Sự “lột xác” của Ford Escape 2020 sau nhiều năm vắng bóng tại thị trường Việt Nam

Giá xe Ford

Hiện nay trên thị trường, Ford Escape được coi là đối thủ nặng ký với Hyundai Tucson, Mazda CX-5 hay Honda CR-V. Sau nhiều năm vắng bóng, Ford escape sắp hồi sinh tại Việt Nam giá tạm tính gần 1 tỷ đồng.

 

Sự “lột xác” của Ford Escape 2020 sau nhiều năm vắng bóng tại thị trường Việt Nam - 1

 

Từng khẳng định sẽ đưa Escape trở lại thị trường Việt, đến gần cuối năm 2019 này Ford Escape đã sẵn sàng góp mặt tại Triển lãm Ô tô Việt Nam (VMS) 2019. Chiếc xe được phủ bạc kín và chỉ mở ra khi nhân viên di chuyển vào bên trong Trung tâm Hội chợ và Triển lãm SECC.

 

Escape được chế tạo và thiết kế lại hoàn toàn phù hợp tiêu chí cho một cuộc sống chuyển động. Từ nội thất mới rộng rãi, cho đến những đường nét bóng bẩy, đẹp mắt của ngoại thất, Ford Escape 2020 sẽ giúp người dùng có những trải nghiệm phiêu lưu tuyệt vời và phong cách sống trên mọi hành trình.

 

#Tham khảo xe: Ford Escape (ALL-NEW)

 

Sự “lột xác” của Ford Escape 2020 sau nhiều năm vắng bóng tại thị trường Việt Nam - 2

 

Được thiết kế để giúp cải thiện trải nghiệm khi  lái xe và dễ dàng xử lý trên những địa hình khác nhau. Với các chế độ khác nhau: là bình thường, trơn trượt và cát. Sau khi chọn lựa, mỗi chế độ lái này có thể sửa đổi hệ thống nhằm kiểm soát ổn định điện tử và hệ thống kiểm soát lực kéo mà bạn không phải làm gì.

 

Về tổng thể bên ngoài, Ford Escape đã có phần “lột xác” ngoạn mục cùng diện mạo mới trẻ trung và thể thao với lưới tản nhiệt hình thang trên Mustang thế hệ thứ 6. Phần đầu xe có thiết kế giống chiếc Flagship Ford GT của hãng. Mui được làm dốc hơn tạo vẻ mềm mại và bớt gồ ghề hơn so với thế hệ trước.

 

Qua những hình ảnh được chia sẻ, chiếc Ford Escape 2020 có ngoại thất màu trắng sang trọng được cho là bản cao cấp nhất với khá nhiều trang thiết bị từ cụm đèn pha LED. Bộ vành trước phối hai tông màu có thiết kế điệu đà. Xung quanh xe có cảm biến như Focus đời trước, nhiều khả năng sẽ là một phần trong tính năng đỗ xe song song và vuông góc tự động.

 

Sự “lột xác” của Ford Escape 2020 sau nhiều năm vắng bóng tại thị trường Việt Nam - 3

 

Nói đến kích thước, Ford Escape lần này trông dài, rộng và thấp hơn. Trọng lượng cũng nhẹ hơn khoảng 91kg so với thế hệ trước nhờ việc sử dụng hệ thống khung gầm có cường độ cao và nhẹ. Sở hữu ngoại hình bề thế nhờ có chiều dài và chiều rộng được gia tăng thêm.

 

Hiện thông tin về thông số kỹ thuật của Ford Escape 2020 vẫn là một ẩn số. Trước đó, mẫu xe này tại thị trường thế giới có tùy chọn động cơ khá đa dạng với mức tiêu hao nhiên liệu sử dụng động cơ xăng tăng áp EcoBoost 1.5L với 3 xi lanh cho 3 phiên bản S, SE, SEL, Động cơ hoàn toàn mới này cho công suất 180 mã lực và mô men xoắn cực đại 240Nm, đạt 27 mpg (tương đương 8.71 lít/100km) ở đường đô thị, 33 mpg (tương đương 7.13 lít/100 km) trên đường trường và 30 mpg (tương đương 7.84 lít/100km) trên đường hỗn hợp. Với mong muốn tiết kiệm nhiên liệu, Escape có thể tắt 1 trong 3 xi-lanh trong 14 mili giây.

 

Mức tiêu hao nhiên liệu mới (7.84 L/100km) giúp Escape cạnh tranh tốt hơn với những đối thủ cùng phân khúc như Honda CR-V, Mazda CX-5…

 

Thông số ăn tượng với động cơ Hybrid Atkinson 2,5 lít cùng hộp số vô cấp CVT  cho ra công suất đạt con số ấn tượng là 198 mã lực. Lúc này ở chế độ chạy điện hoàn toàn, Escape đạt đến tốc độ tối đa 136 km/h.

 

Trên mọi phiên bản của Escape 2020, hệ truyền động plug-in hybrid được tích hợp sẵn ở mọi phiên bản, riêng có phiên bản S và SE thể thao thì vẫn chưa có. Về thời gian sạc điện, nếu dùng sạc 110-volt Level 1 thường bạn phải mất 10-11 giờ để pin đầy. Trong khi đó cũng với bộ sạc 240-volt Level 2 thì con số này chỉ mất tối đa là khoảng 3,5 giờ.

 

Hai hệ hybrid truyền động đều có sẵn 4 chế độ lái cho bạn, bao gồm xe chạy bằng xăng hay điện (Auto EV), chọn sử dụng bằng điện (EV Now), chạy bằng xăng (EV Later) và chế độ tài xế sạc pin khi lái xe (EV Charge).

 

Sự “lột xác” của Ford Escape 2020 sau nhiều năm vắng bóng tại thị trường Việt Nam - 4

 

Về nội thất, Escape bao gồm màn hình cảm ứng trung tâm với kích thước 8 inch chạy hệ điều hành SYNC3 hỗ trợ kết nối với Apple CarPlay và Android Auto, trang bị màn hình hiển thị trên kính lái (HUD), tiện nghi giải trí dàn âm thanh Bang & Olufsen (B&O) 10 loa có công suất 575 watt. Ngoài ra, Escape cũng có hệ thống FordPass Connect (trang bị tiêu chuẩn) cung cấp kết nối Wi-Fi 4G LTE cho tối đa 10 thiết bị, cho phép người lái truy cập xe từ xa qua điện thoại thông minh để khóa/ mở khóa, định vị và khởi động xe. 

 

Sự “lột xác” của Ford Escape 2020 sau nhiều năm vắng bóng tại thị trường Việt Nam - 5

 

Ngoài ra, theo nhiều nguồn tin cho rằng, Escape thế hệ mới sẽ được tiến hành lắp ráp trong nước từ năm sau (2020) để hưởng ưu đãi từ Chính phủ, như vậy giá bán của Escape sẽ “mềm” hơn với giá gần 1 tỷ và thêm sức cạnh canh với các đối thủ cùng phân khúc.

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN