Tổng hợp một số lỗi thường gặp trên Mazda CX-5

Giá xe Mazda

Hai cái tên được nhắc đến nhiều nhất trong phân khúc SUV/Crossover tầm trùng chính là Mazda CX-5 và Honda CR-V, hai đối thủ đối đầu trực tiếp để tranh giành vị trí ngôi vương trong phân khúc.

 

Mazda CX-5

 

Tuy nhiên xét về sự ổn định, Honda CR-V dính nhiều phốt hơn so với Mazda CX-5, khi dòng xe này liên tục bị triệu hồi vì các lỗi nghiêm trọng, còn Mazda CX-5 lại có đời tư khá sạch sẽ tại thị trường Việt Nam.

 

Các lần triệu hồi của mẫu Mazda CX-5 tại Việt Nam

 

Được ra mắt lần đầu vào năm 2012, Mazda CX-5 chưa từng bị triệu hồi tại thị trường ô tô trong nước, đây cũng là một trong những thành công lớn tạo nên uy tín và thương hiệu cho dòng CX-5 cũng như hãng Mazda, giúp cho mẫu xe này luôn là lựa chọn ưu tiên trong phân khúc.

 

Mazda CX-5

 

Nhưng nhìn ra thị trường toàn cầu, đặc biệt là tại Bắc Mỹ, Mazda CX-5 đã liên tục mắc phải các lỗi nghiêm trọng, gây ảnh hưởng trực tiếp tới an toàn của tài xế cũng như hành khách. Gần đây nhất là vào tháng 7, Mazda đã phải triệu hồi hơn 262.000 chiếc gồm CX-5, Mazda 3 và Mazda 6 tại thị trường Bắc Mỹ vì lỗi phần mềm khiến xe chết máy đột ngột. Mazda CX-5 được triệu hồi cũng là phiên bản mới nhất có năm sản xuất từ 2018 - 2019.

 

Cũng tại thị trường này, Mazda CX-5 thế hệ trước cũng từng bị triệu hồi vì có nguy cơ cháy khi xảy ra tai nạn. Về lỗi này, Mazda cho biết đường ống nối liền với miệng bình xăng ở những xe sản xuất từ 2014-2016 có khả năng bị vỡ khi xảy ra tai nạn từ phía sau. Khi nhiên liệu bị rò rỉ ra bên ngoài, với sức nóng của buồng đốt có thể xảy ra nguy cơ cháy xe, tuy nhiên số lượng Mazda được triệu hồi trong đợt này không được công bố.

 

Ngay sau đó, THACO đã có bản thông báo đến khách hàng tại Việt Nam về chất lượng xe Mazda CX-5 sản xuất trong nước đều đạt tiêu chuẩn và không gặp phải các lỗi như thông tin triệu hồi ở trên. Đây là động thái nhanh chóng để khẳng định chất lượng của các mẫu xe Mazda CX-5 được sản xuất tại Việt Nam.

 

Các lỗi vặt trên Mazda CX-5 thường gặp

 

Tuy không gặp phải các lỗi nghiêm trọng để cần triệu hồi hàng loạt xe Mazda CX-5 như tại các thị trường khác, nhưng xe cũng không thể tránh khỏi các lỗi vặt trong quá trình sử dụng. Sau đây là một số trường hợp được khách hàng đăng tải qua mạng xã hội khi trong quá trình vận hành họ phát hiện ra những lỗi này.

 

Lỗi phanh tay điện tử

 

Phanh tay điện tử là tính năng hiện đại được tích hợp trên mẫu xe CX-5, ngoài khả năng hoạt động như phanh tay truyền thống, hệ thống này còn giúp tự động nhả phanh khi người lái đạp ga để xe di chuyển tiếp. Dù là tính năng gia tăng nhưng khách hàng đánh giá rất cao phần bổ sung này của hệ thống phanh tay điện tử hiện đại trên xe.

 

Tuy nhiên, một số mẫu Mazda CX-5 2018 lại gặp phải lỗi không tự động nhả phanh như hệ thống đã lập trình, dẫn đến việc hai phanh sau vẫn bị bó cứng và hệ thống ECU không có bất kỳ thông báo nào lên màn hình cho chủ xe biết, khiến hai phanh sau bị chai cứng và hư hỏng nặng.

 

Những trường hợp trên đều được THACO thay thế miễn phí hai bộ phanh sau và thiết lập lại hệ thống điều khiển. Phản hồi từ người dùng cho biết hệ thống phanh tay điện tử đã hoạt động bình thường, tuy nhiên người dùng vẫn lo lắng về việc lỗi này có thể tiếp tục xuất hiện trong quá trình sử dụng.

 

Lỗi hộp số trên Mazda CX-5

 

Lỗi hộp số trên xe

 

Thông tin đăng tải về chiếc Mazda CX-5 bị lỗi hộp số cũng thuộc đời 2018. Theo chia sẻ trong bài viết, chiếc Mazda CX-5 phiên bản 2.5 có xuất hiện các hiện tượng : 

 

  • Xe giật cục khi đang di chuyển với tốc độ ổn định
  • Khi chuyển số từ N sang D, mất vài giây xe mới giật nhẹ để chạy
  • Khi xe đang kích hoạt trạng thái giữ phanh tự động, xe cũng mất vài giây rồi mới giật nhẹ để đi
  • Dừng xe đạp thắng, sau khi nhả thắng cũng gặp hiện tượng tương tự

 

Do chiếc xe còn nguyên bản và chủ nhân xe chưa hề can thiệp vào chi tiết nào trên xe nên xe đã được Mazda tiến hành sửa chữa tại xưởng dịch vụ của hãng và phát hiện lỗi kỹ thuật. Cụ thể, chiếc Mazda CX-5 này đã bị hỏng bộ ly hợp tầng số thấp và đã được bảo hành và thay thế phụ tùng chính hãng. Bên cạnh đó, THACO cũng đã chịu mọi chi phí thay thế cho trường hợp trên với đơn giá 3.769.800 đồng.

 

Lỗi gương chiếu hậu

 

Lỗi gương chiếu hậu không chỉ Mazda CX-5 gặp phải mà các dòng xe phổ biến của Mazda như Mazda3 hay Mazda6 đều gặp phải. Lỗi này có thể phát hiện khi mở hoặc cụp gương chiếu hậu, một bên gương sẽ mở ra còn bên còn lại vẫn cụp hoặc cả hai đều không mở ra.

 

Lỗi gương chiếu hậu

 

Có nhiều nguyên nhân gây ra lỗi trên, có thể do nước ngấm vào motor gập gương sau trận mưa lớn hoặc sau khi rửa xe, nhưng cũng có những xe sau thời gian dài sử dụng đột nhiên mắc lỗi mà không rõ lý do chính xác. Một số chuyên gia cho rằng motor gập gương và khung sườn của gương chiếu hậu trên Mazda CX-5 có độ bền thấp, dễ tích tụ bụi bẩn hay nước ngấm vào trong.

 

Nếu chiếc xe Mazda CX-5 của bạn vẫn còn hạn bảo hành, bạn nên đưa xe đến các xưởng dịch vụ chính hãng để xử lý. Nếu bạn tự ý can thiệp vào các hệ thống trên xe, hay đã sửa chữa qua xưởng dịch vụ bên ngoài thì sẽ bị Mazda loại trừ bảo hành khi bạn mang xe tới hãng.

 

Nếu tình trạng không quá nặng, bạn có thể sử dụng dung dịch RP7 hoặc các dung dịch chuyên dụng khác khi gương có dấu hiệu bị khựng, cọt kẹt lúc đóng mở điện. Không nên chờ tới lúc gương chiếu hậu bị kẹt hoàn toàn, lúc đó chi phí sửa chữa hay thay thế sẽ tốn kém khá nhiều.

 

Bên cạnh đó, nếu xe đã hết hạn bảo hành, bạn có thể mang xe đến các xưởng dịch vụ uy tín như Anycar để sửa chữa hoặc thay thế. Theo kinh nghiệm của người dùng, thay thế ở các garage uy tín bên ngoài cho hiệu quả sử dụng bền bỉ hơn so với việc thay thế motor gập gương chính hãng của Mazda.

 

Đến nay đã có hơn 50.000 chiếc Mazda CX-5 được bán ra tại thị trường Việt Nam nhưng chưa một lần bị triệu hồi, cho thấy dòng xe này có mức độ hoàn thiện tốt so với mặt bằng xe lắp ráp tại Việt Nam. Điều này cũng chứng tỏ doanh số ấn tượng của dòng CX-5 không chỉ đến từ thiết kế đẹp, khả năng vận hành mà còn đến từ sự bền bỉ, an toàn đã được chứng thực trong quá trình sử dụng.

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN