Ôtô Hyundai sắp được trang bị thêm túi khí trung tâm

Tư vấn - Đánh giá

Nhằm mục đích giảm tỷ lệ bị thương ở phần đầu, ô tô Hyundai đã phát triển với công nghệ mới “túi khi trung tâm”. Theo Hyundai túi khí này sẽ bung ra giữa tài xế và hành khách phía trước giúp ngăn chặn va đập giữa hai người trong trường hợp tai nạn, còn nếu không có hành khách phía trước túi khí cũng sẽ bảo vệ tài xế khỏi những vật thể khác có thể gây thương tích và túi khí này sẽ được lắp đặt bên trong ghế lái.

 

 

Hyundai sắp trang bị thêm túi khí trung tâm

 

Không những phù hợp với trọng lượng và tầm vóc của người sử dụng mà túi khí trung tâm có 1 dây dẫn trong để giữ thẳng và đúng hình dạng. Nhờ đó Hyundai dự kiến sẽ giảm 80% tỷ lệ thương ở phần đầu của người trên xe trong trường hợp tai nạn.

 

Ưu điểm của túi khí trung tâm này so với túi khí truyền thống cũng như các sản phẩm cạnh tranh là nhờ trọng lượng và kích thước nhẹ và nhỏ hơn chỉ khoảng nửa kg. Một khẳng định của của Hyundai trước khi ra mắt sản phẩm này chính là loại túi mà họ đang phát triển chắc chắn sẽ có trọng lượng nhẹ nhất thế giới. Chính vì thiết kế đơn giản và kích thước nhỏ đảm bảo sự linh hoạt trong việc thiết kế kiểu ghế ngồi cho các sản phẩm trong tương lai.

 

Túi khí bên hông trung tâm của Hyundai

 

Sáng chế mới này của Hyundai nhằm đáp ứng các tiêu chuẩn ngày càng khắt khe của Euro NCAP hay ANCAP là các tổ chức thử nghiệm và đánh gia an toàn xe hơi trên thế giới. Trong năm 2020 không những siết chặt đánh giá tác động từ hai bên của chiếc xe mà còn những tiêu chuẩn về thử nghiệm va chạm cũng được cân nhắc đến. Ở Úc nơi có tổ chức ANCAP các phiên bản nâng cấp của Santa FE, Kona và Tucson đều sẽ có thể sử dụng thiết bị an toàn mới thì hãng xe Hàn sẽ ra mắt Sonata thế hệ mới vào cuối năm nay.

 

Hiện Hyundai chưa tiết lộ cụ thể mẫu xe nào sẽ áp dụng túi khí trung tâm đầu tiên nhưng sẽ sử dụng trên các dòng xe Kia, Hyundai và Genesis trong thời gian tới. Vốn dĩ túi khí rèm và túi khí hông được giới thiệu ra thị trường xe ô tô cách hơn 20 năm trước và hiệu quả đáng ngạc nhiên vì đã cứu nhiều mạng sống nhờ nó. Hyundai muốn giảm đáng kể tỷ lệ thương vong do tai nạn giao thông gây ra nên “túi khí nằm bên nằm ở trung tâm” chắc hẳn là một tâm huyết của hãng này muốn mang lại cho người dùng.

 

Túi khí trung tâm giảm 80% tỷ lệ thương vong phần đầu

 

Theo 1 thống kê của Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô châu Âu, tỷ lệ 45% thiệt hại cơ thể do các loại va chạm từ bên hông hoặc va chạm vào vật liệu nội thất.

 

Mời đọc giả thường xuyên theo dõi kênh tin tức xe ô tô tại Anycar để nắm thêm những thông tin này trong thời gian tới.

 

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN