Hướng dẫn chi tiết từng bước cách sửa tay nắm cửa xe ô tô

Tư vấn - Đánh giá

Đối với xe ô tô, bất cứ chi tiết nào trên xe cũng nắm giữ một vai trò rất quan trọng, ngay cả chi tiết nhỏ nhất như tay nắm cửa xe ô tô cũng cần phải được bảo quản và chăm sóc kỹ lưỡng bởi đây là chi tiết quyết định cho việc cửa xe của bạn có chắc chắn không bởi nó sẽ bảo vệ cho chủ xe trong quá trình lưu thông và bảo quản tài sản khi không có ai trên xe và bài viết này Anycar sẽ hướng dẫn chi tiết từng bước sửa tay nắm cửa xe ô tô để bạn có thể tự chăm sóc và sửa chữa khi cần thiết nhé. 

 

 

Hướng dẫn chi tiết từng bước sửa tay nắm cửa xe ô tô 

 

Như các bạn đã biết, các chi tiết trên xe hơi thường nắm giữ một vai trò quan trọng và tay nắm cửa cũng không ngoại lệ, nếu có thời gian rảnh rỗi bạn có thể tự chăm sóc và sửa chữa chi tiết này một cách dễ dàng theo các hướng dẫn sau đây của Anycar nhé: 

 

Bước 1: Mua một tay nắm cửa mới phù hợp 

 

Hướng dẫn chi tiết từng bước sửa tay nắm cửa xe ô tô - 1

 

Chắc chắn rồi, nếu muốn thay thế cho tay nắm cửa đã không còn sử dụng được nữa bạn cần tìm mua cho mình một tay nắm mới, tuy nhiên mỗi loại xe sẽ có một loại tay nắm cửa riêng của nó, chính vì thế bạn cần phải tìm đúng loại tay nắm cửa của xe ô tô mình sắp thay và các chi tiết này thường được bán tại các đại lý xe hơi trên toàn quốc bạn có thể tìm mua chúng khá dễ dàng. 

 

Ngoài ra, cửa xe ô tô là loại tay nắm được thiết kế theo hệ thống khóa khác nhau, chính vì thế bạn cần biết được một chút về việc tháo lắp và biết được cửa xe của bạn nên mở từ bên trong hay bên ngoài nhé. 

 

Bước 2: Tháo ốp cửa phía bên trong xe 

 

Hướng dẫn chi tiết từng bước sửa tay nắm cửa xe ô tô - 2

 

Sau khi đã cầm trên tay loại tay nắm phù hợp với xe ô tô của mình rồi bạn tiến hành kiểm tra và xác định vị trí ốc, vít của ốp cửa bên trong xe nhé. 

 

Trong quá trình tháo lắp, bạn nên lấy một hộp đồ nghề rỗng có các ngăn nhỏ ra để đựng ốc vít tránh việc tháo ra xong không đủ ốc vít để lắp ốp cửa lại. 

 

Sau khi tháo ốc vít ra hết bạn nên nhấc ốp cửa ra nhẹ nhàng bởi trong quá trình sử dụng, sức nóng của xe có thể làm cho ốp cửa bị giòn. 

 

Bước 3: Tháo hệ thống khóa của tay nắm cửa

 

Hướng dẫn chi tiết từng bước sửa tay nắm cửa xe ô tô - 3

 

Sau khi nhấc ốp cửa của xe ra bạn sẽ thấy được hệ thống khóa của tay nắm cửa. hãy quan sát kỹ các chi tiết được gắn vào tay nắm cửa và cẩn thận tháo lắp các chi tiết này ra và nhớ vị trí các chi tiết này để thuận tiện cho việc lắp vào lại nhé. 

 

Bước 4: Thay tay nắm mới 

 

Hướng dẫn chi tiết từng bước sửa tay nắm cửa xe ô tô - 5

 

Trước khi thay thế, bạn nên lau sơ qua cho sạch phần bụi bặm dính trong hệ thống khóa nhé, sau đó cẩn thận đặt tay nắm cửa mới vào đúng vị trí ban đầu của tay nắm cửa cũ và tiến hành lắp các chi tiết lúc nãy tháo ra vào lại, nên nhớ bước này bạn cần phải thực hiện thật kỹ vì chỉ cần một chi tiết hoặc một con ốc bị lỗi sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ hệ thống khóa. 

 

Bước 5: Kiểm tra kỹ lưỡng một lần nữa

 

Hướng dẫn chi tiết từng bước sửa tay nắm cửa xe ô tô - 4

 

Sau khi đã lắp tay nắm vào rồi bạn cần phải kiểm tra kỹ lưỡng một lần nữa các chi tiết bên trong hệ thống khóa và thực hiện động tác đóng cửa để đảm bảo các chi tiết này vẫn hoạt động bình thường. 

 

Hãy sờ nắn, lay, động vào các chi tiết để xem có bị lỏng lẽo hay thiếu ốc vít gì hay không nhé. 

 

Bước 6: Lắp ốp cửa xe lại 

 

Cuối cùng là lắp ốp cửa xe lại, lúc này là lúc cần phải nhớ lại các vị trí ốc vít mà bạn đã tháo ra trước đó, cẩn thận vặn các con ốc theo đúng tiêu chuẩn của nó nhé vì tùy vào các vị trí ốc vít mà sẽ có độ chặt hoặc lỏng lẽo tùy theo đấy. 

 

Kết luận 

 

Như vậy là bạn đã thay thế thành công một chiếc tay nắm cửa mới cho “xế cưng” của mình rồi đấy, rất đơn giản phải không, việc bạn sử dụng một chiếc tay nắm cửa bị hư hỏng hoặc không phù hợp sẽ rất nguy hiểm khi đang lưu thông trên đường chính vì thế bạn cần phải thay thế chúng mỗi khi cảm thấy cần thiết, hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn có thêm một kỹ năng để chăm sóc cho chiếc ô tô yêu quý của mình, chúc các bạn thành công. 

 

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN