Đánh giá sơ bộ Toyota Vios 2019 kèm giá lăn bánh

Giá xe Toyota

Thông tin mới nhất về giá lăn bánh, khuyến mãi xe Toyota Vios 2019 tại TPHCM, Hà Nội và các tỉnh khác cùng phần đánh giá chi tiết.

 

Xem thêm: 

 

 

Kể từ khi ra mắt, Toyota Vios trở thành một trong những đối thủ nặng ký nhất phân khúc xe hạng B, trong nhiều năm liền Toyota Vios luôn có tên trong những mẫu xe bán chạy nhất phân khúc. Doanh số của mẫu xe này năm 2018 đạt 27.188 chiếc, một con số đáng ngưỡng mộ đánh bại cả những dòng xe giá rẻ ở phân khúc hạng A như Hyundai i10, Kia Morning,..

 

Toyota Vios 2019

 

Khi những đối thủ khác như Honda City hay Hyundai Accent đang liên tục đổi mới và nâng cấp thì Toyota Vios cũng không thể ngồi yên. Đầu tháng 8/2018 Toyota Vios 2019 được trình làng với nhiều thay đổi về thiết kế, tiện nghi cùng những nâng cấp về trang bị an toàn để có thể tiếp tục giữ vững ngôi vương và vị thế dẫn đầu của mình.

 

Toyota Vios 2019 được đánh giá là bước ngoặt quan trọng trong chu kỳ nâng cấp của mẫu xe này, một hướng đi mới tiếp cận nhiều hơn với nhu cầu của người dùng. Cùng điểm qua mức giá và những thay đổi lớn trên mẫu xe này.

 

Bảng giá xe Toyota Vios 2019 mới nhất tháng 2/2020

 

Bảng giá xe Toyota Vios tháng 12/2020                                                 Đơn vị : Triệu Đồng

Phiên bản 

Giá niêm yết

Giá lăn bánh

TPHCM

Hà Nội

Các Tỉnh

Vios 1.5E MT

490

551

570

541

Vios 1.5E CVT

540

607

627

597

Vios 1.5G CVT

570

640

660

630

 

Lưu ý : Mức giá thống kê ở trên không bao gồm các khuyến mãi, giảm giá (nếu có)

 

So với Honda City, Toyota Vios 2019 có thêm phiên bản 1.5E MT với mức giá dễ chịu hơn, thích hợp với các bài tài taxi công nghệ hơn. Tuy nhiên, nếu so với đối thủ Hyundai Accent 2018, mẫu sedan hạng B có mức giá khá cao. Phiên bản Hyundai Accent 1.4AT đặc biệt với nhiều trang bị cao cấp chỉ nhỉnh hơn phiên bản thấp nhất Vios 1.5E MT vỏn vẹn 9 triệu đồng. Đây sẽ là một cuộc chiến thực sự nếu Toyota Vios 2019 không khẳng định được chất lượng tương đồng với giá bán cao hơn của mình.

 

Bước qua phiên bản mới, ông lớn Nhật Bản vẫn duy trì hoạt động lắp ráp mẫu Vios tại Việt Nam thay vì phân phối dưới hình thức nhập khẩu, dù mức thuế được giảm xuống mức 0%. 

 

Toyota Vios 2019 ngoại hình

 

Bên cạnh đó tỉ lệ linh kiện và phụ tùng nội địa hóa cũng tăng lên đáng kể, từ 51 lên 151 chi tiết, đây cũng là bước đi khôn ngoan của Toyota trong cuộc chiến về giá với các đối thủ, khi mà bản Vios 2019 được nâng cấp đáng kể về cả thiết kế lẫn nội thất, cùng các trang bị an toàn đi kèm nhưng giá bán không chênh lệch nhiều so với phiên bản cũ.

 

Khuyến mãi  : Nếu khách hàng mua xe Toyota Vios 2019 vào tháng 2 này, Toyota Việt Nam áp dụng mức giảm giá từ 15 - 30 triệu đồng tùy vào phiên bản cũng như khu vực mua hàng.

 

Màu xe : Toyota Vios 2019 có 5 phiên bản màu khác nhau để khách hàng lựa chọn bao gồm màu trắng, màu đen, màu xám đậm, màu đỏ, màu bạc và màu nâu vàng.

 

Thông số kỹ thuật xe Toyota Vios 2019

 

Thông số cơ bản Toyota Vios 2019
Phiên bản Limo, E MT, E CVT, G CVT
Số chỗ ngồi 5 chỗ
Xuất xứ Xe trong nước
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) 4425 x 1730 x 1475
Chiều dài cơ sở (mm) 2550
Trọng lượng không tải 1075-1105 kg
Trọng lượng toàn tải 1550 kg
Động cơ Xăng 1.5L, 4 xy lanh thẳng hàng
Dung tích công tác 1496 cc
Dung tích bình nhiên liệu 42L
Loại nhiên liệu Xăng
Công suất tối đa 107 mã lực tại 6000 vòng/phút
Mô men xoắn cực đạ 140 Nm tại 4200 vòng/phút
Hộp số Vô cấp CVT và số sàn 5 cấp
Hệ dẫn động Cầu trước
Tốc độ tối đa (km/h) 180
Treo trước/sau Độc lập Macpherson/dằm xoắ
Phanh trước/sau Đĩa thông gió/đĩa đặc
Tay lái trợ lực Điện
Khoảng sáng gầm xe (mm) 133

 

Đánh giá xe Toyota Vios 2019

 

Toyota sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới với tên gọi Keen Look cho mẫu Vios 2019, mang lại ngoại hình mới mẻ và trẻ trung hơn so với phiên bản trước. Chiến binh chủ lực trong phân khúc hạng B của Toyota được đánh giá là có những thay đổi nổi bật về cả ngoại thất lẫn nội thất cùng các trang bị đi kèm.

 

Ngoại thất

 

Sự thay đổi dễ nhận thấy nhất trên Toyota Vios là sự thay đổi về diện mạo bên ngoài, không còn dáng vẻ cục mịc có phần lầm lì theo xu hướng thực dụng. Thay vào đó là những nét phá cách, trẻ trung và năng động, hướng đến phân khúc khách hàng trẻ.

 

Toyota Vios Ngoại thất

 

Kích thước tổng thể của xe có chút thay đổi so với phiên bản trước với thông số chiều dài x rộng x cao lần lượt là với 4425 x 1730 x 1475 (mm) , chiều dài cơ sở vẫn giữ nguyên 2550 mm với khoảng sáng gầm 133 mm. Bán kính vòng quay tối thiểu của xe đạt 1.5m giúp cho việc quay đầu xe trong những khu vực hẹp trở nên khá dễ dàng.

 

Phần đầu xe được thiết kế lại với nhiều chi tiết hầm hố, sắc sảo hơn với lưới tản nhiệt hình thang được tối giản diện tích ôm gọn phần đầu xe kéo dài ra phía sau, cụm đèn pha vuốt nhọn đi cặp với cặp đèn sương mù vuốt dài tương xứng.

 

Phần hốc hút gió ở cản trước cũng được thiết kế lại với hình thang ngược lên cá tính, ốp đèn pha cũng được thiết kế lại màu đèn nhám, vuốt mỏng bo theo phần tản nhiệt trung tâm. Cản trước khá gọn nằm đối xứng với hốc hút gió ở phía trên mang đến cảm giác cân đối và hài hòa, tạo hình thác nước đổ thông qua những nan ngang xếp tầng ở giữa.

 

Toyota Vios 2019 trẻ trung

 

Nhìn từ bên hông, bạn sẽ dễ dàng nhận thấy những đường dập nổi chạy dọc từ phần đầu xuôi về phía sau, điểm nhấn này không chỉ giúp tăng tính khí động học cho xe mà còn tạo nên sự đồng điệu và liền mạch trong thiết kế, hướng đến cái nhìn trẻ trung và thu hút từ những khách hàng trẻ tuổi.

 

Cặp gương chiếu hậu của Toyota Vios 2019 trên tất cả các phiên bản đều có khả năng chỉnh điện, riêng trên hai bản 1.5G và 1.5E CVT được tích hợp đèn Led báo rẽ tiện lợi và tính năng gập điện. Phía dưới xe là bộ lazang mới với kích thước khá nhỏ 15 ich, phần này cũng được thiết kế lại với 6 chấu lớn đi cặp cùng 6 chấu nhỏ rất cá tính và thể thể thao.

 

Phía sau xe cũng được áp dụng ngôn ngữ thiết kế mới với cụm đèn hậu được vuốt mỏng với phần nhọn hướng về bên trong xe tạo cảm giác tinh tế và thể thao hơn so với bản cũ, tạo cảm giác tươi mới khi quan sát xe từ đằng sau. Phía dưới là cụm định vị cũng được làm lại tương tự, dễ dàng cảm thấy được sự đồng bộ và tỉ mỉ trên các chi tiết của Vios 2019.

 

Phần trang bị ngoại thất cũng được Toyota nâng cấp khá đáng kể, trên phiên bản 1.5G CVT vẫn sử dụng cụm đèn pha halogen có projector như phiên bản trước đó, tuy nhiên tính năng tự động bật/tắt đã được trang bị thêm, bên cạnh đó một số nâng cấp đáng kể khác có thể kể đến như đèn Led chiếu sáng ban ngày, đèn báo phanh dạng Led được đặt ở vị trí cao dễ qan sát.

 

Các phiên bản còn lại sử dụng đèn pha halogen kết hợp chóa phản xạ đa chiều cùng tính năng nhắc nhở đèn sáng rất tiện lợi. Đèn sương mù halogen chỉ có sẵn trên hai phiên bản sử dụng hộp số CVT. Trên bản cao cấp đèn hậu cũng được trang bị dạng Led thiết kế nằm ngang tinh tế.

 

Nội thất

 

Bước sang thế hệ mới, nội thất của Toyota Vios 2019 có nhiều sự thay đổi đáng kể về mặt thiết kế cũng như việc bố trí không gian nội thất. Tuy chiều dài cơ sở chỉ đạt 2550 mm khiến chiến binh chủ lực của Toyota có phần lép vế so với các đối thủ khác trong cùng bảng, tuy nhiên ông lớn Toyota luôn biết cách làm hài lòng khách hàng của mình bằng việc sắp xếp và bố trí khu vực trong xe hết sức khoa học, chình vì thế mà nhiều khách hàng đã đánh giá cao về độ rộng rãi và thoải mái khi ngồi vào xe.

 

Nội thất Toyota Vios 2019

 

Kết cấu khoang nội thất chủ yếu vẫn được làm từ nhựa, tuy nhiên các phần chi tiết mạ bạc được làm sáng và nổi bật hơn, mang lại cảm giác sang trọng và thời thượng. Các chi tiết bên trong cũng được bố trí lại để tạo tính liền mạch và gọn gàng, điểm này dễ dàng nhận thấy ở hệ thống giải trí và hệ thống điều hòa của xe.

 

Các nút bấm cơ học ở phần táp lô trên bản Vios 2019 đã được lược bỏ theo phong cách thiết kế tối giản, bớt đi phần nào tính thực dụng so với bản cũ. Ở giữa là bảng điều khiển trung tâm với màn hình DVD kích thước 7 inch nằm gọn trong khung hình chữ nhật với 2 tấm nhôm mạ bóng ốp hai bên.

 

Vô lăng Toyota Vios 2019

 

 

 

Vô lăng của Toyota Vios 2019 được thiết kế bo tròn ở phần cạnh đáy nhiều hơn so với phiên bản trước, trên phiên bản 1.5G CVT được bọc da mạ bạc, còn các phiên bản còn lại sử dụng chất liệu urethan mạ bạc, các phiên bản đều tích hợp chỉnh 2 hướng tích hợp nút điều chỉnh âm thanh.

 

Một điểm đáng tiếc là trên tất cả các phiên bản mới của Toyta Vios 2019 đều không được trang bị đàm thoại rảnh tay hay cruise control như đối thủ Honda City. Phần đồng hồ lái trên hai phiên bản CVT đều được nâng cấp lên Optitron tích hợp cùng màn hình đa thông tin MID có thể tự động phát sáng, giúp tài xế dễ dàng quan sát hơn. Phiên bản 1.5E MT khá thiệt thòi khi vẫn sử dụng đồng hồ Analog như phiên bản cũ.

 

ghế ngồi toyota vios 2019

 

Về ghế ngồi, phiên bản cao cấp 1.5G được bọc da cao cấp, hai phiên bản còn lại sử dụng chất liệu nỉ cao cấp, giúp hạn chế tình trạng bám mồ hôi như chất liệu nỉ cũ. Phần ghế lái có thể chinh tay 6 hướng trên tất cả các phiên bản, còn hàng ghế sau chỉnh tay 4 hướng tích hợp thêm tựa để tay và giá để cốc ở giữa rất tiện lợi.

 

Phần khoang hành lý của Toyota Vios 2019 đạt dung tích tiêu chuẩn 506L, nếu so sánh với các đối thủ khác thì Vios 2019 chỉ xếp sau Honda City với dung tích tiêu chuẩn 536L. Trong một số trường hợp cần thiết, khoang hành lý có thể được mở rộng nhờ hàng ghế sau có khả năng gập 60:40, rất thuận tiện cho những chuyến đi xa cần mang nhiều hành lý.

 

Các trang bị tiện nghi

 

Các tiện nghi trên Vios 2019 cũng được nâng cấp khá đáng kể, tuy nhiên chưa có nhiều điểm nổi bật hay đột phá, những thay đổi chính vẫn hướng đến sự cân bằng so với các đối thủ khác như Honda City hay Huyndai Accent.

 

Hệ thống điều hòa trên xe được đánh giá là mang lại khả năng làm mát tốt và hiệu quả, có thể chỉnh tự động trên bản cao cấp và chỉnh cơ trên hai phiên bản còn lại. Một điểm đáng tiếc là hàng ghế sau của Vios 2019 không được tích hợp của gió, đây là điểm khá thua thiệt khi so với các đối thủ khác cùng phân khúc.

 

Toyota Vios màn hình

 

Hệ thống giải trí trên Toyota Vios bản cao cấp được nâng cấp lên đầu DVD 1 đĩa của thương hiệu Pioneer, màn hình cảm ứng 7 inch. Dàn âm thanh 6 loa thích hợp cho những khách hàng yêu thích âm nhạc, các chế độ phát tích hợp gồm MP3/WMA/AAC và AM/FM cùng kết nối USB, Bluetooth, AUX.

 

Hai phiên bản còn lại sử dụng hệ thống giải trí CD 1 đĩa như trên phiên bản cũ, các chế độ kết nối ngoại vi tương tự như trên bản cao cấp. Dàn âm thanh được trang bị cũng chỉ có 4 loa, đáp ứng các nhu cầu giải trí thông thường.

 

Nếu xét về hệ thống giải trí và mức độ tiện nghi, Toyota Vios 2019 được đánh giá là khá thua thiệt so với các đối thủ khác, điển hình như Honda City được trang bị chuẩn kết nối HDMI hay Hyundai Accent được tích hợp tính năng Apple CarPlay hiện đại cùng bản đồ Việt Nam chi tiết.

 

Toyota Vios tiện nghi

 

Ngoài ra để tăng mức độ cạnh tranh, bản cao cấp của Vios 2019 được nâng cấp lên hệ thống khởi động bằng nút bấm tích hợp cùng chìa khóa thông minh. Phần cửa sổ chỉnh điện được tích hợp trên tất cả các phiên bản, riêng cửa cạnh ghế lái được tích hợp thêm tính năng lên kính 1 chạm và chống kẹt. 

 

Một số tính năng khác có thể kể đến như chức năng sấy kính sau, khóa cửa từ xa, gương chiếu hậu tùy chỉnh hai chế độ ngày và đêm. Một điểm đáng tiếc là gạt mưa trên phiên bản mới vẫn sử dụng gạt nước gián đoạn tích hợp điều chỉnh thời gian cơ bản, khá thua thiệt so với tính năng gạt mưa tự động trên đối thủ Hyunda Accent.

 

Khả năng vận hành

 

Không giống như phần ngoại thất và nội thất, mặt vận hành của Toyota Vios khiến nhiều khách hàng yêu quý dòng xe này có phần khá hụt hẫng khi không có sự nâng cấp nào. Dưới nắp capo của Vios 2019 vẫn là khôi động cơ xăng 2RN-FE với dung tích 1.5 L, 4 xy lanh thẳng hàng, 16 van DOHC kết hợp van biến thiên kép Dual VVT-i cho công suất tối đa 107 mã lực, mô men xoắn cực đại đạt 140 Nm với hai hộp số tùy chọn đi kèm là hộp số biến thiên vô cấp CVT hoặc số sàn 5 cấp.

 

Tuy nhiên, nhờ sự ổn định của những phiên bản trước mà hệ thống động cơ trên Vios 2019 vẫn luôn được đánh giá cao, với khả năng tiết kiệm nhiên liệu, độ bền cao và thân thiện với môi trường.

 

Toyota Vios động cơ

 

Hộp số vô cấp CVT mang lại cảm giác sang số mượt mà, êm ái và nhanh chóng, giúp cho tài xế có trải nghiệm lái tốt hơn. Hệ dẫn động cầu trước của xe cũng giúp xe giữ thăng bằng tốt hơn khi di chuyển trên những đoạn đường xấu.

 

Hệ thống treo trên Vios 2019 cũng không có sự thay đổi nào với kiểu treo trước độc lập Macpherson và treo sau kiểu dầm xoắn. Tuy nhiên hệ thống giảm xóc đã được điều chỉnh lại giúp xe di chuyển êm ái hơn, khung xe cũng được củng cố lại cứng cáp hơn với thanh giằng gầm xe lớn hơn, các điểm nối ở dưới gầm cũng được tăng lên đáng kể. Bên cạnh đó, bộ lốp dày có thông số 185/60R15 cũng giúp cho xe di chuyển êm ái hơn qua những đoạn đường gồ ghề. 

 

Hệ thống an toàn

 

Hệ thống an toàn trên Toyota Vios 2019 được đánh giá cao với 7 túi khí, một trong những điểm nhấn đáng chú ý của ông lớn Nhật Bản trong việc đảm bảo an toàn tối đa cho khách hàng.

 

Hệ thống an toàn

 

Bên cạnh đó, các tính năng an toàn trên Vios 2019 cũng được nâng cấp toàn diện, mang đến sự an tâm hơn cho tài xế cũng như hành khách trên xe, có thể kể đến như :

 

  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
  • Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA
  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
  • Hệ thống cân bằng lực điện tử VSC
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HCA
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo TRC
  • Cảm biến lùi trên hai phiên bản số vô cấp
  • Hệ thống 7 túi khí
  • Tựa đầu giảm chấn thương cổ\
  • Bàn đạp phanh và cột lái tự đổ
  • Hệ thống báo động
  • Khung xe GOA
  • Dây an toàn 3 điểm ERL
  • Hệ thống báo động và mã hóa động cơ trên bản 1.5G CVT

 

Tiêu thụ nhiên liệu

 

Mức tiêu hao nhiên liệu của Toyota Vios 2019 như sau :

 

Mức tiêu hao nhiên liệu (lít/100Km)

1.5E MT

1.5E CVT

1.5G CVT

Đường cao tốc

5

4.73

4.84

Trong đô thị

7.3

7.57

7.78

Hỗn hợp

5.8

5.8

5.9

 

Đánh giá chung

 

Nhắc đến Toyota Vios, người ta vẫn thường nghĩ đến một chiếc xe vận hành bền bỉ, tiết kiệm nhiên liệu, thiết kế thiên về xu hướng thực dụng, có phần đơn điệu và đặc biệt là giữ giá tốt nhất phân khúc. 

 

Vận hành Toyota Vios

 

Tuy nhiên với Toyota Vios 2019, sự thay đổi lớn về ngoại thất cũng như phần bố trị nội thất và các tính năng đi kèm đã khiến cho mẫu xe này trở nên hiện đại, trẻ trung và sang trọng hơn khi so sánh với các đối thủ.

 

Tuy còn có một số hạn chế như cách âm chưa tốt, hệ thống giải trí không quá đặc sắc nhưng những thay đổi mà Toyota Vios mang lại hoàn toàn có thể giúp mẫu xe này có thể giữ vững vị thế ngôi vương của mình và chứng tỏ là mẫu xe luôn nằm trong top những dòng xe bán chạy nhất, để khi bất cứ ai cân nhắc việc mua một chiếc sedan để phục vụ cho công việc cũng như gia đình, Toyota Vios 2019 luôn là cái tên được ưu tiên hàng đầu.

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN