So sánh: Chọn mua Honda City hay MG5 với 600 triệu đồng trong tay

Giá xe khác

Honda City và MG5 là hai mẫu xe nhận được nhiều sự quan tâm của khách hàng muốn tìm mua xe trong tầm giá dưới 600 triệu đồng. Cùng theo dõi bài viết sau đây để tìm hiểu những đặc điểm của cả hai mẫu xe đang rất hot này nhé.

 

So sánh: Chọn mua Honda City hay MG5 với 600 triệu đồng trong tay

 

Thương hiệu và giá bán

Honda City và MG 5 thực tế được định hướng vào hai phân khúc sedan khác nhau. Trong khi Honda City thuộc phân khúc hạng B, thì MG 5 được xếp vào phân khúc xe hạng C.

Xuất xứ và thương hiệu

City là mẫu xe đã quá quen thuộc với khách hàng Việt Nam, mẫu xe đến từ Nhật Bản này đã có mặt ở nước ta từ những năm 2013 và đã có nhiều sự thay đổi cho đến phiên bản hiện nay.

Honda City 2022 tại thị trường Việt Nam là thế hệ thứ 5 của mẫu xe này. Cùng với thương hiệu uy tín và chất lượng đã được khẳng định, không khó hiểu khi suốt những năm qua mẫu sedan này vẫn luôn hiện diện trong top 10 chiếc xe có doanh số tốt nhất thị trường.

Honda City là mẫu xe đến từ Nhật Bản
Honda City là mẫu xe đến từ Nhật Bản

Ở chiều ngược lại, MG 5 là một tân binh có khá xa lạ với đại đa số khách hàng Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế MG là một hãng xe có truyền thống lâu đời của Anh Quốc và được bán lại cho Trung Quốc từ năm 2005 và cho đến nay, thương hiệu này chính thức thuộc về tập đoàn SAIC.

Rõ ràng, với tiểu sử có phần hơi rối của mình, MG 5 khiến cho nhiều khách hàng khá ngần ngại khi xuống tiền. Tuy nhiên, nếu như người dùng không quá quan tâm đến nguồn gốc xuất xứ. Thì đây vẫn là mẫu xe được đánh giá khá tốt về độ hoàn thiện, trang bị công nghệ.

MG5 là thương hiệu xe thuộc sở hữu của tập SAIC Trung Quốc
MG5 là mẫu xe thuộc sở hữu của tập SAIC Trung Quốc

Giá bán

Bảng giá xe Honda City và MG 5

Phiên bản Giá xe (Triệu VNĐ)
Honda City G 529
Honda City L 569
Honda City RS 599
MG5 LUX 579
MG5 1.5 STD 515

Bảng giá niêm yết mang tính chất kham khảo. Để biết thêm thông tin về các chương trình khuyến mãi khác, vui lòng liên hệ đại lý gần nhất để được tư vấn cụ thể.

Qua bảng giá niêm yết trên, có thể thấy rằng giá bán của phiên bản MG 5 cao cấp nhất vẫn thấp hơn giá bán của phiên bản City RS ( cao cấp ).

Điều này cho thấu MG 5 sẽ là một cái tên khiến cho khá nhiều mẫu xe khác cùng phân khúc, thậm chí là thuộc phân khúc thấp thấp hơn phải dè chừng.

So sánh Honda City và MG 5 về ngoại thất

Kích thước

Ngoại thất của cả hai mẫu xe này cũng khá dễ phân biệt. Do sự khác nhau về phân khúc, nên ngoại hình của MG 5 sẽ có phần nổi trội hơn Honda City về kích cỡ.

Cụ thể, MG5 có kích thước D x R x C lần lượt là: 4.675 x 1.842 x 1.480. Thông số này giúp MG5 dài và rộng hơn khá nhiều so với HondaCity, trong khi khoảng sáng gầm của cả hai xe gần như tương tự nhau.

 

MG5 có kích thước lớn hơn so với Honda City do thuộc phân khúc sedan cỡ C
MG5 có kích thước lớn hơn so với Honda City do thuộc phân khúc sedan cỡ C

 

Thiết kế ngoại thất

Honda City phiên bản RS sở hữu thiết kế thể thao, khỏe khoắn với nhiều đường nét lấy cảm hứng từ người đàn anh Honda Civic của mình.

Đầu xe được cải tiến với thiết kế hiện đại hơn, tấm nhựa giả carbon được đặt ở cản dưới, bộ lưới tản nhiệt dạng tổ ong kết hợp với logo RS nằm lệch một bên, giúp đầu xe trở nên cuốn hút và bắt mắt hơn.

Đầu xe Honda City có thiết kế thể thao
Đầu xe Honda City có thiết kế thể thao

 

Thân xe với những đường gân chạy dọc tạo cảm giác khỏe khoắn. Toàn bộ được nâng đỡ bằng bộ la-zăng kích thước 16 inch năm chấu sáng bóng, mang đến sự hài hòa với tổng thể xe.

 

Thân xe Honda City khỏe khoắn với đường gân dập nổi chạy dọc
Thân xe Honda City khỏe khoắn với đường gân dập nổi chạy dọc

 

Phần đuôi xe Honda City bản RS đã thay đổi khá nhiều so với phiên bản trước, thêm đuôi gió dạng cánh chim ấn tượng kết hợp với cụm đèn hậu cách điệu trông rất hiện đại và năng động.

 

Đuôi xe Honda City nổi bật với cụm đèn hậu cách điệu
Đuôi xe Honda City nổi bật với cụm đèn hậu cách điệu

 

MG 5 cũng theo đuổi phong cách thiết kế thể thao và thời trang nhưng là dạng couple. Tổng thể mẫu xe này toát lên sự trẻ trung, phá cách và cực kỳ cá tính. Đây có thể xem là một lối thiết kế hiếm có, đặc biệt là đối với dòng xe sedan phổ thông

Phần đầu xe nổi bật với bộ lưới tản nhiệt được sơn tĩnh điện màu đen, kết hợp với cụm đèn chiếu sáng được cắt gọt trông như đôi mắt của một con thú săn mồi.

 

Đầu xe MG5 được thiết kế góc cạnh, nam tính
Đầu xe MG5 được thiết kế góc cạnh, nam tính

 

Phần thân xe cũng có nhiều đường gân chạy dọc, mui xe kéo dài và hạ thấp dần về phía sau là đặc trưng của những mẫu xe couple. Bộ La-zăng hình cánh quạt kích thước 17 inch, được sơn tĩnh điện là bộ phận nâng đỡ toàn bộ thân xe.

 

Thân xe MG sở hữu nét hiện đại, cao cấp
Thân xe MG sở hữu nét hiện đại, cao cấp

 

Đuôi xe ấn tượng với cụm đèn hậu được tạo hình móng vuốt, giúp mang đến sự nổi bật cũng như nét khỏe khoắn cho mẫu xe này khi nhìn từ phía sau. Bên cạnh đó, ốp pô giả được sơn màu bạc cũng góp phần làm phần đuôi xe đầy đặn và trông cơ bắp hơn.

 

Đuôi xe MG5 đầy đặn và mạnh mẽ nhờ cụm đèn hậu lạ mắt kết hợp với ốp giả pô
Đuôi xe MG5 đầy đặn và mạnh mẽ nhờ cụm đèn hậu lạ mắt kết hợp với ốp giả pô

 

So sánh Honda City và MG5 về nội thất, trang bị an toàn

So sánh nội thất

Khoang nội thất của Honda City phiên bản RS và MG 5, bạn sẽ không khỏi phấn khích bởi lối thiết kế đậm chất thể thao của cả hai mẫu xe này. Hệ thống ghế ngồi của cả hai xe được bọc da, giúp mang đến cảm giác sang trọng như trên những mẫu xe đắc tiền.

Trên Honda City, khu vực khoang lái được thiết kế đơn giản, dễ quan sát nhưng cũng không quá đơn điệu, rẻ tiền. Màn hình trung tâm cảm ứng 8 inch, biểu hiện đầy đủ thông tin. Vô lăng, cần số, được bọc da màu tối mang đến sự nam tính và sang trọng.

 

Nội thất của Honda City tinh tế và hiện đại
Nội thất của Honda City tinh tế và hiện đại

 

Đối với MG 5, xe sở hữu màn hình cảm ứng 10 inch sang xịn và hơi lệch về phía người lái, kết hợp với vô lăng đa chấu bọc da cùng một vài chi tiết nhựa giả vân carbon, giúp mang đến sự thể thao và cao cấp cho khu vực lái.

 

MG5 có lối thiết kế nội thất đậm chất thể thao
MG5 có lối thiết kế nội thất đậm chất thể thao

 

Xét về độ rộng rãi của cabin, thì cả MG 5 sẽ nhỉnh hơn một chút so với Honda City. Điều này hoàn toàn dễ hiểu khi kích thước của mẫu xe nhà MG hoàn toàn vượt trội hơn đối thủ đến từ Honda. Tuy nhiên, cả hai mẫu xe này vẫn có thể đáp ứng được sự thoải mái, thư giãn cho hành khách ở hàng ghế thứ 2.

 

Hàng ghế thứ 2 của MG4 rộng rãi, thoải mái cho cả người cao trên 1m70
Hàng ghế thứ 2 của MG4 rộng rãi, thoải mái cho cả người cao trên 1m70

 

Một điểm khác biệt nhỏ đó là Honda City có trang bị thêm bệ tỳ tay trung tâm cũng như nhiều vị trí để cốc, trong khi MG 5 sở hữu trần xe cao và thông thoáng hơn, phù hợp hơn với những hành khách có chiều cao trên 1m70.

 

Honda City được trang bị thêm bệ tỳ tay và hộc đựng cốc tiện dụng
Honda City được trang bị thêm bệ tỳ tay và hộc đựng cốc tiện dụng

 

Bảng trang bị nội thất của Honda City và MG 5

Trang bị Honda City MG5
Vật liệu Da, nỉ Da
Màn hình trung tâm Cảm ứng 8 inch Cảm ứng 10 inch
Cửa gió hàng ghế thứ 2
Ghế lái Chỉnh điện 6 hướng Chỉnh điện 6 hướng
Cửa sổ trời Không
Điều hòa Chỉnh cơ, tự động 1 vùng (bản RS) Chỉnh cơ 1 vùng, lọc bụi mịn
Đồng hồlái Analog Kỹ thuật số
Dung tích chứa đồ 536L 401L

 

So sánh trang bị an toàn trên Honda City và MG 5:

Bảng so sánh trang bị an toàn trên Honda City và MG5

Trang bị an toàn Honda City MG5
Số túi khí 6
Hệ thống phanh ABS
Kiểm soát lực kéo Không
Kiểm soát hành trình
Phanh tay điện tử Không
Cảnh báo điểm mù Không
Cảnh báo lệch làn Không   
Cảnh báo phương tiện cắt ngang Không   
Cảm biến lùi Không   
Cân bằng điện tử
Móc ghế an toàn cho trẻ em Không   


Qua bảng so sánh trên, rõ ràng MG 5 hoàn toàn xếp trên Honda City về số lượng công nghệ an toàn được trang bị trên xe. Tuy nhiên, đây có phải là yếu tố chính giúp mẫu xe đến từ Trung Quốc này hút khách, hay sự bền bỉ và chất lượng đến từ Honda mới là câu trả lời chính xác nhất.

So sánh khả năng vận hành của Honda City và MG5

Cả Honda City và MG 5 đều được trang bị khối động cơ xăng 1.5L I4 sử dụng hộp số CVT vô cấp. Tuy nhiên, mức công suất mà Honda City sản sinh ra cao hơn MG 5. Ngoài ra, phiên bản Honda City RS, xe còn được trang bị thêm lẫy chuyển số kết hợp với chế độ lái thể thao giúp xe tăng tốc ấn tượng.

MG5 có khả năng vận hành ổn định và tiết kiệm nhiên liệu
MG5 có khả năng vận hành ổn định và tiết kiệm nhiên liệu

Ở chiều ngược lại, MG5 được trang bị nhiều công nghệ hỗ trợ lái hiện đại như: kiểm soát độ bám đường, vi sai điện tử…

Cả hai mẫu xe đều sở hữu khối động cơ có sức mạnh tốt, nhiều chế độ lái, tối ưu hóa khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Tuy nhiên, Honda City được đánh giá cao ở khả năng gia tăng cảm xúc lái cho người dùng hơn MG5. Bù lại, MG 5 được trang bị nhiều công nghệ hiện đại hỗ trợ việc lái xe an toàn hơn.

Honda City mang đến cảm xúc lái tuyệt vời nhờ động cơ được tinh chỉnh tốt
Honda City mang đến cảm xúc lái tuyệt vời nhờ động cơ được tinh chỉnh tốt

 

Nên mua Honda City hay MG 5

Trên đây, Anycar vừa gửi đến bạn bài viết so sánh những đặc điểm của Honda City và MG5. Cả hai đều là những mẫu xe tốt, chất lượng và nhận được nhiều đánh giá tích cực từ thị trường.

 

Honda City và MG5 đều là những mẫu xe tốt trong tầm giá 600 triệu đồng
Honda City và MG5 đều là những mẫu xe tốt trong tầm giá 600 triệu đồng

 

Nếu bạn thích cảm giác phấn khích khi lái xe và có một bộ kỹ năng lái xe tốt thì hoàn toàn có thể lựa chọn Honda City làm người bạn đồng hành của mình.

Ngược lại, nếu bạn là một người thích trải nghiệm một mẫu xe có nhiều công nghệ hiện đại và không quá quan tâm đến thương hiệu thì MG5 sẽ là một sự lựa chọn hợp lý trong tầm giá trên dưới 600 triệu đồng.

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN