Subaru BRZ 2022: Mẫu coupe thể thao hoàn toàn mới

Thị trường ô tô

Subaru BRZ thế hệ thứ hai đã ra mắt! Khi bản đầu tiên được ra mắt năm 2013, một mẫu xe cổ điển thể thao thu hút ngay cả khi không có sức mạnh lớn. Thay vào đó, Subaru BRZ 2022 là tất cả về khả năng xử lý, dựa vào sự nhanh nhẹn và trọng tâm thấp để khiến người lái phấn khích.

 

Subaru BRZ 2022 mới vẫn giữ kiểu dáng coupe nhỏ gọn và hứa hẹn sẽ cải tiến so với phiên bản tiền nhiệm với khả năng xử lý sắc nét hơn nữa — cộng với sự gia tăng hữu ích về công suất động cơ.

 

Subaru-BRZ-2022-1

 

Thông số kỹ thuật Subaru BRZ

 

Engine Name Engine: 4-Cyl 2.4 Liter BOXER Trim Premium (Manual) Coupe
Horsepower 228@7,000 Body Style Coupe
Fuel Unleaded Premium Transmission Transmission, 6 Speed Manual
Class Sporty/Coupe Standard MPG N/R
Drivetrain RWD Seating 4/4
Width 69.9 Towing Capacity N/R
Front Headroom 37.0 Cylinder Configuration Horizontal
Front Legroom 41.5 Transmission Type Manual
Ground Clearance N/R Height 51.6
Fuel Capacity 13.2 Engine Size 2.4
Wheelbase 101.4 Torque 184@3,700
Number Of Cylinders 4 Cargo Capacity 6.9
Rear Shoulder Room 51.7 Payload Capacity N/R
Rear Headroom 33.5 Length 167.9
GVWR N/R Curb Weight 2,815
Tonnage N/R Engine Type Gas
Rear Legroom 29.9 Transmission Speeds 6

 

Xe thể thao Purity, Subaru DNA

 

Chiếc xe thể thao Subaru BRZ 2022 dẫn động cầu sau hoàn toàn mới với các nguyên tắc cơ bản của thiết kế xe thể thao mà hãng đã sử dụng để tạo ra nguyên bản: trọng lượng xe thấp, trọng tâm cực thấp với khả năng lái và xử lý chính xác trong gói 2 + 2 giá cả phải chăng.

 

Subaru-BRZ-2022-2

 

Nhưng đối mẫu 2022, BRZ có nhiều sức mạnh hơn, khả năng xử lý tốt hơn, kiểu dáng cải tiến, độ cứng xoắn tăng 50% và nội thất hiện đại. Một chiếc xe thể thao thuần túy mang DNA của Subaru. Bạn có thể tìm thêm thông tin chi tiết trực quan về phòng trưng bày Subaru BRZ 2021 bằng cách cuộn lên.

 

Chạy theo xu hướng hiện nay về sức mạnh hơn là độ chính xác, Subaru BRZ 2022 tập trung vào sự đơn giản và thú vị. Được thiết kế để mang đến trải nghiệm lái xe chưa từng có, BRZ hoàn toàn mới trang bị động cơ 2,4 lít nằm ngang 228 mã lực mới và mạnh mẽ hơn nằm thấp trong khung xe.

 

Thiết kế độc đáo của Subaru BOXER cho phép BRZ đạt được Trọng tâm (CoG) thậm chí còn thấp hơn BRZ trước đó và ngang bằng với những chiếc siêu xe kỳ lạ. CoG cực thấp rất quan trọng để mang lại khả năng xử lý vô song, với mômen cực thấp và phản ứng nhanh với đầu vào của trình điều khiển.

 

Động cơ hút khí tự nhiên 2,4 lít giảm tốc ở tốc độ 7.000 vòng / phút và tăng 15% mô-men xoắn. BRZ 2022 sẽ được cung cấp ở cả hai phiên bản Premium và Limited và có sẵn hai lựa chọn hộp số; số tay sáu cấp tiêu chuẩn hoặc số tự động sáu cấp có sẵn với chế độ Thể thao mới được thiết kế để lái xe mạnh mẽ hơn.

 

Chế độ Thể thao mới cho phép sang số nhanh hơn với tính năng ngắt ga tự động và sử dụng cảm biến yaw để giữ hộp số ở số thấp hơn khi vào cua nhằm tối đa hóa hiệu suất.

 

Thiết kế thông minh và hiện đại

 

Kiểu dáng thể thao của Subaru BRZ 2022 vẫn có sự thoải mái và thiết thực, với chỗ ngồi 2 + 2 và hàng ghế sau gập lại tạo ra một khu vực để hàng hóa hữu ích cvà còn có cả không gian để chở một chiếc xe đạp leo núi, bộ gậy chơi gôn, hoặc thậm chí bốn lốp xe đua và dụng cụ sửa chữa.

 

Subaru-BRZ-2022-3

 

Sử dụng nhôm cho chắn bùn trước và mui xe, Subaru BRZ 2022 có trọng lượng ước tính chỉ dưới 1,315 kg, nhanh nhẹn và mạnh mẽ, với các chi tiết khí động học.

 

Thiết kế coupe gọn gàng chỉ dài hơn một inch và thấp hơn gần nửa inch so với người tiền nhiệm trước đó. Lưới tản nhiệt được đặt thấp và được bao phủ bởi những vòm chắn bùn đầy kiêu hãnh. Mắt nhỏ gọn làm nổi bật, táo bạo và đường viền mui xe có hình dạng "bong bóng kép" tinh tế, giống với những chiếc xe đua cổ điển.

 

Subaru-BRZ-2022-4

 

Nội thất tập trung vào người lái

 

Subaru BRZ 2022 có nội thất mới với mọi chi tiết đều tập trung vào người lái. Bảng đồng hồ kỹ thuật số 7 inch có thể tùy chỉnh mới là tâm điểm với mặt trước và trung tâm của máy đo tốc độ có chức năng đọc đồng hồ tốc độ kỹ thuật số tích hợp.

 

Subaru-BRZ-2022-5

 

Ở bên trái của máy đo tốc độ là một đồng hồ lập trình có thể thay đổi để hiển thị ampe, nhiệt độ nước hoặc đồng hồ đo g, một lần nữa nhấn mạnh khả năng hoạt động của BRZ. Khi BRZ được đặt ở chế độ theo dõi, máy đo tốc độ tự động chuyển sang biểu đồ tuyến tính với màn hình màu cho phép đọc nhanh cho phép người lái xe tập trung vào đường.

 

Subaru-BRZ-2022-7

 

Thiết kế cabin tổng thể là hiện đại và mô-đun với các tiện nghi cho người lái được cải thiện. Màn hình cảm ứng thông tin giải trí 8 inch được ưu tiên trong ngăn xếp trung tâm và có hệ thống đa phương tiện SUBARU STARLINK ™ mới nhất, bao gồm tích hợp điện thoại thông minh tiêu chuẩn với Apple CarPlay ™ và Android ™ Auto, cũng như kết nối điện thoại rảnh tay Bluetooth® và truyền phát âm thanh, camera quan sát phía sau và dịch vụ SiriusXM®. Các trang bị giới hạn có tính năng viễn thông và các xe được trang bị hộp số tự động sáu cấp cũng có Công nghệ Hỗ trợ Người lái EyeSight của Subaru.

 

Subaru-BRZ-2022-8

 

Để phù hợp với tính năng động của xe thể thao, vị trí ngồi của BRZ thấp, nhưng có đường ngắm tuyệt vời do sử dụng thép cường độ cao ở các cột A, B và C, giúp chúng mỏng nhưng chắc chắn. Ghế xô có đường viền sâu cung cấp sự hỗ trợ và được tăng cường với đường khâu chi tiết màu đỏ. Hàng ghế sau gập và khu vực hàng hóa phía sau rộng rãi tạo nên một nội thất thoải mái và thực dụng.

 

Subaru-BRZ-2022-9

 

An toàn khi di chuyễn

 

Subaru BRZ 2022 được trang bị các tính năng an toàn gồm:

  • 7 túi khí
  • Khung xe gia cường hình nhẫn
  • Hệ thống cân bằng điện tử
  • Đèn pha liếc theo góc lái
  • Hệ thống cảnh báo điểm mù
  • Hỗ trợ chuyển làn và hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang.

 

Subaru-BRZ-2022-9

 

Ngoài ra Subaru BRZ 2022 còn được trang bị tính năng phanh tự động khi lùi, đèn pha tự động và lần đầu tiên Subaru trang bị công nghệ an toàn hỗ trợ người lái Eyesight cho BRZ gồm:

 

  • Phanh tự động phòng va chạm
  • Kiểm soát bướm ga phòng tránh va chạm
  • Kiểm soát hành trình thích ứng
  • Cảnh báo chuyển làn
  • Cảnh báo phương tiện phía trước di chuyển

 

Kết Luận

 

Subaru-BRZ-2022-11

 

Mục tiêu của BRZ 2022 sẽ không phải là doanh số mà hướng đến những khách hàng thực sự đam mê tốc độ và yêu thích thương hiệu Subaru. Mức giá gần 1,9 tỷ đồng của Subaru BRZ nằm ở khoảng giá các bản cao của những mẫu sedan hạng sang cỡ nhỏ như Mercedes C-class, BMW Series 3. Tuy nhiên, BRZ hướng đến nhóm khách hàng ưa trải nghiệm lái thể thao, vần vô-lăng trong các trường đua hơn là di chuyển hàng ngày cho công việc. Doanh số vì thế khó đạt số lượng lớn.

 

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN