Dấu hiệu nhận biết hộp số bị hỏng và địa chỉ sửa chữa hộp số uy tín

Tư vấn - Đánh giá

Một trong số những bộ phận của xe rất khó sửa chữa chính là hộp số, vì không phải hộp số nào cũng giống nhau cả. Đại tu cho hộp số ô tô là một trong những vấn đề hết sức quan trọng đối với ô tô, đặc biệt là các dòng xe sang. Sửa chữa, đại tu hộp số ô tô được rất nhiều chủ nhân ô tô quan tâm bởi không phải ở đâu cũng có thể làm đại tu hộp số ô tô và nhất là các dòng ô tô sang.

 

 

Nhận biết hiện tượng chảy dầu hộp số tự động

 

 

Trong quá trình vận hành và thời gian sử dụng cũng như thói quen sử dụng xế hộp của bạn thường gặp phải những hiểm họa hoặc các lỗi hư hỏng hộp số ô tô. Vậy nên sửa chữa, đại tu hộp số sẽ giúp bạn giải quyết hết các vấn đề mà bạn gặp phải đó. Hộp số tự động là một trong những bộ phận khá phức tạp của xe ô tô. Đối với những ai đang sử dụng xe ô tô hộp số tự động, cần lưu ý một số hiện tượng sau đây để khắc phục tình trạng sớm.

 

Dấu hiệu nhận biết hộp số xe ô tô bị hỏng

 

 

Hộp số ô tô của bạn không chuyển số hoặc khi chuyển số thì xe bị giật hay chuyển số ô tô bị trễ, muộn. Hộp số ô tô có tiếng kêu lạ hoặc tiếng hú hoặc dầu hộp số có hiện tượng lẫn nước: Nguyên nhân có thể do bị ngập nước qua lỗ thông hơi, thủng két làm mát dầu số. Hộp số ô tô bị chảy dầu tại các vị trí: Đầu, đuôi, đáy các-te. 

 

Hiện tượng xe không di chuyển là do bị hư khớp một chiều hoặc bị hỏng cánh tuabin trong biến mô dẫn đến tình trạng xe không chuyển động. Tuy nhiên, hiện tượng này rất ít khi xảy ra nhưng khi xảy ra hiện tượng thì bạn nên thay hộp số tự động mới cho xe.

 

Dầu bôi trơn cho hộp số tự động luôn là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới độ bền của hộp số, nếu hộp số thiếu dầu sẽ làm áp suất dầu của hộp số hoạt động không chính xác. Còn nếu để dầu bị bẩn sẽ khiến các mặt kim loại làm tắc các van điện từ, đồng thời dầu bôi trơn còn cung cấp tới bộ đĩa ma sát.

 

Phụ thuộc vào việc xe bạn sử dụng số sàn hay số tự động, hộp số có thể thể hiện những hư hỏng của nó theo các cách khác nhau. Như đã nói ở trên, hộp số sàn thường có tiếng kẹt chói tai khi chuyển số, mặc dù bạn đã cắt hết côn. Hiện tượng này có thể xảy ra khi côn mòn, hay các bánh răng trong hộp số hỏng.

 

Trên xe số tự động, nếu xe bạn không chuyển số mượt mà như bình thường mà bị rung hay chuyển số một cách khó nhọc, bạn cần phải đi kiểm tra xe ngay.

 

Khi hiển thị báo lỗi hư hỏng hộp số trên đồng hồ táp-lô: Hình bánh răng hộp số, báo lỗi trên máy chẩn đoán khi kiểm tra. Ngoài ra thì còn rất nhiều dấu hiệu khác nữa tùy thuộc vào dòng xe khác nhau và bạn phải là người có chuyên môn hiểu biết về các dòng ô tô thì mới có thể nhận biết được. Nếu thấy có dấu hiệu trên hãy mang ngay tới các hãng sửa chữa để kỹ thuật  xem xét và sửa chữa, đại tu hộp số ô tô nếu cần.

 

Những điều đáng lưu ý để bảo dưỡng hộp số ô tô

 

 

Bạn nên lưu ý cần thay dầu hộp số đều đặn mỗi 15 ngàn km. Sử dụng dầu hộp số có nguồn gốc tổng hợp sẽ giữ được đặc tính cơ, lý, ngay cả ở nhiệt độ cao và việc chuyển số với dầu gốc tổng hợp sẽ được thực hiện êm ái hơn. Rút cạn dầu cũ trước khi đổ dầu mới

 

Dừng hẳn xe trước khi chuyển từ số D sang số R hay ngược lại, khi dừng đèn đỏ, hãy giữ cần số ở “D”, nhưng khi dừng lại lâu, bạn có thể chuyển sang “N”. Những chuyến leo đồi liên tục sẽ làm giảm tuổi thọ của hộp số tự động. Do đó, hãy dừng xe cho hộp số nguội bớt trước khi tiếp tục cuộc hành trình để bảo vệ hộp số.

 

Cách sửa chữa hộp số

 

Bạn nên kiểm tra hộp số có những dấu hiệu trên như:

 

  • Đo bánh răng, sau đó xác định Module

 

  • Kiểm tra bánh răng bị mòn

 

  • Gia công bánh răng bị mòn

 

  • Kiểm tra nguyên nhân hư hỏng

 

  • Gia công bánh răng mới theo mẫu

 

  • Vệ sinh lòng trong của hộp số

 

  • Kiểm tra nguyên nhân rò rỉ nhớt, và những vết nứt

 

  • Kiểm tra bạc đạn, nếu thấy có hiện tượng rung lắc bạn cần nên thay

 

Tìm kiếm những trung tâm bảo dưỡng uy tín

 

 

Để đảm bảo an toàn cho việc sửa chữa hộp số bạn cần đem xe ra các gara để có thể kiểm tra tốt hơn cho xe. Ngoài ra bạn cũng nên tham khảo thêm những gara uy tín tránh làm xe của bạn không đạt tiêu chuẩn. 

 

Một trong hãng xe được khách hàng lựa chọn và tin tưởng, chính là gara Anycar tại đây khách hàng sẽ được tư vấn về xe ô tô cũng như phụ tùng xe chính hãng đảm bảo tuyệt đối cho xe cũng như hài lòng cho khách hàng. 

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN