Một số lỗi thường gặp trên Toyota Innova

Giá xe Toyota

Toyota Innova là mẫu xe nổi tiếng tại Việt Nam, là dòng xe 7 chỗ ngồi phân khúc MPV đã thống trị trên thị trường Việt nhiều năm liền với doanh số “khủng”, nhưng không hẳn là mẫu xe này hoàn hảo và không mắc lỗi.

 

Một số lỗi thường gặp trên Toyota Innova - 2

 

Nổi tiếng với sự bền bỉ, kích thước rộng rãi, độ bền cao, thiết kế đẹp. Ngoài ra việc bảo dưỡng và tìm kiếm phụ tùng của dòng xe này khá đơn giản. Innova rất được người dùng gia đình cũng như các công ty dịch vụ ưa chuộng.

 

Có thể nói, Toyota Innova là cái tên đã gây ra rất nhiều tranh cãi, nhiều người thường chê và gọi với cái tên “thùng tôn di động” nhưng trên thực tế, Innova vẫn là mẫu xe 7 chỗ bán chạy nhất trên thị trường ô tô Việt. Lý do bởi Toyota đã trang bị cho xe rất nhiều ưu điểm về thiết kế, trang bị, đặc biệt là mức tiêu hao nhiên liệu thấp, chỉ 7,7 lít nhiên liệu cho 100 km chạy xe. Ngoài ra, Toyota còn rất sẵn các phụ tùng sửa chữa với chi phí thấp, giúp khách hàng có thể tiết kiệm thêm được một khoản tiền.

 

Cũng có người đã nói "Toyota Innova không có bệnh, bởi chiếc xe này có cái gì đâu để mà bệnh". Nhưng trên thực tế, Innova là lỗi nhiều nhất trong các dòng xe tầm trung. Và mới đây Innova xảy ra lỗi nghiêm trọng nhất là lỗi bơm nhiên liệu, Hiện nay Toyota Việt Nam đã thông báo triệu hồi loạt xe Innova được sản xuất trong giai đoạn từ 23/1/2017 đến 3/4/2019 để giải quyết và khắc phục.

 

Tuy nhiên, mẫu xe này vẫn sở hữu một số lượng lỗi tương đối lớn, những lỗi xuất hiện bên ngoài có thể nhận biết được ngay và bạn sẽ chú ý đến nó nhiều hơn nhưng đôi khi lại không mấy nguy hiểm bằng các lỗi phía bên trong động cơ, bạn không để ý và nếu sử dụng xe đã lâu nó có thể ảnh hưởng đến các bộ phận từng ngày đến khi xảy ra sự cố nghiêm trọng.

 

Một số lỗi thường gặp trên Toyota Innova - 3

 

Lỗi oà ga đột ngột

 

Theo phản ánh từ người dùng, sau một thời gian sử dụng thì chiếc Toyota Innova bắt đầu xuất hiện tình trạng òa ga. Cụ thể, khi xe đang di chuyển trên phố thì chiếc xe bỗng nhiên rồ ga, tiếng động cơ gầm lên nhưng xe không bị vọt. 

 

Nguyên nhân của hiện tượng này là do lượng khí tự nhiên cung cấp cho xe không đủ, trong khi nhiên liệu cung cấp cho động cơ đột ngột tăng. Để giải quyết triệt để tình trạng trên, người dùng nên mang xe đến các gara uy tín hoặc xưởng dịch vụ chính hãng để kiểm tra, nếu cần thiết có thể vệ sinh động cơ, đường ống dẫn nhiên liệu, lọc gió để giúp xe vận hành mượt mà hơn.

 

Lỗi hệ thống phun xăng điện tử

 

Một số lỗi thường gặp trên Toyota Innova - 7

 

Đây là một trong những lỗi thường gặp trên Innova. Khi gặp các hiện tượng như Innova đề khó nổ, Innova đang đi chết máy, khó khăn trong việc khởi động hay bị hao xăng hơn bình thường… có thể do xe Toyota Innova cũ bị lỗi hệ thống phun xăng điện tử.

 

Nguyên nhân do trong quá trình nạp nhiên liệu (phun xăng) có nhiều tạp chất từ xăng đi vào và làm nghẹt kim phun. Khi ấy, xăng sẽ không đủ để cung cấp cho động cơ vận hành, dẫn đến hiện tượng xe hoạt động yếu hơn hoặc tắt máy. Cách khắc phục lỗi này là bạn cần phải vệ sinh kim phun bằng các dung dịch chuyên dụng hoặc có thể bạn sẽ phải thay lại một kim phun mới.

 

Lỗi bơm xăng

 

Điều này cũng thường xuyên xảy ra với các xe Toyota Innova 2021 kinh doanh dịch vụ khi lượng xăng trong bình luôn thấp hơn mức cho phép. Khi bơm xăng bị hư, áp suất nạp yếu dẫn đến hiện tượng hụt ga và chết máy. Sau đó động cơ có thể khởi động trở lại khi nguội dần, tuy nhiên lại tiếp tục chết máy khi nhiệt độ tăng.

 

Với những xe gia đình và cá nhân, thậm chí xe kinh doanh dịch vụ được bảo dưỡng tốt, trường hợp trên rất hiếm khi xảy ra. Bơm xăng Toyota Innova được hoạt động trong điều kiện tốt rất bền bỉ, thậm chí có thể lên tới hàng trăm ngàn km vẫn chưa phải thay thế.

 

Lỗi hao nhớt

 

Một lỗi khác cũng được người dùng phản ánh là xe bắt đầu có hiện tượng hao nhớt sau một thời gian sử dụng. Tình trạng này dễ dẫn đến việc động cơ bị thiếu nhớt bôi trơn, nếu quá trình hao nhớt xảy ra nhanh chóng thì các chi tiết bên trong động cơ có thể bị nhanh mòn hơn, phát sinh nhiều nhiệt hơn và làm giảm công suất máy.

 

Được biết, nguyên nhân chủ yếu của tình trạng này là do bộ xéc măng trên Piston (pít-tông) có vai trò cản dầu tràn vào buồng đốt đã bị mòn, khiến dầu bị lọt vào trong buồng đốt và bị đốt cháy, lâu dần sẽ khiến lượng nhớt bên trong động cơ bị giảm. Bên cạnh đó, nhớt động cơ cũng có thể lọt vào buồng đốt qua ống dẫn hướng xupap do phớt chặn dầu ở xupáp (phớt git) đã bị hỏng, không còn khả năng chặn dầu được nữa.

 

Để phát hiện ra tình trạng trên, người dùng cần thường xuyên theo dõi lượng dầu nhớt trong động cơ bằng que thăm dầu. Nếu có tình trạng bị hao hụt nhớt nhiều thì cần kiểm tra bộ xylanh, pít-tông, xéc măng cũng như hệ thống phớt chặn dầu ở xupáp. Trong trường hợp có chi tiết bị hỏng, không thực hiện đúng chức năng thì cần thay mới để xử lý triệt để hiện tượng này.

 

Lỗi xì nắp máy

 

Đây là vấn đề rất thường gặp ở những xe Toyota Innova. Gioăng nắp máy của Innova có tuổi thọ thấp hơn so với những mẫu xe thông thường, trung bình cần phải thay thế sau 100.000 km. Gioăng nắp máy có nhiệm vụ liên kết nắp máy và thành máy, giúp bịt kín động cơ, và vì lý do nào đó, bộ phận này trên Toyota Innova thường xuyên bị quá nhiệt dẫn đến nhanh xuống cấp hơn so với thông thường.

 

Lỗi từ vòng bi

 

Một số lỗi thường gặp trên Toyota Innova - 4

 

Vòng bi của Toyota khá bền bỉ và được gia công bởi vật liệu chất lượng cao. Tuy nhiên cũng có nhiều mẫu xe Toyota Innova gặp vấn đề với chi tiết này. Để nhận biết xe chúng ta gặp lỗi trên, hãy để ý độ rung và tiếng kêu khi xe lăn bánh. Điều này đến từ quá trình lão hóa nhanh chóng của vòng bi khi hoạt động trong điều kiện khắc nghiệt bị nước lọt vào bên trong hoặc độ bôi trơn giảm.

 

Khắc phục vấn đề trên cũng tương đối đơn giản, chỉ cần bạn đưa xe vào xưởng dịch vụ hoặc đại lý chính hãng và thay thế bộ vòng bi mới. Chi phí cho một bộ vòng bi mới cũng không đáng kể.

 

Lỗi dây Curoa

 

Một số lỗi thường gặp trên Toyota Innova - 6

 

Đây được coi là bộ phận đáng quan tâm nhất khi bạn sử dụng xe đã được một thời gian và là một trong các lỗi thường gặp của xe Innova cần phải chú ý. Dây curoa thuộc bộ phận chính giúp cho động cơ chạy tốt và ổn định khi di chuyển quãng đường dài. Chúng tiếp nhận lực từ động cơ để dưa lựa đến các bộ phận liên quan khác và được gọi là cầu nối từ trung tâm đến các chi nhánh để xe hoạt động. 

 

Thông thường các nhà kỹ thuật sẽ thiết kế dây curoa có độ bền cao, chúng khó hư hỏng khi gặp sự cố, tuy vậy khi đã quá thời gian sử dụng nó có thể dễ đứt gãy. Nếu gặp trường hợp này bạn sẽ nhận thấy xe có tiếng động khác với tiếng động cơ thông thường, dễ dàng phát hiện nhất là khi nổ máy, vì thế việc khởi động xe trở nên khó khăn hơn, kéo theo các bộ phận khác cũng không hoạt động ổn định và nhiều tiếng kêu to, nhỏ khi bạn tăng hoặc giảm ga ( thường là tiếng rít rất khó chịu). 

 

Thông thường dây curoa sẽ sử dụng được từ 6 tháng đến 1 năm tùy vào nhu cầu sử dụng xe của mỗi người, nhưng, vì nhiều nguyên nhân khác nhau mà dây curoa nhanh hỏng: quá nhiệt trong khoang động cơ, sử dụng tần suất cao… mà dây curoa dễ bị mục nát và đứt. Điều này cực kì rủi ro bởi đứt dây curoa ở bộ phận nào thì bộ phận đó của chiếc xe sẽ ngừng hoạt động ngay lập tức, vì vậy bạn cần kiểm tra chúng định kì để đảm bảo an toàn.

 

Lỗi tay lái rung, nặng, khó điều khiển

 

Một số lỗi thường gặp trên Toyota Innova - 8

 

Bên cạnh hai lỗi kể trên, Toyota Innova còn gặp phải lỗi tay lái bị rung, nặng dẫn đến khó điều khiển. Nguyên nhân chủ yếu của tình trạng này là do vành xe mất cân bằng, bu lông hoặc đai ốc ở hệ thống treo hoặc thước lái bị lỏng. Ngoài ra, việc thiếu dầu ở hệ thống trợ lực lãi cũng có thể khiến tay lái bị nặng, khó điều khiển.

 

Để giải quyết vấn đề nêu trên, người dùng nên đưa xe đi kiểm tra tổng quát các bộ phận có thể khiến tay lái bị rung, nặng như hệ thống treo, thước lái, đĩa phanh, dầu trợ lực lái. 

 

Lỗi phuộc giảm xóc

 

Một số lỗi thường gặp trên Toyota Innova - 5

 

Phuộc giảm xóc của xe Toyota Innova cũ khá nhanh bị cứng bởi do lỗi dò dầu ở đầu phuộc. Rò rỉ khiến đầu phuộc không được bôi trơn tốt và khả năng giảm xóc nảy cũng vì thế mà suy giảm. Đi cùng với đó là phuộc nhanh bị cứng và cần phải thay mới nhiều hơn so với các bộ phận khác trên xe. Về phần này thì những chiếc MPV không thể sánh với dòng Pick-up như ô tô Toyota Hilux, Nissan Navara….

 

Trong thực tế, lỗi phuộc giảm xóc thường không tác động trực tiếp đến khả năng vận hành của chiếc xe nên lỗi này hay bị bỏ qua. Trong trường hợp phuộc có hơi cứng, xe hơi xóc nảy thì chủ xe cũng thường bỏ qua và cố gắng đợi đến lúc xóc nảy và ồn ào quá nhiều mới đi thay phuộc. Qua so sánh các phiên bản Innova thì lỗi này vẫn chưa được hãng khắc phục triệt để. Không chỉ trên phân khúc xe gia đình đa dụng 7 chỗ mà một số dòng xe 4 chỗ cũng có hiện tượng này một trong số đó có xe Toyota Corolla Altis từng bị khách hàng phản ánh.

 

Nhưng điều này tiềm ẩn một rủi ro rất nguy hiểm cho người và xe. Phuộc cứng, khả năng hấp thụ xóc nảy giảm cũng sẽ khiến trọng tâm chiếc xe không được vững, nhất là trong tình huống di chuyển ở những địa hình cực xấu như: xóc nảy, gồ ghề, đường đèo dốc… Trọng tâm không vững là nguyên nhân khiến chiếc xe dễ bị nghiêng lật, gây nguy hiểm cho người sử dụng và cả chiếc xe.

 

Đèn túi khí sáng

 

Lỗi này đến từ cụm cáp xoắn của túi khí bị hư hỏng dẫn đến mất kết nối với túi khí. Lỗi này từng được Toyota Việt Nam và Toyota Nhật Bản xác nhận và đã có triệu hồi để xử lý. Tuy nhiên vẫn có một số xe bị vấn đề trên. Đặc biệt với những ai mua xe Toyota Innova cũ, cần phải kiểm tra đặc biệt chi tiết này trước khi quyết định mua hay không.

 

Điều hòa không mát

 

Sau một thời gian sử dụng, nhiều người dùng xe Innova thường gặp tình trạng điều hòa ô tô không mát như lúc hay thời gian mát chậm hơn và hơi lạnh không đều. Nếu như thế, chắc chắn là hệ thống điều hòa của xe đã bị trục trặc. Nguyên nhân chính là khí lạnh đã bị hết hoặc dây cua roa bị thủng dẫn đến việc thất thoát khí nén, dẫn đến không thể đạt được áp suất cần thiết.

 

Để có thể khắc phục hiện tượng điều hòa Innova không mát, bạn cần kiểm tra ống dẫn gas, nếu thấy ấm ở cao áp và mát ở thấp áp tức là điều hòa của bạn hoạt động bình thường. Nhà sản xuất để ống cao áp có đường kính lớn hơn ống thấp áp, nếu nhiệt độ 2 ống không khác nhau thì xe đã bị trục trặc ở phần điều hòa. Bên cạnh đó, bạn cũng nên kiểm tra lại tốc độ gió thổi mạnh hay yếu, nếu tất cả hoạt động bình thường thì chỉ cần vệ sinh dàn lạnh điều hòa ô tô.

 

Để có thể đánh giá hiệu quả làm lạnh của hệ thống, bạn khởi động xe và cho động cơ chạy đến vòng tua 1.500 vòng/phút và đặt máy lạnh ở mức maximum. Nếu sau 5 phút mà nhiệt độ vẫn còn cao thì bạn cần phải ra bảo dưỡng xe ô tô để kiểm tra toàn bộ hệ thống.

 

Lỗi từ bình ắc quy

 

Một số lỗi thường gặp trên Toyota Innova - 9

 

Để biết có phải lỗi từ bình ắc quy hay không, bạn có thể dựa vào một số dấu hiệu như: khó khởi động, tuột điện, một số tiện ích khó sử dụng như đèn, hệ thống âm thanh, dàn mát,…vì không nhận được nguồn điện. Nguyên nhân thường dẫn đến tình trạng ắc quy là do khí hậu khắc nghiệt và tần suất làm việc quá nhiều. Động cơ rất dễ bị hỏng khi thời tiết nóng lạnh thất thường, hoặc vì hoạt động quá nhiều dẫn đến ắc quy bị nóng sẽ khiến dung dịch trong bình bị ảnh hưởng. Ngay khi phát hiện những dấu hiệu cho thấy ắc quy bị hỏng, bạn cần mang ngay xe đến garage để kiểm tra và bổ sung mực nước trong bình.

 

Tóm lại

 

Nhìn chung các lỗi vặt trên xe Toyota Innova thường không quá nguy hiểm nhưng bạn cũng cần kiểm tra xe thường xuyên, nếu xảy ra lỗi để khắc phục kịp thời. Hơn nữa, chi phí bảo dưỡng, thay thế cũng không quá lớn nên không ảnh hưởng nhiều đến việc sử dụng xe.

 

Do đó, bạn hoàn toàn yên tâm khi mua xe Toyota Innova để sử dụng. Khi có độ bền cao và mức chi phí bảo dưỡng tương đối thấp. Không những vậy, mẫu xe này còn có kiểu dáng đẹp, trang bị tốt, mức giá phải chăng. Đây chính là mẫu xe lý tưởng cho hộ gia đình và người mua xe để chạy kinh doanh dịch vụ.

 

Trên đây là những thông tin quan trọng về lỗi thường gặp trên xe Toyota Innova 2020. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp cho bạn đọc trang bị cho mình kiến thức hữu ích khi sử dụng xe cũng như mua xe phục vụ nhu cầu bản thân. Một lời khuyên dành cho bạn khi sử dụng xe này là hãy bảo dưỡng xe định kỳ để mang lại tuổi thọ cao cho xe. 

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN