So sánh xe Mitsubishi Xpander 2020 và Toyota Rush 2020

Giá xe Mitsubishi

Mitsubishi Xpander và Toyota Rush là hai mẫu xe đang gây sốt tại Việt Nam với thiết kế đẹp mắt, giá bán hợp lý và đặc biệt có thể chở đến 7 người. Cả hai mẫu xe này đều sở hữu những thế mạnh riêng của mình. So sánh xe Mitsubishi Xpander 2020 và Toyota Rush 2020, đâu sẽ là lựa chọn vượt trội hơn? Mời bạn cùng theo dõi.

 

 

So sánh xe Mitsubishi Xpander 2020 và Toyota Rush 2020 - 1

 

Giá bán

 

Giá xe Mitsubishi Xpander 2020

 

Hiện tại Mitsubishi Xpander đang có giá bán 620 triệu đồng cho bản số tự động (4 cấp) và 550 triệu cho bản số sàn (5 cấp). Với việc có thêm nhiều trang bị hữu ích, Mitsubishi Xpander facelift được phân phối với mức giá nhỉnh hơn 10 triệu đồng.

 

Giá xe Toyota Rush 2020

 

Sau một thời gian bán tại Việt Nam, Toyota Rush hiện hành vẫn được giữ nguyên mức giá ban đầu là 668 triệu đồng.

 

Mức chênh lệch giữa Rush và Xpander ở hai phiên bản tương đồng là 48 triệu đồng. Cả hai mẫu xe này đều được nhập khẩu từ Indonesia.

 

Ngoại thất

 

Xét về mặt tổng thể, so với Toyota Rush 2020 thì Mitsubishi Xpander 2020 vẫn đang sở hữu những thông số kích thước khiến khách hàng ưa chuộng hơn, tuy nhiên khoảng sáng gầm xe vẫn cần được xem xét, cụ thể như sau:

 

Kích thước dài x rộng x cao (mm) của Toyota Rush lần lượt là: 4.435 x 1.695 x 1.705, chiều dài cơ sở là 2.685 mm và khoảng sáng gầm xe là 220 mm.

 

So sánh xe Mitsubishi Xpander 2020 và Toyota Rush 2020 - 3

 

Kích thước dài x rộng x cao (mm) của Mitsubishi Xpander 2020 lần lượt là: 4.475 x 1.750 x 1.700, chiều dài cơ sở là 2.775 mm và khoảng sáng gầm xe là 205 mm.

 

So sánh xe Mitsubishi Xpander 2020 và Toyota Rush 2020 - 2

 

Toyota Rush nổi trội với khoảng sáng gầm xe 220mm, mang lại khả năng vận hành đa dạng hơn. Góc thoát trước sau của Toyota Rush lên tới 310 và 26,50 tương đương với những dòng SUV cỡ nhỏ, dù đây là một mẫu MPV. Nhờ thiết kế Dynamic Shield đặc trưng, Mitsubishi Xpander có vẻ ngoài cũng mạnh mẽ và cứng cáp không kém khi đặt cạnh Toyota Rush.

 

Thiết kế đầu xe

 

Với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield, Mitsubishi Xpander 2020 được nâng tầm và gây ấn tượng vô cùng mạnh mẽ. Điểm cộng ở đây là xe có cụm đèn pha phía trước hạ thấp, tách biệt với nắp ca-pô, trang bị hẳn đèn LED để thay thế cho bóng Halogen đã bị loại bỏ trước đó. Như vậy sẽ giúp cho người dùng không phải bỏ thêm chi phí để độ đèn, như cách nhiều chủ xe vẫn thường làm đối với Xpander bản cũ.

 

Về phần Rush, mẫu xe này vẫn mang phong cách khá an toàn, tương tự như những mẫu xe khác đến từ thương hiệu Toyota.Nhưng chi tiết được khách hàng ưa chuộng của Toyota Rush, lại là hệ thống đèn pha/cos sử dụng công nghệ LED đi trước đối thủ một bước. Tuy nhiên hiện tại, Xpander đang dần bắt kịp xu hướng, khiến Rush không còn điểm nổi bật hơn đối thủ.

 

Thiết kế thân xe

 

Mitsubishi Xpander ghi điểm trong mắt khách hàng gần như tuyệt đối bởi phần kính đen ở trụ D. Phần này đã mang đến sự thanh thoát cho xe mà không nhiều đối thủ cùng phân khúc ở Việt Nam có được.

 

So sánh xe Mitsubishi Xpander 2020 và Toyota Rush 2020 - 4

 

Còn Toyota Rush, có lẽ khoảng sáng gầm xe cao là một chi tiết giúp xe nổi bật khi nhìn ngang thân xe, thêm vào đó là trang bị giá nóc cũng là khu vực thu hút người dùng so với Xpander.

 

So sánh xe Mitsubishi Xpander 2020 và Toyota Rush 2020 - 5

 

Thân hình Toyota Rush cao to hơn bởi xe được cung cấp bộ mâm kích thước 17 inch tạo hình chữ "V" xay phước. Để tương thích với khả năng chạy địa hình hơn, vòm bánh xe trên Rush được thiết kế cứng cáp với phần nhựa cứng sơn đen.

 

Thiết kế đuôi xe

 

Nhìn tổng thể xe Mitsubishi Xpander vẫn là thiết kế mang dáng hình chữ "X", cụm đèn hậu chữ "L" sử dụng nhiều vạch LED, đính kèm cần gạt mưa, đèn phanh trên cao… Các điểm này được duy trì cho phiên bản 2020.

 

Toyota Rush 2020 dùng đèn hậu LED nhưng vẫn trung thành mang phong cách thiết kế chia nửa từ phần thân đến đuôi xe. Có thể thấy, phần cản và phía sau của Rush cứng cáp hơn Xpander và có cảm biến/camera lùi, đèn phanh LED, gạt mưa...được xem là trang bị tiêu chuẩn.

 

Nội thất

 

Phong cách thiết kế bên trong của hai mẫu xe cũng mang nhiều sự khác biệt. Nếu Mitsubishi Xpander định hình nội thất tiện nghi và tinh tế theo triết lý Omotenashi hướng đến sự hữu dụng nhất cho người dùng, Toyota Rush lại mang một màu sắc thực dụng, đồng thời cách bố cục các chi tiết vuông vắn đặc trưng trên những mẫu SUV.

 

So sánh xe Mitsubishi Xpander 2020 và Toyota Rush 2020 - 8

 

Nội thất bên trong Toyota Rush 2020 sử dụng tông màu tối, tạo cảm giác thể thao hơn, còn Mitsubishi Xpander 2020 sử dụng tông màu sáng làm chủ đạo, cho cảm giác rộng rãi hơn. Màn hình giải trí cảm ứng của Xpander là 6,2 inch, còn Rush là 7 inch. Xpander bố trí nhiều ngăn chứa đồ hơn.

 

So sánh xe Mitsubishi Xpander 2020 và Toyota Rush 2020 - 9

 

Về độ rộng rãi, ở thời điểm hiện tại, Mitsubishi Xpander đang là chiếc xe có cách tối ưu không gian ghế tốt bậc nhất đang bán ở Việt Nam. Mọi vị trí trên xe đều thoải mái với khoảng sáng trần xe, khoảng để chân rộng rãi, đặc biệt là hàng cuối sẽ không có cảm giác chật chội.

 

Còn với Toyota Rush cũng làm rất tốt ở vị trí hàng 3 nhưng để nói thoải mái thì chiếc xe này dường như chưa làm thỏa mãn nhiều người. Đặc biệt, hàng ghế cuối của xe không thể gập phẳng với mặt sàn là một trong những yếu điểm mà Toyota cần thay đổi cho phiên bản sắp tới. Chất liệu ghế Toyota Rush vẫn được bọc nỉ hoàn toàn và chỉnh cơ là điểm chung ở phân khúc xe đa dụng tại Việt Nam

 

Động cơ

 

Phiên bản nâng cấp nhẹ lần này, Mitsubishi Xpander vẫn đảm bảo khả năng vận hành như đã thể hiện từ trước với động cơ dung tích 1.5L, 4 xy-lanh, DOHC. Động cơ trên cho ra công suất tối đa 104 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 141 Nm tại 4.000 vòng/phút. Mẫu MPV gầm cao này sử dụng hộp số tự động 4 cấp và hệ dẫn động cầu trước FWD.

 

Tương tự đối thủ, Toyota Rush hiện hành được trang bị khối động cơ xăng dung tích 1.5L, 4 xy lanh cho công suất cực đại 102 mã lực và mô men xoắn tối đa 134 Nm. Khác với đối thủ Xpander, Rush sử dụng hệ dẫn động cầu sau để tăng khả năng vận hành, hộp số xe là tự động 4 cấp.

 

Đối với Mitsubishi Xpander 2020

 

Mitsubishi Xpander 2020 là mẫu xe duy nhất có khả năng giữ yên tĩnh ấn tượng nhất phân khúc nhờ sử dụng vật liệu cách âm ngay ở kính chắn gió. Nhờ vậy, những tác động tiếng ồn ở bên ngoài rất khó lọt hoàn toàn vào khoang cabin, từ đây sẽ mang đến sự thoải mái cho hành khách.

 

So sánh xe Mitsubishi Xpander 2020 và Toyota Rush 2020 - 11

 

Điểm đáng chọn trên mẫu MPV này chính là khả năng vận hành trong đô thị bởi vô-lăng của xe được điều chỉnh linh hoạt, nhẹ nhàng phù hợp với đa số người dùng. Lợi thế của chiếc MPV cực "hot" hiện nay còn đến từ khả năng xoay trở ở không gian hẹp với bán kính vòng quay tối thiểu thấp ở mức 5,2m. Để có được điều này, Mitsubishi đã phải thu ngắn nắp ca-pô lại nên cũng ảnh hưởng đến khả năng căn chỉnh của tài xế.

 

Đối với Toyota Rush 2020

 

Ở trải nghiệm ở tốc độ cao, Toyota Rush 2020 mang đến cảm giác lái tốt hơn Xpander, chiếc xe này mang đến khả năng vận hành chắc tay. Cách vận hành trên chiếc MPV này khá giống với nhiều mẫu SUV tại nước ta.

 

So sánh xe Mitsubishi Xpander 2020 và Toyota Rush 2020 - 10

 

Điểm mạnh của Toyota Rush còn đến từ hệ dẫn động cầu sau mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng khi gặp phải những cung đường khó. Lúc này, bánh trước sẽ đảm nhận công việc đánh lái còn bánh sau phụ trách truyền tải sức kéo giúp xe trở nên ổn định hơn. Cùng với đó, với khoảng sáng gầm đến 220 mm thì rõ ràng chiếc Rush vượt trội hơn đối thủ

 

An toàn và tiện ích

 

An toàn

 

So sánh xe Mitsubishi Xpander 2020 và Toyota Rush 2020 - 7

 

Mitsubishi Xpander 2020 là chiếc xe đạt 4 sao về an toàn do tổ chức đánh giá xe ASEAN NCAP chứng nhận với các trang bị gồm:

 

  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
  • Hệ thống trợ lực phanh khẩn cấp BA
  • Hệ thống cân bằng điện tử ASC
  • Hệ thống khởi hành ngang dốc HSA
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo TLC
  • Khoá cửa từ xa
  • Cảnh báo phanh khẩn cấp ESS
  • Chức năng chống trộm
  • Chìa khóa mã hóa chống trộm
  • Túi khí đôi...

 

So sánh xe Mitsubishi Xpander 2020 và Toyota Rush 2020 - 6

 

Xét về độ an toàn, có thể nói Toyota Rush 2020 nhỉnh hơn đối thủ khi xe đạt tiêu chuẩn an toàn 5 sao của ASEAN NCAP, với các tính năng như sau:

 

  • Hệ thống phanh ABS
  • Hệ thống hỗ trợ phanh khẩn cấp BA
  • Hệ thống cân bằng điện tử EBD
  • Cân bằng điện tử VSC
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Cảm biến/camera lùi
  • Hệ thống khung xe hấp thụ xung lực
  • 6 túi khí...

 

Sự khác biệt của Mitsubishi Xpander 2020 và Toyota Rush đến từ 2 và 6 túi khí an toàn.

 

Tiện ích

 

Mitsubishi Xpander 2020 có khả năng kết nối với điện thoại thông qua hệ điều hành Apple CarPlay & Android Auto, bên cạnh đó các kết nối khác như đài radio AM/FM/USB/Bluetooth ... được duy trì. Ngoài ra còn nhiều tiện nghi khác như điều hoà tự động 2 dàn lạnh, kính cửa 1 chạm, bệ tỳ tay kiêm hộp để đồ cỡ lớn.

 

Toyota Rush 2020 đáp ứng những nhu cầu tiện nghi cơ bản của người dùng Việt Nam hiện nay. "Tiểu Fortuner" sở hữu hệ thống màn hình giải trí 7 inch kết hợp đầu DVD có khả năng kết nối Bluetooth/AUX/HDMI/USB… cùng đầu ra là hệ thống âm thanh 8 loa.

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN