Kích thước trung bình và ý nghĩa của từng mẫu xe SUV

Thị trường ô tô

Xe SUV hay còn gọi là xe thể thao đa dụng là một loại xe gia đình với khung xe là khung xe tải nhẹ. SUV được chuộng bắt đầu từ Mỹ đồng thời bán chạy nhất tại thị trường Mỹ và sau đó lan truyền qua châu Âu cùng các nước khác. Người tiêu dùng ưa chuộng xe SUV chính nhờ những đặc điểm nổi bật của loại xe này gồm:

 

 

  • Xe cao

 

  • Không giản chở hàng nhiều hơn các mẫu xe tiêu chuẩn

 

  • Đi được nhiều địa hình phức tạp

 

  • Dáng xe giống xe 2 cầu (4x4) nhưng sở hữu sức kéo vượt trội

 

  • Khối lượng xe lớn tạo cảm giác an toàn

 

Kích thước trung bình và ý nghĩa của từng mẫu xe SUV
Kích thước trung bình và ý nghĩa của từng mẫu xe SUV

 

Cụ thể, những chiếc xe SUV cỡ lớn có thể vận chuyển tới 8 hành khách và cho lực kéo từ 2,6 - 4 tấn trong khi những mẫu xe hạng trung có sức kéo tới 2,2 tấn. Để biết được mẫu xe nào phù hợp cho gia đình của bạn nhất thì hãy dựa vào kích thước của mỗi loại xe trong bài viết dưới đây.

 

Chiều dài trung bình của một chiếc xe SUV

 

Anycar sẽ dựa vào phân khúc phổ biến nhất trên thị trường hiện nay chính là SUV phân khúc cỡ vừa và cỡ lớn nên chỉ tập trung vào 2 loại này. Mặc dù có 4 loại xe SUV gồm mini SUV (subcompact), xe cỡ nhỏ (compact), cỡ vừa (mid size) và cỡ lớn (full-size).

 

Một chiếc xe SUV có không gian rộng rãi, động cơ mạnh mẽ và khả năng offroad tốt chính là những tiêu chuẩn mà hầu hết ai cũng đặt ra khi chọn một chiếc SUV thay cho các mẫu xe sedan truyền thống.

 

Kích thước trung bình của một chiếc SUV cỡ lớn

 

Điểm cộng đầu của một chiếc SUV cỡ lớn chính là cấu trúc xe dựa trên khung xe tải và chế độ lái 4WD, giúp xe xoay chuyển và vượt qua mọi địa hình khắc nghiệt một cách dễ dàng.

 

  • Chiều cao: 191 cm

 

  • Chiều dài: 528 cm

 

  • Chiều rộng: 203 cm

 

  • Trọng lượng: 2,5 tấn

 

Với kích thước này bạn có rất nhiều sự lựa chọn như Toyota Highlander, Hyundai Palisade, Ford Expedition,... là những chiếc xe cỡ lớn có hiệu suất cao và sức kéo lớn hơn nhiều so với những chiếc xe Toyota Camry thông thường.

 

Mẫu xe SUV cỡ lớn Toyota Highlander
Mẫu xe SUV cỡ lớn Toyota Highlander

 

Cảm giác lái trên những chiếc xe SUV cỡ lớn khác hoàn toàn so với những chiếc xe SU cỡ trung vì đây là những chiếc xe lớn, nặng được chế tạo dựa trên cấu trúc của xe tải. Với trọng lượng trung bình khoảng 2,5 tấn thì chắc chắn thân hình của chúng sẽ rất lớn nhưng sẽ không dài bằng các loại xe bán tải khác mà có cùng trục cơ sở như Chevrolet Silverado, Nissan Titan hay Ford F150.

 

Mẫu xe SUV cỡ lớn Mazda CX-9
Mẫu xe SUV cỡ lớn Mazda CX-9

 

Hiển nhiên một điều rằng với kích thước và trọng lượng lớn như vậy thì các mẫu xe SUV cỡ lớn mang lại khả năng offroad vượt trội và sức kéo tốt hơn. Chưa kể nó còn có không gian nội thất thoải mái với 3 hàng ghế rộng rãi. Ngoài ra, trong những năm gần đây độ tiện nghi và sự thoải mái đã cải tiến hơn nhiều qua các thế hệ.

 

Bạn có thể tham khảo một số mẫu xe SUV cỡ lớn của các hãng xe bình dân tại thị trường Việt Nam như: Volkswagen Touareg GP, Ford Explorer, Mazda CX-9, Honda Pilot, Toyota Land Cruiser Prado,...

 

Mẫu xe SUV cỡ lớn Hyundai Highlander
Mẫu xe SUV cỡ lớn Hyundai Highlander

 

Lưu ý: Vì trải nghiệm lái rất khác nên tài xế cần phải tập làm quen xe trước khi bắt đầu lái những mẫu xe này. Nhiều lái xe thực sự thích ngồi ở vị trí ngồi cao, điều này mang đến một tầm quan sát tốt hơn và mang lại trải nghiệm thú vị trên mỗi chuyến đi.

 

Kích thước trung bình của một chiếc SUV hạng trung

 

So với kích thước xe SUV cỡ lớn thì SUV hạng trung khiêm tốn hơn và những chiếc xe này phổ biến trên toàn thế giới trong nhiều năm qua.

 

  • Chiều cao: 173 cm

 

  • Chiều dài: 490 cm

 

  • Chiều rộng: 192 cm

 

  • Trọng lượng: 1,96 tấn

 

Điểm đáng nói là những chiếc SUV tầm trung có giá cả phải chăng phù hợp với tài chính của nhiều người. Đây cũng là sự kết hợp giữa những mẫu xe có hiệu suất làm việc cao, tiết kiệm nhiên liệu và kích thước lớn.

 

Mẫu xe SUV cỡ trung Hyundai Santafe
Mẫu xe SUV cỡ trung Hyundai Santafe

 

Những chiếc xe thể thao đa dụng này có kích thước phù hợp để di chuyển trong khu đô thị hoặc để trong gara của bạn mặc dù có kích thước lớn hơn chiếc Honda Civic hay Toyota Corolla.

 

Một điều mà chắc chắn nhiều người không biết về mẫu xe SUV cỡ trung này chính là được xây dựng trên nền tảng unibody tức được chế tạo trên nền tảng ô tô nhiều hơn là xe tải. Đây cũng là điểm mà SUV tầm trung thu hút được nhiều người dùng nhất trên thế giới hiện nay. Bên cạnh đó cũng phải kể đến nhược điểm SUV tầm trung là hiệu suất kéo và offroad của chúng không thể sánh ngang với các loại xe tải thuần.

 

Mẫu xe SUV cỡ trung Subaru Outback
Mẫu xe SUV cỡ trung Subaru Outback

 

Theo như kinh nghiệm của các chuyên gia xe ô tô thì một chiếc xe chỉ cần nặng thêm 500kg thôi cũng đủ để giảm 50% nguy cơ tử vong từ các vụ va chạm. Vì trọng lượng của xe có ý nghĩa lớn đến hiệu quả nhiên liệu, độ an toàn và bảo trì, vậy nên xe ô tô càng nặng thì càng ổn định.

 

Lời khuyên

 

Một mẫu SUV gầm cao đáp ứng đủ các nhu cầu cho một chiếc xe công việc, du lịch và gia đình. Không gian rộng rãi ở trần xe và khoảng để chân mang lại sự thoải mái cho những hành khách ngồi trong xe mỗi khi di chuyển quãng đường dài, đường gồ ghề. Đặc biệt là không giản rộng rãi phục vụ tốt nhiệm vụ chở đồ hay chở hàng hóa cồng kềnh thì hàng ghế thứ 2 hay thứ 3 gặp lại sẽ đáp ứng phần nào nhu cầu của bạn.

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN