Ô tô điện mini VinFast VF3 sắp ra mắt, có gì đặc biệt?

Giá xe VinFast

Mới đây, đại diện của hãng xe ô tô điện VinFast cho biết sắp tới sẽ ra mắt mẫu xe ô tô điện giá rẻ VinFast VF3 với nhiều tiện nghi công nghệ hiện đại và đặc biệt là giá thành dễ tiếp cận mà theo VinFast là rất phù hợp với người làm văn phòng. Cụ thể thế nào, mời bạn đọc tham khảo bài viết dưới đây.

 

Ô tô điện mini VinFast VF3 sắp ra mắt, có gì đặc biệt?
Ô tô điện mini VinFast VF3 sắp ra mắt, có gì đặc biệt?

 

Ô tô điện mini VinFast VF3 sắp ra mắt tại Việt Nam

 

Theo người đại diện VinFast, hãng xe ô tô của Việt Nam đang tập trung phát triển mẫu xe ô tô thuần điện VinFast VF3 và dự kiến sẽ mở bán vào cuối năm 2024 hoặc có thể sớm hơn nếu hoàn thiện. 

 

Gía xe VinFast VF3 bao nhiêu?

 

Hiện tại, giá xe VinFast VF3 vẫn chưa được công bố.  Theo dự đoán của các chuyên gia thì giá xe VF3 có thể dao động từ 275 - 300 triệu đồng. 

 

Bảng giá xe VinFast VF3 tháng 05/2024 tại Việt Nam
Phiên bản Giá dự kiến (VNĐ)
VinFast VF3 275 - 300 

 

Thông số kỹ thuật VinFast VF3

 

Thông số kỹ thuật VinFast VF3
Dài x Rộng x Cao
3.114 x 1.673 x 1.567mm
Thời gian tăng tốc từ 0 = 100km < 12 giây
Tầm hoạt động 237 - 285km
Kích thước lazang 16 inch
Số chỗ ngồi 5 chỗ
Kích thước màn hình 8 inch

 

Ngoại hình VinFast VF3

 

VinFast VF3 được định vị tại phân khúc ô tô điện mini, hạng A, có từ 4 chỗ ngồi, giá xe dự kiến khoảng 275 - 300 triệu đồng với nhiều màu sắc trẻ trung phù hợp với giới trẻ có nhu cầu đi lại trong thành phố.

 

VinFast VF3 được định vị tại phân khúc ô tô điện mini, hạng A,

 

Đầu xe VinFast VF3 được thiết kế vuông vắn, chắc chắn, trang trí cho đầu xe là 2 thanh nan mạ crom uốn cong bao trọn lấy logo “VinFast” mang đến cái nhìn trực diện hiện đại cho xe điện VF3. Phía dưới là bộ khuếch tán, trang trí thêm cho đầu xe thêm vững chãi.

 

Đuôi xe VinFast VF3
Đuôi xe VinFast VF3

 

Thân xe VinFast VF3 không được trang trí quá nhiều ngoài những đường khí động học giúp cho xe giữ thăng bằng và di chuyển được tốt hơn. Điểm ấn tượng ở thân VF3 là bộ mâm xe 5 chấu sơn đen thể thao có kích thước 16 inch. 

 

Chi tiết thú vị trên VF3 chính là bộ gương chiếu hậu được thiết kế vuông vắn khác biệt hoàn toàn với những mẫu xe ô tô điện hiện nay tại Việt Nam.

 

Bảng màu trẻ trung của VinFast VF3
Bảng màu trẻ trung của VinFast VF3

 

Nhìn từ phía sau, VinFast VF3 khá giống với mẫu xe sang Range Rover với kiểu dáng thiết kế vuông vắn và cách phối màu độc đáo. Phía sau đuôi xe vẫn sở hữu cho mình 2 than nan mạ crom ôm trọn logo xe tương tự như ở phần đầu xe.

 

Nội thất VinFast VF3

 

Nội thất của VinFast VF3 cũng được lộ diện, nếu nói một chiếc xe ô tô điện mini có thể chứa 5 người ngồi thoải mái thì có phần không thực tế. Tuy nhiên, hàng ghế trước và sau của VinFast VF3 có thể giúp 3 - 4 người ngồi một cách thoải mái, tốt nhất là 3 người. 

 

Bảng taplo của VinFast VF3 được thiết kế gọn gàng với một màn hình cảm ứng rộng 8 inch đặt nổi tại trung tâm và một màn hình LCD hiển thị đa thông tin phía sau vô lăng 02 chấu được thiết kế rất bắt mắt.

 

Ghế ngồi được phối màu theo màu ngọai thất
Ghế ngồi được phối màu theo màu ngọai thất

 

Màu sắc bên trong khoang cabin của VinFast VF3 cũng được hãng xe Việt Nam chăm chút với bảng màu trẻ trung, cá tính phù hợp với nhóm khách hàng trẻ tuổi.

 

Hiện tại, trang bị tiện nghi trên VinFast VF3 vẫn chưa được hãng công bố. 

 

Động cơ vận hành VinFast VF3

 

Động cơ vận hành của ô tô điện VinFast VF3 vẫn chưa được công bố cụ thể. Tuy nhiên, VinFast đã có thông tin đến khách hàng của mình về tầm hoạt động của xe. Trong đó, VF3 có thể di chuyển được khoảng 237km sau mỗi lần sạc đầy theo tiêu chuẩn Châu Âu, theo tiêu chuẩn của Trung Quốc là 285km. 

 

VF3 có thể di chuyển được khoảng 237km sau mỗi lần sạc đầy theo tiêu chuẩn Châu Âu
VF3 có thể di chuyển được khoảng 237km sau mỗi lần sạc đầy theo tiêu chuẩn Châu Âu

 

VinFast VF3 khi nào mở bán tại Việt Nam?

 

Theo đại diện của VinFast thì thời gian mở bán xe điện mini VF3 chậm nhất là cuối năm 2024 và có thể mở bán sớm hơn dự kiến.

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN