Top 10 xe ô tô bán ế nhất trong tháng 4/2020

Thị trường ô tô

Danh sách top 10 mẫu xe bán ế nhất tháng 4/2020, bảng xếp hạng không có nhiều biến động tháng vừa rồi, nhà Toyota góp tới 4 mẫu xe trong danh sách.

 

10. Mitsubishi Mirage : 16 chiếc

 

Doanh số tháng 4 của mẫu xe Mitsubishi Mirage chỉ đạt 16 chiếc, tổng 4 tháng đầu năm mẫu xe này đạt 113 chiếc bàn giao tới tay khách hàng. Tuy Mirage là mẫu xe có mức giá dễ tiếp cận, tuy nhiên về thiết kế và khả năng vận hành lại không được lòng người dùng.

 

Mitsubishi Mirage
Mitsubishi Mirage lọt top xe bán ế

 

Mirage đang được phân phối trên thị trường với 4 phiên bản gồm Mirage 1.2 MT (380 triệu đồng ), Mirage 1.2 MT Eco (345 triệu đồng), Mirage 1.2 AT (450 triệu đồng) và Mirage 1.2 AT Eco (415 triệu đồng).

 

Trong tháng 5, Mitsubishi Việt Nam vẫn tiếp tục triển khai ưu đãi cho khách hàng mua xe trong tháng, gồm tiền mặt từ 20-30 triệu cùng quà tặng phiếu ưu đãi nhiên liệu, áp dụng tùy vào phiên bản lựa chọn.

 

9. Toyota Land Cruiser : 14 chiếc

 

Toyota Land Cruiser
Dòng xe sang Toyota Land Cruiser

 

Trong tháng 4, doanh số của Land Cruiser đạt 14 xe, tổng doanh số 4 tháng đầu năm đạt 60 xe giao đến tay khách hàng. Kể từ khi ra mắt thị trường, Toyota Land Cruiser luôn nằm trong danh sách xe bán ế nhất do mức giá cao lên tới 4 tỷ đồng. Định vị ở phân khúc xe sang nên mẫu xe này cũng không có tiềm năng để cạnh tranh với các mẫu xe phổ thông khác.

 

8. Toyota Avanza : 8 chiếc

 

Doanh số của mẫu xe Avanza chỉ đạt 8 chiếc trong tháng 4/2020, thấp hơn khá nhiều so với đàn anh Toyota Innova trong cùng phân khúc. Toyota Avanza ra mắt bản facelift với nhiều cải tiến về ngoại hình cùng những tính năng đi kèm. Tại Indonesia và Philippines, mẫu xe MPV 7 chỗ này rất được ưa chuộng và có doanh số bán ra ấn tượng. Tuy nhiên tại thị trường Việt Nam thì mẫu xe này chưa nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng.

 

Toyota Avanza 2020
Doanh số Toyota Avanza chỉ đạt 8 chiếc trong tháng 4

 

Hiện mẫu xe này đang được phân phối trên thị trường với hai bản 1.5 AT và 1.3 MT với mức giá niêm yết tương ứng là 612 triệu đồng và 544 triệu đồng.

 

7. Honda Accord : 7 chiếc

 

Doanh số tháng 4 của Honda Accord chỉ đạt 7 chiếc vào tháng 4 vừa qua. Kể từ khi ra mắt, mẫu xe này liên tục góp mặt trong danh sách các mẫu xe bán ế nhất. Cộng dồn 4 tháng đầu năm, doanh số của Honda Accord chỉ đạt 70 xe.

 

Honda Accord
Honda Accord

 

Nguyên nhân chính dẫn đến việc doanh số ế ẩm có lẽ là do mức giá khó tiếp cận. Hiện tại, Honda Accord có mức giá bán cao nhất phân khúc , giao động từ 1,319-1,329 tỷ đồng tùy vào màu sắc ngoại thất. Trên thị trường Việt Nam chỉ phân phối môt phiên bản duy nhất là bản 1.5L tăng áp I4 nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

 

6. Isuzu Dmax : 7 chiếc

 

Đứng thứ 6 trong bảng xếp hạng là mẫu xe Isuzu Dmax với doanh số 7 chiếc được giao tới tay khách hàng, tổng doanh số 4 tháng đầu năm mẫu xe này đạt 68 chiếc. Dù có mức giá dễ tiếp cận, máy khỏe cùng nhiều tính năng hiện đại đi kèm nhưng mẫu xe bán tải này lại không được khách hàng tại Việt Nam đánh giá cao. 

 

Isuzu Dmax 2020
Mẫu xe bán tải Isuzu Dmax không được ưa chuộng

 

Hiện xe đang được phân phối trên thị trường qua hình thức nhập khẩu và có 4 phiên bản tùy chọn gồm LS 1.9 4x2 MT (650 triệu đồng), LS 1.9 4x2 AT(740 triệu đồng), LS 1.9 4x4 MT(750 triệu đồng), LS 3.0 4x4 AT (820 triệu đồng).

 

5. Toyota Land Cruiser Prado : 7 chiếc

 

Toyota Land Cruiser Prado
Toyota Land Cruiser Prado

 

Thêm một đại diện nữa của Toyota lọt vào bảng xếp hạng là Toyota Land Cruiser Prado với doanh số tháng tư chỉ đạt 7 chiếc. Cộng dồn 4 tháng đầu năm, doanh số của mẫu xe này đạt 96 xe giao tới tay khách hàng. Đây cũng là mẫu xe có mức giá bán cao (hơn 2 tỷ đồng) nên cũng không phải là dòng xe phổ thông và lượng khách hàng tiềm năng cũng rất hạn chế.

 

4. Ford Tourneo : 4 chiếc

 

Ford Tourneo là cái tên tiếp theo trong danh sách với doanh số chỉ đạt 4 chiếc trong tháng 4. Kể từ khi ra mắt vào tháng 7/2019, doanh số của Tourneo đều không đạt được như kỳ vọng dù có mức giá rẻ nhất trong phân khúc MPV cỡ lớn. 

 

Ford Tourneo
Ford Tourneo không đạt được doanh số như kỳ vọng

 

Cộng dồn doanh số 4 tháng đầu năm, mẫu xe này chỉ đạt 91 chiếc bán ra trên thị trường, hiện tại chỉ có 2 phiên bản Tourneo đang được phân phối gồm bản 2.0L Trend AT có mức giá 999 triệu đồng và 2.0L Titanium AT có giá niêm yết 1,069 tỷ đồng

 

3. Suzuki Swift : 4 chiếc

 

Mẫu xe hatchback hạng B Suzuki Swift có doanh số chỉ đạt 4 chiếc trong tháng 4, không cải thiện nhiều so với những tháng trước đó. Cộng dồn 4 tháng đầu năm , mẫu xe này chỉ bán được 6 xe. Doanh số của Suzuki Swift luôn thấp trong những tháng vừa qua, thậm chí có tháng còn không bán được chiếc nào khiến cho mẫu xe này luôn đội sổ trong bảng xếp hạng xe bán ế.

 

Suzuki Swift 2020
Suzuki Swift nằm trong top 3 xe bán ế nhất

 

Hiện mẫu xe này đang phân phối trên thị trường với hai phiên bản là Swift GL và Swift GLX với giá bán tương ứng là 499 triệu đồng và 549 triệu đồng.

 

2. Honda Jazz : 3 xe

 

Doanh số của Honda Jazz trong tháng 4 chỉ đạt vỏn vẹn 3 xe, khiến cho mẫu xe này lọt vào top 2 những mẫu xe bán ế nhất trong tháng. Thị trường đang chuyển hướng dần sang những hạng xe sedan và phân khúc hatchback hạng B không còn được khách hàng quan tâm nhiều cũng là nguyên nhân khiến cho các mẫu xe trong phân khúc này có doanh số ế ẩm.

 

Honda Jazz 2020
Honda Jazz chỉ bán được 2 chiếc trong tháng 4

 

Honda Jazz đang được phân phối trên thị trường với ba phiên bản gồm Jazz RS, Jazz VX và Jazz V với mức giá tương ứng lần lượt là 624 triệu đồng, 594 triệu đồng và 544 triệu đồng.

 

1. Toyota Alphard : 2 xe

 

Toyota Alphard 2020
Toyota Alphard đội sổ trong tháng 4

 

Toyota Alphard có doanh số 2 xe trong tháng 4 và giữ ngôi vương xe bán ế nhất trong tháng. Kể từ khi ra mắt, mẫu xe này không ít lần nằm trong top 1 xe bán ế nhất, điều này cũng dễ hiểu vì với mức giá lên tới 4,038 tỷ đồng, thiết kế khá cục mịch dù vẻ ngoài hầm hố cùng số lượng sản phẩm nhập khẩu khá khan hàng đã khiến cho mẫu xe này khó có thể có doanh số cao. Cộng dồn 4 tháng đầu năm, chỉ có 18 chiếc Alphard được giao đến tay khách hàng.

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN