Chăm sóc bảo dưỡng xe ô tô thật đơn giản tại nhà

Tư vấn - Đánh giá

Để hạn chế bệnh vặt, kéo dài tuổi thọ cao cho chiếc xế yêu của mình, ngoài việc bảo dưỡng xe ô tô định kỳ tại các hãng, đại lý hay nơi mua bán xe ô tô. Bạn có thể thực hiện các công việc chăm sóc xe tại nhà, không đòi hỏi cần có kinh nghiệm chuyên môn nhưng hiệu quả.

 

 

1. Bổ sung hay thay nước rửa kính ô tô


Nước rửa kính ô tô là loại chất lỏng quan trọng đối với chất lượng kính xe ô tô cũng như độ an toàn của người lái và hành khách. Cách thêm thay nước rửa kính xe ô tô cũng khá đơn giản chứ không khó khăn phức tạp như nhiều người từng nghĩ.

 

A. Chọn nước rửa kính và tìm vị trí bình chứa nước rửa kính

 

  • Hiện nay, nhiều chủ xe dùng nước hay nước pha thêm ít xà phòng đổ vào làm nước rửa kính vừa nhanh vừa tiết kiệm. Tuy nhiên,họ đâu biết rằng dung dịch này đúng là có hiệu về mặt làm sạch kính, nhưng cũng đồng thời là nguyên nhân gây xơ cứng cần gạt nước và ống dẫn nước rửa kính. Do đó, bạn nên chọn các loại rửa kính chuyên dụng, có nhãn hiệu, nguồn gốc rõ ràng để sử dụng. Trên thị trường, hiện đang có 2 loại nước rửa kính xe ô tô chuyên dụng chính hãng: một loại pha sẵn, chỉ việc mua về đổ vào sử dụng; loại còn lại dạng bột (nén), mua về cần pha với nước theo công thức có sẵn.
  • Sau khi đã chọn được loại nước rửa kính ô tô phù hợp với chiếc xe của mình, bạn cần xác định vị trí bình chứa nước rửa kính. Điều này còn tùy thuộc vào từng dòng xe sẽ có bình chứa và dung tích khác nhau. Thường các bình chứa được đặt ở khoang động cơ phía trước, với nắp màu xanh, có ký hiệu cây gạt nước. Một số dòng xe khác thì bình chứa được đặt ở cốp sau xe, sẽ dễ dàng tìm thấy nếu bạn đọc hướng dẫn sử dụng xe trước.

 

Chọn nước rửa kính phù hợp

 

B. Quá trình đổ nước rửa kính xe ô tô

 

  • Thêm nước rửa kính: (Trường hợp nước rửa kính đồng nhất, cùng loại): Thêm nước rửa kính ô tô rất đơn giản, chỉ cần mở nắp bình chứa và đổ nước rửa kính ô tô vào cho đến lúc đầy là được. Có thể dùng phễu trong lúc đổ để tránh lãng phí nước rửa kính.
  • Thay nước rửa kính: (Trường hợp nước rửa kính đã lâu chưa thay)
  • Bước đầu tiên, bạn cần làm là vệ sinh bình chứa nước rửa kính bằng cách dùng máy hút bụi mini nối với một ống nhựa luồn vào tròng bình hút hết dung dịch cũ ra ngoài, sau đó đổ nước đổ kính hay nước lọc vào và hút tương tự vài lần để làm sạch bình.
  • Tiếp theo, bạn chỉ cần đổ dung dịch nước rửa kính mới vào, đóng nắp bình và bấm nút phun để kiểm tra bình có hoạt động tốt không.

 

quá trình đổ nước rửa kính

 

2. Khử mùi hôi trên xe ô tô

 

Một trong những vấn phổ biến mà nhiều người sử dụng ô tô thường gặp phải đó là việc khử mùi hôi trên xe ô tô. Bạn có thể tập trung lái xe, những người thân, bạn bè bạn có muốn ngồi trên chiếc xe nồng nặc mùi? Làm thế nào để trả lại bầu không khí trong lành cho chiếc xe của bạn?

 

Khử mùi hôi trên xe


A. Nguyên nhân gây ra mùi hôi trên xe ô tô

 

Ông cha ta thường nói muốn chữa khỏi bệnh phải tìm ra nguồn bệnh. Có vô số nguyên nhân khiến chiếc xe của bạn tràn ngập những mùi gây khó chịu như:

 

  • Mùi hôi từ hệ thống điều hòa: bụi bẩn bám vào cánh quạt lâu ngày, kết hợp với hơi ẩm thoát ra tạo điều kiện nấm, mốc và vi khuẩn phát triển. Đa số các trường hợp, nôn ói khi đi xe đều do mùi do hệ thống máy lạnh không được vệ sinh kỹ gây ra.
  • Từ nội thất xe: xe khi mới mua về, mùi da, mùi nỉ, mùi gỗ, mùi túi nilon,... tạo thành một hỗn hợp mùi khó chịu.
  • Từ thói quen con người: mùi hôi từ những đồ ăn, thức uống, khói thuốc lá,... những mùi này luôn ám và ngấm vào những đồ vật bên trong nội thất xe và khó để xử lý.

 

B. Các bước khử mùi hôi trên xe ô tô:


- Dọn dẹp khoang nội thất: 

 

  • Đầu tiên bạn cần dọn dẹp hết rác, thức ăn, những thứ gây ra mùi hôi.
  • Sau đó, vệ sinh hệ thống điều hòa, lau chùi và hút bụi toàn bộ nội thất, mang thảm, rèm giặt giũ và phơi dưới ánh nắng mặt trời để khử bớt mùi và diệt khuẩn.
  • Cuối cùng, dùng máy hút ẩm hoặc đổ xe ngoài trời để làm sạch phần nước đọng lại trong quá trình vệ sinh.

 

- Kiểm tra và khử mùi:

 

Sau khi dọn dẹp vệ sinh xong, bạn có thể kiểm tra lại xem xe còn mùi hôi không và phát ra  từ đâu? để chọn ra cách khử mùi phù hợp. Bạn có thể dùng một số chất khử mùi chuyên dụng hoặc khử mùi tự nhiên như hạt cà phê, thơm, than hoạt tính, tinh dầu thơm,... để át lại phần mùi còn lại.

 

Thực phẩm khử mùi

 

Vừa tiết kiệm được chi phí vừa không mất quá nhiều thời gian, bạn có thể chăm chút, bảo vệ xế yêu của mình như mới bằng các bước chăm sóc xe hiệu quả như bài viết bên trên.

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN