So sánh Honda CRV 2020 và 2021

Giá xe ô tô Honda

Mẫu SUV đình đám Honda CRV là chiếc xe thu hút được rất nhiều sự quan tâm của người mê xe bởi thiết kế đẹp mắt cũng như động cơ bền bỉ. Trong đó, Honda CRV 2020 và 2021 là hai phiên bản được đánh giá tốt nhất vào thời điểm hiện tại của dòng xe này. Cùng Anycar điểm qua một số đặc điểm nổi bật trên cả hai thế hệ CRV này qua bài viết sau đây nhé.

 

So sánh Honda CR-V 2020 và 2021
So sánh Honda CR-V 2020 và 2021


So sánh ngoại thất Honda CRV 2020 với 2021


Về phần ngoại hình, cả hai đời xe Honda CRV đều nhận được nhiều đánh giá tích cực từ khách hàng. Kể từ Honda CRV 2020, mẫu SUV đến từ Nhật Bản đã gần như rũ bỏ hình ảnh thô kệch và có phần già dặn của mình và thay bằng một diện mạo mới trẻ trung, thể thao hơn nhiều.


Đầu xe


Honda CR-V 2020 sở hữu đầu xe tương đối mạnh mẽ và cuốn hút khi được hãng xe tái thiết kế hoàn toàn và chỉ giữ lại một số chi tiết mang tính đặc trưng như thanh ngang nối liền hai cụm đèn pha tạo dáng “hai chiếc sừng” vuốt ngược ra phía sau vô cùng tinh tế.


Trong khi đó, đầu xe Honda CR-V 2021 đã được thay đổi với bộ lưới tản nhiệt được tinh chỉnh hầm hố hơn. Đầu xe CR-V 2021 đã nở nang hơn so với bản 2020 và có xu hướng bo tròn ôm trọn thân xe.

 

Đầu xe Honda CR-V 2021 đã được thiết kế khỏe khoắn và hầm hố hơn
Đầu xe Honda CR-V 2021 đã được thiết kế khỏe khoắn và hầm hố hơn


Thân xe


Thân xe Honda CR-V 2020 nổi bật lên với bộ Lazang cách điệu hình “phi tiêu” đặc sắc. Đồng thời, các chi tiết hai bên hông xe được tạo điểm nhấn bằng cách thiết kế cột chữ A giật xéo về phía sau mang đến ngoại hình vô cùng thể thao cho xe.


Thân xe Honda CR-V 2021 đã không còn mượt mà, lịch lãm như ở bản tiền nhiệm mà thay vào đó là dáng vẻ thể thao, cơ bắp đúng chất SUV. Cột A của xe được được kéo về phía sau làm lộ ra những đường khí động học tăng tính thẩm mỹ cho xe, phần nóc xe đổ dồn về phía sau làm tăng tính thể thao.

 

Thiết kế thân xe Honda CR-V ở cả đời 2020 và 2021 là tương đồng nhau
Thiết kế thân xe Honda CR-V ở cả đời 2020 và 2021 là tương đồng nhau


Đuôi xe


Honda trang bị cho CR-V 2020 một cặp đèn chiếu hậu dạng chữ “L” kéo dài từ cánh hướng gió đến đuôi kính sau và kèm theo đó là một thanh ngang mạ Chrome chạy ngang mí kính sau kèm theo Logo đặc trưng của hãng nằm ở giữa tạo tính cân đối cho xe.


Còn trên Honda CR-V 2021, cụm đèn hậu “3 chấu” lấn sang thân xe một chút và mở rộng sang hai bên giúp cho đuôi xe bề thế và vạm vỡ hơn rất nhiều. Phía dưới kính sau vẫn là một thanh ngang mạ crom, có logo ở giữa quen thuộc. Nhìn lên một chút nữa bạn sẽ thấy cánh lướt gió có tác dụng che khuyết điểm “lưng gù” do bị người dùng phản ánh quá nhiều.

 

Đuôi xe Honda CR-V
Đuôi xe Honda CR-V


So sánh nội thất Honda CRV 2020 với 2021


Khoang lái


Honda CR-V 2020 có thiết kế khoang lái đơn giản và tinh tế. Bảng taplo thiết kế theo dạng đối xứng giữa hai bên và chính giữa là màn hình cảm ứng. Vô lăng trang bị lẫy chuyển số tạo cảm giác phấn khích khi lái và có thể điều chỉnh được 04 hướng tùy chọn.

 

Khoang lái Honda CR-V 2021 vô cùng rộng rãi. Taplo vẫn là cách sử dụng kiểu thiết kế đối xứng và có khá nhiều chi tiết ốp gỗ, hợp kim. Trung tâm điều khiển có một màn hình cảm ứng dạng nổi, phía dưới là cần số được cách điệu hiện đại, nâng cao tính thẩm mỹ.

 

Khoang lái Honda CRV hiện đại với nhiều trang bị công nghệ
Khoang lái Honda CRV hiện đại với nhiều trang bị công nghệ

 

Trang bị tiện ích


Cả hai đời Honda CRV đều sở hữu chung một số trang bị, hỗ trợ nhiều tiện ích cho tài xế và hành khách như:

  • Lẫy chuyển số 
  • Đàm thoại rảnh tay 
  • Quay số nhanh bằng giọng nói
  • Chìa khóa thông minh
  • Khởi động bằng nút bấm
  • Chế độ lái tiết kiệm nhiên liệu 
  • Kết nối Apple CarPlay và Android Auto
  • Gương chiếu hậu chống chói
  • Sạc không dây 
  • Cốp xe chỉnh điện

 

Honda CR-V 2020 sở hữu cho mình điều hòa 1,2 vùng điều chỉnh bằng cảm ứng vô cùng tiện dụng, ngoài ra để giúp cho toàn khoang đều mát thì các hàng ghế thứ 2, thứ 3 đều được trang bị 1 cổng điều hòa độc lập.


Honda CR-V 2021 có ghế lái chỉnh điện lên đến 8 hướng, đồng thời có thêm chức năng bơm lưng 4 hướng vô cùng tiện nghi. Phanh tay điện tử tích hợp chức năng phanh tự động giúp lái xe có thời gian thả lỏng khi dừng đèn đỏ hoặc kẹt xe trên cầu.


Khoang hành khách


Tất cả ghế ngồi trên Honda CR-V 2020 đều được bọc da sang trọng và êm ái, với khoảng không gian vô cùng lớn bên trong xe thì bạn không cần phải lo lắng quá nhiều đến vị trí để chân bên trong xe bởi nó khá thoải mái và dễ chịu.


Honda CR-V 2021 được nâng cấp lên bộ ghế Magic Seat mà người đàn em Honda Jazz đang sở hữu, ghế ngồi này được bọc da sang trọng và có các chế độ thực dụng mà hiếm có mẫu xe nào đáp ứng được.

 

Honda CRV đời 2020 và 2021 đều có khoang hành khách rộng rãi, thoải mái
Honda CRV đời 2020 và 2021 đều có khoang hành khách rộng rãi, thoải mái

 

Động cơ Honda CR-V 2020 với 2021


Honda CR-V 2020 đều sở hữu cho mình một hệ động cơ duy nhất chính là động cơ xăng 1.5L DOHC TURBO 4 xi lanh thẳng hàng cùng với 16 van, công suất tối đa mà động cơ này mang lại là 188 mã lực, momen xoắn cực đại ở mức 240Nm đi kèm với hộp số vô cấp CVT.


Trong khi đó, động cơ xăng trên phiên bản năm 2021 vẫn được giữ nguyên. Đồng thời, tại một số thị trường nhất định, hãng xe Nhật còn cung cấp thêm phiên bản Honda CR-V dùng động cơ Hybrid cho công suất lên đến 212 mã lực.

 

Khối động cơ được giữ nguyên trên Honda CR-V 2020 sang 2021, mang đến khả năng vận hành ổn định
Khối động cơ được giữ nguyên trên Honda CR-V 2020 sang 2021, mang đến khả năng vận hành ổn định


Trang bị an toàn Honda CR-V

 

Trang bị an toàn ngập tràn trên Honda CR-V
Trang bị an toàn ngập tràn trên Honda CR-V


Cả hai đời Honda CR-V 2020 và 2021 đều được trang bị hàng loạt tính năng an toàn hiện đại, có thể kể đến như:

  • Phanh khẩn cấp BA
  • Chống bó cứng phanh ABS
  • Phân bổ lực phanh điện tử EBD
  • 2 - 6 túi khí
  • Hỗ trợ quan sát làn đường 
  • Khung xe tương thích ACE
  • Khởi hành ngang dốc HSA
  • Ổn định thân xe 
  • Cảm biến áp suất lốp
  • Bộ ghế trẻ em 

Mức tiêu hao nhiên liệu trên Honda CR-V


Về cơ bản, cả hai đời Honda CR-V 2020 và 2021 đều sử dụng chung khối động cơ, do đó chúng sẽ có mức tiêu hao nhiên liệu theo công bố của nhà sản xuất như sau:

Mức tiêu thụ nhiên liệu chu trình tổ hợp 6,9 ( lít / 100 km )
Mức tiêu thụ nhiên liệu chu trình đô thị cơ bản 8,9 ( lít / 100 km )
Mức tiêu thụ nhiên liệu chu trình đô thị phụ 5,7 ( lít / 100 km )
Dung tích thùng nhiên liệu 57 lít

 

Honda CR-V có khả năng tiết kiệm xăng tốt
Honda CR-V có khả năng tiết kiệm xăng tốt

 

Trên đây, là bài viết so sánh giữa Honda CR-V 2020 và 2021. Nhìn chung, cả hai phiên bản của mẫu SUV đến từ Nhật Bản này đều được đánh giá rất cao và là mẫu xe có số lượng trang bị công nghệ nhiều nhất trên thị trường hiện tại.

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN