Top 05 mẫu xe Chery đẹp và đáng mua nhất năm 2023

Thị trường ô tô

Theo thông tin từ đại diện của hãng xe Chery (Trung Quốc) thì vào đầu năm 2023 hãng xe sẽ chính thức mở thêm trụ sở kinh doanh và nhà máy lắp ráp tại Việt Nam. Sau đây, Anycar xin giới thiệu 05 mẫu xe Chery đáng sở hữu nhất trong năm 2023 đến bạn đọc, mời bạn tham khảo bài viết bên dưới. 

 

Top 05 mẫu xe Chery đẹp và đáng mua nhất năm 2023

 

Hãng xe Chery là hãng xe ô tô của Trung Quốc. Hãng xe được thành lập từ những năm 1997 và có trụ sở chính đặt tại Vũ Hồ, An Huy. 06 năm kể từ ngày thành lập, Chery luôn luôn là hãng xe dẫn đầu về số lượng xe xuất khẩu sang các quốc gia khác và duy trì cho đến thời điểm hiện tại. 

 

Hãng xe Chery đang chuẩn bị mở bán xe ô tô tại thị trường Việt Nam
Hãng xe Chery đang chuẩn bị mở bán xe ô tô tại thị trường Việt Nam

 

Ngoài ra, Chery còn kinh doanh tại thị trường Đông Âu, Nam Mỹ và Châu Phi, đồng thời cũng là đối tác bền bỉ của Jaguar - Land Rover khi nhận lắp ráp các dòng xe sang chảnh này tại Trung Quốc. 

 

Top 05 mẫu xe Chery đáng sở hữu nhất năm 2023

 

Hiện tại, chưa có thông tin về việc hãng xe Chery của Trung Quốc sẽ phân phối các dòng sản phẩm nào tại thị trường Việt Nam nên Anycar chỉ giới thiệu một vài dòng xe nổi tiếng của hãng trong bộ sưu tập Pro Series như: 

 

1. Chery Tiggo 2 Pro

 

Chery Tiggo 2 Pro là dòng xe SUV 5 chỗ hạng A và nếu về Việt Nam sẽ nằm cùng phân khúc với KIA Sonet, Toyota Raize. Đây cũng là mẫu SUV nhỏ nhất trong bộ sưu tập Pro Series của hãng xe đến từ Trung Quốc. 

 

Chery Tiggo 2 Pro là dòng xe SUV 5 chỗ hạng A cạnh tranh với KIA Sonet và Toyota Raize
Chery Tiggo 2 Pro là dòng xe SUV 5 chỗ hạng A cạnh tranh với KIA Sonet và Toyota Raize

 

#Xem thông tin xe: Chery Tiggo 2 Pro (All-New)

 

“Mặt tiền” của Tiggo 2 Pro nổi bật với cụm lưới tản nhiệt hình lục giác, có thiết kế ma trận mạ chrome. Hơn nữa, mẫu xe sử dụng đèn pha hai tầng với đèn LED chạy ban ngày dài và hẹp ở tầng trên, rất phổ biến hiện nay. Cụm đèn pha sẽ được chuyển xuống phía dưới. 

 

 

Khoang cabin của Tiggo 2 Pro thậm chí còn được đánh giá cao hơn cả ngoại thất, sàn của hàng ghế trước hơi nghiêng về phía ghế lái, đây là thiết kế được nhiều mẫu xe thể thao lấy người lái làm trọng tâm. 

 

 

Bảng điều khiển trung tâm hơi nghiêng được trang bị màn hình cảm ứng 9 inch hỗ trợ Airplay và Android Auto. Sau khi nó kết nối với điện thoại di động của bạn, nhiều chức năng hơn sẽ có sẵn trên màn hình.

 

 

Là một mẫu xe hạng A nên chúng ta sẽ không quá mong chờ vào động cơ của xe, chỉ cần vừa đủ di chuyển. Cụ thể, Tiggo 2 Pro sở hữu động cơ xăng 1.5L do Chery phát triển có công suất tối đa 85 kW với mô-men xoắn cực đại đạt 143 Nm.

 

2. Chery Tiggo 4 Pro

 

Chery Tiggo 4 Pro là mẫu xe SUV 5 chỗ hạng B và lớn hơn Tiggo 2 một chút với chiều dài cơ sở đạt 2.630 mm (Tiggo 2 là 2.555mm) điều này đồng nghĩa với việc Tiggo 4 sẽ rộng rãi hơn ở bên trong và dáng xe sẽ trường dài và dễ nhìn hơn ở bên ngoài. 

 

Chery Tiggo 4 Pro là mẫu xe SUV 5 chỗ hạng B
Chery Tiggo 4 Pro là mẫu xe SUV 5 chỗ hạng B

 

#Xem thông tin xe: Chery Tiggo 4 Pro (All-New)

 

Ngoại hình của Chery Tiggo 4 Pro cũng tương tự như người em của mình nhưng đổi lại các chi tiết được hoàn thiện sắc nét hơn. Cụ thể Tiggo 4 sở hữu tản nhiệt cỡ lớn cách điệu hình kim cương 3D siêu đẹp ở bên trong, kết hợp với tản nhiệt siêu đẹp này chính là cụm đèn pha cỡ lớn hiện đại cùng với 2 hốc chứa đèn sương mù ở phía dưới. 

 

 

Không gian nội thất của Chery Tiggo 4 Pro cũng hiện đại không kém gì so với ngoại thất, ngay khi mở cửa xe bạn có thể thấy được màn hình cảm ứng siêu lớn, các nút bấm của xe cũng được di chuyển lên màn hình cảm ứng và vô lăng của xe để người lái có thể dễ dàng thao tác mà không ảnh hưởng đến quá trình điều khiển phương tiện. 

 

 

Chery Tiggo 4 Pro có 02 tùy chọn động cơ bao gồm: 

 

  • Động cơ 1.5 lít, 4 xy lanh hút khí tự nhiên tạo ra công suất 113 mã lực, mô men xoắn 138 Nm; 
  • Động cơ 1.5 lít, tăng áp tạo ra công suất 147 mã lực và mô men xoắn 210 Nm. 

 

 

Đi kèm với 2 hệ động cơ ở phía trên là hộp số tự động vô cấp CVT hoặc hộp số sàn 6 cấp. 

 

3. Chery Tiggo 7 Pro 

 

Chery Tiggo 7 Pro vẫn duy trì kiểu dáng SUV 5 chỗ bắt mắt những các chi tiết trên xe như cụm đèn đèn pha, tản nhiệt và cản trước đã được trang trí lại ấn tượng và hiện đại hơn. 

 

Chery Tiggo 7 Pro sở hữu cụm tản nhiệt 3D siêu đẹp tương tự như 02 đàn em Tiggo 2 và 4
Chery Tiggo 7 Pro sở hữu cụm tản nhiệt 3D siêu đẹp tương tự như 02 đàn em Tiggo 2 và 4

 

#Xem thông tin xe: Chery Tiggo 7 Pro (All New)

 

Cụ thể, Chery Tiggo 7 Pro sở hữu cụm tản nhiệt 3D siêu đẹp tương tự như 02 đàn em Tiggo 2 và 4 của mình. Đèn pha đã được tinh chỉnh nhỏ lại dạng mắt híp để tạo sự khác biệt giữa các mẫu xe, phía dưới hốc hút gió đã được mở rộng hơn và chứa đèn sương mù đầy đủ để có thể thuận lợi di chuyển khi thời tiết xấu. 

 

 

Các chi tiết như đường vai xe sắc sảo, các cột màu đen, tạo hiệu ứng nóc lơ lửng và bộ vành hợp kim 18 inch tạo nên cho Tiggo 7 Pro vẻ ngoài góc cạnh, thể thao. Đường chân kính của mẫu xe này được mạ crôm và có thiết kế góc cạnh ở sau cột C.

 

 

Khoang cabin của Chery Tiggo 7 Pro thanh lịch và dễ sử dụng với rất ít nút bấm mang đến cảm giác hiện đại hơn cho khoang lái. 2.670 mm chiều dài cơ sở đã giúp các hành khách ở phía sau thoải mái hơn rất nhiều khi trải nghiệm cùng Tiggo 7 Pro. 

 

 

Động cơ được sử dụng trên Chery Tiggo 7 Pro là 02 dạng động cơ xăng và Hybrid tùy chọn.

 

  • 4 phiên bản động cơ xăng: 1.6 lít, tăng áp, công suất 197 mã lực tại 5.500 vòng/ phút, mô men xoắn cực đại 290Nm tại 2.000-4.000 vòng/ phút.
  • 1 phiên bản hybrid: động cơ xăng 1.5 lít, tăng áp kết hợp với 1 mô tơ điện sản sinh ra công suất tối đa 156 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt 230 Nm. 

 

Xe Chery Tiggo 7 Pro sử dụng hệ dẫn động cầu trước.

 

4. Chery Tiggo 8 Pro 

 

Chery Tiggo 8 Pro là mẫu SUV lớn nhất nằm trong bộ sưu tập Pro Series của hãng xe Trung Quốc. Mẫu xe này sở hữu chiều dài cơ sở 2.710mm lớn nhất trong Pro Series điều này giúp cho xe rộng rãi hơn ở bên trong và có thể chở tối đa đến 7 người. 

 

Chery Tiggo 8 Pro là mẫu SUV lớn nhất nằm trong bộ sưu tập Pro Series
Chery Tiggo 8 Pro là mẫu SUV lớn nhất nằm trong bộ sưu tập Pro Series

 

#Xem thông tin xe: Chery Tiggo 8 Pro (All-New)

 

Ngoại hình của Chery Tiggo 8 Pro vẫn tương tự như các “anh em” của mình trong bộ sưu tập nhưng tản nhiệt đã được thiết kế bầu bĩnh và tròn trịa hơn đồng thời nẹp crom ở bên ngoài. Cản dưới của Tiggo 8 được thiết kế đồ sộ hơn với các hốc hút gió cỡ lớn và đèn pha cũng được thiết kế lại theo dạng móc câu độc đáo. 

 

 

Khoang nội thất của Chery Tiggo 8 Pro được thiết kế theo phong cách hiện đại nhưng không kém phần thanh lịch với 02 tone màu nâu - đen sang trọng. Bên trên taplo là 02 màn hình cở lớn của xe giúp cho người lái có thể dễ dàng quan sát cũng như thao tác trong lúc lái xe.

 

 

Chery Tiggo 8 Pro sử dụng động cơ 1.6 Turbo cho công suất tối đa 195 mã lực và mô-men cực đại 290Nm, kết hợp hộp số ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

 

5. Chery OMODA 5

 

Chery OMODA 5 là dòng xe Crossover 5 chỗ là mẫu xe nằm trong danh sách các mẫu xe sẽ được ra mắt người dùng vào cuối năm 2022 khi hãng xe chính thức mở bán tại thị trường Việt Nam. 

 

Chery OMODA 5 là dòng xe Crossover 5 chỗ hiện đại nhất của Chery
Chery OMODA 5 là dòng xe Crossover 5 chỗ hiện đại nhất của Chery

 

#Xem thông tin xe: Chery OMODA 5 (All-New)

 

Chery Omoda 5 sở hữu dáng xe vuốt cong và thấp dần về sau từ cột D (fastback) khá thời thượng. Đầu xe gây ấn tượng cực mạnh với tản nhiệt hình thang cách điệu bằng họa tiết mắt cáo gai góc. Vẫn chưa cảm thấy hiện đại nên hãng xe Trung Quốc tiếp tục trang trí cho xe thêm dải LED chạy ban ngày thời thượng ở phía trên, đèn pha sẽ dời xuống phía dưới để tăng thêm tầm nhìn cho người lái. 

 

Thân xe năng động và cá tính với các đường gân dập nổi và các đường khí động học
Thân xe năng động và cá tính với các đường gân dập nổi và các đường khí động học

 

Thân xe năng động và cá tính với các đường gân dập nổi và các đường khí động học kéo dài tới đuôi xe, viền cửa sổ được nẹp crom và vuốt nhẹ ra phía sau để tạo cảm giác xe đang lao về phía trước, nổi bật nhất vẫn là mâm xe thể thao 5 chấu thể thao. 

 

 

Đuôi xe đậm chất “Art in Motion” của xe với phần cửa sau được vuốt nhọn, cánh gió đuôi thể thao, cụm đèn hậu LED họa tiết 3D thiết kế sắc nét cùng ốp cản sau cứng cáp.

 

 

Khoang nội thất của Cherry OMODA 5 cũng hiện đại không kém ngoại thất khi sử dụng 02 màn hình cảm ứng và hướng về phía người lái nhằm giúp người ngồi vị trí này dễ thao tác trong quá trình điều khiển phương tiện. 

 

 

Động cơ sử dụng trên Chery OMODA 5 là động cơ xăng T-GDI, tăng áp, 4 xi-lanh, dung tích 1.6L, cho phép sản sinh công suất cực đại 197 mã lực và mô men xoắn cực đại 290 Nm.

 

Có nên mua xe ô tô Chery không?

 

Hiện tại, do dòng xe Chery chưa phổ biến ở thị trường Việt Nam nên không có gì đảm bảo về mặt chất lượng cho thương hiệu này. Có lẽ hãng xe Trung Quốc cũng biết rõ vấn đề này nên đã tung ra chính sách bảo hành cho xe đến 1.000.000 km đầu tiên. 

 

Hãng xe Chery tung ra chính sách bảo hành cho xe đến 1.000.000 km đầu tiên
Hãng xe Chery tung ra chính sách bảo hành cho xe đến 1.000.000 km đầu tiên

 

Việc có nên mua xe ô tô Chery không thì bạn có thể cân nhắc về mặt tài chính và nhu cầu sử dụng của cá nhân mình để có thể đưa ra lựa chọn tốt nhất, về chất lượng có thể hãng xe sẽ chứng minh thêm khi hãng xe chính thức mở bán tại thị trường Việt Nam. 

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN