Đánh giá ưu nhược điểm của Apple CarPlay và Android Auto

Tư vấn - Đánh giá

Apple CarPlay và Android Auto là hai tính năng thường được các nhà sản xuất ô tô trang bị trên những chiếc xe của họ nhằm giúp người dùng có thể kết nối điện thoại thông minh với màn hình trung tâm của xe. Điều này giúp nâng cao chất lượng lái xe cũng như giúp người dùng sử dụng dễ dàng hơn khi đi ô tô. Dưới đây, Anycar gửi đến bạn những ưu nhược điểm của các trang bị này.

 

Apple CarPlay và Android Auto là gì?

 

Apple CarPlay là một tính năng cho phép các thiết bị sử dụng hệ điều hành IOS của Apple có thể kết nối với màn hình cảm ứng của xe ô tô thông qua cổng kết nối. Hiện nay, hầu hết tất cả các mẫu xe hơi đời mới hiện nay đều được tích hợp chức năng này nhằm giúp cho người dùng trải nghiệm tốt hơn về sản phẩm cũng như thuận tiện hơn trong quá trình thao tác.

 

Apple CarPlay
Apple CarPlay

 

Các loại điện thoại có thể kết nối với xe ô tô thông qua ứng dụng Apple CarPlay bao gồm: Iphone 5, 5c, 5s, SE, 6, 6 Plus, 6S, 7, 7 Plus, 8, 8 Plus, X, XR, XS MAX, XS, 11, 11 ProMax, 12, 12 ProMax,..

 

Android Auto cũng tương tự như Apple CarPlay cũng là một tính năng giúp người dùng điện thoại hoặc các thiết bị thông minh khác chạy bằng hệ điều hành Android có thể kết nối với xe ô tô thông qua cổng kết nối để giúp người dùng có thể điều khiển, thao tác một số chức năng được tiện lợi hơn.

 

Android Auto
Android Auto

 

Các thiết bị có thể kết nối với Android Auto trên xe ô tô bao gồm: Tất cả các thiết bị, điện thoại di động sử dụng hệ điều hành Android 5.0 (Lollipop) hoặc mới hơn.

 

Ưu điểm và nhược điểm của Apple CarPlay và Android Auto

 

Ưu điểm của Apple CarPlay và Android Auto

 

Apple CarPlay và Android Auto mang đến rất nhiều tính năng hữu ích cho người dùng. Một trong những tính năng lớn nhất là giúp người dùng có thể thao tác được nhanh hơn, giúp cho người dùng có thể trải nghiệm sản phẩm được dễ dàng hơn.

 

Ưu điểm và nhược điểm của Apple CarPlay và Androi Auto
Ưu điểm và nhược điểm của Apple CarPlay và Androi Auto

 

Sau đây là các ưu điểm của Apple CarPlay và Android Auto: 

 

  • Tiện dụng: các mẫu xe có thể kết nối Apple CarPlay và Android Auto sẽ giúp cho khả năng điều khiển và thao tác các ứng dụng được dễ dàng hơn. Đồng thời, các tính năng này sẽ tự động cập nhật các bản nâng cấp qua Internet kết hợp với các giao diện hiện đại hơn so với các mẫu xe không trang bị Apple CarPlay và Android Auto. 
  • An toàn: các mẫu xe được tích hợp Apple CarPlay và Android Auto sẽ giúp cho người lái có thể thao tác điện thoại ngay trên màn hình cảm ứng của xe, đảm bảo an toàn hơn trong quá trình điều khiển, tránh gây mất tập trung cho người lái khi muốn bật nhạc, dò đường hay trả lời một cuộc điện thoại. 
  • Hệ thống dẫn đường Google Map: Khi được tích hợp Apple CarPlay và Android Auto màn hình cảm ứng sẽ được tích hợp ứng dụng Google Map giúp định vị, dẫn đường tốt hơn rất nhiều so với tính năng dẫn đường trang bị trên xe.
  • Cải thiện thói quen xấu khi lái xe: Khi lái xe, người lái thường lấy điện thoại ra xem tin nhắn. Tuy nhiên hành động này không đảm bảo an toàn khi lái xe. Khi tích hợp Apple CarPlay và Android Auto sẽ giúp người lái có thể theo dõi điện thoại thông qua màn hình trên xe cải thiện thói quen xấu khi lái xe nhằm đảm bảo an toàn hơn. 

 

Tuy nhiên, bên cạnh những mặt tích cực thì đâu đó Apple CarPlay và Android Auto vẫn còn các hạn chế sau.

 

Nhược điểm của Apple CarPlay và Android Auto

 

Nhược điểm của Apple CarPlay và Android Auto
Nhược điểm của Apple CarPlay và Android Auto

 

Do Apple CarPlay và Android Auto hoạt động trên 2 hệ điều hành khác nhau nên sẽ có những nhược điểm mang tính đặc thù của từng hệ điều hành. Cụ thể như sau: 

 

Nhược điểm của Apple CarPlay và Android Auto

Apple CarPlay

Android Auto

  • Không tương thích với Ipad (máy tính bảng)
  • Điện thoại kết nối phải trang bị cổng nối Lightning 
  • Sử dụng Iphone 5 trở lên
  • Phải sử dụng dây cáp chính hãng của Apple
  • Chưa có tính năng kết nối không dây
    •  
  • Điện thoại kết nối phải xài hệ điều hành 5.0 trở lên
  • Không phải tất cả các điện thoại xài hệ điều hành Android cũng kết nối được với xe 
  • Chưa có tính năng kết nối không dây

 

Kết luận chung

 

Apple CarPlay và Android Auto là 2 ứng dụng giúp kết nối điện thoại thông minh với màn hình cảm ứng trên xe giúp người dùng dễ dàng thao tác và điều khiển thông quan màn hình cảm ứng trên xe. Bên cạnh các ưu điểm như: an toàn, tiện dụng và hiện đại thì vẫn còn đâu đó những nhược điểm cần cải thiện hơn. 

 

Hy vọng bài viết sẽ mang đến nhiều thông tin bổ ích cho bạn đọc.

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN