Vinfast Lux SA2.0 2022: Giá Xe, Thông Số & Hình Ảnh (ALL-NEW)

Giá xe VinFast

Đánh giá xe VinFast Lux SA2.0 2022 - Cập nhật thông tin xe, thông số kỹ thuật, khả năng vận hành, trang bị tiện nghi, đánh giá ngoại thất, nội thất và báo giá xe VinFast Lux SA2.0 mới nhất tháng 04/2024 tại Việt Nam.

 

Tổng quan về VinFast Lux SA2.0 2022

 

VinFast Lux SA2.0 SUV - ALL NEW
VinFast Lux SA2.0 SUV - ALL NEW

 

Vinfast Lux SA2.0 2022 chính thức mở bán đợt đầu vào cuối tháng 7/2019 và nhận được một làn sóng hưởng ứng “người Việt xài hàng Việt” với số lượng xe bán ra ban đầu đáng kinh ngạc, nhìn về tổng thể Lux SA2.0 sở hữu cho mình những chi tiết ngoại thất khá giống với mẫu xe nổi tiếng BMW X5 bởi hãng xe của Việt Nam đã mua lại bản quyền và cảm hứng sản xuất ra Vinfast Lux SA2.0 được lấy nhiều từ BMW X5 nên bạn đừng quá ngạc nhiên khi nhìn giống mẫu xe của Đức quá nhé. 

 

Hiện tại, Vinfast đang có chương trình “đổi xe cũ lấy xe mới”, điều kiện vô cùng đơn giản như sau, khi bạn mang một chiếc xe cũ mà bạn đang sử dụng (bất cứ hãng xe nào) đến cửa hàng mua bán xe chính thức của Vinfast và họ sẽ định giá chiếc xe cũ của bạn để đổi lấy một chiếc xe mới của hãng Vinfast, ví dụ như Vinfast Lux SA2.0 SUV 2022 chẳng hạn, tuy nhiên số tiền còn thiếu bạn phải bù vào cho chiếc xe mới nhé.

 

Giá xe VinFast Lux SA2.0 2022 bao nhiêu?

 

Một trong những tiêu chí gây tranh cãi nhất về mẫu xe nội địa này chính là giá bán, nhiều người cho rằng hãng xe Việt đang quá tự hào về mẫu xe của mình và đưa ra một mức giá trên trời trong khi đây là lần đầu tiên hãng xe này ra mắt công chúng, hãy cùng tham khảo mức giá của Vinfast Lux SA2.0 2022 bên dưới nhé: 

 

Phiên bản

Giá xe niêm yết (tỷ VND)

Giá lăn bánh tại Hà Nội (tỷ VND) Giá lăn bánh tại TP.HCM (tỷ VND) Giá lăn bánh tại các tỉnh khác (tỷ VND)
VinFast LUX SA2.0 (SUV - Base) 1,649 1,894 1,861 1,842
VinFast LUX SA2.0 (SUV - Plus) 1,739 1,996 1,961 1,942
VinFast LUX SA2.0 (SUV- Cao cấp) 1,929 2,211 2,173 2,154

Lưu ý: Bảng giá xe VinFast trên đây của Anycar.vn chỉ mang tính chất tham khảo, giá bán xe VinFast có thể thay đổi tùy theo thời điểm và chương trình khuyến mãi từ đại lý xe VinFast. Để tham khảo giá xe abc hôm nay, vui lòng liên hệ tới các đại lý VinFast Việt Nam gần nhất hoặc để lại thông tin của bạn ở cuối bài để được hỗ trợ báo giá và đăng ký lái thử xe VinFast.

 

Mức giá này gây trở ngại rất nhiều cho doanh số đợt đầu của Vinfast bởi mẫu xe này chưa gây được tiếng vang ban đầu và chưa ai biết được hiệu suất hoạt động của nó về lâu dài sẽ như thế nào nên việc bỏ ra một số tiền quá lớn như vậy thì họ sẽ chọn một hãng xe khác thân thuộc hơn và có uy tín nhất định trong thị trường ô tô, ví dụ Toyota chẳng hạn. 

 

Tuy nhiên, nói đi thì cũng phải nói lại, việc một mẫu xe sản xuất ra trên nền tảng BMW thì các trang bị đi kèm cũng rất mắc tiền nên việc giá xe cao cũng có lý do của nó, và bây giờ chúng ta đi sâu vào đánh giá để tìm ra lý do tại sao Vinfast LUX SA2.0 đắt nhé.

 

Thông số kỹ thuật Vinfast Lux SA2.0 2022

 

Tên xe

VinFast Lux SA2.0

Số chỗ ngồi

07

Kiểu xe

SUV

Xuất xứ

Lắp ráp trong nước

Kích thước tổng thể DxRxC

4940 x 1960 x 1773 mm

Chiều dài cơ sở

2933 mm

Tự trọng/tải trọng (kg)

2140/710

Động cơ

Xăng tăng áp 2.0L, I-4, DOHC, van biến thiên, phun nhiên liệu trực tiếp

Dung tích bình nhiên liệu

85L

Loại nhiên liệu

Xăng

Công suất tối đa

228 mã lực tại 5000-6000 vòng/phút

Mô men xoắn cực đại

350 Nm tại 1750-4500 vòng/phút

Hộp số

Tự động 8 cấp

Hệ dẫn động

Cầu sau RWD hoặc 2 cầu AWD

Treo trước

Độc lập, tay đòn dưới kép, giá đỡ bằng nhôm

Treo sau

Độc lập, 5 liên kết với đòn dẫn hướng và thanh ổn định ngang, giảm chấn khí nén

Phanh trước/sau

Đĩa tản nhiệt/đĩa đặc

Tay lái trợ lực

Thủy lực, điều khiển điện

Khoảng sáng gầm xe

192 mm

Cỡ mâm

19 inch

 

Vinfast Lux SA2.0 có khuyến mãi gì trong tháng 08/2022?

 

Hiện tại, chương trình khuyến mãi giảm giá xe ô tô Vinfast Lux SA2.0 trong tháng 08/2022 vừa rồi đã kết thúc, do đây chỉ là mới đầu tháng 07/2022 nên Anycar chưa cập nhật được thông tin về khuyến mãi của Vinfast trong tháng này. 

 

Đánh giá Vinfast Lux SA2.0 2022: Ngoại thất

 

Ngay từ khâu thiết kế, Vinfast đã chuẩn bị cho mình rất nhiều bản phác thảo từ các đơn vị thiết kế nổi tiếng trên thế giới như Pininfarina, Torino Design, Zagato về kiểu dáng của xe và trải qua quá trình sàng lọc bằng phương thức bỏ phiếu với hơn 62.000 lượt bình chọn để mang đến cho chúng ta một Vinfast SA2.0 2022 vô cùng bắt mắt, khơi gợi lên vẻ đẹp và tự hào của người Việt. 

 

Thiết kế đầu xe 

 

 

Vinfast Lux SA2.0 sở hữu nhiều chi tiết khá độc đáo và bắt mắt, đầu tiên bạn sẽ thấy được thiết kế vô cùng đặc sắc thông qua mặt calang của xe, Vinfast sử dụng khá nhiều những đường uốn lượn mềm mại để khẳng định thương hiệu của mình, với bộ lưới tản nhiệt 03 tầng đồ sộ cho khả năng tản nhiệt được tốt hơn nâng cao hiệu suất hoạt động của xe, đồng thời logo hình chữ “V” của xe được khéo léo đặt ngay giữa để tạo cái nhìn cân đối. 

 

Vinfast Lux SA2.0 2022 sử dụng một dãy đèn LED và tạo hình chữ V ôm trọn logo tạo nên một chữ V bảng lớn hơn nữa ở phía trên, chi tiết này gián tiếp cho thấy Vinfast đang muốn khẳng định thương hiệu của mình khá mạnh và đầu xe là nơi lý tưởng nhất để làm chuyện đó và thật sự Vinfast Lux SA.20 sở hữu cho mình đầu xe vô cùng đẹp mắt. 

 

Cụm đèn pha hai bên của xe được cách điệu dạng mắt híp tương đối nhỏ nhắn nhưng do sử dụng đèn LED nên nâng suất hoạt động vô cùng cao giúp cải thiện tầm nhìn của lái xe khá tốt khi đi vào vùng thiếu ánh sáng. 

 

Về thiết kế thân xe 

 

 

Thân xe Vinfast Lux SA2.0 2022 vô cùng sang trọng nhờ vào triết lý thiết kế Pininfarina đã xây dựng riêng cho hãng xe Việt Nam, cụ thể thân xe Lux SA2.0 sở hữu khá nhiều đường nét bo tròn vào bên trong và các đường gân dập nổi chạy dọc thân xe tạo hiệu ứng khí động học tạo nên tính hiện đại của xe khi nhìn từ bên hông. 

 

Về trang bị, Vinfast cung cấp cho xe cặp gương gập/chỉnh điện tích hợp với báo rẽ tiện dụng và chức năng sấy điện rất bổ ích cho các vùng thời tiết ẩm ướt. 

 

Nổi bật hơn cả vẫn là bộ Lazang 20 inch đi cùng với bộ lốp cao cấp của thương hiệu P ZERO cao cấp. 

 

Về thiết kế đuôi xe 

 

 

Vinfast Lux SA2.0 2022 tiếp tục khẳng định thương hiệu của mình ở phía sau xe với dãy đèn full LED được uốn cong tạo hình chữ V bao quanh logo tương tự như thiết kế ở phần đầu xe, cụm đèn hậu được cách điệu dạng 04 tinh thể xếp ngang giúp cho những người than gia giao thông dễ dàng quan sát khi Lux SA2.0 bật xi nhan hoặc đèn ưu tiên. 

 

Ngoài ra, tên thương hiệu cũng được đặt ngay nhằm nâng cao khả năng quảng bá thương hiệu đến người dùng, tiếp nối phía dưới là chi tiết thể thao với 02 ống xả đơn được đặt gọn gàng hai bên tăng thêm tính cân đối cho đuôi xe. 

 

Đánh giá Vinfast Lux SA2.0 2022: Nội thất 

 

Khâu nội thất cũng được Vinfast chăm chút khá nhiều, các chi tiết được làm bằng nhựa rất ít xuất hiện bên trong khoang nội thất của xe mà thay vào đó là chất liệu cao cấp hơn như da và gỗ, nhờ vào chất liệu cao cấp nên nội thất của xe cũng được nâng lên thêm một bậc và tạo tính trang trọng cho xe. 

 

Khoang lái và bảng taplo

 

 

Khoang lái của Vinfast Lux SA2.0 2022 được nhiều người dùng đánh giá cao nhờ vào cột A được vuốt mỏng mang đến tầm nhìn vô cùng thoáng cho lái xe, nhất là khi di chuyển xe vào bùng binh hoặc quay đầu xe. 

 

Chi tiết gây chú ý ở khoang lái chắc là màn hình cảm ứng được đặt dọc, hai bên là hai cổng điều hòa trải dài theo bề mặt taplo nâng cao tính hiện đại của một mẫu xe “tân binh”. Có thể đây là đòn phủ đầu các đối thủ khác khi vừa ra mắt nhằm chiếm cảm tình của người tiêu dùng Việt. 

 

Phía trước ghế lái là Vô Lăng 03 chấu bọc da màu nâu làm sáng bảng taplo hơn hẳn so với việc sử dụng da bọc màu đen, trên vô lăng đã bắt kịp với thiết kế của những chiếc xe đương đại khi tích hợp các nút điều chỉnh âm lượng, đàm thoại, Cruiser Control giúp cho lái xe dễ thao tác trong quá trình điều khiển xe. 

 

Về ghế lái, tùy theo phiên bản sẽ có những chức năng riêng, ví dụ bản tiêu chuẩn có thể chỉnh điện 04 hướng và chỉnh cơ 02 hướng, riêng bản cao cấp sẽ điều chỉnh 12 hướng. 

 

Khoang hành khách và ghế ngồi 

 

 

Khoang hành khách của Vinfast Lux SA2.0 2022 được đánh giá cao trong việc mang đến không gian thoải mái cho người dùng, ngay cả khi bạn ngồi trên xe cả ngày cũng không cảm thấy mỏi chân hoặc mệt mỏi, điều này rất thích hợp với gia đình đồng thành viên muốn mua xe để phục vụ cho nhu cầu du lịch của gia đình. 

 

Hàng ghế thứ 03 của Vinfast Lux SA2.0 làm tốt hơn những mẫu xe trong cùng phân khúc rất nhiều khi có thể chở thêm 02 người lớn mà vẫn cảm thấy thoải mái, hàng ghế thứ 03 trang bị đầy đủ bệ tỳ tay và tựa đầu. 

 

 

Ghế ngồi trên xe được Vinfast bọc da toàn bộ nhằm tăng tính thoải mái và êm ái cho mẫu xe mới của mình đồng thời chi tiết này giúp xe trở nên sang trọng và sạch sẽ hơn rất nhiều so với việc sử dụng ghế nỉ nhất là trong lúc thời tiết ở Việt Nam đang nóng bức tột độ, ghế nỉ sẽ rất dễ lưu lại mồ hôi và rất khó vệ sinh. 

 

Trang bị tiện nghi 

 

 

Hệ thống điều hòa của Vinfast Lux SA2.0 2022 được đánh giá cực kỳ cao nhờ vào khả năng lọc không khí bằng ion giúp bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng và không khí được trong lạnh hơn so với những loại máy lạnh thông thường. 

 

Tiếp đến phải nhắc đến màn hình cảm ứng 10.4 inch to bảng dễ điều khiển và quan sát, tuy nhiên độ nét của màn hình này không được đánh giá cao. 

 

Ngoài ra xe còn sở hữu những trang bị tiện ích như:

 

  • Rèm che nắng điều khiển bằng điện 
  • Điều chỉnh ghế lái và ghế phụ, nhớ vị trí ghế 
  • Kết nối wifi, phát wifi, định vị bản đồ
  • Dàn âm ly 13 loa sống động
  • Sạc không dây, ổ điện xoay chiều 220V
  • Cốp xe điều khiển bằng điện 
  • Kết nối Bluetooth, 4 cổng USB
  • Đèn trang trí nội thất 

 

Đọc đến đây có lẽ phần nào người dùng đã hiểu lý do vì sao giá lăn bánh Vinfast Lux SA2.0 2022 lại đắt đến như vậy, tuy nhiên vẫn chưa dừng lại ở đó, mời bạn đọc tiếp tục tìm hiểu kho trang bị an toàn vô cùng phong phú trên mẫu SUV hiện đại của Việt Nam nhé. 

 

Trang bị an toàn

 

 

Xin mời bạn đọc tham khảo dàn hệ thống an toàn phong phú mà Vinfast Lux SA2.0 mang đến cho người dùng, cụ thể bao gồm: 

 

  • Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)
  • Hệ thống cảnh báo chống trộm
  • Chìa khóa được mã hóa
  • Móc cố định ghế trẻ em 
  • 6 túi khí
  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc 
  • Đèn cảnh báo xi nhan ESS
  • Phanh tay điện tử
  • Cảm biến hỗ trợ đỗ xe 
  • Hệ thống phanh khẩn cấp
  • Hệ thống chống lật 
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo
  • Cảm biến phía trước xe
  • Cảnh báo điểm mù
  • Camera 360 độ
  • Hệ thống căng đai khẩn cấp, hạn chế lực 
  • Cốp xe đóng mở điện bằng cách đá chân

 

Đánh giá Vinfast Lux SA2.0 2022: Vận hành

 

 

Động cơ của Vinfast Lux SA2.0 2022 là khối động cơ tăng áp 2.0 lít, động cơ này mang đến cho xe công suất tối đa lên đến 174 mã lực và momen xoắn cực đại 300 Nm, đi kèm với động cơ mạnh mẽ này là hộp số 8 cấp tự động ZF 8 cấp giúp cho khả năng chuyển số được nhẹ nhàng và uyển chuyển hơn.

 

Mức tiêu thụ nhiên liệu của Vinfast Lux SA2.0 cũng nằm ở mức chấp nhận được, cụ thể tùy theo những địa hình xe sẽ tiêu thụ nhiên liệu như sau: đường trường là 6,5 lít / 100km, đường hỗn hợp là 9,3 lít / 100km và mức tiêu thụ nhiên liệu đường thành phố là 11,2 lít / 100km.

 

Có nên mua Vinfast Lux SA2.0 không?

 

 

Nhìn chung, bạn sở hữu một chiếc Vinfast Lux SA2.0 2022 như bạn đang sở hữu một mẫu xe Full Option bởi tất cả các trang thiết bị hiện đại đều được hãng xe Việt Nam bổ sung rất phong phú, ngoài ra, mẫu mã, thiết kế, nội ngoại thất đều được hoàn thiện rất tốt, chưa kể đến việc khung xe của Vinfast rất chắc chắn và hơn hẳn những mẫu xe trong cùng phân khúc, chính vì lẽ đó việc bạn bỏ ra một số tiền lớn nhưng đổi lại một mẫu xe chất lượng và đặc biệt là người Việt sử dụng hàng Việt sẽ góp phần gia tăng kinh tế, đóng góp xây dựng đất nước, một công đôi việc thì còn ngại ngùng gì nữa mà không sở hữu ngay cho mình một mẫu xe chất lượng như Vinfast SA2.0.

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN