Cách chăm sóc xe hơi chuyên nghiệp để cho xe luôn đẹp như mới

Tư vấn - Đánh giá

Xe hơi đối với người dân Việt Nam là một tài sản có giá trị lớn, chi phí bỏ ra để sở hữu một chiếc xe hơi là tương đối cao so với thu nhập của đại đa số người dân Việt Nam, mua một chiếc xe hơi đã là khó chăm sóc sao cho xe luôn đẹp như mới lại là một chuyện khó khăn hơn, nhiều người còn dùng nhiều ngôn từ hoa mỹ để miêu tả về "xế cưng" của mình, hôm nay Anycar xin mách cho các bạn cách chăm sóc xe hơi chuyên nghiệp để giữ cho xe luôn đẹp theo thời gian.

 

 

Chăm sóc ngoại thất xe

 

Viêc chăm sóc bên ngoài xe tương đối đơn giản, các bạn có thể tự tay chăm sóc ngoại hình cho "xế cưng" của mình tại nhà.

 

  • Rửa xe, phủi bụi: Công việc nghe thôi đã thấy đơn giản, mỗi tuần rãnh rổi vào ngày chủ nhật các lái xe có thể tự tay chăm sóc cho "xế yêu" của mình bằng cách rửa xe, bạn có thể mua các dụng cụ rửa xe ở cửa hàng và lau chùi các chi tiết bên ngoài dễ bám bụi để xe luôn giữ được vẽ ngoài bóng loáng bắt mắt.

 

Cách chăm sóc xe hơi chuyên nghiệp để cho xe luôn đẹp như mới - 1

 

  • Lau cần gạt kính: Ngoài việc mang xe đi bảo dưỡng định kỳ, các bạn có thể tự tay lau lưỡi gạt cho hết bụi để bộ phận này hoạt động tốt hơn.

 

Cách chăm sóc xe hơi chuyên nghiệp để cho xe luôn đẹp như mới - 3

 

  • Tẩy vết ố kính, khắc phục các vết xước nhỏ trên xe: Các bạn có thể kiểm tra xung quanh ngoại thất của xe và dùng một số loại nước tẩy rửa kính và khắc phục các vết xước để xe được đẹp và mới
  • Đánh bóng xe giữ cho lớp sơn được bóng bẩy, sáng màu và bền màu

 

Cách chăm sóc xe hơi chuyên nghiệp để cho xe luôn đẹp như mới - 2

 

  • Thay đèn chiếu sáng và các loại đèn khác: Nếu có kinh nghiệm bạn có thể tự tay mua loại đèn dùng cho xe của mình và tự tay thay hệ thống chiếu sáng này.
  • Chăm sóc lốp xe: Lâu lâu các tài xế cũng nên kiểm tra phần lốp xe để xem có cần phải thay mới hay điều chỉnh áp suất hay không.

 

Chăm sóc nội thất xe

 

Các lái xe cũng có thể tự vệ sinh phần nội thất cho xe bằng các cách thức sau đây:

 

  • Hút bụi: Trong quá trình sử dụng xe khi từ bên ngoài đi vào chắc chắn bạn sẽ mang một ít đất cát từ bên ngoài vào trong xe, đất cát không chỉ gây mất vệ sinh mà còn gây hại cho sức khỏe nếu hít phải quá nhiều, chính vì lẽ đó bàn cần trang bị cho mình một máy hút bụi bộ cọ rửa, đèn đeo trán để thực hiện công việc hút bụi cho xe, khi vệ sinh nên chú ý các nơi mà đất cát dễ bám vào nhất là thảm lót chân và các khe, dòng kẻ nhỏ trên xe.

 

Cách chăm sóc xe hơi chuyên nghiệp để cho xe luôn đẹp như mới - 4

 

  • Làm sạch khe điều hòa: Việc sử dụng máy lạnh sẽ làm bụi li ti vướng vào khe điều hòa nên khi cảm thấy bật máy lạnh lên có mùi hôi thì lái xe cần chú ý cọ rửa phần này để không khí được thông thoáng tránh vi khuẩn.
  • Vệ sinh trần xe: Đôi khi bạn mang thức ăn lên xe hoặc hút thuốc thì trần xe sẽ bị bám mùi hôi từ thức ăn và thuốc lá nên việc vệ sinh trần xe cũng rất cần thiết, nhớ hút bụi trên trần xe nữa nhé vì một số trần xe được làm bằng chất liệu vải Alcantara nên rất dễ bám bụi

 

Cách chăm sóc xe hơi chuyên nghiệp để cho xe luôn đẹp như mới - 5

 

  • Vệ sinh bảng táp lo: Taplo của xe thường được chạm vào nhiều và để đồ ăn thức uống lên đó nên rất dễ bám bẩn, ngoài ra phần này thường bị ánh mặt trời chiếu trực tiếp vào nên rất dễ lưu giữ tia UV độc hại dễ gây rạn nứt và chảy nhựa nếu không được vệ sinh định kỳ
  • Vệ sinh ghế da: Ghế da thường bị bám mồ hôi và các chất bẩn, nếu không được vệ sinh thường xuyên sẽ dễ gây mùi hôi và tuổi thọ của ghế sẽ giảm đáng kể.

 

Cách chăm sóc xe hơi chuyên nghiệp để cho xe luôn đẹp như mới - 6

 

  • Lau chùi cốp xe: Cốp xe là nơi để hành lý hoặc hàng hóa vì thế đây là nơi dễ bị bám bẩn nhất nếu không được vệ sinh sạch sẽ sau khi để đồ.

 

Cách chăm sóc xe hơi chuyên nghiệp để cho xe luôn đẹp như mới - 7

 

  • Khử mùi nội thất: Các bạn có thể sử dụng tinh dầu xã, quế hoặc dùng dầu thơm chuyên dụng cho nội thất ô tô để khử mùi mang lại không khí thơm tho và thoáng mát cho khoang nội thất.

 

Vệ sinh má phanh, bố thắng sạch sẽ

 

Công việc này hơi cực một chút xíu nhưng để đảm bảo an toàn cho bạn thì công việc này có cực đến đâu bạn cũng phải làm vì an toàn của bản thân bạn và cả người thân của bạn, các chai dung dịch vệ sinh được bán rất phổ biến ngoài thị trường chỉ với vài trăm ngàn, bạn có thể mua về và tự tay vệ sinh cho "ông thần bảo hộ" của mình.

 

Cách chăm sóc xe hơi chuyên nghiệp để cho xe luôn đẹp như mới - 8

 

Hệ thống phanh ô tô thường bị giảm độ an toàn do bụi bẩn bám vào, thường xuyên vệ sinh bộ phận này sẽ mang lại cảm giác an toàn khi lái xe.

 

Mang xe đi bảo dưỡng định kỳ

 

Một số công việc chăm sóc mang tính chuyên môn mà bạn không thể nào tự làm ở nhà được như: Bảo trì phần động cơ, thay dầu, thay nhớt, thay bộ lọc,..Các bạn có thể mang xe của mình đi bảo dưỡng định kỳ tại Anycar để đội ngũ nhân viên kỹ thuật chăm sóc xe của bạn tốt hơn.

 

Cách chăm sóc xe hơi chuyên nghiệp để cho xe luôn đẹp như mới - 9

 

Trong quá trình vận hành, một số chi tiết bên trong xe của bạn sẽ bị hao mòn, các chất liệu bôi trơn và các dung dịch của hệ thống trên xe sẽ bị giảm chất lượng và đây là nguyên nhân chính dẫn đến việc xe bị giảm tuổi thọ. Khi mang xe đi đến các trung tâm bảo dưỡng xe sẽ được kiểm tra hầu hết các chi tiết bên trong để khắc phục các lỗi nhỏ và thay mới nếu cần thiết.

 

Cách chăm sóc xe hơi chuyên nghiệp để cho xe luôn đẹp như mới - 10

 

Các hãng sản xuất xe thường khuyến cáo chủ xe nên mang xe đi kiểm tra định kỳ để đảm bảo được độ bền của xe và đảm bảo an toàn cho chính người sử dụng, ngoài ra luật pháp của Việt Nam cũng quy định mỗi chiếc xe lưu thông trên đường cần phải được đảm bảo về độ an toàn và chất lượng.

 

Việc bảo dưỡng định kỳ xe ô tô thường mất rất nhiều thời gian, tuy nhiên vì sự an toàn của chính bản thân mình thì đây là việc nên làm, bảo dưỡng xe ô tô sẽ mang lại cho bạn nhiều lợi ích như sau:

 

  • An toàn và tự tin khi lái xe
  • Giảm bớt hư hỏng lặt vặt
  • Giảm bớt khả năng tiêu thụ nhiên liệu
  • Tăng tuổi thọ cho xe
  • Đáp ứng các điều kiện bảo hành
  • Giữ cho xe luôn đẹp như mới

 

Công việc chăm sóc xe ô tô nói riêng về phần ngoại thất và nội thất là khá đơn giản, chỉ duy có việc bảo trì phần động cơ bên trong tương đối khó khăn với ai chưa có chuyên môn trong lĩnh vực này, để giữ cho tài sản của mình luôn đẹp và bền bỉ các lái xe cần thường xuyên chăm sóc cho xe hơi của mình và mang xe đi bảo dưỡng định kỳ đúng thời hạn để tránh các rủi ro mà các chi tiết bên trong xe có thể mang lại cho bạn, chúc bạn luôn giữ được một chiếc xe đẹp mắt và sang trọng.

 

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN