Top 5 xe ô tô bền bỉ nhất sau quá trình sử dụng

Thị trường ô tô

Theo tổ chức Consumer Reports đánh giá, hiện nay các hãng xe ô tô đến từ thị trường Nhật Bản vẫn luôn nhận được những lời khen ngợi về sự bền bỉ qua nhiều năm hoạt động. Trong đó các hãng xe tiêu biểu có thể kể tên như Subaru, Toyota hay Mazda,..

 

 

Consumer Reports thường đưa ra các bảng tham khảo ý kiến người dùng xe hơi cùng những kiểm định khắt khe để đưa ra danh sách những hãng xe có độ bền cao nhất. Đây cũng là bảng xếp hạng được nhiều khách hàng quan tâm và đánh giá cao.

 

Trong bảng xếp hạng thường niên của Consumer Reports, các hãng xe đến từ Nhật Bản như Subaru, Toyota hay Mazda vẫn luôn có thứ hạng cao. Trong khi đó, các hãng xe đến từ Mỹ, Đức hay Thụy Điển như Ford, BMW, Volvo,..lại nằm ngoài bảng xếp hạng do chưa thực sự chiếm được sự hài lòng và cảm giác an toàn như các hãng xe đến từ Nhật Bản.

 

1. Lexus

 

Theo bảng xếp hạng của Consumer Reports, cho tới thời điểm hiện tại Lexus là thương hiệu xe ô tô bền bỉ nhất trên thế giới. Lexus là thương hiệu xe sang của Toyota - hãng xe ô tô đến từ Nhật Bản và cũng là hãng xe lớn nhất thế giới. Lexus được giới thiệu lần đầu vào năm 1989, và đến nay sau 30 năm thì hãng xe này vẫn luôn nằm trong top các bảng xếp hạng về độ bền bỉ, an toàn của các tổ chức đánh giá và kiểm định xe hơi uy tín như JD.Power hay Consumer Reports.

 

Lexus

 

Lexus được xem là mẫu xe hạng sang kết hợp hài hòa giữa yếu tố thẩm mỹ, kỹ thuật, tiện nghi và an toàn. Nhiều khách hàng cho biết, Lexus mang lại cảm giác lái an toàn và thoải mái, kết hợp với nhiều công nghệ thông minh, các tiện nghi đi kèm và đặc biệt là thân thiện với môi trường, giúp cho mẫu xe này luôn được lòng khách hàng.

 

Việc luôn nằm trong bảng xếp hạng những mẫu xe bền nhất không phải là điều ngẫu nhiên, theo các thông tin rò rỉ thì các mẫu xe Lexus luôn được thiết kế một cách tỉ mỉ từ khâu thiết kế, lắp ráp đến khâu kiểm tra trước khi vận hành. Trước khi đưa ra thị trường, các mẫu xe Lexus luôn phải trải qua nhiều bài kiểm tra gắt gao. Các kỹ sư còn so sánh với các mẫu xe khác để tìm ra ưu nhược điểm của sản phẩm, từ đó tìm cách khắc phục và hoàn thiện dần.

 

Các mẫu xe Lexus tại Việt Nam như RX 350, GX 460,..luôn nhận được các phản hồi tích cực từ khách hàng. Họ cho biết trải nghiệm mà mẫu xe mang lại hoàn toàn xứng đáng với giá tiền của chiếc xe, kể cả sau một thời gian dài sử dụng, nếu bảo dưỡng xe tốt thì xe vẫn luôn vận hành ổn định và rất ít khi hỏng vặt.

 

2. Toyota

 

Bên cạnh thương hiệu Lexus, các dòng xe khác của Toyota cũng được đánh giá cao về độ bền bỉ. Theo điểm số đánh giá của Consumer Reports, hãng Toyota đạt 76 điểm về độ bền và trở thành hãng xe có độ bền cao nhất. Hiện nay, hãng Toyota đã có mặt tại 160 quốc gia, và các dòng xe của hãng luôn được khách hàng đánh giá cao với những ưu điểm vượt trội như vận hành ổn định, chống ồn tốt, tiết kiệm nhiên liệu và rất ít khi hỏng vặt. Chính vì thế các mẫu xe Toyota có khả năng giữ giá tốt và giá trị thanh khoản cao sau thời gian dài sử dụng.

 

Toyota

 

Tại Việt Nam, các mẫu xe như Toyota Vios, Toyota Fortuner hay Toyota Innova luôn xuất hiện trong bảng xếp hạng các dòng xe bán chạy nhất theo số liệu của VAMA, đặc biệt là mẫu xe Toyota Vios liên tục đứng đầu trong danh sách.

 

3. Mazda

 

Theo báo cáo của Consumer Reports, Mazda là hãng xe có sự tiến bộ nhanh chóng trong nỗ lực hoàn thiện các sản phẩm của mình. Vào năm 2017, hãng Mazda nằm thứ 9 trong bảng xếp hạng và đến năm 2018, hãng xe này đã vươn lên vị trí thứ 3, chỉ sau Lexus và Toyota. Trong đó mẫu xe MX-5 được đánh giá rất cao về độ bền qua các bài đánh giá khắt khe.

 

Mazda

 

Hãng xe Mazda được giới thiệu lần đầu vào năm 1920, vượt qua nhiều biến cố cũng như các cuộc cạnh tranh khốc liệt, hãng xe này đã chứng minh khả năng của mình khi họ lọt vào top 15 hãng sản xuất xe hơi lớn nhất trên thế giới.

 

Công nghệ SkyActiv hay ngôn ngữ thiết kế KODO đã mang đến cho Mazda những thành công ngoài mong đợi cùng những giải thưởng danh giá, đây cũng là những bước đệm vững chắc giúp Mazda tạo lợi thế cạnh tranh và thành công trên con đường chinh phục niềm tin của khách hàng.

 

Các dòng xe Mazda được phân phối tại thị trường Việt Nam vào năm 2011 do Thaco phân phối. Những cái tên nổi bật như Mazda 3, Mazda 6 hay CX5 đều nhận được những phản ứng tích cực từ khách hàng.

 

4. Subaru

 

Hãng xe Subaru được Consumer Reports đánh giá cao về hệ thống dẫn động AWD và động cơ Boxer, trong đó mẫu xe Subaru Crosstrek là mẫu xe nhận được nhiều lời khen ngợi về khả năng vận hành bền bỉ và ổn định.

 

Các dòng xe Subaru rất được lòng khách hàng Mỹ với phong cách thiết kế mạnh mẽ, cứng cáp và thể thao. Khả năng vận hành mạnh mẽ, ổn định, bền bỉ và linh hoạt cũng là những ưu điểm của hãng xe đến từ Nhật Bản. Đặc biệt nhiều khách hàng cho rằng giá bán của xe rất hợp lý so với những gì mà xe được trang bị. 

 

Subaru

 

Đến thời điểm hiện tại, Subaru vẫn đang làm rất tốt theo những định hướng từ ban đầu là “tiết kiệm và bền chắc” cho đến “kỹ thuật đỉnh cao, công nghệ hiện đại, chắc chắn và an toàn” ở thời điểm hiện tại.

 

Dù gây được tiếng vang trên thế giới, tuy nhiên dù ra mắt tại thị trường Việt Nam từ năm 2009 nhưng các dòng xe của hãng Subaru vẫn chưa có những bước đột phá cần thiết và tỏ ra khá lép vế so với các đối thủ khác. Nguyên nhân được cho là giá bán khó tiếp cận và thiết kế chưa hợp thời.

 

KIA là đại diện Hàn Quốc duy nhất lọt vào top 4 hãng xe ô tô bền nhất hiện nay theo bình chọn của tổ chức Consumer Reports. Trong đó, mẫu xe KIA được tổ chức này đánh giá cao nhất về tính năng hoạt động bền bỉ chính là minivan Kia Sedona. 

 

5. Kia

 

Kia Motors là hãng sản xuất ô tô lớn thứ 2 tại thị trường Hàn Quốc, trực thuộc tập đoàn Hyundai. Các mẫu xe Kia bắt đầu xâm nhập thị trường châu Âu vào năm 2005 và gặt hái được nhiều thành công, đặc biệt là tại nước Anh. Đặc điểm của những mẫu xe Kia là kiểu dáng hiện đại, thiết kế nhỏ gọn, vận hành bền bỉ và tiết kiệm nhiên liệu. Đặc biệt các mẫu xe Kia có giá bán cực kỳ hấp dẫn, phù hợp với túi tiền của nhiều đối tượng khách hàng khác nhau.

 

Kia

 

Hãng xe Kia phân phối các sản phẩm của mình thông qua Trường Hải tại thị trường Việt Nam, đa số các mẫu xe đều chuyển về lắp ráp trong nước để giảm tối đa chi phí. Các mẫu xe như Kia Morning, Kia Sedona, Kia Soluto,...rất được lòng khách hàng và có doanh số khá ổn định.

 

Bên cạnh những hãng xe trên, Consumer Reports cũng đánh giá cao độ ổn định và khả năng vận hành bền bỉ của các hãng xe như Audi, BMW, Hyundai,...

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN