So sánh Toyota Vios 2020 và 2021

Giá xe Toyota

Dù không còn duy trì được vị thế vốn có, nhưng Toyota Vios vẫn nhận được sự ưa chuộng rất lớn từ khách hàng Việt. Sau đây hãy cùng Anycar tìm hiểu về một số đặc điểm nổi bật của hai thế hệ Vios 2020 và 2021, những phiên bản được đánh giá là tốt nhất của mẫu xe đến từ Nhật Bản qua bài viết sau nhé.

 

So sánh Toyota Vios 2020 và 2021
So sánh Toyota Vios 2020 và 2021

 

Toyota Vios 2020

 

Thiết kế ngoại thất

 

Ngoại hình xe Toyota Vios 2020 không có quá nhiều thay đổi. Thiết kế đầu xe vẫn giữ nguyên so với lúc chưa nâng cấp, phía trước vẫn là bộ tản nhiệt cỡ lớn mới của hãng, kích thước tổng thể của xe vẫn được giữ nguyên theo chiều dài x rộng x cao lần lượt là 4425 x 1730 x 1475mm. 

 

Bên cạnh đó, trục cơ sở và khoảng sáng gầm xe cũng không thay đổi so với phiên bản cũ lần lượt là 2.550 và 133 mm. Mặc dù kích thước thua thiệt so với các đối thủ trong cùng phân khúc nhưng bán kính vòng quay của xe khá nhỏ điều này đã bù đắp lại phần nào.

 

Đầu xe Toyota Vios 2020
Đầu xe Toyota Vios 2020

 

Thân xe Toyota Vios 2020 vẫn mang đến những nét đặc trưng riêng giống thế hệ tiền nhiệm, là một mẫu Sedan nên Vios không có quá nhiều điểm dập nổi trên xe. Trang bị trên thân xe vẫn giữ nguyên với bộ mâm xe hợp kim kích thước 15 inch đi kèm với thông số lốp 185/60R15 cho cả 05 phiên bản.

 

Thân xe Toyota Vios 2020
Thân xe Toyota Vios 2020

 

Phần đuôi xe Toyota Vios 2020 không có thay đổi nhiều về mặt trang bị, các phiên bản thấp của Vios vẫn duy trì bóng đèn thường, chỉ riêng bản G sử dụng bóng LED hiện đại hơn. 

 

Đuôi xe Toyota Vios 2020
Đuôi xe Toyota Vios 2020

 

Thiết kế nội thất

 

Khoang nội thất của Toyota Vios vẫn giữ nguyên thiết kế so với phiên bản cũ. Tuy nhiên, trang bị trên xe được bổ sung khá nhiều để nâng cao trải nghiệm của người dùng. 

 

Khu vực khoang lái của Toyota Vios 2020
Khu vực khoang lái của Toyota Vios 2020

 

Công nghệ hiện đại trên Toyota Vios 2020 có nhiều cải tiến, trong đó tất cả các phiên bản của xe được bổ sung đầu đĩa DVD Pioneer AVH-ZL5150BTH. Các tính năng tiêu chuẩn vẫn xuất hiện trên xe như Radio / MP4, kết nối Apple CarPlay / Android Auto, điểm khác biệt giữa các phiên bản nằm ở loa, bản cao cấp được trang bị 6 loa còn bản thấp được trang bị 4 loa. 

 

Hàng ghế sau được trang bị bệ tỳ tay và có sự rộng rãi nhất phân khúc
Hàng ghế sau được trang bị bệ tỳ tay và có sự rộng rãi nhất phân khúc

 

Phiên bản cao cấp nhất của Toyota Vios 2020 còn được trang bị thêm chìa khóa thông minh và khởi động bằng nút bấm khá tiện dụng. 

 

Động cơ và trang bị an toàn

 

Động cơ của Toyota Vios 2020
Động cơ của Toyota Vios 2020

 

Toyota Vios 2020 sử dụng động cơ 2NR-FE, 4 xi-lanh, dung tích 1.5L, phun xăng điện tử mang đến công suất tối đa 107 mã lực, momen xoắn cực đại 140Nm.  Bên cạnh đó, Toyota còn trang bị cho Vios 2020 những tính năng an toàn như:

 

  • Chống bó cứng phanh ABS
  • Phanh khẩn cấp 
  • Phân phối lực phanh điện tử
  • Ổn định thân xe 
  • Kiểm soát lực kéo
  • Khởi hành ngang dốc
  • Camera lùi
  • Cảm biến hỗ trợ đỗ xe 
  • Túi khí 
  • Hệ thống phanh trước/sau

 

Toyota Vios 2021

 

Thiết kế ngoại thất

 

Sau nâng cấp, Toyota Vios 2021 sở hữu ngoại hình tương đối lịch lãm và sang trọng, thay đổi lớn nhất vẫn nằm ở phía đầu xe khi bộ tản nhiệt được nâng cấp  và thay đổi một số chi tiết như hóc đựng đèn sương mù, cản trước được mở rộng sang hai bên, mời bạn tham khảo chi tiết ngoại thất của mẫu xe quốc dân này nhé.

 

Đầu xe Toyota Vios 2021 mang đến cho chúng ta rất nhiều cái mới. Bộ lưới tản nhiệt được nâng cấp dựa theo Corolla Altis sẽ là điểm mới đầu tiên. Bộ lưới tản nhiệt mới được cách điệu với nhiều thanh ngang phía trước để tạo sự chắc chắn và thể thao cho cái nhìn trực diện. Đồng thời phần cản trước cũng được mở rộng ra thêm để đầu xe Vios 2021 được rộng rãi hơn. 

 

Cụm đèn pha nối liền với logo đã được thiết kế lại theo dạng tinh thể kèm theo đó là một dải LED chạy dọc theo đèn pha. Về trang bị, đèn pha của Vios 2021 đều sử dụng cho mình dạng đèn LED trên tất cả các biến thể cao cấp. So với đèn LED của Honda City 2021 thì đèn LED 3 tầng của Vios 2021 tốt hơn rất nhiều. 

 

Đầu xe Toyota Vios 2021 với hệ thống đèn LED mới
Đầu xe Toyota Vios 2021 với hệ thống đèn LED mới

 

Toyota Vios 2021 không có quá nhiều sự thay đổi khi nhìn từ bên hông, vẫn sở hữu cho mình dáng xe mảnh mai, mượt mà và không sử dụng quá nhiều đường gấp dập nổi lên thân xe. 

 

Toyota Vios 2021 vẫn tiếp tục sử dụng bộ lazang đa chấu 15 inch hợp kim trên biến thể E, XL. Biến thể tiêu chuẩn như J, XE sẽ sử dụng bộ lazang thép. Riêng biến Base sẽ sử dụng cho mình lazang 14 inch bằng thép. Còn lại biến thể G sẽ sử dụng lazang hợp kim 16 inch. 

 

Thân xe Vios 2021 vẫn giữ nguyên thiết kế cũ
Thân xe Vios 2021 vẫn giữ nguyên thiết kế cũ

 

Đuôi xe Toyota Vios 2021 vẫn sở hữu thiết kế tương tự phiên bản đang mở bán tại Đông Nam Á. Lần nâng cấp này Vios 2021 chỉ tập trung nâng cấp lại phần đầu xe giống như Accent 2021 cũng vừa lộ diện ngoại hình của mình. Tuy nhiên có một điểm thay đổi là biến thể Toyota Vios 2021 (G) sẽ đi kèm với cụm đèn hậu LED cao cấp ở phía sau. 

 

Đuôi xe Toyota Vios 2021
Đuôi xe Toyota Vios 2021

 

Thiết kế nội thất

 

Phần nội thất bên trong phiên bản mới vẫn giữ vẻ quen thuộc vốn có . chỉ thay đổi và nâng cấp một vài chi tiết cho cảm giác thể thao hơn. Khác với Honda City đi kèm các nút điều khiển dạng cảm ứng, Vios có bảng điều khiển nhiệt độ tối giản cho các biến thể cấp cao. Chính vì vậy, Honda City mang đến cảm giác công nghệ cao hơn so với đối thủ cạnh tranh từ Toyota.

 

Bảng taplo trên Toyota Vios 2021 vẫn duy trì độ mượt mà của mình. Ở lần nâng cấp mới nhất, Vios 2021 đánh mạnh vào sự tiện nghi và thoải mái của người dùng khi di chuyển trên mẫu xe của mình. 

 

Khoang lái của Vios 2021 không có sự thay đổi quá nhiều về thiết kế
Khoang lái của Vios 2021 không có sự thay đổi quá nhiều về thiết kế

 

Xe sử dụng hệ thống làm lạnh tự động trên các biến thể cao cấp, còn lại các biến thể tiêu chuẩn sẽ sử dụng điều hòa thông thường. Bên cạnh đó, Vios 2021 đã tinh chỉnh lại bảng điều khiển nhiệt độ sao cho tối giản hơn để người dùng dễ thao tác và làm quen với mẫu xe mới. Điều này vô tình làm giảm tính hiện đại của Vios 2021 so với Honda City 2021.

 

Vô lăng 3 chấu bọc da là trang bị tiêu chuẩn trên Vios 2021, ở bên trái vô lăng được tích hợp một vài nút bấm thường xuyên sử dụng để lái xe có thể dễ dàng thao tác khi điều khiển phương tiện. 

 

Cụm vô lăng được bọc da và tích hợp các phím điều khiển trên Toyota Vios 2021
Cụm vô lăng được bọc da và tích hợp các phím điều khiển trên Toyota Vios 2021

 

Khoang hành khách trên Toyota Vios 2021 được đánh giá cao về độ rộng rãi và thoải mái, tuy nhiên nếu so với Honda City thì dường như Vios 2021 vẫn thua thiệt đôi chút. Nếu khoảng cách từ sàn đến trần xe và khoảng cách để chân rộng hơn một chút nữa thì sẽ thoải mái hơn rất nhiều nữa. 

 

Chất liệu ghế ngồi trên Vios 2021 cũng gây thất vọng cho rất nhiều người, cụ thể ở bản cao cấp nhất là Toyota Vios 1.5 G không trang bị ghế bọc da mà thay vào đó là ghế nỉ, về điểm này Honda City 2021 tỏ ra chiều khách hàng của mình hơn khi trang bị ghế bọc da.

 

Hàng ghế sau vẫn duy trì được sự rộng rãi vốn có
Hàng ghế sau vẫn duy trì được sự rộng rãi vốn có

 

Toyota Vios 2021 sở hữu khoang hành lý rộng rãi, dung tích tiêu chuẩn là 506L, nếu cần thêm không gian bạn có thể gập hàng ghế thứ 2 lại để tăng thêm diện tích chứa đồ.

 

Trang bị tiện nghi và an toàn

 

Tiện nghi

 

Hệ thống giải trí và tiện nghi trên Toyota Vios 2021 có thể kể đến một số trang bị nổi bật như màn hình cảm ứng 7 inch, đài AM/FM, kết nối weblink cho điện thoại thông minh ISO và Android ( weblink giúp người dùng có thể đưa những ứng dụng điện thoại thông minh lên màn hình cảm ứng).

 

Vios 2021 được trang bị khá dồi dào các công nghệ tiện ích
Vios 2021 được trang bị khá dồi dào các công nghệ tiện ích

 

Toyota Vios 2021 phiên bản G cao cấp nhận được nhiều nâng cấp nhất. Cụ thể gồm có:

 

  • Cửa thông minh (smart entry)
  • Khởi động nút bấm
  • Lẫy chuyển số  
  • Camera lùi
  • 2 chế độ lái (Eco Mode và Sport)
  • Lẫy chuyển số
  • Nút khởi động thông minh
  • Camera lùi.

 

An toàn

 

  • Hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)
  • Hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp (BA)
  • Hệ thống phân phối lực phanh điện tử (EBD)
  • Hệ thống cân bằng điện tử (VSC)
  • Hệ thống kiểm soát lực kéo (TRC)
  • Hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HAC)
  • Đèn báo phanh khẩn cấp (EBS)
  • Camera lùi
  • Cảm biến hỗ trợ đỗ xe sau
  • 3-7 túi khí (tùy phiên bản)
  • Ghế có cấu trúc giảm chấn thương cổ
  • Hỗ trợ đỗ xe sau
  • Khung xe GOA
  • Cột lái tự đổ
  • Bàn đạp phanh điện tử 

 

Động cơ và khả năng vận hành

 

Tất cả các phiên bản của xe Toyota Vios 2021 đều sử dụng chung một hệ động cơ xăng 2NR-FE, dung tích 1.5L cho công suất tối đa 79 mã lực, momen xoắn cực đại 140Nm, đi kèm là hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động vô cấp.

 

Bên cạnh động cơ, nếu khách hàng sở hữu cho mình biến thể cao cấp nhất là Toyota Vios 2021 (G) thì lái xe có thể tùy chọn chế độ lái ECO hoặc Sport,  phía sau vô lăng sẽ được bổ sung thêm lẫy chuyển số mang đến cảm giác lái phấn khích hơn rất nhiều. 

 

Động cơ Toyota Vios 2021
Động cơ Toyota Vios 2021

 

Về cảm giác lái, các chuyên gia và người dùng đánh giá rất cao mẫu Vios 2021 1.5G với hộp số vô cấp CVT và 2 chế độ lái đi kèm là ECO và Sport.

 

Hầu hết các biến thể của Vios 2021 đều được trang bị thêm kính chắn gió cách âm nên khi lái xe sẽ giảm thiểu được tiếng gió và tiếng ồn từ bên ngoài. Theo Toyota thì Vios 2021 có cảm giác lái tương đương với các mẫu Sedan hạng C. 

 

Về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, bạn sẽ không cần quá lo lắng khi mua Toyota Vios 2021 bởi ở hầu hết các đời xe, Toyota Vios đều sở hữu khả năng tiếng kiệm nhiên liệu tối ưu, hơn hẳn các dòng xe khác trong cùng phân khúc. 

 

Toyota Vios có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu phân khúc
Toyota Vios có khả năng tiết kiệm nhiên liệu hàng đầu phân khúc

 

Kết luận

 

Toyota Vios 2021 có thể được xem là bản nâng cấp nhẹ của phiên bản năm 2020. Tuy nhiên, nếu bạn ưa thích những thiết kế mới và các công nghệ hiện đại hơn thì đây sẽ là mẫu xe phù hợp nhất với bạn.

Ngược lại, nếu bạn muốn tìm một mẫu xe có giá bán mềm hơn, trong khi vẫn đảm bảo đủ khả năng đáp ứng tốt các nhu cầu sử dụng thì phiên bản Toyota Vios 2020 sẽ là một lựa chọn đáng cân nhắc.

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN