Thông số kỹ thuật KIA Morning 2024: Thiết kế, động cơ và trang bị an toàn

Tư vấn - Đánh giá

Mới đây, những hình ảnh của Kia Morning 2024 đã được lộ diện trên diễn đàn ô tô của Hàn Quốc và cũng nhận được sự quan tâm lớn của người dùng. Dự kiến, lần ra mắt này Morning sẽ là bản nâng cấp dựa theo thiết kế từ 2020. Dù là bản nâng cấp, nhưng Kia Morning 2024 đã thực sự “lột xác" với diện mạo hiện đại, cao cấp hơn hẳn. Cùng tìm hiểu chi tiết về thông số kỹ thuật mẫu xe đô thị hạng A này, thông qua bài viết sau.

 

Tổng hợp, đánh giá thông số kỹ thuật Kia Morning 2024

 

Tổng quan kích thước và trọng lượng

 

Màn “lột xác" ngoạn mục của Kia Morning 2024 khiến người dùng nhận ra nét tương đồng với thiết kế của mẫu xe điện KIA EV9 đầy vuông vức, nam tính và hiện đại. Với thiết kế trên, Kia Morning khẳng định bản thân trong phân khúc Hatchback hạng A với phong cách năng động, thời trang đúng với tiêu chí của dòng xe đô thị cỡ nhỏ.

 

Thông số kỹ thuật cơ bản của Kia Morning 2024
Đánh giá tổng quan kích thước New Morning

 

Không những thế, mẫu xe còn thu hút khách hàng với các trang bị tiện nghi và an toàn hàng đầu trong phân khúc. Tổng quan kích thước và dung tích của Kia Morning 2024 được thể hiện thông qua bảng sau:

 

Thông số kỹ thuật cơ bản
Mẫu xe Kia Morning 2024
Phân khúc Hatchback hạng A
Số chỗ ngồi 5
Kích thước chiều DxRxC (mm) 3595 x 1595 x 1485
Chiều dài cơ sở (mm) 2385
Khoảng sáng gầm (mm) 152
Bán kính quay vòng (mm) 4700
Dung tích khoang hành lý (L) 225 (L)
Tiêu hao nhiên liệu (L/100km) 4.7 - 7.9 (Tùy theo điều kiện đường xá)

 

Thông số ngoại thất KIA Morning 2024

 

Đánh giá thông số và trang bị ngoại thất Kia Morning 2024
Ngoại hình năng động, hiện đại là điều dễ nhận thấy trên Morning phiên bản mới lần này

 

 

Kia Morning 2024 sở hữu một phong cách trẻ trung, mang đậm chất thể thao với kiểu dáng thời trang, năng động. Cụm đèn chiếu sáng chính được tạo điểm nhấn bởi dải đèn định vị LED 4 điểm độc đáo bao quanh.

 

Phần thân Kia Morning bản mới sở hữu kiểu dáng Hatchback nhỏ gọn, linh hoạt. Điểm nổi bật ở phần thân xe chính là bộ lazang mới có kích thước 17 inch, 8 chấu họa tiết sắc sảo.

 

Xuôi về phía đuôi xe, người nhìn có thể nhận ra sự mới mẻ nơi ốp cản sau đậm chất thể thao với khe khuếch tán gió và chụp ống xả kép mạ Chrome. Bên cạnh đó là cụm đèn hậu dạng LED với đồ họa sắc sảo, nổi bật tạo điểm nhấn cho phần đuôi xe.

 

Thông số trang bị ngoại thất KIA Morning 2024
Đèn pha Halogen Projector
Đèn sương mù (Demi) Halogen Projector
Đèn LED chạy ban ngày
Cụm đèn hậu LED
Đèn tự động bật/tắt
Gương chiếu hậu chỉnh điện Sấy/Gập điện

 

Nội thất Kia Morning 2024: Tối ưu không gian và tính hiện đại

 

Thông số về nội thất của Morning 2024
Morning 2024 sở hữu hàng loạt tính năng tiện ích hiện đại

 

Trong lần nâng cấp này, có thể nói rằng điểm đáng được quan tâm nhất trên Kia Morning 2024 chính là ở không gian nội thất. Morning 2024 sở hữu phần nội thất hiện đại, linh hoạt và thể thao hơn các thế hệ tiền nhiệm.

 

Sở dĩ nói như vậy là vì, phiên bản Morning mới nhất sở hữu một loạt các trang bị hiện đại từ màn hình giải trí, màn hình đa thông, hệ thống điều hòa tự động. Cho đến những tiện ích hỗ trợ người ngồi như: bệ tỳ tay trung tâm tích hợp hộc chứa đồ và khả năng trượt, 6 loa giải trí, đèn trang điểm,…cùng 2 tone màu da ghế nổi bật.

 

Thông số kỹ thuật về nội thất Kia Morning 2024
Tay lái bọc da
Màn hình giải trí AVN 8 inch
Âm thanh 6 loa
Điều hòa Tự động
Bệ tỳ tay trung tâm Tích hợp hộc để đồ và có khả năng trượt
Kính cửa chỉnh điện Tự động tại cửa lái
Đèn trang điểm
Áo ghế da Da 2 tone màu
Ghế lái Chỉnh cơ 6 hướng
Nút nhấn khởi động
Móc ghế trẻ em ISO – FIX

 

Đánh giá động cơ vận hành trên Kia Morning 2024

 

Thông số động cơ vận hành trên Kia Morning 2024
New Morning có sức mạnh động cơ vừa phải và tiết kiệm nhiên liệu cần có ở một mẫu Hatchback đô thị

 

Sức mạnh động cơ

 

Toàn bộ sức mạnh của Morning 2024 được nhà KIA thể hiện qua khối động cơ Kappa 1.25L MPI, kết hợp cùng hộp số tự động 4 hoặc 5 cấp. Mẫu xe Hatchback đô thị hạng A này có thể cho công suất tối đa lên đến 83HP và momen xoắn cực đại đạt 122Nm.

 

Với sức mạnh này New Kia Morning hứa hẹn sẽ mang lại khả năng vận hành linh hoạt, êm ái với mức tiêu hao nhiên liệu tối ưu (chỉ từ 4.7L/100km đường trường).

 

Tính năng an toàn

 

Trong bản nâng cấp lần này Morning đã được thay đổi hệ thống khung gầm mới. Hệ thống khung gầm mới được trang bị lần này có độ bền kéo dài 12% so với hệ thống cũ. Nhờ vào việc tăng cường thép cường lực tại các vị trí quan trọng, giúp cải thiện độ bền, gia tăng độ vững vàng cho khung xe.

 

Bên cạnh đó, Kia Morning 2024 còn được trang bị thêm các công nghệ an toàn cần thiết như hệ thống 2 túi khí, chống bó phanh (ABS), cân bằng điện tử (ESC), hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC), camera/cảm biến lùi,…giúp đảm bảo tối đa sự an toàn cho người lái, lẫn hành khách trên xe trên mọi cung đường.

 

Giá bán Kia Morning 2024 là bao nhiêu?

 

Tại thị trường Australia, Kia Morning 2024 có mức giá bán ra là từ 12.200 USD (khoảng 298 triệu VNĐ) - 14.560 USD (khoảng 356 triệu VNĐ) tùy theo từng phiên bản và từng tùy chọn hộp số sàn hoặc số tự động.

Lưu ý: Giá bán chỉ mang tính chất tham khảo, vì giá bán có thể có sự điều chỉnh tùy theo chính sách khuyến mãi, của từng đại lý hoặc đơn vị bán khác nhau.

 

Kia Morning 2024 khi nào về Việt Nam?

 

Thời điểm KIA Morning 2024 tại Việt Nam dự kiến sẽ rơi vào giữa năm 2024. Do hãng xe Hàn Quốc này vừa cho ra mắt phiên bản Morning 2023 chỉ mới cách một thời gian ngắn.

 

Trên đây là tổng hợp những thông tin về thông số kỹ thuật của Kia Morning 2024 sắp được mở bán. Bao gồm các thông tin về: kích thước, thiết kế, động cơ và trang bị an toàn. Cảm ơn bạn đã đọc bài viết!

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 0902262232 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 0902262232 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 0902262232 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN