500 triệu mua xe ô tô gì phù hợp với nhu cầu

Tư vấn - Đánh giá

Với tầm giá 500 triệu mua xe cũ hay mua xe mới là một vấn đề khiến nhiều người phải suy nghĩ. Vấn đề xe cũ và xe mới trong tầm giá 500 triệu thực sự khó có thể khuyên bạn câu trả lời chính xác nhất.

 

Tuy nhiên với số tiền này chúng ta đã có thể sở hữu một chiếc xe ô tô mới với đầy đủ các tiện nghi cần thiết, xe nhỏ gọn, đi lại trong thành phố, chất lượng cũng như bảo hành đầy đủ, xe chính hãng,.. thông thường chỉ có thể tiếp cận với những mẫu hatchback, sedan thường dùng để đi lại trong thành phố là chủ yếu.

 

Bên cạnh đó, chúng ta có thể cân nhắc về việc mua xe cũ, tầm giá 500 triệu này chúng ta có thể khá nhiều lựa chọn như sedan, SUV, 7 chỗ… tuy nhiên đây là những dòng xe đời cũ, hết bảo hành.

 

Hyundai Grand i10

 

Đây là một trong những mẫu xe bán chạy nhất của Hyundai Thành Công với lợi thế nhỏ gọn, trang bị tốt và giá bán hợp lý phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng. Với sự đa dạng về phiên bản, mẫu xe này đáp ứng với từng lựa chọn của nhiều đối tượng khách hàng. Cùng với đó, không gian bên trong xe được đánh giá là rộng nhất phân khúc hạng A với phong cách thiết kế HMI đặc trưng của Hyundai hướng tới sự tiện dụng và ưu tiên người lái.

 

Hyundai i10
Hyundai Grand i10 - một mẫu Sedan dưới 500 triệu thích hợp cho gia đình nhỏ

 

#Tham khảo xe: Hyundai i10 (ALL-NEW)

 

Mẫu xe này có giá bán rất cạnh tranh khi chỉ nằm ở mức 415 triệu cho phiên bản sedan cao nhất, xe lăn bánh tầm 478 triệu. Grand i10 được trang bị khá nhiều tính năng tiện nghi nổi trội như màn hình cảm ứng AVN tích hợp hệ thống dẫn đường độc quyền của Hyundai dành cho thị trường Việt Nam, kết nối Bluetooth/AM/FM, chìa khóa thông minh, camera lùi giúp hỗ trợ đỗ/dừng xe.

 

Thiết kế grand i10
Hyundai Grand i10 có đầy đủ các tính năng và tiện ích cơ bản

 

Xe trang bị động cơ KAPPA MPI dung tích 1.2 lít, sản sinh công suất 87 mã lực tại tua máy 6000 vòng/phút và mô men xoắn 120Nm tại tua máy 4000 vòng/phút, khả năng tiêu thụ nhiên liệu ở mức thấp, khoảng 6 lít/100km trong điều kiện đường hỗn hợp. Ngoài ra xe còn trang bị hộp số tự động 4 cấp thích hợp cho các tay lái “mới vào nghề”. Phù hơp chạy gia đình lẫn kinh doanh dịch vụ.

 

Nội thất i10
Nếu mua với ý định kinh doanh thì Hyundai Grand i10 cũng là một lựa chọn khá phù hợp

 

KIA Morning

 

Những người lần đầu mua xe ô tô nên cân nhắc chiếc KIA Morning, đây là một chiếc xe đảm bảo hoạt động ổn định, giá thành để tiếp cận chiếc xe nhỏ nhất của KIA cũng vô cùng hấp dẫn. Điểm mà KIA Morning vượt trội so với các đối thủ là thương hiệu, nhắc đến dòng xe này, có thể hình dung một chiếc xe nhỏ, gọn, và đáng yêu.

 

Kia morning
KiA Morning một mẫu xe nhỏ, gọn, và đáng yêu.

 

#Tham khảo xe: KIA Morning (ALL-NEW)

 

Xe Kia Morning có mặt tại Việt Nam khá sớm, từ năm 2008, do Thaco Trường Hải lắp ráp. Xe có động cơ Kappa 1.25L, dung tích xi lanh 1.248 cc, công suất cực đại 86 mã lực, mômen xoắn cực đại 120Nm, có hai loại hộp số sàn 5 cấp (Si MT) hoặc tự động 4 cấp (Si AT) Với mức giá giá từ 290 – 393 triệu đồng tốt nhất nhì Việt Nam, Kia Morning được khá nhiều người dùng có hầu bao không mấy dư dả chọn lựa.

 

tổng quan kia morning
Với mức giá khá rẻ nên KIA Morning được rất nhiều khách hàng có hầu bao không mấy dư dả chọn lựa.

 

Toyota Wigo

 

Đây là mẫu xe duy nhất trong danh sách Top 5 xe giá rẻ, lăn bánh dưới 500 triệu đồng năm 2019 được nhập khẩu 100%. Với người dùng chuộng xe nhập khẩu, thì không có lựa chọn nào khác ngoài Wigo. Dòng xe này được Toyota phân phối với 2 bản số sàn và số tự động, giá thành khá cạnh tranh từ 345 – 405 triệu đồng.

 

toyota wigo
Toyota Wigo nằm trong 5 mẫu xe giá dưới 500 triệu

 

#Tham khảo xe: Toyota Wigo (ALL-NEW)

 

Về khả năng vận hành, Toyota Wigo không gặp vấn đề gì về sức mạnh. Cũng giống như nhiều xe khác trong phân khúc, Wigo sở hữu động cơ 1.2L có công suất 87 mã lực và mô-men xoắn 102Nm. Với công suất và mô-men xoắn tương đương nhưng trọng lượng nhẹ hơn 30-40kg, thậm chí Wigo còn cho cảm giác bốc hơn một chút. Có lẽ điều này là do chân ga của Wigo khá nhẹ và nhạy do căn chỉnh của Toyota.

 

Nội thất toyota wigo
Toyota Wigo sở hữu động cơ 1.2L

 

Hyundai Accent 2018 1.4MT tiêu chuẩn và 1.4MT

 

Vừa qua, Hyundai Thành Công đã ra mắt mẫu xe Accent 2018 với trang bị hiện đại và giá bán rất cạnh tranh chỉ từ 425 triệu đồng. Chính giá bán là khiến mẫu xe này có nhiều lợi thế trong phân khúc sedan hạng B. Trong đó, 2 phiên bản 1.4MT tiêu chuẩn được định vị dành cho doanh nghiệp kinh doanh vận tải, taxi với giá 425 triệu đồng và phiên bản 1.4MT là phiên bản thương mại được trang bị tính năng an toàn và công nghệ khá nhiều so với các mẫu xe khác cùng phân khúc.

 

Hyundai accent
Hyundai Accent 2018 1.4MT tiêu chuẩn và 1.4MT

 

#Tham khảo xe: Hyundai Accent (ALL-NEW)

 

Mặc dù là phiên bản số sàn, bản cắt Option, nhưng nó vẫn mang trong mình dòng máu của phân khúc Sedan hạng B, tức là cùng mâm với: Toyota Vios, Honda City hay Mazda2. Với lợi thế lắp ráp trong nước với tỉ lệ nội địa hóa 12% và sẽ tăng lên trong thời gian tới. Trong khoảng giá dưới 500 triệu đồng, Hyunda Accent bản Base là lựa chọn tốt nhất đối với người dùng yêu cầu một chiếc xe đủ đẹp, đủ rộng, vận hành ổn định với động cơ 1.4L, công suất 100 mã lực mạnh mẽ

 

nội thất hyundai accent
Hyunda Accent bản Base với động cơ 1.4L là lựa chọn tốt nhất đối với người dùng yêu cầu một chiếc xe đủ đẹp, đủ rộng, vận hành ổn định tại các đô thị lớn

 

Nissan Sunny (Almera)

 

Nằm chung phân khúc với Vios và Accent là mẫu sedan Nissan Sunny, nếu không quá chú trọng tới vẻ ngoài thì mẫu xe này một sự lựa chọn hoàn hảo dành cho gia đình với ưu điểm cabin rộng nhất phân khúc, động cơ bền bỉ, ít hỏng vặt. Trước khi Accent 2018 ra mắt, đây là mẫu xe sedan hạng B có giá thấp nhất tại thị trường Việt Nam.

 

Nissan sunny
Nissan sunny mẫu xe sedan hạng B có giá thấp nhất tại thị trường Việt Nam.

 

#Tham khảo xe: Nissan Sunny (ALL-NEW)

 

Nissan Sunny có 3 phiên bản XV, XL và XV Premium với bodykit thể thao dao động từ 428 triệu tới 468 triệu đồng. Nissan Sunny được trang bị hộp số tự động 4 cấp, động cơ xăng DOHC 1.5L, 4 xy-lanh công suất cực đại 99,3 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 134Nm tại 4.000 vòng/phút. Động cơ hợp kim nhôm cho trọng lượng nhẹ và hoạt động êm ái, kết hợp với hội số tự động hoàn toàn mới gọn, nhẹ hơn với độ ma sát thấp hơn so với thế hệ trước. Van biến thiên toàn thời gian (CVTC) cũng là công nghệ giúp chiếc xe phát huy tối đa công suất động cơ, đồng thời giảm tiêu thụ nhiên liệu.

 

Nội thất Nissan Sunny
Nissan Sunny có 3 phiên bản XV, XL và XV Premium với bodykit thể thao

 

Mitsubishi Attrage

 

Đây là mẫu xe với thiết kế trung tính và hướng tới sự thực dụng đặc trưng của người Nhật. Tuy nhiên, mẫu xe này lại có không gian bên trong khá thoải mái, đi kèm với đó là nội thất được hoàn thiện ở mức tốt so với các mẫu xe có tầm tiền 500 triệu đồng.

 

Mitsubishi attrage
Mitsubishi Attrage có không gian nội thất thoải mái và được hoàn thiện ở mức tốt nhất

 

Chưa hết, khung xe với nền tảng RISE giúp chiếc xe an toàn hơn khi gặp va chạm. Được trang bị động cơ 1.2L, mẫu xe này có phần thiệt thòi hơn so với các đối thủ cùng phân khúc, đổi lại hộp số CVT lại là điểm cộng cho mẫu xe này với sự êm ái khi vận hành.

 

Xe có 4 phiên bản tùy chọn với giá từ 410 triệu đồng, là sự lựa chọn hợp lý cho nhu cầu sử dụng gia đình lẫn kinh doanh vận tải.

 

Chevrolet Aveo LTZ

 

So với các đối thủ cùng phân khúc thì giá bán của Aveo có thể nói là mềm nhất, từ 389 và 435 triệu đồng, lắp ráp trong nước. Khoang lái Chevrolet Aveo LTZ được tối giản thiết kế để tiết kiệm chi phí. Vật liệu chủ đạo là nhựa cứng và nỉ. Các ghế ngồi đều trang bị chất liệu nỉ sáng màu, nhược điểm của loại ghế này là khá nóng khi nhiệt độ ngoài trời cao và dễ bám bẩn. Trần xe cao cùng chiều dài cơ sở 2.480mm đem lại cảm giác thoải mái cả ở hàng ghế trước và sau ngay cả những người trên 1m75.

 

aveo
Chevrolet Aveo LTZ đem lại cảm giác thoải mái cả ở hàng ghế trước và sau ngay cả những người trên 1m75.

 

Về sức mạnh động cơ thì Chevrolet Aveo LTZ sử dụng chung động cơ thế hệ mới E-TEC II 1.4L cho công suất cực đại 93 Hp tại vòng tua 6200 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 128Nm tại 3000 vòng /phút. Tuy sức mạnh động cơ không quá lớn nhưng bù lại xe khá tiết kiệm nhiên liệu chỉ với 6,6 lít/100 km đường hỗn hợp.

 

Chevrolet Spark LT 

 

Kích thước tổng thể xe Dài x Rộng x Cao đạt 3.595 x 1.597 x 1.551 (mm), chung chiều dài cơ sở 2.375 (mm), bán kính quay vòng tối thiểu đạt 5 mét cùng khoảng sáng gầm 160 (mm - giúp xe có không gian nội thất rộng rãi và khả năng luồn lách tốt trong điều kiện đường sá đô thị, với giá bán từ 389 triệu đồng.

 

Chevrolet Spark LT giá rẻ, dễ dáng luồn lách tốt trong điều kiện đường sá đô thị

 

Ghế ngồi trên xe bọc nỉ, ghế lái chỉnh cơ 6 hướng, ghế phụ chỉnh tay 4 hướng, điều hòa chỉnh tay, tiện nghi giải trí trên Spark LT khá hậu hĩnh với hệ thống MyLink thế hệ II cùng màn hình cảm ứng 7-inch, kết nối USB/AUX/Bluetooth và cả các nút bấm tùy chỉnh âm thanh/đàm thoại rảnh tay trên vô-lăng.

 

So với các đối thủ như Kia Morning, Hyundai i10 hay Suzuki Celerio... thì Spark có phần thua thiệt hơn khi không có tùy chọn hộp số tự động. Xe sử dụng máy 1.2L và hộp số sàn 5 cấp, đi kèm là hệ dẫn động cầu trước, cho công suất cực đại 80 mã lực tại 6.400 vòng/phút, mô-men xoắn tối đa 108 Nm ở 4.800 vòng/phút. Mức tiêu hao nhiên liệu công bố lần lượt cho điều kiện vận hành Đô thị - Hỗn hợp - Đường trường đạt 7,62 – 6,20 – 5,41 lít/100km.

 

Làm thế nào để mua xe ô tô đã qua sử dụng ở mức giá 500 triệu nhưng vẫn đảm bảo chất lượng?

 

Sau đây là một số kinh nghiệm mua xe ô tô cũ ở mức giá 500 triệu:

 

1.Không quan tâm đến giá cả của một chiếc xe ô tô cũ so với xe mới

 

Khi bạn có 1 khoản tiền 400 triệu và không biết mình phải mua xe gì thì tốt nhất bạn đừng nên quan tâm đến giá giữa xe mới và cũ bởi giá của 2 chiếc không nói lên giá trị của nó. Vậy nên khi đã quyết định mua xe cũ bạn không nên băn khoăn về giá trị của nó so với xe mới.

 

2. Tham khảo lởi khuyên từ những người có kinh nghiệm

 

Khi có ý định mua xe ô tô đã qua sử dụng bạn nên tham khảo ý kiến của mọi người để có được những lởi khuyên hữu ích nhất. Vì đây là nhưng người có cái nhìn khách quan nhất và biết đâu họ cũng là những người từng đi mua xe cũ vậy nên họ sẽ cho bạn những lới khuyên tốt nhất.

 

Tư vấn mua xe ô tô cũ
Nên tham khảo các ý kiến của chuyên gia trước khi mua xe ô tô cũ

 

3. Không nên đánh giá một chiếc xe ô tô cũ qua vẻ ngoài của nó

 

Bạn không nên đánh giá một chiếc xe ô tô cũ qua vẻ ngoài của nó. Một chiếc xe có hình thức đẹp nhưng chưa chắc đã tốt và bền bỉ khi vận hành. Khi mua xe bạn nên hỏi một người thợ sửa xe để có một số kiền thức cơ bản về đông cơ và kiểm tra với chiếc xe mà bạn có ý định mua.

 

4.Tìm kiếm địa chỉ bán xe ô tô cũ uy tín

 

Khi tìm được một địa chỉ mua xe uy tín bạn sẽ đỡ một phần gánh nặng khi mua xe cũ. Bởi những địa chỉ bán xe đã qua sử dụng uy tín sẽ cung cấp những sản phẩm đàm bảo chất lượng và có nguồn gốc xe rõ ràng hơn.

 

Tư vấn mua xe ô tô cũ trả góp
Nên tìm các địa chỉ bán xe đã qua sử dụng uy tín để đảm bảo chất lượng cũng như nguồn gốc xe rõ ràng

 

Trên đây là một số kinh nghiệm mua xe ô tô cũ được chia sẻ từ những người đã từng mua xe. Những kinh nghiệm trên có thể giúp mua được một chiếc xe ô tô cũ với chất lượng tốt nhất và giải đáp được thắc mắc có 500 triệu nên mua xe gì tại Việt Nam.

 

Những câu hỏi thường gặp khi mua xe ô tô cũ 

 

Nên mua xe ô tô hãng nào? 

 

Việc mua xe ô tô hãng nào là còn tùy thuộc vào rất nhiều yếu tố liên quan khác. Mỗi hãng xe sẽ có ưu nhược điểm riêng biệt, để xác định bạn nên mua xe ô tô của hãng nào trước tiên bạn cần phải xem xét các vấn đề như: 

 

  • Mục đích sử dụng của mình như thế nào? Mua xe để làm gì? Chuyên chở hay để đi du lịch cùng gia đình hay chỉ dùng để di chuyển xung quanh thành phố? 
  • Chi phí mà bạn bỏ ra để mua xe là bao nhiêu? Từng hãng ô tô sẽ có những mức giá khác nhau tùy thuộc vào chất lượng, mẫu mã, đời xe,... 
  • Bạn thích một mẫu xe như thế nào? thích xe 4 chỗ hay 7 chỗ? 
  • Đảm bảo được chi phí bảo dưỡng khi mua xe. 

 

Nữ nên chạy xe ô tô gì? 

 

Nhìn chung, hầu hết các dòng xe ô tô đang mở bán tại thị trường Việt Nam phái nữ đều có thể chạy được trừ SUV, Bán tải vì kiểu dáng quá nam tính. Cụ thể, các bạn nữ hợp chạy các dòng sedan đô thị nhỏ gọn. Ngoài ra, các dòng xe hiện nay đều có phiên bản màu sắc nữ tính dành riêng cho chị em nên không cần quá lo lắng khi lựa chọn xe ô tô cho mình bạn nhé. 

 

Mới lái nên mua xe cũ hay xe mới? 

 

Việc mua xe mới hay xe cũ còn tùy thuộc vào tài chính, khả năng lái xe. Nếu thực sự cảm thấy tin tưởng vào khả năng điều khiển xe của mình và dư dả về mặt tài chính thì xe mới vẫn là ưu tiên hàng đầu. 

 

Nếu cảm thấy không chắc chắn lắm bạn có thể thử sức với một vài mẫu xe ô tô cũ để khi lái xe cảm thấy tự tin hơn, cầm lái thoải mái hơn đến khi nào cảm thấy khả năng lái xe của mình ổn thì có thể cân nhắc lựa chọn cho mình một mẫu xe mới.

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN