Xe bán tải nào trở thành xe tải sau quy định mới?

Giá xe bán tải

Bắt đầu từ ngày 1/7/2020 trở đi, một số mẫu xe bán tải sẽ được xem là xe tải và bị cấm di chuyển bên trong thành phố vào khung giờ cố định, cụ thể quy định này như thế nào và mẫu xe bán tải nào trở thành xe tải sau quy định mới này. 

 

Xe bán tải trở thành xe tải sau quy định mới? 

 

Xe bán tải nào trở thành xe tải sau quy định mới?  - 3

 

Tại thời điểm quy định chưa được ban hành và mọi người đều tuân thủ theo quy định cũ thì xe bán tải là xe có khối lượng chuyên chở dưới 1500kg và số lượng chỗ ngồi thấp hơn 5, đồng thời được phép di chuyển vào thành phố bất cứ thời điểm nào trong ngày. 

 

Theo quy định mới, mà cụ thể là căn cứ vào điều 03 của quy chuẩn kỹ thuật Quốc Gia và báo hiệu đường bộ - QCVN 41:2019-BGTVT thì: 

 

  • Những loại xe bán tải, xe tải, VAN có khối lượng hàng hóa chuyên chở ở mức trên 950kg và xe ba bánh có khối lượng khi không chở hàng hóa trên 400kg sẽ được xem xe con. 
  • Xe ô tô có cấu trúc, kết cấu, và sử dụng để chuyên chở như xe đầu kéo, ô tô kéo, xe bán tải, xe VAN có khối lượng hàng hóa chuyên chở cho phép tham gia giao thông trên 950kg sẽ được xem là xe tải. 

 

Như vậy, những mẫu xe bán tải hiện đang được mở bán tại Việt Nam, nếu sở hữu khối lượng chuyên chở trên 950kg sẽ được xem là xe tải và chỉ di chuyển được vào bên trong thành phố vào những khung giờ cố định, giống như các loại xe tải chở hàng hiện nay. 

 

Xe bán tải nào trở thành xe tải sau quy định mới? 

 

Xe bán tải nào trở thành xe tải sau quy định mới?  - 2

 

Có rất nhiều mẫu xe bán tải đời cũ vướng phải quy định này bởi khối lượng vượt quá 950kg, trong đó có thể kể đến các mẫu xe đến từ thương hiệu nổi tiếng như Ford Ranger XLS đời 2013 có khối lượng lên đến 991kg, Ford Ranger XLS đời 2015 sở hữu khối lượng 957kg vượt quá 7kg nên sẽ không được di chuyển vào thành phố vào những khung giờ quy định. 

 

Bên cạnh đó, một số dòng xe bán tải nhập khẩu có khối lượng trên 950kg như Tera 100, Veam Star,... cũng sẽ chịu chung số phận với những dòng Ford Ranger kể trên. 

 

Những dòng xe bán tải nào vẫn được xem là xe con sau quy định?

 

Mitsubishi Triton

 

Hầu hết các dòng xe bán tải tại Việt Nam đều có khối lượng nhỏ hơn 950kg, các bạn vẫn có thể thấy những dòng xe bán tải như Mitsubishi Triton, Toyota Hilux, Ford Ranger (tiêu chuẩn), Mazda BT-50 lưu thông trong lòng thành phố. Tuy nhiên đây chỉ là số lượng ít, còn rất nhiều mẫu xe đời mới có khối lượng vượt ngưỡng cho phép nên cũng khá khó cho chủ xe có thể di chuyển bên trong thành phố. 

 

Quy định này cũng cơ bản làm cho số lượng mua bán xe bán tải tại Việt Nam trong những tháng vừa qua gặp trở ngại về doanh số. Nhiều chủ xe mặc dù rất thích nhưng lại quy định nên cũng quyết định lựa chọn sang một mẫu xe khác. 

 

Bên cạnh các dòng xe bán tải thì xe con, xe VAN, xe đô thị cũng không bị ảnh hưởng nhiều bởi hầu như khối lượng của các dòng xe đô thị đều giao động ở mức dưới 950kg và không quá nặng nên có thể thoải mái di chuyển trong thành phố. 

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN