Quy trình dọn nội thất ô tô chuyên nghiệp

Tư vấn - Đánh giá

Dọn nội thất ô tô là việc cần thiết giúp giữ cho nội thất luôn sáng bóng như mới, đồng thời mang đến trải nghiệm lái xe thú vị hơn. Cùng anycar tham khảo quy trình 9 bước dọn nội thất ô tô chuyên nghiệp qua bài viết này nhé!

 

Xem thêm:

 

 

9 bước dọn nội thất ô tô chuyên nghiệp
Quy trình 9 bước dọn nội thất ô tô chuyên nghiệp

 

Các bước dọn vệ sinh nội thất ô tô đúng cách và chuyên nghiệp

 

Bước 1: Tiến hành tháo ghế ngồi và các chi tiết khác

 

Dụng cụ cần chuẩn bị: Súng bắn hơi, máy hút bụi, công cụ để tháo ghế.

 

Thực hiện:

 

Trước khi tiến hành dọn nội thất ô tô, người thợ sẽ tháo hết các ghế ngồi trên xe để thuận tiện hơn cho việc hút bụi, lau chùi sàn xe. Bên cạnh đó, ghế ngồi khi được tháo ra cũng sẽ được mang đi vệ sinh kỹ lưỡng hơn.

 

Sau đó, các nhân viên sẽ bắt đầu dùng máy hút bụi để hút sạch bụi bẩn, mảnh vụn và rác trên các khu vực như: sàn xe, vô lăng, taplo,...

 

Ngoài ra, tại một số vị trí khó vệ sinh như: cửa gió điều hòa, kẹt cửa,... người thợ sẽ sử dụng các loại súng bắn hơi chuyên dụng để đẩy bụi ra ngoài.

 

Tháo hết ghế ngồi trước khi dọn nội thất ô tô
Tháo hết ghế ngồi trước khi dọn nội thất ô tô

 

Bước 2: Vệ sinh trần xe

 

Dụng cụ cần chuẩn bị: Máy hút bụi, dung dịch vệ sinh ô tô chuyên dụng, bàn chải mềm, khăn vải mềm

 

Thực hiện:

 

Vệ sinh trần xe là một bước quan trọng của quy trình dọn nội thất ô tô chuyên nghiệp, bởi trần xe là nơi rất dễ bám bẩn cũng như tích tụ nhiều nấm mốc, vi khuẩn.

 

Đầu tiên, người thợ sẽ hút sạch bụi trên trần bằng máy hút bụi. Sau đó, sử dụng bàn chải mềm kết hợp với dung dịch vệ sinh chuyên dụng để tẩy các vết ố, bám bẩn trên mặt trần xe.

 

Sau khi đã vệ sinh sạch và loại bỏ hoàn toàn các vết bẩn, người thợ sẽ dùng khăn mềm khô đã chuẩn bị trước đó để lau kho trần xe.

 

Vệ sinh trần xe khi dọn nội thất ô tô
Vệ sinh trần xe bằng bàn chải mềm và dung dịch vệ sinh chuyên biệt để loại bỏ các vết bẩn

 

Bước 3: Vệ sinh vô lăng và taplo

 

Dụng cụ cần chuẩn bị: Chổi cọ nhỏ, máy hút bụi, khăn mềm, dung dịch vệ sinh chuyên dụng.

 

Thực hiện:

 

Vô lăng và bảng taplo chính là những khu vực mà chúng ta thường xuyên tiếp xúc trực tiếp mỗi khi lái xe. Do đó, việc vệ sinh những vị trí này là điều rất cần thiết và quan trọng trong quá trình dọn nội thất ô tô, giúp chúng luôn sáng bóng và sạch sẽ.

 

Các nhân viên sẽ sử dụng chổi cọ nhỏ để lấy bụi bẩn nằm sâu trong các khe rảnh trên bảng điều khiển, vô lăng. Sau đó, dùng máy hút bụi để dọn sạch các hạt bụi này.

 

Tiếp theo, họ sẽ phun dung dịch vệ sinh nội thất ô tô chuyên dụng và dùng khăn mềm để lau sạch bề mặt vô lăng và taplo. Điều này sẽ giúp các bộ phận trên giữ được độ sáng bóng mà không gây ảnh hưởng đến lớp sơn bên ngoài.

 

Dùng khăn khô và dung dịch chuyên dụng để lau sạch bề mặt taplo, vô lăng khi dọn nội thất ô tô
Dùng khăn khô và dung dịch chuyên dụng để lau sạch bề mặt taplo, vô lăng khi dọn nội thất ô tô

 

Bước 4: Vệ sinh ghế xe ô tô

 

Dụng cụ cần chuẩn bị: Bàn chải lông mềm, khăn mềm, dung dịch vệ sinh chuyên dụng.

 

Thực hiện:

 

Ghế xe ô tô là nơi tiếp xúc trực tiếp với tài xế và hành khách, đây cũng là nơi dễ bị bám bẩn, tích tụ mồ hôi và nấm mốc có thể gây mùi khó chịu trong xe ô tô. Vì vậy, vệ sinh kỹ lưỡng ghế xe là một bước quan trọng trong quy trình dọn nội thất của bất kỳ chiếc ô tô nào.

 

Ghế xe sau khi được tháo ra ở bước 1 sẽ được các nhân viên tiến hành chà rửa bằng cách sử dụng các loại hóa chất, dung dịch vệ sinh chuyên dụng. Tùy vào chất liệu từng loại ghế (da hoặc nỉ) mà nhân viên sẽ sử dụng các loại dung dịch khác nhau.

 

Ghế xe sẽ được tẩy sạch các vết bẩn, vết ố và loại bỏ mùi hôi. Sau đó, người thợ sẽ tiến hành hong khô ghế trước khi lắp trở lại vào xe.

 

Vệ sinh ghế ngồi là một bước quan trọng khi dọn nội thất ô tô
Vệ sinh ghế ngồi là một bước quan trọng khi dọn nội thất ô tô

 

Bước 5: Vệ sinh cánh cửa xe ô tô

 

Dụng cụ cần chuẩn bị: Khăn mềm, dung dịch vệ sinh chuyên dụng, máy hút bụi, bàn chải mềm.

 

Thực hiện:

 

Bước tiếp theo để trong quy trình dọn nội thất ô tô chuyên nghiệp chính là vệ sinh cánh cửa. Đây là vị trí dễ bị bẩn do khói bụi, rác thải trong quá trình sử dụng ô tô.

 

Đầu tiên, người thợ sẽ tiến hành dọn các mảnh rác và dùng máy hút bụi để hút sạch bụi trong hốc đựng cốc, khe kính cửa,...

 

Tiếp đến, người thợ sẽ tiến hành phun dung dịch vệ sinh nội thất chuyên dụng và dùng bàn chải để chà sạch mặt trong của cánh cửa, sau đó dùng một miếng vải ướt để vệ sinh khung cửa xe ô tô.

 

Sau cùng, sử dụng dung dịch tẩy rửa hoặc nước ấm và xà phòng để làm sạch tay nắm cửa của xe ô tô và sau đó lau khô bằng một miếng vải sạch.

 

Dùng các loại chất tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch cánh cửa khi dọn nội thất ô tô
Dùng các loại chất tẩy rửa chuyên dụng để làm sạch cánh cửa khi dọn nội thất ô tô

 

Bước 6: Vệ sinh cốp xe

 

Chuẩn bị dụng cụ: máy hút bụi, cây lau, dung dịch vệ sinh chuyên dụng.

 

Thực hiện:

 

Cốp xe cũng là một vị trí cần được vệ sinh, làm sạch trong quá trình dọn nội thất ô tô. Bởi đây là nơi người dùng thường xuyên để đồ đạc, hàng hóa,... Lâu ngày, bụi bẩn, bùn cát sẽ tích tụ gây bẩn bên trong.

 

Nếu như cốp xe của bạn có tấm thảm lót, các nhân viên sẽ tiến hành lấy ra khỏi cốp và mang đi giặt sạch. Sau đó, họ sẽ sử dụng máy hút bụi để hút sạch bùn cát, bụi bẩn và dùng cây lau để lau sạch bề mặt sàn cốp.

 

Sử dụng máy hút bụi để làm sạch cốp xe
Sử dụng máy hút bụi để làm sạch cốp xe

 

Bước 7: Vệ sinh sàn xe

 

Sau khi đã hoàn tất các bước dọn nội thất ô tô bên trên, lúc này các nhân viên sẽ bắt đầu vệ sinh sàn xe. Đầu tiên, tùy thuộc vào loại thảm sàn xe ô tô mà người thợ sẽ dùng dung dịch vệ sinh phù hợp.

 

Trong đó, nếu thảm sàn làm từ chất liệu da, thì có thể xịt hóa chất chuyên dụng và dùng bàn chải mềm hoặc khăn để làm sạch. Còn với sàn nỉ thì có thể phải kết hợp cả máy hút bụi, hóa chất chuyên dụng và bàn chải mới đạt hiệu quả tốt.

 

Vệ sinh sàn xe là một bước quan trọng trong quy trình dọn nội thất ô tô
Vệ sinh sàn xe là một bước quan trọng trong quy trình dọn nội thất ô tô

 

Bước 8: Sấy khô

 

Sau khi đã hoàn tất cả 7 công đoạn dọn nội thất xe ô tô phía trên, các nhân viên sẽ tiến hành sấy để làm khô hoặc dùng khăn mềm lau khô các vị trí ẩm ướt, hạn chế tối đa làm ẩm nội thất xe.

 

Bước 9: Phun dung dịch dưỡng và kiểm tra lại toàn bộ nội thất xe

 

Chuẩn bị dụng cụ: Hóa chất dưỡng, công cụ phun hóa chất chuyên dụng

 

Thực hiện:

 

Tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng mà sau khi hoàn tất các bước vệ sinh, dọn dẹp nội thất ô tô, những người thợ có thể phun lên bề mặt các chi tiết nội thất một lớp dung dịch dưỡng bóng dành cho đồ da, đồ nhựa để tăng độ sáng bóng cho các chi tiết này.

 

Dưỡng lần lượt và thật đều trên bề mặt bề mặt taplo, cánh cửa và gioăng cửa. Sau khi dưỡng, 30p sau dùng khăn khô lau lại một lượt các bộ phận nội thất vừa dưỡng.

 

Sau đó, các nhân viên sẽ kiểm tra tổng thể kỹ lưỡng lại một lần nữa về các thiết bị bên trong xe và bàn giao xe cho khách hàng.

 

Phun dung dịch dưỡng giúp bảo vệ và tăng độ sáng bóng cho các chi tiết nội thất trên xe ô tô
Phun dung dịch dưỡng giúp bảo vệ và tăng độ sáng bóng cho các chi tiết nội thất trên xe ô tô

 

Lợi ích của việc dọn nội thất ô tô

 

Việc dọn nội thất ô tô không chỉ giúp cho chiếc xe của bạn trông sạch sẽ, ngăn nắp hơn mà còn mang lại nhiều lợi ích khác như sau:

 

  • Tăng giá trị xe: Một chiếc xe được giữ gìn sạch sẽ, ngăn nắp, đẹp mắt sẽ có giá trị cao hơn trên thị trường.
  • Tạo cảm giác thoải mái khi sử dụng: Nội thất sạch sẽ, thơm mát giúp tạo ra cảm giác thoải mái, dễ chịu khi sử dụng xe. Đặc biệt là khi bạn đi đường xa hoặc phải ngồi trong xe trong thời gian dài.
  • Ngăn ngừa bệnh tật: Nội thất sạch sẽ, thoáng mát sẽ giảm thiểu khả năng tăng sinh vi khuẩn, nấm mốc, giúp ngăn ngừa các bệnh tật liên quan đến hô hấp, dị ứng, nhiễm trùng da,..
  • Bảo vệ nội thất xe: Việc dọn nội thất xe thường xuyên giúp bảo vệ các bề mặt nội thất, giảm sự ăn mòn của các vật liệu trên xe, từ đó kéo dài tuổi thọ và tăng tuổi thọ của nội thất xe.
  • Thể hiện phong cách cá nhân: Khi dọn nội thất xe, bạn có thể tùy chọn các sản phẩm trang trí, phụ kiện để thể hiện phong cách, sở thích cá nhân của mình trên chiếc xe.

 

Tóm lại, việc dọn nội thất xe không chỉ là việc làm vệ sinh mà còn đem lại nhiều lợi ích cho chủ xe và người sử dụng xe.

 

Dọn nội thất ô tô thường xuyên sẽ giúp nâng cao trải nghiệm lái xe của bạn
Dọn nội thất ô tô thường xuyên sẽ giúp nâng cao trải nghiệm lái xe của bạn

 

Trên đây là quy trình dọn nội thất xe ô tô chuyên nghiệp hiện nay. Bạn có thể mang xe đến trung tâm bảo dưỡng xe anycar để được hỗ trợ tốt nhất!

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN