Đánh giá xe Toyota Avanza 2020 MPV, giá lăn bánh tại TP.HCM và Hà Nội

Giá xe Toyota

Toyota Avanza là mẫu xe đa dụng (MPV) được kha khá người dùng Việt Nam yêu thích, tiếp bước thành công của Toyota Innova hãng xe Nhật Bản đã bổ sung cùng lúc Avanza và Rush nhằm muốn bá chủ phân khúc MPV.

 

 

Điều ước đó đã thành hiện thực sau khi Toyota Avanza 2020 ra mắt, được đánh giá là mẫu xe MPV 7 chỗ có mức giá bán khá rẻ trên thị trường hiện nay. Hơn hết, dòng xe này còn có thêm rất nhiều trang bị tiện dụng giúp cho ngày càng nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.

 

Đánh giá xe Toyota Avanza 2020 MPV, giá lăn bánh tại TP.HCM và Hà Nội

 

Hiện Toyota Avanza 2020 được xem là sự lựa chọn tối ưu nhất dành cho những khách hàng đang tìm kiếm các dòng xe có mức giá tốt cho gia đình hay nhu cầu vận hành kinh doanh. Bên cạnh đó, Avanza 2020 còn đảm bảo được khả năng vận hành bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu giúp cho người dùng có thể tiết kiệm một khoản chi phí đáng kể khi sử dụng mẫu xe này.

 

Giá bán xe Toyota Avanza 2020 tại Việt Nam

 

Toyota Avanza 2020 được phân phối dưới dạng xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia và có 2 phiên bản cùng mức giá cụ thể như sau:

 

BẢNG GIÁ XE TOYOTA AVANZA 2020 LĂN BÁNH MỚI NHẤT

(ĐVT: triệu VNĐ)

Phiên bản

Giá niêm yết

Giá lăn bánh

TPHCM

Hà Nội

Tỉnh thành khác

Toyota Avanza 1.5L 4AT

612

686

708

676

Toyota Avanza 1.3L 5MT

544

612

632

676

 

giá bán xe Toyota Avanza 2020

 

ĐÁNH GIÁ NGOẠI THẤT

 

So với các mẫu xe khác cùng thời điểm xuất hiện thì Toyota Avanza 2020 có sự nổi trội hơn hẳn. Được đánh giá cao về thiết kế nhỏ gọn, linh hoạt phù hợp với hầu hết người dùng cũng như nhu cầu sử dụng.

 

Nhìn chung Toyota Avanza 2020 có kích thước khá thoải mái với dài x rộng x cao của xe tương ứng là 4190 x 1660 x 1740 mm, chiều dài cơ sở đạt 2655 mm, khoảng sáng gầm xe là 200mm. Bán kính vòng quay tối thiểu 4,7mm.

 

Tuy nhiên khi so cạnh với các đối thủ như Ertiga và Xpander lần lượt là 205 và 267mm thì Avanza hẹp hơn 75 và 40mm; thấp hơn Xpander 55mm và cao tương ứng với Ertiga. Về chiều dài cơ sở, Avanza cũng tỏ ra thua thiệt khi chỉ dừng ở mức 2655mm, ngắn hơn đến 120mm so với Xpander và 85mm so với Ertiga.

 

Đánh giá phần đầu xe Toyota Avanza 2020

 

đánh giá phần đầu xe Toyota Avanza 2020

 

Toyota Avanza 2020 rõ ràng có phần đầu xe thon gọn hơn nhiều so với phiên bản tiền nhiệm của mình. Điều này cũng nhờ những thay đổi nhẹ nhưng đủ khiến MPV này trở nên dễ mến hơn nhiều.

 

Cụm đèn pha phía trước trên mẫu xe này thiết kế trông thanh mảnh hơn để mang lại vẻ hiện đại cho gương mặt của chiếc MPV cỡ nhỏ này. Cụm đèn Avanza 2020 còn được bổ sung công nghệ LED cho khả năng chiếu sáng tốt hơn so với bóng Halogen của bản MT. Chỉ một điểm trừ mà ít khách hàng hài lòng ở mẫu xe này chính là thiếu đi hệ thống đèn chạy ban ngày và đây cũng là yếu tố khiến xe của hãng Nhật Bản bị đánh giá thấp hơn nhiều.

 

Tiếp đến là phần cản trước của xe cũng hạ thấp và tạo hình góc cạnh hơn cùng hệ thống đèn sương mù sử dụng bóng Halogen nằm gọn trong hốc gió của xe. Phần lưới tản nhiệt trên xe cũng được tinh chỉnh gọn gàng, bắt mắt hơn với phần nan ngang được sơn đen bóng.

 

Đánh giá phần thân xe Toyota Avanza 2020

 

đánh giá thân xe Toyota Avanza 2020

 

Phần thân xe Avanza vẫn mang lại điểm nhấn với thiết kế đơn giản, tận dụng các khung cửa kính lớn để tạo cảm giác cao ráo và rộng rãi hơn cho xe. Một điều mà người dùng thực phải chấp nhận ở mẫu xe này là do mẫu xe đa dạng bình dân nên Avanza không được trau chuốt nhiều ở phần ngoại hình.

 

Avanza 2020 sử dụng mâm đúc 15 inch đi kèm với lốp có kích thước 185/65R15 hoặc mâm 14 inch đi kèm lốp 185/70 R14. Bánh trước tích hợp phanh đĩa tản nhiệt 13 inch, bánh sau kèm phanh tang trống.

 

Khi bước lại gần và quan sát phần thân người dùng thường nhớ đến những chiếc Innova đời cũ với phong cách thiết kế đơn giản chỉ ngoại trừ không có đường gân thể hiện sự năng động như những dòng xe hơi mới. Thay vào đó là đơn tuần 1 đường vát ở phía dưới.

 

Điều đáng tiếc tiếp theo chính là phần gương chiếu hậu không có trang bị tích hợp đèn xi-nhan như những mẫu xe hiện nay, nhưng gập điện thì có. Cửa của mẫu xe Toyota Avanza 2020 chỉ mở một cách cơ học bằng việc sử dụng chìa khóa, chi tiết thể hiện sự bình dân nhất của mẫu xe đến từ xứ sở hoa anh đào này.

 

Một điều gỡ gạc lại những điểm yếu của Avanza chính là “xe Toyota không có gì để hỏng” và đó cũng chính là sự thật. Đây là mẫu ô tô minh chứng cho những người đã đi trước bằng một ngoại hình đơn giản, ít tiện nghi, không màu mè nhưng lại mang rất nhiều tiện dụng cho khách hàng.

 

Đánh giá phần đuôi xe Toyota Avanza 2020

 

đánh giá đuôi xe Toyota Avanza 2020

 

Theo đánh giá của nhiều khách hàng thì thiết kế phần đuôi xe của Toyota Avanza 2020 phiên bản mới lần này đẳng cấp và sang trọng hơn so với các thế hệ tiền nhiệm trước đó. Thu hút nhất vẫn là cụm đèn hậu được thiết kế theo dạng chữ L và nối liền thông qua thanh mạ crom sáng bóng. Nổi bật phần đuôi vẫn quen thuộc với logo Toyota khá quen thuộc ngay vị trí trung tâm giúp mọi người có thể nhận diện ngay lập tức.

 

ĐÁNH GIÁ NỘI THẤT

 

Nội thất Avanza 2020 không có những vật liệu và trang bị cao cấp, đây cũng là điều dễ hiểu đối với một mẫu xe MPV giá rẻ. Đa phần các chi tiết nhựa trên xe đều là loại nhựa cứng, trong khi toàn bộ các ghế ngồi đều chỉ được bọc bỉ và chỉnh tay hoàn toàn.

 

Đánh giá thiết kế vô lăng, đồng hồ lái xe Toyota Avanza 2020

 

đánh giá vô lăng và đồng hồ lái xe Toyota Avanza 2020

 

Toyota Avanza 2020 sở hữu vô lăng loại 3 chấu Urethane cho cảm giác thiếu thẩm mỹ khi hãng xe này đã cắt giảm nhiều chi tiết song vẫn khá tiện lợi với tính năng trợ lực điện cùng nhiều nút bấm tiện dụng giúp việc vận hành trở nên nhẹ nhàng hơn.

 

Phía sau vô lăng, hệ thống đồng hồ trung tâm của Toyota Avanza đã được thiết kế tích hợp thêm màn hình TFT giúp người lái có thể quan sát và kiểm soát tốc độ khi di chuyển một cách rõ ràng nhất, hơn hết là hạn chế tối đa việc di chuyển quá tốc độ cho phép tại mọi nẻo đường. Nếu để biết được chính xác đồng hồ kỹ thuật có thiết kế có phù hợp hay không khách hàng có thể so sánh với đồng hồ kỹ thuật số của Toyota Vios hoặc Toyota Yaris đang bán tại thị trường Việt Nam.

 

Đánh giá thiết kế ghế ngồi xe Toyota Avanza 2020

 

đánh giá thiết kế ghế ngồi xe Toyota Avanza 2020

 

Toyota Avanza 2020 không có bất cứ thay đổi nào về không gian 3 hàng ghế ngồi và những chất liệu sử dụng hay tiện nghi đều giống như bản tiền nhiệm. Về không gian, các vị trí ngồi trên mẫu xe này đều khá thấp hơn so với mặt bằng chung nhưng đây lại là điều phù hợp với tính chất là một chiếc xe đa dạng cỡ nhỏ. Theo đó người ngồi sẽ không có cảm giác bí bách như ngồi những chiếc xe cỡ nhỏ đang bán ở Việt Nam.

 

đánh giá thiết kế ghế ngồi xe Toyota Avanza 2020

 

Xét về chất liệu sử dụng, ghế ngồi của Toyota Avanza 2020 là loại bọc nỉ trơn với tông màu tối mang đến cảm giác sạch sẽ cho người ngồi. Một điểm chung ở phần ghế ngồi của Avanza 2020 giống với các đối thủ chính là khả năng chỉnh cơ 4 hướng ghế trước tiện lợi cho người ngồi. Riêng hàng ghế thứ 2 có thể ngả lưng và tùy thuộc vào tầm vóc của người ngồi có thể tùy chỉnh khả năng gập theo tỷ lệ 50:50.

 

Cuối cùng nếu đánh giá về sự rộng rãi trên hàng ghế cuối thì Avanza 2020 chưa thực sự làm tốt bằng các đối thủ như Xpander hay Ertiga tại thời điểm hiện tại.

 

Đánh giá khoang chở đồ xe Toyota Avanza 2020

 

đánh giá khoang chở đồ xe Toyota Avanza 2020

 

Đối với những chiếc MPV cỡ nhỏ như Avanza thì tiêu chí phải chịu sự đánh đổi tương đối, nếu cả 3 tháng ghế được sử dụng xe chỉ có thể vừa vài vali xách tay. Đó là lý do tại sao để mang đến một không gian thoải mái cho cả 3 hàng ghế thì khả năng chứa đồ của xe phải chịu thiệt thòi đi rất nhiều.

 

Tuy nhiên người sử dụng cũng có thể tối ưu không gian chứa đồ bằng cách gập 50/50 linh hoạt của hai hàng ghế giữa và sau. Nói đi cũng phải nói lại chiếc xe này về Việt Nam là sự lựa chọn hàng đầu dành cho những gia đình nhu cầu di chuyển đông người và những lái xe Grab, dịch vụ,..

 

ĐÁNH GIÁ TIỆN NGHI

 

Đánh giá tiện nghi xe Toyota Avanza 2020

 

đánh giá tiện nghi xe Toyota Avanza 2020

 

Khách hàng sẽ nhận được hệ thống giải trí là màn hình DVD 7 inch, kết nối AUX/USB/Bluetooth,... với phiên bản cao cấp của Avanza. Còn bản MT thì chỉ trang bị đầu CD. Hệ thống loa trên Avanza là 6 chiếc của bản cao cấp và 4 loa ở bản tiêu chuẩn.

 

Trên Toyota Avanza 2020 hiện vẫn chưa được trang bị hệ thống khởi động bằng nút bấm, đây không những là điểm thua thiệt so với các đối thủ của mình mà còn là điểm trừ khiến khách hàng đắn đo suy nghĩ liệu có nên mua mẫu xe này hay không. Bản cao cấp nhất vẫn dùng chìa khóa cơ thực sự không phù hợp hiện nay trong khi mức giá bán trên 600 triệu đồng.

 

Ngoài ra, mẫu xe đa dụng thuộc sở hữu của Toyota còn có điều hoà tự động 2 dàn lạnh với phần thiết kế mới, kính lái 1 chạm chống kẹt ở vị trí người lái, khoá điện…

 

Đánh giá trang bị an toàn xe Toyota Avanza 2020

 

đánh giá trang bị an toàn xe Toyota Avanza 2020

 

Toyota Avanza 2020 bản cao cấp nhất vẫn có những trang bị an toàn cơ bản như:

 

  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD

 

  • Dây đai an toàn 3 điểm cho 6 vị trí trên xe và 2 điểm cho vị trí giữa của hàng ghế thứ 2

 

  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS

 

  • 2 túi khí người lái và hành khách phía trước

 

  • Camera/cảm biến lùi

 

Nếu bạn thực sự yêu mến thương hiệu nổi tiếng đến từ Nhật Bản như Toyota thì hẳn sẽ biết được rằng với mức giá bán rẻ như vậy thì hẳn sẽ rất ít đồ và khó hư hỏng.

 

ĐÁNH GIÁ VẬN HÀNH

 

Đánh giá động cơ xe Toyota Avanza 2020

 

đánh giá động cơ xe Toyota Avanza 2020

 

Toyota Avanza 2020 sử dụng hai tùy chọn động cơ chính là: Động cơ xăng 1.5L có chức năng sản sinh mức công suất đạt 102 mã lực, mô men xoắn cực đại là 136 Nm và động cơ xăng 1.3L có chức năng sản sinh mức công suất đạt 94 mã lực và mô men xoắn cực đại ở mức 120 Nm. Hai động cơ này đều có hệ dẫn động tương tự với các phiên bản trước đó chính vì vậy dòng xe này cũng có được khả năng vận hành ổn định và khá linh hoạt.

 

Đánh giá mức tiêu hao nhiên liệu xe Toyota Avanza 2020

 

Toyota Avanza 2020 là dòng xe có tính năng tiết kiệm nhiên liệu khi vận hành một cách tối đa nhất mặc dù không sở hữu khối động cơ mạnh mẽ cũng như không lại cảm giác lái thật sự phấn khích. Tuy nhiên đối với những người trung thành với thương hiệu Toyota thì phiên bản Avanza 2020 đã là quá đủ khi nó tiết kiệm một khoản tiền đáng kể từ việc tiêu hao nhiên liệu.

 

Cụ thể mức tiêu hao nhiên liệu của dòng xe sử dụng động cơ 1.5L trong khu vực nội đô - cao tốc - hỗn hợp hơn ở mức lần lượt là 9.38 - 5.7 - 6.5. Còn đối với dòng xe sử dụng động cơ xăng 1.3L thì con số này lần lượt là 7.9 - 5.7 - 6.5 lít trên 100km.

 

Đánh giá cảm giác lái xe Toyota Avanza 2020

 

đánh giá tiêu hao nhiên liệu xe Toyota Avanza 2020

 

Khách hàng điều khiển Toyota Avanza 2020 sẽ không có được những cảm nhận phấn khích vì đây là dòng xe không có nhiều đầu tư về những trang bị tiện nghi hay các chức năng hỗ trợ lái hiện đại. Tuy nhiên Avanza 2020 lại hướng khách hàng đến những cảm nhận ổn định, an toàn khi chọn lựa dòng xe có thương hiệu lâu đời này.

 

KẾT LUẬN

 

có nên mua xe Toyota Avanza 2020 không

 

Một số chuyên gia đánh giá xe ô tô cho rằng Toyota Avanza sẽ là mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc xe MPV cỡ nhỏ, nhưng là ở thời điểm của 10 năm trước. Hiện kế hoạch xưng vương phân khúc với Toyota Avanza - Innova - Rush của hãng xe Toyota đã phá sản hoàn toàn. Toyota Avanza có lẽ xuất hiện ở Việt Nam không chọn đúng thời điểm, không hợp thời bởi với những cải tiến của dòng xe này khó mà bì với các đối thủ của mình tại thị trường Việt Nam.

 

Tuy nhiên nói đi cũng phải nói lại đối với những khách hàng là tín đồ của thương hiệu xe ô tô nổi tiếng Nhật Bản này thì họ có thể chấp nhận hết tất cả để sở hữu một mẫu xe có không gian vừa đủ cho gia đình nhỏ, tiết kiệm nhiên liệu đáng kể, bền bỉ theo thời gian.

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN