Toyota Veloz Cross: Bán xe kiểu "bia kèm lạc" còn Toyota Việt Nam khẳng định không

Giá xe Toyota

Nguồn cung hạn chế trong thời gian đầu, Toyota Veloz Cross được nhiều tư vấn bán hàng, các đại lý "đánh tiếng" bán bia kèm lạc khá cao với lý do hiếm hàng, xe về kho nhỏ giọt, để khuyến khích khách hàng thêm tiền để nhận xe sớm hơn dự kiến.

 

 

Tuy nhiên, phía Toyota Việt Nam khẳng định không có chủ trương yêu cầu khách hàng phải mua phụ kiện kèm theo nếu muốn nhận xe sớm. Đồng thời lập đường dây nóng để người dùng phản ánh nếu gặp phải trường hợp này.

 

Toyota Veloz vừa ra mắt, đại lý đã đánh tiếng "bia kèm lạc"

 

Chỉ vài ngày sau khi Veloz Cross cùng Avanza Premio ra mắt hôm 22/3, dòng xe được quan tâm nhiều nhất là Veloz đã lại gặp tình trạng quen thuộc "bia kèm lạc". Các đại lý gợi ý khách mua thêm phụ kiện trị giá 30 - 50 triệu đồng cho bản CVT Top để nhận xe giao sớm trong tháng 4, nếu không cần chờ tới tháng 6, 7. Gói phụ kiện gồm dán kính, trải sàn, camera hành trình...

 

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại để sở hữu một chiếc Toyota Veloz Cross đúng giá niêm yết và không phải chờ đợi quá lâu… dường như là điều không thể. Bởi thực tế, lô xe đầu Toyota Veloz Cross nhập khẩu từ Indoneisa về Việt Nam với số lượng hạn chế đang khiến mẫu xe này rơi vào tình trạng khan hàng.

 

Theo ghi nhận của chúng tôi tại một số đại lý Toyota ở TP.HCM, nếu đặt mua Toyota Veloz Cross ở thời điểm hiện tại và chờ tới lượt giao xe, có thể phải đến tháng 08/2022 khách mới nhận được xe.

 

 

Cụ thể, nhân viên bán hàng của một đại lý Toyota cho biết: “Với bản Veloz Cross tiêu chuẩn, nếu đặt mua xe ở thời điểm hiện tại dự kiến đến tháng 5 hoặc tháng 6 đại lý sẽ có xe giao. Với phiên bản Veloz Cross CVT Top, khách đặt mua phải chờ tới tháng 7 hoặc tháng 8 tới mới có xe giao”.

 

Như vậy, khách đặt mua Toyota Veloz Cross hiện tại phải chờ ít nhất 2 - 3 tháng, với bản cao cấp hơn phải chờ từ 4 - 5 tháng. Tuy nhiên, thực tế ở thời điểm hiện tại nhiều khách hàng “chịu chi” vẫn có thể mua xe Veloz Cross và nhận xe sớm nếu chấp nhận mua thêm gói phụ kiện từ 20 - 40 triệu đồng (tùy khu vực) theo “gợi ý” của nhân viên bán hàng.

 

Tuy nhiên, không phải đại lý nào cũng áp dụng chung một công thức trên. "Bên em không nhận thêm phụ kiện để lấy xe sớm. Do xe nhập khẩu nên phụ thuộc lớn vào phía nguồn cung. Hiện tại, khách hàng có thể ký hợp đồng chờ để nhận xe sớm hơn. Dự kiến khoảng tháng 5 xe về đại lý có thể nhiều hơn", một tư vấn bán hàng tại TP.HCM cho biết.

 

Với tình trạng được cho là hiếm hàng và bán "bia kèm lạc" như phản ánh, Toyota Veloz Cross 2022 chắc hẳn sẽ khó bứt phá về doanh số để thoát kiếp xe ế như Toyota Avanza thế hệ cũ.

 

Toyota Việt Nam khẳng định không bán xe kiểu 'bia kèm lạc'

 

Toyota Việt Nam khẳng định hãng không có chủ trương này, đồng thời nhắc lại chính sách của hãng tại thị trường Việt Nam là khách hàng đến trước được phục vụ trước. Đồng thời, hãng xe Nhật Bản cũng yêu cầu các đại lý tại Việt Nam tuân thủ chính sách trên bảo vệ quyền lợi của khách hàng.

 

Bên cạnh đó, Toyota Việt Nam cũng lập đường dây nóng và khuyến cáo khách hàng gọi điện phản ánh khi gặp tình trạng bị đại lý ép mua xe theo kiểu “bia kèm lạc” để hãng có biện pháp xử lý nếu phát hiện bất kỳ vi phạm nào từ đại lý.

 

 

Trên thực tế, đây không phải là lần đầu Toyota Việt Nam lên tiếng về tình trạng này. Trước đó, vào tháng 8/2020, hãng cũng đã phải lên tiếng trấn an khách hàng về hiện tượng khách hàng mua Toyota Corolla Cross mới phải trả chênh hành chục triệu đồng tiền mua phụ kiện cho đại lý để nhận xe sớm.

 

Hiện tại, nhiều mẫu xe mới của Toyota tại Việt Nam đang trong tình trạng khan hàng. Trong đó tiêu biểu có thể kể tới như xe Toyota Raize, Corolla Altis, Veloz Cross hay Land Cruiser. Kể từ khi ký đặt cọc, khách hàng phải chờ rất nhiều tháng mới có thể được nhận xe bởi nguồn cung không đáp ứng kịp nhu cầu.

 

 

Đa số người tiêu dùng đều không hài lòng với cách bán xe kèm phụ kiện hoặc chênh tiền của các đại lý. Tuy nhiên, do nhu cầu mong muốn sở hữu xe sớm, không muốn chờ đợi nên nhiều người vẫn chấp nhận mua xe kiểu "bia kèm lạc".

 

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN