Giá xe Ford Everest 2023 kèm Thông Số & Hình Ảnh (03/2024)

Giá xe Ford

Đánh giá xe Ford Everest 2023 - Cập nhật thông tin xe, thông số kỹ thuật, khả năng vận hành, trang bị tiện nghi, đánh giá ngoại thất và báo giá xe Ford Everest mới nhất tháng 03/2024 tại Việt Nam.

 

Ford-Everest-1

 

Giá xe Ford Everest bao nhiêu?

 

Bạn đang kiếm tìm một chiếc SUV được trang bị sức mạnh, an toàn và tiện nghi không thỏa hiệp trước bất kỳ khó khăn nào. Một chiếc SUV hoàn hảo hội tụ đủ các yếu tố: mạnh mẽ bên ngoài, tinh xảo bên trong, luôn sẵn sàng để bảo vệ bạn và những người thân yêu. Bạn đưa ra yêu cầu và chúng tôi kiến tạo chiếc Ford Everest Thế hệ Mới.

 

Giá xe Ford Everest tại Việt Nam dao động từ khoảng 1,099 - 1,452 tỷ VNĐ cho 11 phiên bản màu sắc khác nhau, cụ thể như sau: 

 

BẢNG GIÁ XE FORD EVEREST THÁNG 03/2024 TẠI VIỆT NAM (Tỷ VNĐ)
Tên phiên bản Giá niêm yết Lăn bánh tại HN Lăn bánh tại TP.HCM Lăn bánh tại Hà Tĩnh Lăn bánh tại các tỉnh khác
Ambient 2.0L AT 4x2   1,099 1,253 1,231  1,223  1,212 
Sport 2.0L AT 4x2 1,166 1,328 1,305  1,298 1,286,
Titanium 2.0L AT 4x2 1,245 1,417 1,392  1,385  1,373 
Titanium+ 2.0L AT 4x4 1,452 1,649 1,619  1,615  1,601

 

 

#Lưu ý: Giá lăn bánh Ford Everest chỉ mang tính chất tham khảo, có thể phát sinh thêm chi phí khi mua xe. 

 

#Tham khảo: Giá xe Ford (cập nhật mới nhất)

 

Thông số kỹ thuật Ford Everest

 

Ford Everest sau khi được nâng cấp đã rộng rãi hơn với chiều dài cơ sở lên đến 2.900mm và chiều Dài x Rộng x Cao của xe lần lượt là 4.914 x 1.923 x 1.842mm. Khoảng sáng gầm xe 200mm rất thích hợp với đường xá tại Việt Nam.

 

Chiều dài cơ sở của Ford Everest 2022 tăng lên 2.900mm
Chiều dài cơ sở của Ford Everest 2.900mm

 

Thông số kỹ thuật Ford Everest
Kiểu dáng xe SUV-D
Số chỗ ngồi 7 chỗ
Chiều dài cơ sở 2,900 (mm)
Kích thước dài x rộng x cao 4,914 x 1,923 x 1,842 (mm)
Khoảng sáng gầm xe 200 (mm)
Khối lượng toàn tải 3,154 (kg)
Dung tích bình nhiên liệu 80 (lít)
Nguồn gốc xuất xứ Nhập khẩu

 

Ngoại thất Ford Everest

 

Tại thị trường Việt Nam, Ford Everest được thừa hưởng thiết kế, khung gầm của mẫu bán tải Ranger, Ford Everest vẫn giữ cho mình một vẻ ngoài khỏe khoắn, mạnh mẽ với kích thước duy trì ở mức 4.914 x 1.923 x 1.842mm và chiều dài cơ sở 2.900mm, khoảng sáng gầm cao giúp nâng cao khả năng vượt địa hình và khoang nội thất rộng rãi.

 

Ford Everest 2022 có 02 kiểu dáng, phiên bản Sport (màu xanh dương) sẽ được sơn đen tản nhiệt và mâm xe
Ford Everest 2022-2023 có 02 kiểu dáng, phiên bản Sport (màu xanh dương) sẽ được sơn đen tản nhiệt và mâm xe

 

Đầu xe Ford Everest là điểm được “đập đi xây lại” nhiều nhất trong lần nâng cấp này. Các chi tiết quen thuộc như thanh ngang ở phía trước đã được bỏ đi, thay thế vào đó là một bộ lưới đa giác dạng lưới vô cùng độc đáo. Phía trên tản nhiệt đã được bổ sung thêm thanh nan mạ crom sang trọng giúp cho cái nhìn trực diện thêm trọn vẹn. 

 

Đầu xe Ford Everest 2022 là điểm được “đập đi xây lại” nhiều nhất trong lần nâng cấp này
Đầu xe Ford Everest là điểm được “đập đi xây lại” nhiều nhất trong lần nâng cấp này

 

Cụm đèn pha hình chữ "C" được tinh chỉnh để kết hợp cùng với lưới tản nhiệt. Cụ thể, Everest 2022 trang bị cho mình hệ thống chiếu sáng Bi-LED, tích hợp khả năng điều chỉnh góc chiếu mang đến tầm nhìn tối đa cho tài xế khi đi vào vùng tối. Ngoài ra, đèn pha phiên bản Titanium+ có thêm tính năng đèn chiếu xa tự động, chủ động hạn chế chói mắt xe người chiều và mở rộng tầm nhìn khi di chuyển ở ngoài quốc lộ hoặc cao tốc ở tốc độ cao.

 

Cụm đèn pha hiện đại và ấn tượng nhất phân khúc SUV-D hiện tại
Cụm đèn pha hiện đại và ấn tượng nhất phân khúc SUV-D hiện tại

 

Vẫn phong cách thiết kế cứng cáp và rắn rỏi nam tính đặc trưng khác với kiểu thiết kế mềm mại của đối thủ . Các đường dập nổi, khí động học phô diễn ra thân hình cứng cáp, cơ bắp của mình giống như ở phiên bản cũ, gần như không có chi tiết mới nào khi nhìn từ hông xe ngoại trừ bộ lazang 18-20 inch đa chấu kép độc đáo được thay mới nhằm tăng tính thẩm mỹ cho xe. 

 

Thân xe Ford Evererst 2022 khỏe khoắn và cơ bắp
Thân xe Ford Evererst khỏe khoắn và cơ bắp

 

Thân xe Ford Everest cũng khá hiện đại với trang bị la-zăng hợp kim nhôm cho tất cả phiên bản. Có thể thấy được phần mâm xe của phiên bản Ford Everest Sport sẽ được sơn đen so với các phiên bản còn lại.

 

Phiên bản mạ crom thiên về sự sự sang trọng hơn là thể thao
Phiên bản mạ crom thiên về sự sự sang trọng hơn là thể thao

 

Cũng như đầu xe, phần đuôi xe sau vẫn được mạ bạc tạo sự cứng cáp, tích hợp thêm đèn phản quang và sương mù nâng cao sự an toàn cho người sử dụng. Từ phiên bản Ambient trở đi, Ford Everest cũng trang bị thêm tiện ích đóng mở bằng điện chỉ bằng thao tác đá chân cho cốp khoang hành lý.

 

Đuôi xe Everest 2022 sau vẫn được mạ bạc tạo sự cứng cáp, tích hợp thêm đèn phản quang và sương mù nâng cao sự an toàn cho người sử dụng
Đuôi xe Everest 2022-2023 sau vẫn được mạ bạc tạo sự cứng cáp, tích hợp thêm đèn phản quang và sương mù nâng cao sự an toàn cho người sử dụng

 

Đuôi xe Ford Everest vẫn giữ thiết kế trước đây với các đường nét chắc chắn đặc trưng. Tất cả các phiên bản của Ford Everest đều được trang bị đèn hậu dạng LED siêu hiện đại giúp cho góc nhìn từ phía sau thêm phần ấn tượng.

 

Trang bị ngoại thất của Ford Everest khá phong phú, tuy nhiên giữa các phiên bản sẽ có sự phân biệt do giá xe khác nhau. 

 

Trang bị ngoại thất của Ford Everest 2022 khá phong phú
Trang bị ngoại thất của Ford Everest khá phong phú

 

Trang bị ngoại thất

 

Trang bị ngoại thất của Ford Everest
Ngoại thất Everest Ambiente Sport Titanium Titanium+ 4×4
Đèn phía trước LED LED LED LED Matrix
Đèn tự động bật
Đèn chiếu góc Không Không Không
Chỉnh đèn pha/cốt Chỉnh tay Chỉnh tay Chỉnh tay Tự động
Đèn sương mù
Gạt mưa tự động
Đèn sau LED LED LED LED
Gương chiếu hậu Chỉnh điện
Gập điện
Đèn báo rẽ
Chỉnh điện
Gập điện
Đèn báo rẽ
Chỉnh điện
Gập điện
Đèn báo rẽ
Chỉnh điện
Gập điện
Đèn báo rẽ
Mâm 18 inch 20 inch 20 inch 20 inch

 

Nội thất Ford Everest

 

Bảng taplo Ford Everest mới vẫn sử dụng thiết kế Hydrographic tương tự như phiên bản hiện tại vẫn đang bán tại Việt Nam, không có quá nhiều khác biệt. Vẫn là vô lăng 03 chấu mạnh mẽ, ghế ngồi bọc da, màn hình ẩn và cách thiết kế tương tự bản Everest tiền nhiệm.

 

Bảng taplo thể thao của Ford Everest 2022
Bảng taplo thể thao của Ford Everest 2022-2023

 

Khoang nội thất Ford Everest vẫn thừa hưởng những thiết kế của Ford Ranger nhưng được nâng cấp sang trọng hơn,  phù hợp hơn với xe gia đình chạy phố, các chi tiết da và nhựa bố trí hợp lý vừa cao cấp vừa chắc chắn.

 

Khoang lái rộng rãi và tiện nghi
Khoang lái rộng rãi và tiện nghi

 

Vô lăng Ford Everest có thiết kế 3 chấu chữ T giúp người lái nhìn rõ thông tin bảng đồng hồ. Hai phiên bản Ambient và Titanium tích hợp trang bị hệ thống điều khiển hành trình Cruise Control trên vô lăng. Đặc biệt, phiên bản Titanium+ cao cấp nhất được trang bị điều khiển hành trình thích ứng Adaptive Cruise Control, tự động giảm và tăng tốc trở lại theo phương tiện phía trước.

 

Khoang hành khách rộng rãi là một trong những điểm mạnh của Ford Everest 2022
Khoang hành khách rộng rãi là một trong những điểm mạnh của Ford Everest

 

Khoang hành khách rộng rãi là một trong những điểm mạnh của Ford Everest. Với trục cơ sở có kích thước lên đến 2900mm, Everest mang đến chỗ ngồi rộng rãi cho hành khách ở hàng ghế phía sau. Khoảng cách để chân hợp lý giúp người dùng có thể thoải mái tìm được cho mình tư thế ngồi thoải mái trong suốt hành trình của mình. Ghế ngồi trên Ford Everest sẽ được bọc nỉ ở bản Ambient, các phiên bản còn lại sẽ bọc da sang trọng hơn. 

 

Trang bị nội thất và tiện nghi

 

Tiện nghi trên Ford Everest 2022 tương đối đầy đủ
Tiện nghi trên Ford Everest tương đối đầy đủ

 

Tiện nghi trên Ford Everest tương đối đầy đủ. Mặc dù chưa được tiết lộ hết nhưng chúng ta vẫn có thể thấy được cửa sổ trời Panorama vẫn còn ở phía trên, nút bấm khởi động hiện đại, ghế ngồi bọc da êm ái, điều hòa tự động 2 vùng và một số trang bị tiện nghi khác

 

Trang bị nội thất của Ford Everest
Nội thất Everest Ambiente Sport Titanium Titanium+ 4×4
Vô lăng Urethane Bọc da Bọc da Bọc da
Màn hình đa thông tin 8 inch 8 inch 8 inch 12 inch
Chìa khoá thông minh/ khởi động bằng nút bấm
Cruise Control Tự động
Phanh tay điện tử
Auto Hold
Ghế Da + Vinyl Da + Vinyl Da + Vinyl Da + Vinyl
Ghế lái chỉnh điện 8 hướng 8 hướng 8 hướng 8 hướng
Ghế phụ chỉnh điện Chỉnh cơ Chỉnh cơ 8 hướng 8 hướng
Hàng ghế thứ 3 Gập cơ Gập cơ Gập cơ Gập điện
Điều hoà tự động 2 vùng 2 vùng 2 vùng 2 vùng
Cửa gió hàng ghế sau
Màn hình giải trí 10 inch 10 inch 12 inch 12 inch
Âm thanh 8 loa 8 loa 8 loa 8 loa
Cửa kính 1 chạm ghế lái
Cửa sổ trời Không Không
Cốp điện thông minh Không

 

Trang bị an toàn trên Ford Everest

 

Hệ thống an toàn luôn là một trong các điểm mạnh của Ford Everest. Sang thế hệ mới, mẫu xe tiếp tục khẳng định vị thế của mình bằng hàng loạt công nghệ đắt giá như: hệ thống hỗ trợ đỗ xe tự động, kiểm soát đỗ đèo, cảnh báo điểm mù, cảnh báo xe cắt ngang, cảnh báo va chạm phía trước, cảnh báo lệch làn và hỗ trợ duy trì làn đường… Riêng phiên bản Everest Titanium Plus được trang bị cả camera 360 độ.

 

Hệ thống an toàn trên Ford Everest 2022 khá phong phú và hiện đại
Hệ thống an toàn trên Ford Everest 2022-2023 khá phong phú và hiện đại

 

Trang bị an toàn trên Ford Everest
Trang bị an toàn Everest Ambiente Sport Titanium Titanium+ 4×4
Túi khí 7 7 7 7
Phanh ABS, EBD
Cân bằng điện tử
Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
Kiểm soát đổ đèo Không Không Không
Cảnh báo điểm mù, xe cắt ngang Không Không Không
Cảnh báo lệch làn đường và hỗ trợ duy trì làn đường Không Không Không
Cảnh báo va chạm phía trước Không Không Không
Hỗ trợ đỗ xe tự động Không Không Không
Kiểm soát áp suất lốp Không Không
Cảm biến Sau Trước & sau Trước & sau Trước & sau
Camera lùi Camera 360º

 

Động Cơ Vận Hành Ford Everest

 

Đây là một chiếc xe phổ thông có cảm giác lài tốt nhất tại Việt Nam, mạnh mẽ trên đường trường và êm ái trong nội thành. Bước sang thế hệ mới, Ford Everest mang đến cho người dùng 02 hệ động cơ Diesel mạnh mẽ.

 

Ford Everest mới có 2 tùy chọn động cơ:

 

  • Động cơ Diesel Single Turbo 0L sản sinh công suất cực đại 170 mã lực tại 3.500 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 500 Nm tại 1.750 – 2.000 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 6 cấp, hệ thống dẫu động 1 cầu.
  • Động cơ Diesel Bi-Turbo 2.0L sản sinh công suất cực đại 209.8 mã lực tại 3.750 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 500 Nm tại 1.750 – 2.000 vòng/phút, kết hợp hộp số tự động 10 cấp, hệ thống dẫn động 4 bánh bán thời gian.

 

Động cơ vận hành của Ford Everest
Ambiente Sport Titanium Titanium+ 4×4 Titanium+ 4×4
Động cơ 2.0L Diesel Single Turbo 2.0L Diesel Single Turbo 2.0L Diesel Single Turbo 2.0L Diesel Bi-Turbo
Công suất cực đại (Ps/rpm) 170/3.500 170/3.500 170/3.500 209.8/3.750
Mô men xoắn cực đại (Nm/rpm) 500/1.750 – 2.000 500/1.750 – 2.000 500/1.750 – 2.000 500/1.750 – 2.000
Hộp số tự động 6 AT 6 AT 6 AT 10 AT
Dẫn động 4×2 4×2 4×2 4×4
Trợ lực lái điện thích ứng nhanh
Hệ thống treo trước Độc lập, lò xo trụ, thanh cân bằng
Hệ thống treo sau Lò xo trụ, ống giảm chấn, thanh ổn định liên kết kiểu Watti Linkage
Phanh trước/sau Phanh đĩa
Dung tích thùng nhiên liệu (lít) 80

 

Khả năng vận hành Ford Everest

 

 

Động cơ

 

Về sức mạnh động cơ, như thường lệ Ford Everest chưa bao giờ khiến người dùng phải lo ngại. Mặc dù sở hữu thân hình đồ sộ, song với khối động cơ Single Turbo 2.0L, đặc biệt là Bi-Turbo 2.0L thì Ford Everest vẫn tiến lên một cách đầy uy dũng.

 

Tuy nhiên, do sử dụng máy dầu nên Ford Everest cũng khó tránh được nhược điểm chung của loại động cơ này. Theo trải nghiệm thực tế của nhiều người, nếu tăng tốc đột ngột, chân ga có độ trễ đôi chút trước khi vọt về phía trước. Nhưng đây chỉ là cái nhìn hơi khắt khe.

 

Đánh giá chung thì Everest cũng không quá ì khi chạy phố. Xe vẫn đem đến cảm giác lái thoải mái, dễ chịu. Với các nhu cầu sử dụng xe thông thường, Everest hoàn toàn đáp ứng ổn, thậm chí vượt ngoài mong đợi. Từ dải tốc độ 60 km/h trở lên, xe sẽ thật sự “thoát xác” và phát huy sức mạnh của mình.

 

 

Một điều không thể bỏ qua khi đánh giá Ford Everest đó chính là off-road. Ở cung đường khó nhằn này, Everest chứng tỏ rất tốt bản lĩnh “SUV” thực thụ của mình. Phiên bản Titanium Plus dễ dàng chinh phục người dùng với khối động cơ Diesel Bi-Turbo 2.0L khoẻ bậc nhất phân khúc.

 

Nhưng về khối động cơ Diesel Bi-Turbo này, vài ý kiến đánh giá từ người dùng bản trước cho biết động cơ hơi thiếu tinh tế khi lên vòng tua cao. Nếu ép nhanh trong một số tình huống thì đôi khi động cơ bị ồn và rung nhẹ.

 

Mặt khác, động cơ Bi-Turbo của Ford từng dính “phốt” lỗi rò rỉ dầu ở mặt bưởng cam, ống két làm mát khí nạp, cổ hút Turbo… Có quan điểm cho rằng việc Ford chỉ bố trí một phiên bản mang động cơ Bi-Turbo ở thế hệ mới này chủ yếu nhằm hạn chế rủi ro nếu tiếp tục xảy ra lỗi.

 

 

Hộp số

 

Sang thế hệ mới, các phiên bản Ford Everest Ambiente, Sport và Titanium đều trang bị hộp số tự động 6 cấp. Chỉ riêng bản Titanium Plus mới có hộp số tự động 10 cấp. Đây có thể được xem là một “bước lùi”. Vì ở thế hệ trước, tất cả phiên bản Ford Everest đều sử dụng hộp số 10 cấp.

 

Điều này không quá khó hiểu, bởi tương tự động cơ Bi-Turbo, hộp số tự động 10 cấp của Ford cũng từng vướng phải lùm xùm tại nhiều thị trường, kể cả Mỹ. Chuyên trang Vehicle History (Mỹ) có đề cập, hộp số tự động 10 cấp của Ford hay gặp một số hiện tượng như chuyển số chậm, tiếng động lạ khi chuyển số, tự chuyển về số N, xe nhao về phía trước, mất khả năng tăng tốc… Do đó, việc “hạ cấp” chuyển 3/4 phiên bản Ford Everest mới về hộp số 6 cấp có lẽ là một lựa chọn an toàn hơn cho Ford tại thời điểm này.

 

 

Vô lăng

 

Vô lăng Ford Everest mới vẫn giữ cái phong thái nhẹ nhàng, thư thái rất quen thuộc. Điều này giúp người lái dễ dàng xoay trở khi chạy xe trong nội thành đông đúc. Ở dải tốc cao tay lái cũng nặng hơn, chắc tay hơn. Nhưng với những ai yêu cầu cao ở cảm giác lái, một chiếc SUV sử dụng trợ lực thuỷ lực thường được đánh giá cao hơn.

 

Hệ thống treo, khung gầm

 

Hệ thống treo Ford Everest được hãng xe Mỹ quảng bá “độc nhất phân khúc”. Treo trước của xe loại độc lập, lò xo trụ, thanh cân bằng. Thiết kế này giúp xe di chuyển tốt hơn khi chạy vào nơi có góc nghiêng lớn, củng cố thế mạnh off-road. Khi chạy qua các đường sỏi đá, nhiều ổ gà, địa hình phức tạp, xe đằm hơn. Cách dập tắt các dao động ngọt ngào và nuột nà như xe con. Nhưng điều này đồng nghĩa Everest sẽ lắc lư hơn nếu chạy tốc độ cao trên đường trường.

 

Khả năng cách âm

 

Động cơ dầu luôn ồn ào hơn máy xăng. Nhưng sang thế hệ mới, Ford Everest đã sở hữu phần cách âm hoàn thiện hơn. Hãng xe Mỹ đã gia cố thêm vật liệu cách âm, gioăng cửa dày giúp cho xe chống ồn tốt hơn. Mặc dù đi ở nơi gió lớn như những con đường nằm sát eo biển nhưng bên trong xe vẫn khá yên tĩnh.

 

Có nên mua Ford Everest không?

 

Nhìn chung Everest vẫn là một chiếc xe  7 chỗ hấp dẫn. Đó là rộng rãi, thoải mái khi lái xe với những tính năng tiêu chuẩn. phù hợp cho những cung đường off-road.

 

Ford Everest vẫn là cái tên đáng cân nhắc trong phân khúc SUV 7 chỗ
Ford Everest vẫn là cái tên đáng cân nhắc trong phân khúc SUV 7 chỗ

 

Everest là một chiếc xe đường trường  bền bỉ  đã được chứng minh. Đáp ứng mọi nhu cậu cơ bản của gia đình, êm ái trên đường nội thành, vững chắc an toàn trên đường trường.

 

Mua Everest phiên bản nào?

 

Trong các phiên bản, Ford Everest Ambiente tuy là phiên bản thấp nhất nhưng nhìn chung vẫn đáp ứng rất ổn các nhu cầu sử dụng thông thường. Hệ thống vận hành và an toàn không khác các bản kế cận cao hơn. Trang bị cũng không quá chênh lệch.

 

Để tiện nghi hơn thì phiên bản Ford Everest Sport là lựa chọn hợp lý với mức giá bán vừa tầm. Còn muốn các trang bị cao cấp như: ghế phụ chỉnh điện, màn hình giải trí kích thước lớn, cửa sổ trời, cảm biến lốp… có thể tham khảo bản Ford Everest Titanium.

 

Riêng Ford Everest Titanium Plus, khác biệt các bản dưới không chỉ ở trang bị mà còn về hệ thống vận hành như động cơ, hộp số, dẫn động… Do đó, nếu đề cao sức mạnh, chú trọng cảm giác lái hay thường xuyên đi xa, đi đường đèo núi, địa hình phức tạp… thì Everest Titanium Plus vẫn là lý tưởng nhất.

 

Đánh giá xe Ford Everest 2022

 

Ở thị trường Việt Nam từ nhiều năm trước cho đến nay, Ford Everest cùng với Toyota Fortuner là 2 mẫu SUV 7 chỗ tầm giá 1 tỷ đồng được ưa chuộng nhất. Do vậy, Toyota Fortuner được xem đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Ford Everest.

 

Bên cạnh đó, Ford Everest cũng “đối đầu” với một số mẫu xe SUV 7 chỗ hạng D khác như: Mitsubishi Pajero Sport, Nissan Terra, Isuzu mu-X… và cả dòng xe CUV 7 chỗ hạng D như: Kia Sorento, Hyundai SantaFe, Mazda CX-8…

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN