Năm 2020 Mazda sẽ ra mắt động cơ Diesel cải tiến

Giá xe Mazda

Trong bối cảnh hiện nay, bất chấp xu hướng điện khí hóa đang ảnh hưởng tới các tập đoàn ô tô trên toàn cầu Mazda quyết định sẽ cải tiến và nâng cấp động cơ diesel trong năm 2020. Theo tin tức ô tô từ Anycar, mới đây Mazda cho biết sẽ cải tiến xằng và diesel bên cạnh các động cơ hybrid trong thời gian sắp tới đây.

 

Tuy nhiên vấn đề này đã làm dấy lên nhiều ý kiến trái chiều đối với hãng xe Mazda này, bởi hiện nay có rất nhiều tập đoàn ô tô đang nỗ lực chạy theo xu hướng điện khí hóa và có thể kể đến tập đoàn nổi tiếng Volvo ở Thụy Điển với mực tiêu trong tương lai trở thành thương hiệu xe chạy điện và dần bỏ lại động cơ đốt trong. Trong khi với thông báo với thông báo của mình, có vẻ như hãng xe Nhật Bản đang đi ngược lại với những gì mà các tập khác đang cố gắng thoát khỏi.

 

Mazda sẽ ra mắt động cơ Diesel cải tiến, sạch hơn vào năm 2020
Mazda sẽ ra mắt động cơ Diesel cải tiến, sạch hơn vào năm 2020

 

Giám đốc nghiên cứu và phát triển châu Âu của Mazda, ông Christian Schiltze cho biết sẽ nâng cấp và cải tiến động cơ diesel bất chấp xu hướng điện khí hóa đang ảnh hưởng như thế nào tới các tập đoàn ô ô trên toàn cầu. Song ông cũng cho biết thêm rằng động cơ diesel sẽ vẫn được sử dụng trên các mẫu xe trong tương lai và đặc biệt hãng sẽ cập nhật và cải tiến để cho thấy loại động cơ này sạch và hiệu quả đến thế nào với người tiêu dùng.

 

Hiện nay ô tô sử dụng động cơ diesel được đánh giá là ưa chuộng nhất trước khi xảy ra các vụ bê bối về khí thải. Và đến tương lai khi mà những loại xe khí thải sẽ bị loại bỏ hoàn toàn trong tương lai thay vào đó là xu hướng điện khí hóa của những tập đoàn ô tô và họ đã cho thấy quyết tâm của mình.

 

Mới đây hồi tháng 6 Mazda đã giới thiệu tới công chúng mẫu xe Mazda3 với động cơ xăng sử dụng công nghệ của Skyactiv-X. Động cơ này được đánh giá cao không những về hiệu quả giảm tiêu thụ nhiên liệu và khí thải CO2 mà còn mang lại hiệu suất tốt. Trước đó hãng xe Nhật Bản cũng đã hứa hẹn đem lại những bất ngờ vói người tiêu dùng trên toàn thế giới, từ đó nhiều đồn đoán cho rằng động cơ diesel cải tiến cũng sẽ áp dụng công nghệ này cho Mazda3.

 

Năm 2020 Mazda sẽ giới thiệu động cơ dầu Diesel
Năm 2020 Mazda sẽ giới thiệu động cơ dầu Diesel

 

Theo ông Schultze, công nghệ SkyActiv-X là một giải pháp mang tính chất bền vững và là một bước đi đúng đắn cho động cơ xăng, động cơ diesel, động cơ điện và cả động cơ hybrid. Trước đó ông cũng cho biết, hãng Mazda sẽ cải tiến và nâng cấp cả động cơ từ xăng và động cơ hybrid ngoài ra hãng còn kỳ vọng các cơ quan quản lý xem xét các lựa chọn khác ngoài động cơ điện.

 

Theo cập nhật tin tức xe từ Anycar, vào cuối tháng 10/2019 Mazda sẽ giới thiệu một mẫu xe SUV cỡ nhỏ chạy điện tại Triển lãm xe hơi Tokyo và xe này có thể có khả năng di chuyển quãng đường lên đến 250km cho mỗi lần sạc.

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN