So sánh Hyundai Santafe 2021 và Kia Sorento 2021 chi tiết nhất

Giá xe Kia

Kia Sorento 2021 vừa chính thức lộ diện với những nâng cấp đáng kể về thiết kế và trang bị nội thất, xứng đáng so kè 1 vs 1 với đối thủ đồng hương Hyundai Santa Fe 2021 hoàn toàn mới. Nhìn chung cả Hyundai Santa Fe và Kia Sorento đều được thay đổi khá nhiều từ trong ra ngoài.

 

Như vậy, đây được xem là cuộc nội chiến đáng mong chờ nhất giữa 2 mẫu xe này vì có vẻ như Kia lẫn Hyundai đều có nhiều điểm tương đồng với nhau như xuất xứ Hàn Quốc, là SUV 7 chỗ  mang phong cách thiết kế bề thế, đậm chất thời trang đi cùng với nhiều trang bị tiện nghi hiện đại và cuối cùng là phiên bản nâng cấp mới nhất.

 

Hyundai Santafe 2021 Kia Sorento 2021
 

Để giúp khách hàng đưa ra được sự lựa chọn của mình giữa 2 mẫu xe cùng đến từ xứ sở kim chi này đội ngũ so sánh xe của Anycar sẽ so sánh nhanh 2 mẫu xe SUV để xem đâu là lựa chọn đáng tiền nhất nhé.

 

SO SÁNH NGOẠI THẤT

 

Mỗi mẫu xe sở hữu một phong cách riêng, mang dấu ấn đặc trưng của mỗi hãng xe ô tô. Tuy nhiên, nhìn chung về kiểu dáng thiết kế cả Hyundai Santa Fe 2021 lẫn Kia Sorento 2021 đều là những mẫu xe gầm cao 7 chỗ cỡ trung mang phong cách thể thao với những đường nét thiết kế mạnh mẽ đầy sang trọng.

 

So sánh phần đầu xe Hyundai Santa Fe 2021 và Kia Sorento 2021

 

đầu xe hyundai santafe 2021 đầu xe kia sorento 2021
 

Cụ thể, Santa Fe 2021 sẽ có 2 thiết kế lưới tản nhiệt cho khách hàng lựa chọn. Cụm đèn pha chính dạng LED được thiết kế gọn gàng 2 bên góc lưới tản nhiệt và đặc biệt Hyundai đã thiết kế tách rời đèn ban ngày LED hình chữ T giống như đàn anh Palisade. Dù chỉ là bản nâng cấp nhưng mẫu xe vẫn nhận được những thay đổi rõ rệt về thiết kế, phần đầu xe được thiết kế mới, sắc nét và vuông vức hơn. Cụm lưới tản nhiệt kiểu mới được mở rộng hơn bản cũ.

 

Trong khi đó, Kia Sorento 2021 được phát triển dựa trên ý tưởng táo bạo nhưng vẫn rất tinh tế, bằng cách thiết kế lưới tản nhiệt hình mũi hổ đặc trưng được thiết kế vuông vức hơn. Cụm đèn 3 bóng LED với thiết kế thanh mảnh được nối liền mạch với lưới tản nhiệt mang đến ấn tượng về thị giác. Và đặc biệt phần cản va trước trông hầm hố hơn khi được làm rộng ra. Khe hút gió phía trên cản trước cũng được mở rộng tạo nên vẻ ngoài hầm hố cho Santa Fe 2021

 

So sánh phần thân và đuôi xe Hyundai Santa Fe 2021 và Kia Sorento 2021

đuôi xe hyundai santafe 2021

đuôi xe kia sorento 2021

 

Nhìn bên hông xe Hyundai SantaFe có thể ấn tượng với bộ mâm mới kích thước 20 inch với kiểu dáng thiết kế ấn tượng. Ngoài ra, hãng xe này cũng sẽ cung cấp các kiểu mâm khác có thiết kế nhỏ gọn cho Santa Fe 2021 thế hệ mới. Vòng ra phần đuôi xe là các trang bị cụm đèn hậu được tinh chỉnh với một dải đèn LED tinh tế nối liền hai bên với nhau. Bên cạnh đó là cản sau cũng được sửa đổi ấn tượng hơn phiên bản tiền nhiệm.

 

Ngược lại so với đối thủ, ở phía sau Kia Sorento 2021 được trang bị dàn đèn hậu LED đặt dọc và tách đôi thành 2 phần, cacnhs gió trên mui to hơn. Điển hình là ống xả lớn hơn, hệ thống khuếch tán độc đáo, các đường cắt xẻ nam tính, đường gân làm cho đuôi xe Sorento trông giống như một chiếc SUV thực thụ. Không kém cạnh so với đối thủ, Sorento 2021 sở hữu bộ la-zăng hợp kim nhôm với thiết kế rất mạnh mẽ cùng nhiều tùy chọn kích thước từ 17 đến 20 inch.

 

Có thể thấy phần đuôi xe của Sorento được đánh giá cao hơn khi có thiết kế hầm hố, bệ vệ như một mẫu xe SUV hiệu suất cao. Còn về phần hông xe thì cả Santa Fe 2021 và Sorento 2021 đều trông khá hầm hố và đậm chất thể thao với các đường gân chạy khắp xe, vòm bánh xe được mở rộng cùng với phần mui thấp dần về phía sau.

 

SO SÁNH NỘI THẤT

 

khoang lái hyundai santefe 2021 khoang lái kia sorento 2021
 

Bước vào bên trong nội thất của xe cả Sorento và Santa Fe đều được tối ưu rất tốt không gian này. Vì vốn dĩ được định hướng là mẫu xe cho gia đình nên vật liệu khoang nội thất của Santa Fe 2021 không mấy khác biệt nhiều với đời trước vẫn chung thủy với chất liệu nhựa mềm và da cao cấp. Trong khi đó đối thủ của mình Sorento 2021 sang trọng hơn với hệ thống đèn viền nội thất cùng ghế bọc da Nappa ( thừa hưởng từ mẫu xe cao cấp Telluride).

 

vô lăng hyundai santafe 2021 vô lăng kia sorento 2021

 

Nội thất của Sorento 2021 nổi bật với màn hình thông tin giải trí cảm ứng kích thước 10,25 inch và bảng đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch. Các trang bị tương đồng với Santa Fe khi chiếc SUV của Hyundai cũng sở hữu màn hình thông tin giải trí cảm ứng 10,25 inch, bên cạnh bảng đồng hồ kỹ thuật số cũng 12,3 inch.

 

Trên Sorento 2021, cần số truyền thống đã biến mất, thay vào đó là núm xoay hiện đại và gọn gàng hơn. Santa Fe 2021 cũng được loại bỏ cần số truyền thống và thay bằng các nút nhấn lựa chọn số P, R, N và D.

 

Thiết kế vô lăng trên Sorento đề cao sự sang trọng còn Santa Fe lại thiêng về thể thao. Sorento và Santa Fe đều sở hữu vô-lăng 3 chấu tích hợp lẫy chuyển số phía sau cùng các nút chức năng. Khu vực điều khiển trung tâm của 2 xe là tổ hợp nút bấm và trên Santa Fe, các nút bấm được bố trí dày đặc hơn.

 

SO SÁNH TRANG BỊ AN TOÀN

 

trang bị an toàn hyundai santafe 2021 trang bị an toàn kia sorento 2021

 

Hiện hãng xe ô tô Hyundai vẫn chưa công bố chi tiết những trang bị tiện nghi của Santa Fe 2021 nhưng các chuyên gia xe ô tô dự đoán khả năng xe này vẫn được cung cấp tính năng hiển thị thông tin trên kính lái HUD, cửa sổ trời toàn cảnh Panorama, ghế ngồi chỉnh điện hay sạc điện thoại không dây,...

 

Các tính năng của Hyundai Santa Fe bản facelift đời cũ:

 

  • 6 túi khí
  • Phanh ABS/EBD
  • Hỗ trợ phanh khẩn cấp
  • Kiểm soát lực kéo
  • Cân bằng điện tử
  • Cảnh báo điểm mù
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau
  • Cảnh báo tài xế mất tập trung
  • Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
  • Hỗ trợ xuống dốc

 

Nếu so với Sorento 2021 thì mẫu xe của Hyundai đời cũ vẫn nổi bật hơn với những tính năng giám sát người ngồi hàng ghế sau Rear OCcupant Alert và khóa cửa an toàn Safe Exit Assist. Vậy nên khách hàng có thể yên tâm về mong chờ thời gian sắp tới Santa Fe 2021 có thể sẽ được nối dài thêm danh sách trang bị an toàn.

 

Ở bên kia chiến tuyến, Sorento 2021 cũng sở hữu nhiều tính năng an toàn có thể thuyết phục được khách hàng của mình như:

 

  • 7 túi khí
  • Hệ thống hỗ trợ tránh va chạm phía trước
  • Cảnh báo điểm mù
  • Camera 360 độ
  • Hỗ trợ tránh va chạm tại điểm mù, 
  • Hỗ trợ giới hạn tốc độ tự động
  • Kiểm soát hành trình thông minh tích hợp tính năng Stop & Go
  • Hỗ trợ giữ làn
  • Cảnh báo tài xế mất tập trung
  • Hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc
  • Hỗ trợ tránh va chạm phía sau khi lùi xe 
  • Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau

 

SO SÁNH VẬN HÀNH HYUNDAI SANTAFE 2021 VÀ KIA SORENTO 2021

 

Kia Sorento thế hệ mới mẫu xe này sẽ được cung cấp những tùy chọn động cơ vào tùy từng thị trường khác nhau. Bao gồm động cơ 2.5L, sản sinh công suất tối đa 277 mã lực và mô-men xoắn 421 Nm tại thị trường Bắc Mỹ, trong khi đó động cơ diesel 2.2L, sản sinh công suất tối đa 198 mã lực và mô-men xoắn cực đại 440 Nm dành cho thị trường châu Âu và Úc.

 

Động cơ xe Kia Sorento 2021

 

Đáng chú ý, Kia Sorento 2021 còn được bổ sung thêm hệ truyền động Smartstream hybrid là sự kết hợp của động cơ xăng 1.6L, 4 xi-lanh với động cơ điện 44.2 kW và gói pin lithium-ion 1.49 kWh, cho tổng công suất kết hợp 227 mã lực và mô-men xoắn đạt cực đại 350Nm.

 

Trong khi đó một tin đáng buồn về Hyundai, hãng xe này vẫn chưa cung cấp thông tin về động cơ được trang bị trên Santa Fe 2021. Tuy nhiên, hãng xe Hàn này đã xác nhận rằng Santa Fe 2021 sẽ xuất hiện tại châu Âu từ tháng 9 và Úc vào nửa cuối năm nay. Đồng thời cho biết rằng sẽ có mặt ở châu Âu với cả hệ truyền động hybrid và plug-in hybrid.

 

KẾT LUẬN

 

có nên mua xe hyundai santafe 2021 có nên mua xe kia sorento 2021

 

Nhìn chung, Hyundai Santa Fe 2021 và Kia Sorento 2021 có vẻ ngang tài ngang sức với nhau cả về mọi mặt. Đây đều là những lựa chọn SUV cỡ trung phù hợp cho những người muốn tìm kiếm một mẫu xe đa dạng gầm cao cho gia đình nhưng vẫn sở hữu một diện mạo mang phong cách thời thượng.

 

Hyundai Santa Fe 2021 sẽ cập bến thị trường châu Âu vào tháng 9 với mức giá chưa được tiết lộ. Thế hệ hiện tại của Santa Fe đang được phân phối tại thị trường quốc tế với mức giá từ 25.550 USD đến 38.800 USD cao hơn Kia Sorento 2021 với mức giá từ 23.700 USD đến 30.700 USD.

 

Cuối cùng chỉ là việc dựa vào gu thẩm mỹ cũng như ngân sách của mỗi khách hàng mà chọn cho mình mẫu xe nào phù hợp nhất. Hiện tại Hyundai Santa Fe 2021 chưa được tiết lộ giá bán nhưng khả năng cao sẽ đắt hơn một chút so với mẫu xe đối thủ đồng hương.

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN