Suzuki Ciaz 2023: Giá bán, hình ảnh & thông số kỹ thuật

Giá xe ô tô Suzuki

Cập nhật giá bán mới nhất và đánh giá chi tiết mẫu sedan cỡ B Suzuki Ciaz 2023. Mẫu xe cỡ nhỏ được nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan đã có một số thay đổi với ngoại hình trẻ trung hơn, được nâng cấp lên tiêu chuẩn khí thải EURO 5.


Suzuki Ciaz là mẫu xe rất nổi tiếng của hãng xe đến từ Nhật Bản. Mặc dù không sở hữu ngoại hình đậm chất thể thao hay sang trọng như một số mẫu xe đối thủ. Nhưng Ciaz vẫn được đánh giá là mẫu xe đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển của người dùng với động cơ mạnh mẽ cùng chất lượng hoàn thiện khá tốt. Bước sang năm 2023, phiên bản Ciaz vốn được giới thiệu vào năm 2020 đã có một số tinh chỉnh nhằm tăng cường sức cạnh tranh cũng như vực dậy doanh số ế ẩm tại Việt Nam trong những năm qua.

 

Đánh giá chi tiết Suzuki Ciaz 2023
Đánh giá chi tiết Suzuki Ciaz 2023

 

Giới thiệu về Suzuki Ciaz


Nhắc đến phân khúc sedan hạng B hay sedan phổ thông, không ít người sẽ liên tưởng ngay Toyota Vios, cùng một loạt các đối thủ cứng cựa khác như Hyundai Accent, Honda City, Mitsubishi Attrage. Tuy vậy, có một mẫu xe cũng mang thương hiệu Nhật Bản là Suzuki Ciaz đã có mặt lần đầu tiên vào năm 2016. Và giờ đây, thế hệ mới nhất với nhiều nâng cấp đã chính thức ra mắt tại Việt Nam.


Thế hệ đầu tiên của Suzuki Ciaz được giới thiệu vào nă 2014 tại triển lãm ô tô India. Sau đó 2 năm vào 2016, mẫu xe này cũng đã chính thức có mặt tại thị trường Việt Nam thông qua dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan.

 

Suzuki Ciaz mới được bổ sung thêm bộ tem thể thao
Suzuki Ciaz mới được bổ sung thêm bộ tem thể thao


Tuy nhiên, dù là mẫu xe rất nổi tiếng của Suzuki trên thế giới, nhưng tại thị trường Việt Nam, doanh số bán hàng của mẫu sedan này lại khá ế ẩm bởi nhiều nguyên nhân. Chính vì vậy, vào tháng 9/2020, Suzuki đã tiếp tục tung ra Ciaz thế hệ mới với nhiều sự thay đổi nhằm cải thiện doanh số.


Suzuki Ciaz 2023 thực chất vẫn là mẫu xe thuộc thế hệ được ra mắt cách đây 2 năm. Tuy nhiên, trong lần trở lại Việt Nam này, chiếc sedan cỡ B đã được nâng cấp lên tiêu chuẩn khí thải EURO 5, ngoại thất được tinh chỉnh nhẹ nhàng, bên cạnh đó nội thất cũng được tối ưu hóa nhằm mang lại sự tiện nghi cao nhất cho hành khách.

 

Thông số kỹ thuật Suzuki Ciaz
Xuất xứ Nhập khẩu Thái Lan
Hãng sản xuất Suzuki
Tên xe Ciaz
Kiểu dáng  Sedan 
Số chỗ ngồi 05
Số cửa 04
Kích thước tổng thể (D x R x C) 4.490 x 1.730 x 1.475 (mm)
Chiều dài cơ sở 2.650 mm
Khoảng sáng gầm 160 mm
Kích thước mâm 16 inch
Kích thước lốp 195/55R16
Loại động cơ K14B
Hệ truyền động Dẫn động cầu trước
Loại nhiên liệu Xăng
Trọng lượng bản thân 1,02 tấn
Dung tích bình nhiên liệu 42 lít
Dung tích khoang hành lý 495 lít
Hệ thống treo trước/sau McPherson/thanh xoắn

 

Giá bán của Suzuki Ciaz 2023 bao nhiêu? Có mấy phiên bản?


Trong phân khúc sedan cỡ B, Suzuki Ciaz 2023 phải cạnh tranh gay gắt với các đối thủ cũng đến từ Nhật Bản như Mazda 2, Toyota Vios hay Honda City. Tuy nhiên, rõ ràng mẫu xe nhà Suzuki bị các đối thủ đồng hương lấn lướt khá nhiều bởi nhiều yếu tố như: thương hiệu, giá thành, động cơ và trang bị.


Suzuki Ciaz hiện tại được bán ra với duy nhất 01 phiên bản, giá niêm yết được Suzuki Việt Nam công bố ở mức 534.900.000 đồng. Rõ ràng, đây chưa phải là mức giá hấp dẫn đối với một chiếc sedan cỡ nhỏ. Đặc biệt, trong bối cảnh các đối thủ đang không ngừng tung ra các phiên bản cải tiến thì Suzuki Ciaz mới vẫn chưa cho thấy quá nhiều khác biệt, nhất là về thiết kế.

 

Giá lăn bánh Suzuki Ciaz mới nhất tháng 04/2024 
Giá niêm yết Lăn bánh Hà Nội Lăn bánh TP. HCM Lăn bánh tỉnh khác
534.900.000 đồng 621.400.000 đồng 610.700.000 đồng 591.700.000 đồng

Lưu ý: Bảng giá trên chỉ mang tính chất tham khảo. Quý khách hàng vui lòng liên hệ đại lý Suzuki gần nhất để biết thêm chi tiết về các chương trình ưu đãi khi mua xe (nếu có).


Ngoài ra, khách hàng mua xe Suzuki Ciaz 2023 cũng có đến 05 tùy chọn màu sắc khác nhau bao gồm: Trắng, đen, nâu, xám, đỏ.

 

Các tùy chọn màu sắc của Ciaz 2023
Các tùy chọn màu sắc của Ciaz 2023

 

Xem thêm: Giá xe ô tô Suzuki

 

Suzuki Ciaz 2023 có gì mới?

 

Ngoại thất giữ nguyên thiết kế

 

Trang bị ngoại thất Suzuki Ciaz 2023
Đèn pha Bi-Projector LED/tùy chỉnh độ cao thấp
Đèn xi-nhan LED
Đèn hậu LED
Đèn sương mù LED
Ăng-ten Vay cá mập
Tay nắm cửa Mạ crom
Gương chiếu hậu Chỉnh điện/tích hợp xi-nhan
Tính năng sấy kính sau

 

Đầu xe


Xét về tổng thể thiết kế, Suzuki Ciaz phiên bản mới không có quá nhiều khác biệt so với trước đó. Điểm khác biệt lớn nhất là Suzuki đã trang bị thêm cho Ciaz 2023 bộ tem thể thao, giúp xe trông khỏe khoắn và năng động hơn.


Phần đầu xe nổi bật với cụm lưới tản nhiệt to bản được ốp viền mạ crom sáng bóng. Song song với đó thì cụm đèn chiếu sáng cũng được đặt nối liền lạc với kích thước lớn, trông khá dữ tợn và hầm hố. Tuy nhiên, trong khi các đối thủ đang dần chuyển qua ngôn ngữ thiết kế không viền, sang trọng thì Ciaz 2023 lại là một ngoại lệ.

 

Toàn bộ hệ thống chiếu sáng trên Suzuki Ciaz 2023 đều được nâng cấp lên công nghệ LED
Toàn bộ hệ thống chiếu sáng trên Suzuki Ciaz 2023 đều được nâng cấp lên công nghệ LED


Trong khi đó, phần hốc hút gió sơn đen có kích thước lớn được đặt thấp bên dưới, hai hốc đèn trợ sáng được khoét sâu cũng tạo cảm giác phần đầu xe có phần to lớn và bề thế hơn. Tuy nhiên, phần trụ A của mẫu sedan cỡ B này lại khá ngắn mặc dù đây là mẫu xe có kích thước tổng thể lớn nhất phân khúc. Điều này vô tình khiến Suzuki Ciaz trở nên khá "nhỏ con" nếu so với các mẫu xe đồng hạng, nhưng cũng là một ưu điểm đối với những lái xe mới bởi tầm quan sát của xe sẽ được mở rộng tối đa.

 

Đầu xe Suzuki Ciaz hạ thấp dần về phía trước giúp cải thiện tầm nhìn cho tài xế
Đầu xe Suzuki Ciaz hạ thấp dần về phía trước giúp cải thiện tầm nhìn cho tài xế

 

Thân xe


Chạy dọc phần thân xe Suzuki Ciaz không phải là những đường gân dập nổi như các mẫu xe khác mà thay vào đó là các đường nét khá bầu bỉnh, uốn cong dọc thân xe. Trong khi đó, toàn bộ chiếc xe được nâng đỡ bởi một bộ mâm có kích thước 16 inch, với thiết kế tương đối đơn giản.


Cụm gương chiếu hậu được sơn cùng màu với thân xe và tích hợp đầy đủ tính năng chỉnh/gập điện, đèn xi-nhan. Trong khi đó, phần tay nắm cửa được mạ crom sáng, góp phần làm tăng vẻ sang trọng cho chiếc xe.

 

Thân xe Suzuki Ciaz 2023 mang nhiều đường nét bầu bỉnh
Thân xe Suzuki Ciaz 2023 mang nhiều đường nét bầu bỉnh

 

Đuôi xe


Toàn bộ hệ thống chiếu sáng trên Suzuki Ciaz đều sử dụng công nghệ LED và đèn hậu của xe cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, thiết kế của đèn hậu trên Ciaz lại gây tranh cãi khi không thực sự cuốn hút và hài hòa với tổng thể, đặc biệt là đối với những khách hàng trẻ, yêu thích phong cách thể thao trên các mẫu xe hơi.


Tuy nhiên, điểm cộng của Ciaz 2023 chính là thiết kế cánh gió khá đặc trưng và khác biệt hoàn toàn so với mọi đối thủ. Trong khi cụm ống xả được đặt giấu dưới gầm thì 02 bóng đèn hậu phụ lại được ốp một tấm mạ crom khá lạ mắt, nhưng cũng góp phần tăng sự cứng cáp cho xe khi nhìn từ phía sau.

 

Hệ thống đèn hậu bằng công nghệ LED trên Suzuki Ciaz mới
Hệ thống đèn hậu bằng công nghệ LED trên Suzuki Ciaz mới

 

Nội thất hiện đại và tiện nghi hơn

 

Trang bị tiện nghi Suzuki Ciaz
Vô-lăng Chỉnh điện 04 hướng/bọc da/tích hợp nút bấm
Màn hình trung tâm Cảm ứng 9 inch
Màn hình tốc độ LCD
Điều hòa Tự động 01 vùng/lọc không khí
Chất liệu ghế Bọc da cao cấp
Ghế lái Chỉnh tay 06 hướng
Ghế phụ Chỉnh tay
Hàng ghế thứ 2 Gập tỷ lệ 60:40
Âm thanh 4 loa
Kết nối mạng Wifi/4G
Kết nối không dây Apple Carplay/Android Auto/Bluetooth
Cửa sổ chỉnh điện 02 vị trí
Khởi động bằng nút bấm

 

Khoang lái và bảng taplo


Sự thực dụng của một chiếc xe Nhật rõ ràng được cụ thể hóa ngay khi người dùng nhìn vào bảng taplo của Suzuki Ciaz 2023. Chiếc Sedan cỡ B dù có giá bán khá cao nhưng lại được trang bị một bảng taplo được làm chủ yếu từ nhựa cứng, thiết kế khá đơn điệu. Mặc dù vậy, các chi tiết trên Ciaz như màn hình cảm ứng, điều chỉnh nhiệt độ, cửa gió,... được sắp xếp khá trực quan và dễ làm quen.


Trong khi đó, ghế ngồi trên Suzuki Ciaz mới vẫn chưa được trang bị tính năng chỉnh điện. Cụ thể, ghế ngồi dù được bọc da và có thiết kế công thái học khá thoải mái nhưng chỉ có thể chỉnh tay 06 hướng. Trong khi ghế phụ chỉnh tay 04 hướng.

 

Khoang lái của Ciaz 2023 đề cao tính thực dụng và sự bền bỉ với đa số là vật liệu nhựa
Khoang lái của Ciaz 2023 đề cao tính thực dụng và sự bền bỉ với đa số là vật liệu nhựa


Vô lăng của xe là dạng 3 chấu kiểu truyền thống, được bọc da êm ái và có khả năng chỉnh điện 04 hướng tiện lợi. Trong khi đó, khu vực điều khiển trung tâm là sự xuất hiện của cần số ngắn, bọc da cùng các nút bấm điều khiển quen thuộc trên các mẫu xe của Nhật.

 

Cụm vô lăng bọc da tích hợp khả năng chỉnh điện 4 hướng trên Suzuki Ciaz
Cụm vô lăng bọc da tích hợp khả năng chỉnh điện 4 hướng trên Suzuki Ciaz


Phía sau vô lăng là đồng hồ lái dạng cơ với màn hình đa thông tin trung tâm, cung cấp các thông số như nhiệt độ bên ngoài, tiêu hao nhiên liệu… Tuy nhiên, cụm micro bố trí chưa được liền lạc cho lắm.

 

Bảng đồng hồ analog kết hợp LCD trên Suzuki Ciaz thế hệ mới
Bảng đồng hồ analog kết hợp LCD trên Suzuki Ciaz thế hệ mới


Suzuki Ciaz bản nâng cấp cũng mang đến cho người dùng trải nghiệm công nghệ khá tốt với màn hình cảm ứng được tích hợp nhiều tính năng hiện đại như: điều khiển bằng giọng nói, kết nối Wifi/4G, định vị dẫn đường hay hệ thống smart play hỗ trợ người lái.

 

Ciaz 2023 cũng là mẫu sedan sở hữu màn hình đa phương tiện có kích thước lớn nhất phân khúc
Ciaz 2023 cũng là mẫu sedan sở hữu màn hình đa phương tiện có kích thước lớn nhất phân khúc

 

Ghế ngồi và khoang hành lý


Về khu vực ghế ngồi phía sau, hàng ghế này mang đến không gian để chân cực kỳ thoải mái, nếu không muốn nói là rộng rãi nhất phân khúc sedan hạng B. Ngoài ra, hàng ghế thứ 2 còn có sự xuất hiện bệ tỳ tay và ngăn đựng cốc, đảm bảo mang đến sự thoải mái cao nhất cho hành khách trong suốt chuyến hành trình.


Tất nhiên, đối với một mẫu xe giá rẻ, khó có thể đòi hỏi thêm một số trang bị cao cấp như: điều hòa độc lập 02 vùng hay cửa gió cho hàng ghế sau. Nhưng với những options hiện có, Suzuki Ciaz 2023 vẫn là chiếc sedan có trang bị tiện nghi đầy đủ và cân bằng nhất phân khúc hiện nay.

 

Hàng ghế thứ 2 trên Suzuki Ciaz mới có không gian rộng rãi
Hàng ghế thứ 2 trên Suzuki Ciaz mới có không gian rộng rãi


Về khoang hành lý, Ciaz 2023 có dung tích chứa đồ 495 lít và khi cần thiết, người dùng hoàn toàn có thể gập hàng ghế thứ 2 để gia tăng khả năng chưa đồ nhờ tỷ lệ gập 40:60. Có thể nói, xét về tính thực dụng và tiện nghi, Ciaz thế hệ mới đang làm khá tốt khi cân bằng các yếu tố trên.

 

Cốp của Suzuki Ciaz có khả năng chứa hành lý của một gia đình từ 2-3 người một cách thoải mái
Cốp của Suzuki Ciaz có khả năng chứa hành lý của một gia đình từ 2-3 người một cách thoải mái

 

Động cơ mạnh mẽ và bền bỉ


Bên dưới nắp capo của Suzuki Ciaz 2023 vẫn là cổ máy xăng 1,4 lít, cho công suất cực đại 91 mã lực và mô-men xoắn 130 Nm, kết hợp với hộp số tự động 4 cấp. Cũng nhờ vào việc sử dụng động cơ nhỏ, nên cũng mang tới cho Ciaz khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể.


Điểm đáng tiếc trên Suzuki Ciaz phiên bản mới là mẫu xe này vẫn chưa được trang bị cân bằng điện tử trong khi đây gần như đã trở thành một trang bị tiêu chuẩn trên các dòng xe hiện nay. Do đó, dù khả năng vận hành thực tế là rất ổn định, tuy nhiên đối với các tình huống vào cua vẫn mang đến một sự thiếu tự tin nhất định khi cầm lái Ciaz 2023.

 

Suzuki Ciaz sử dụng động cơ 1.4L và vẫn chưa được trang bị tính năng cân bằng điện từ ESP
Suzuki Ciaz sử dụng động cơ 1.4L và vẫn chưa được trang bị tính năng cân bằng điện từ ESP

 

Trang bị an toàn tiêu chuẩn


Trên phiên bản nâng cấp vào năm 2020, Ciaz đã được bổ sung thêm nhiều công nghệ an toàn hỗ trợ người lái trong quá trình vận hành như: cảnh báo lệch làn đường, cảnh báo khoảng cách với xe phía trước, nhắc nhở di chuyển theo xe phía trước và hệ thống dẫn đường tích hợp cảnh báo giao thông.


Dưới đây là một số trang bị an toàn nổi bật trên Suzuki Ciaz 2023:


-02 túi khí
-Dây đai an toàn 3 điểm cho ghế trước
-Hàng ghế sau: 2 dây đai 3 điểm và 2 dây đai 1 điểm
-Khóa cửa sau trẻ em
-Hệ thống chống bó cứng phanh ABS/EBD/BA
-Hệ thống mã hóa động cơ
-Hệ thống chống trộm
-Camera trước sau tích hợp hỗ trợ lùi

 

Suzuki Ciaz là mẫu xe được trang bị rất đầy đủ các options an toàn
Suzuki Ciaz là mẫu xe được trang bị rất đầy đủ các options an toàn

 

Ưu nhược điểm Suzuki Ciaz 2023

 

Ưu điểm Nhược điểm

-Kích thước to lớn, bề thế nhất phân khúc

-Không gian khoang lái rộng rãi, thoải mái

-Trang bị tiện nghi đầy đủ

-Động cơ vận hành bền bỉ

-Giá bán cao hơn các đối thủ cùng phân khúc

-Ngoại hình không bắt mắt

-Thiếu tính năng cân bằng điện tử

 

Có nên mua Suzuki Ciaz mới không?

Suzuki Ciaz là một mẫu xe hướng nhiều đến sự thực dụng và bền bỉ. Mặc dù gặp không ít những thách thức tại thị trường Việt Nam, tuy nhiên với triết lý phát triển của mình thì Ciaz vẫn là một sự lựa chọn rất tốt trong phân khúc sedan cỡ B hiện nay.

 

Suzuki Ciaz 2023 là một mẫu Sedan rất đáng để trải nghiệm trong phân khúc cỡ B tại Việt Nam
Suzuki Ciaz 2023 là một mẫu Sedan rất đáng để trải nghiệm trong phân khúc cỡ B tại Việt Nam

 

Mặc dù vậy, sẽ rất khó khăn để Ciaz mới có thể chinh phục được các khách hàng tiềm năng, đặc biệt là những người trẻ tuổi nếu như hãng xe Nhật Bản vẫn không chịu thay đổi như hiện nay. Bởi trong phân khúc sedan hiện tại, hầu như mọi hãng xe đều đã bắt đầu sự chuyển mình mạnh mẽ từ ngoại hình cho đến trang bị.

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN