Gợi ý những dòng xe KIA đáng mua nhất 2023 kèm giá bán

Giá xe Kia

KIA là thương hiệu xe ô tô đến từ Hàn Quốc vốn dĩ đã quá quen thuộc với người dùng Việt Nam. Đặc biệt, với việc áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới trên tất cả các dòng xe của mình, KIA chắc chắn sẽ còn tạo ra nhiều điều thú vị trên thị trường ô tô nước ta. Sau đây, Anycar xin gửi đến bạn bảng danh sách những dòng xe KIA đáng sở hữu nhất hiện nay.

 

 

Kia Morning  (từ 359 triệu VNĐ)

 

KIA Morning là mẫu xe đô thị cỡ nhỏ nổi tiếng của hãng xe Hàn Quốc, với ưu điểm lớn chính là ngoại hình nhỏ gọn và giá bán cực kỳ cạnh tranh, phù hợp với các gia đình trẻ sinh sống ở những khu vực nội thành đông đúc. Được lắp ráp và chính thức giới thiệu tại Việt Nam vào năm 2008, cho đến nay mẫu xe này đã có được chỗ đứng vững chắc trong phân khúc của mình.

 

Đầu năm 2020, KIA Morning thế hệ mới được trình làng với hàng loạt thay đổi về ngoại hình cũng như trang bị tiện nghi. Kích thước cũng có nhiều sự thay đổi với các thông sốdài x rộng x cao lần lượt là 3595 x 1595 x 1490(mm), chiều dài cơ sở đạt 2385 mm, sủ dụng khối động cơ 1.25L cho công suất 86Hp mang đến khả năng vận hành tương đối ổn định.

 

KIA Morning là mẫu xe rẻ nhất của hãng xe Hàn Quốc
KIA Morning là mẫu xe rẻ nhất của hãng xe Hàn Quốc

 

Nội thất của xe cũng có nhiều sự cải tiến, với ghếbọc da, hệ thống điều hòa tự động, định vị GPS, vô lăng trợ lực điện,... Bên cạnh đó, hệ thống đèn chiếu sáng và đèn hậu đều sử dụng công nghệ LED hiện đại, mang đến một mẫu xe thể thao, thời thượng hơn. Tại Việt Nam, KIA Morning sẽ cạnh tranh trực tiếp với loạt đối thủ đến từ Châu Á khác như: Honda Brio, Toyota Wigo hay đồng hương Hyundai i10.

 

Kia Soluto (từ 389 triệu VNĐ)

 

Được định hình là người kế nhiệm cho KIA Rio, Soluto là mẫu sedan hạng B được giới thiệu tại Việt Nam vào năm 2019. Xe được phân phối ra thị trường với 4 phiên bản bao gồm: Standard MT, Deluxe MT, Deluxe AT, Luxury AT với mức giá cực kỳ cạnh tranh.

 

Mẫu xe này được trang bị khối động cơ xăng 1.4L, cho công suất 94, momen xoắn 133 Nm với 2 tùy chọn hộp số là: số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp, kết hợp với hệ dẫn động cầu trước. Ưu điểm lớn nhất của KIA Soluto chính là ngoại hình nhỏ gọn, nên dễ dàng luồn lách và di chuyển trong thành phố đông đúc. Bên cạnh đó, do được lắp ráp trong nước nên mẫu xe này cũng có giá bán rất tốt.

 

KIA Soluto là mẫu sedan hạng B giá rẻ
KIA Soluto là mẫu sedan hạng B giá rẻ

 

Những đối thủ cạnh tranh chính của KIA Soluto gồm nhiều tên tuổi như: Toyota Vios, Hyundai Accent, Mazda 2, Nissan Almera hay Honda City,... Tuy nhiên, có lẽ vì để hạ giá thành nhằm tăng sức cạnh tranh, nên trang bị tiện ích trên mẫu sedan này vẫn còn khá sơ sài, nếu như đặt lên bàn cân so sánh với các mẫu xe khác.

 

KIA K3 (từ 584 triệu VNĐ)

 

Là bản nâng cấp của Kia Cerato, K3 là mẫu sedan hạng C bán rất chạy tại Việt Nam. Được ra mắt từ tháng 09-2021 dưới dạng lắp ráp trong nước, xe có 4 phiên bản, sử dụng động cơ Gamma 1.6L cho công suất 126Hp và 2.0L cho công suất 150Hp, cùng tùy chọn hộp số sàn 6MT hoặc tự động 6AT.

 

Ngoại hình xe có nhiều sự nâng cấp như logo mới; đèn trước thiết kế mới với dải LED song song; màn hình taplo nâng kích thước lên 10.25inch,... So với các đối thủ cạnh tranh trực tiếp như: Mazda 3, Hyundai Elantra, Toyota Corolla Altis, Honda Civic,… KIA K3 có lợi thế rất lớn với rất nhiều trang bị hiện đại và mức giá cực kỳ hấp dẫn.

 

KIA K3 có sự lột xác hoàn toàn về ngoại thất và trang bị
KIA K3 có sự lột xác hoàn toàn về ngoại thất và trang bị

 

KIA k5 (từ 929 triệu VNĐ)

 

Kia K5 là mẫu sedan hạng D và cạnh tranh trực tiếp với các mẫu xe như: Mazda 6, Toyota Camry, Honda Accord, VinFast Lux A2.0,… K5 có lợi thế lớn về giá bán cạnh tranh gần như thấp nhất phân khúc so với các mẫu xe đối thủ khác. Hiện tại, K5 được phân phối dưới hình thức lắp ráp trong nước với hàng loạt trang bị hấp dẫn.

 

Bên cạnh đó, mẫu xe này cũng sở hữu một ngoại hình cá tính, thể thao và trẻ trung bậc nhất trong phân khúc, trong khi đa phần đối thủ hạng D khác đều hướng đến phong cách lịch lãm, đĩnh đạc, có phần chững chạc hơn. Nội thất của KIA 5 cũng thuộc hàng rộng rãi bậc nhất phân khúc với rất nhiều sự nần cấp xịn sò.

 

KIA K5 là mẫu sedan có thiết kế trẻ trung nhất trong phân khúc hạng D
KIA K5 là mẫu sedan có thiết kế trẻ trung nhất trong phân khúc hạng D

 

Kia K5 được phân phối tại Việt Nam với 03 phiên bản là: 2.0 Luxury, 2.0 Premium và 2.5 GT-Line. Cùng với đó là 2 tùy chọn động cơ gồm: Nu 2.0L MPI sản sinh ra công suất 150Hp và mô men xoắn cực đại đạt 192 Nm, hộp số tự động 06 cấp và động cơ Theta-III 2.5L GDi có công suất 191Hp sử dụng hộp số tự động 08 cấp, cả hai phiên bản này đều có hệ dẫn động cầu trước.

 

KIA Sonet (từ 499 triệu VNĐ)

 

Kia Sonet là dòng SUV hạng A hoàn toàn mới của hãng xe Hàn được nhập khẩu vào nước ta bởi THACO vào khoảng cuối năm 2021. Xe có kích thước nhỏ nhắn, với các thông số lần lượt 4120x 1790x 1642 (mm); chiều dài cơ cở 2500 (mm); khoảng sáng gầm 205 (mm). Bên cạnh đó, xe được trang bị khối động cơ SmartStream IVT 1.5L, sản sinh công suất 113Hp và mô-men xoắn 144Nm, với 2 tùy chọn số sàn 6MT hoặc tự động.

 

Mẫu SUV gầm cao này sở hữu khá nhiều ưu điểm như: khả năng di chuyển linh hoạt trong phố, động cơ có độ phản hồi tốt. Ngoại hình của xe cũng là một điểm cộng rất lớn với những đường nét thiết kế trẻ trung, nam tính đi cùng với không gian nội thất hiện đại, công nghệ tiên tiến. Ngoài ra, mức giá bán phải chăng cũng là một yếu tố giúp mẫu xe này tạo được nhiều tiếng vang lớn trong thời gian qua.

 

KIA Sonet sở hữu thiết kế nhỏ gọn và hiện đại
KIA Sonet sở hữu thiết kế nhỏ gọn và hiện đại

 

KIA Seltos (từ 639 triệu VNĐ)

 

Kia Seltos là dòng xe Crossover có thiết kế trẻ trung, động cơ mạnh mẽ dành cho những khách hàng trẻ tuổi lần đầu mua xe. Xét về mức giá bán, mẫu xe này sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như:  Hyundai Kona, Honda HRV, Ford Ecosport, Toyota Corolla Cross,... Xe được phân phối với 4 phiên bản tại Việt Nam, cùng 2 tùy chọn động cơ 1.4 Turbo công suất 138 mã lực và 1.6L công suất 121 mã lực, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp.

 

Mẫu xe này được lắp ráp trong nước, do đó mà giá bán cũng rất hấp dẫn. Kết hợp cùng với thiết kế bắt mắt và trang bị công nghệ khá dồi dao, không khó hiểu khi mà Seltos luôn nằm trong top đầu trong bảng danh sách những mẫu xe có doanh số tốt nhất hiện nay. Tuy nhiên, động cơ nhỏ và cảm giác lái chưa thực sự ấn tượng là một trong những điều mà KIA cần cải thiện trong thời gian tới. Mặc dù vậy, đây vẫn là mẫu xe hấp dẫn nhất hiện tại trong phân khúc SUV cỡ B.

 

KIA Seltos là mẫu SUV gầm cao 5 chỗ rất được ưa chuộng tại Việt Nam
KIA Seltos là mẫu SUV gầm cao 5 chỗ rất được ưa chuộng tại Việt Nam

 

KIA Sportage (từ 899 triệu VNĐ)

 

Kia Sportage là mẫu xe vừa được giới thiệu vào tháng 6/2022. Đây là mẫu crossover SUV 05 chỗ, hạng C, thực tế mẫu xe này thuộc về phân khúc ở giữa KIA Sorento và KIA Seltos. Tại Việt Nam, Sportage sẽ cạnh tranh trực tiếp với các đối thủ như: Mazda CX5, Hyundai Tucson.

 

THACO phân phối KIA Sportage với 8 phiên bản bao gồm: 2.0G Luxury, 2.0G Premium, 2.0G Signature, 2.0G Signature X-Line, 1.6 Turbo Signature AWD, 1.6 Turbo Signature X-Line AWD, 2.0D Signature và 2.0D Signature X-Line. Đi kèm với  3 tùy chọn động cơ:  xăng 2.0L, 1.6L turbo và động cơ dầu 2.0L.

 

KIA Sportage là tân binh mới trong phân khúc SUV cỡ C
KIA Sportage là tân binh mới trong phân khúc SUV cỡ C

 

KIA Sorento (từ 1,1 tỷ VNĐ)

 

KIA Sorento là mẫu SUV 7 chỗ cỡ D được lắp ráp và phân phối trong nước bởi THACO. Đây cũng chính là đối thủ cạnh tranh nặng ký với các mẫu xe như: Hyundai SantaFe, Mazda CX-8, Toyota Fortuner, Nissan Terra, Ford Everest,... Đối với thế hệ mới nhất được trình làng, KIA đã mang đến một mẫu xe có thiết kế vuông vức, hiện đại và cực kỳ nam tính. Bên cạnh đó, xe cũng được ưu ái trang bị hàng loạt công nghệ tiện nghi.

 

Bên cạnh đó, KIA Sorento cung cấp cho người dùng 2 phiên bản động cơ gồm: Diesel 2.2L công suất 198Hp sử dụng hộp số ly hợp kép 8 cấp và động cơ xăng SmartStream 2.5L có công suất 177Hp, hộp số tự động 6 cấp. Cả 2 phiên bản đều là loại dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Ngoài ra, KIA cũng mang đến cho người dùng nhiều lựa chọn cấu hình chỗ ngồi với phiên bản 6 chỗ và 7 chỗ.

 

KIA Sorento là mẫu xe được trang bị ngập tràn công nghệ
KIA Sorento là mẫu xe được trang bị ngập tràn công nghệ

 

KIA Carnival (từ 1,2 tỷ VNĐ)

 

KIA Carnival hay Sedona là dòng xe MPV cỡ lớn, thế hệ mới nhất được ra mắt vào khoảng cuối năm 2021. Mẫu xe này vẫn được lắp ráp trong nước và được THACO phân phối ra thị trường với 05 phiên bản gồm: 2.2D Luxury 08 chỗ, 2.2D Premium (7 chỗ, 8 chỗ), 2.2D Signature 7 chỗ và 3.5G Signature 7 chỗ.

 

Trong đó, KIA Carnival có 2 tùy chọn động cơ là Diesel Smartstream D2.2 sản sinh công suất tối đa 199Hp và động cơ xăng Smartstream V6 G3.5 sản sinh công suất tối đa 268Hp. Cả hai phiên bản này đều sử dụng loại hộp số tự động 8 cấp. Kia Carnival được đánh giá là có khả năng vận hành êm ái, tăng tốc tốt. Trong đó, phiên bản máy dầu tiết kiệm nhiên liệu tốt còn bản máy xăng mượt mà và khoẻ khoắn hơn.

 

KIA Carnival là mẫu MPV cỡ lớn bán chạy nhất phân khúc
KIA Carnival là mẫu MPV cỡ lớn bán chạy nhất phân khúc

 

Về phần thiết kế,Kia Carnival sở hữu ngoại hình khá bề thế và vạm vỡ nhưng vẫn mang đến cảm giác thanh lịch, sang trọng, với chất SUV mạnh mẽ. Không gian nội thất là một ưu điểm rất lớn của xe với sụ rộng rãi vượt trội ở cả 3 hàng ghế, kết hợp cùng khoang hành lý dung tích lớn sẽ mang đến những chuyến hành trình tuyệt vời cho cả gia đình. Cùng với đó, mẫu xe này cũng dẫn đầu phân khúc MPV cỡ lớn về măt trang bị tiện ích và các công nghệ hiện đại.

 

Trên đây là bảng danh sách một số mẫu xe KIA đáng sở hữu nhất năm 2023. Để biết thêm thông tin về các chương trình khuyến mãi cũng như giá lăn bánh thực tế, quý khách hàng vui lòng liên hệ đại lý KIA gần nhất để được tư vấn!

Xem thêm: Bảng giá xe KIA 

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN