So sánh Chery OMODA 5 vs Hyundai Creta

Giá xe Hyundai

Chery OMODA 5 và Hyundai Creta là hai mẫu xe được xếp cùng phân khúc với nhau và dự báo sẽ tạo ra những cuộc cạnh tranh thú vị. Cùng Anycar tham khảo bài viết so sánh Chery OMODA 5 và Hyundai Creta ngay sau đây nhé!


Chery OMODA 5 là mẫu SUV cỡ nhỏ đến từ Trung Quốc nhiều khả năng sẽ được giới thiệu tại Việt Nam vào cuối năm nay. Mẫu xe này sẽ tham gia vào phân khúc xe 5 chỗ gầm cao vốn đang rất sôi động khi có sự góp mặt của đầy đủ các thương hiệu lớn. Trong khi đó, Hyundai Creta được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia đang dần khẳng định tên tuổi trên thị trường xe hơi trong nước.

 

So sánh Chery OMODA 5 vs Hyundai Creta
So sánh Chery OMODA 5 vs Hyundai Creta

 

So sánh Chery OMODA 5 và Hyundai Creta: Giá bán


Hyundai Creta hiện được phân phối tại Việt Nam với 3 phiên bản gồm: Tiêu chuẩn, đặc biệt và bản cao cấp. Giá bán của xe dao động từ 620 - 730 triệu đồng. Trong tháng 6/2022, doanh số bán của mẫu xe tân binh này đạt được 830 chiếc và xếp thứ 7 trong bảng xếp hạng những mẫu xe bán chạy nhất.


Trong khi đó, hiện vẫn chưa có thông tin chính thức về giá bán của Chery OMODA 5. Hiện nay, giá của mẫu xe này tại thị trường mẹ là Trung Quốc dao động trong khoảng từ 325 - 451 triệu đồng và con số này có thể sẽ tăng từ 1.5 - 2 lần khi về đến Việt nam.

 

So sánh Chery OMODA 5 và Hyundai Creta: Ngoại thất


Hyundai Creta là đàn em của mẫu Hyundai Tucson thế hệ mới. Do đó, chiếc SUV cỡ B này được chia sẻ khá nhiều từ thiết kế của người đàn anh. Phong cách, trẻ trung và hiện đại chính là những điều khiến mẫu xe này bước đầu thành công tại Việt Nam.

 

Hyundai Creta có thiết kế vuông vức, nam tính
Hyundai Creta có thiết kế vuông vức, nam tính


Bên phía Chery OMODA, mẫu xe này mang nhiều hơi hướng tương lai với ngôn ngữ thiết kế mới lạ nhưng không kém phần bắt mắt và nổi bật. Ngoài ra, mẫu xe này sở hữu vẻ ngoài khá bệ vệ đi kèm nhiều chi tiết bo cong mềm mại góp phần tạo nên sự sang trọng và cao cấp.

 

Chery OMODA có thiết hiện đại, thời trang
Chery OMODA có thiết hiện đại, thời trang

 

BẢNG SO SÁNH KÍCH THƯỚC
Mẫu xe CHERY OMODA 5 HYUNDAI CRETA
Kiểu dáng SUV SUV
Số chỗ ngồi 5 5
Kich thước (Dài x rộng x cao) 4.400 x 1.830 x 1.585 mm 4.315 x 1.790 x 1.660 mm
Chiều dài cơ sở 2.630 mm 2.610 mm
Khoảng sáng gầm 183 mm 200 mm
Kích cỡ mâm 17 inch 17 inch
Trọng lượng không tải Đang cập nhật 1.282 kg

 

#Xem thêm: Chi tiết Chery OMODA 5

 

Đầu xe


Phần đầu xe Hyundai Creta nổi bật với cụm lưới tản nhiệt lấy cảm hứng từ Hyundai Tucson và mẫu bán tải Hyundai Santa Cruz, với cụm đèn định vị Full LED tích hợp với lưới tản nhiệt được thiết kế theo phong cách "Parametric Hidden Lights".


Ngay bên dưới là là cụm đèn pha LED, được xếp dọc đối xứng hai bên lưới tản nhiệt và dải đèn LED ban ngày. Phần hốc gió của xe có kích thước lớn với viền ốp xung quanh càng làm tăng thêm vẻ hầm hố cho xe

 

Đầu xe Hyundai Creta nổi bật với cụm lưới tản nhiệt dạng cánh chim
Đầu xe Hyundai Creta nổi bật với cụm lưới tản nhiệt dạng cánh chim


Trong khi đó, Chery OMODA 5 sở hữu phần lưới tản nhiệt khá ấn tượng kiểu “ma trận” 3D và tạo hiệu ứng thú vị khi nhìn trực diện. Nổi bật nhất phải kể đến dải đèn LED DRL ôm trọn tân xe hoàn toàn khác biệt nếu so với hầu hết những mẫu ô tô hiện nay.


Cụm đèn pha 2 tầng được đặt thấp xuống dưới cùng tương tự như đối thủ Creta. Thiết kế này mang đến cảm giác mạnh mẽ và bệ vệ hơn cho mẫu SUV đến từ Trung Quốc.

 

Lưới tản nhiệt trên Chery OMODA 5 là dạng không viền với họa tiết bắt mắt
Lưới tản nhiệt trên Chery OMODA 5 là dạng không viền với họa tiết bắt mắt

 

Thân xe


Toàn bộ thân xe Hyundai Creta được nâng đỡ bởi bộ mâm 17 inch chắc nịch, có thiết kế dạng nan hoa khá bắt mắt. Phần vòm bánh xe được ốp nhựa đen và dập nổi giúp tạo nên cái nhìn khỏe khoắn và việt dã hơn cho mẫu xe này.


Chạy dọc xuyên suốt phần thân là các đường gân được dập nổi, dưới cùng là một đường viền màu bạc chạy song song giúp tổng thể phần thân xe dù gân guốc nhưng không quá thô.

 

Thân xe Hyundai Creta cao ráo và mạnh mẽ
Thân xe Hyundai Creta cao ráo và mạnh mẽ


Đối với Chery OMODA 5 cũng sở hữu những nét thiết kế tương đồng, tuy nhiên các đường dập nổi trên xe hướng về phía trước, tạo cảm giác như xe lúc nào cũng đang lao đi. Gương chiếu hậu chỉnh điện được sơn khác màu với thân xe cũng tạo nên điểm nhấn nhá tinh tế cho mẫu SUV này.


Trần xe được thiết kế hạ thấp dần về phía sau theo kiểu fastback thời thượng. Trong khi toàn bộ thân xe được nâng đỡ bởi bộ mâm 5 chấu với kích thước lớn hơn so với đối thủ là 18 inch.

 

Thân xe Chery OMODA 5 bè dài sang trọng
Thân xe Chery OMODA 5 bè dài sang trọng

 

Đuôi xe


Khác hẳn với phần đầu có nhiều đường nét thời thượng, Hyundai Creta lại sở hữu phần đuôi khá cổ điển và lạ lẫm. Cụm đèn hậu to bản, Full LED chính là điểm nhấn đặc biệt trên mẫu xe này. Xe trông đầy đặn, cứng cáp khi nhìn từ phá sau với rất nhiều đường gân cùng đường viền màu bạc của cản dưới góp phần tạo nên sự khỏe khoắn cho xe.

 

Đuôi xe Creta nổi bật với cụm đèn hậu tạo hình chữ nho
Đuôi xe Creta nổi bật với cụm đèn hậu tạo hình chữ nho


Còn với Chery OMODA thì khác biệt hẳn với phong cách thiết kế đèn hậu thanh mãnh dạng mũi tên và nối liền với nhau bởi một dải đèn LED nằm ngang. Trong khi phần ống xả kép được đặt đối xứng hai bên và được bao bọc bởi một tấm ốp mạ bạc ấn tượng. Cản dưới của xe cũng được mạ Crom sáng bóng, góp phần tăng tính sang trọng cho mẫu xe đến từ đất nước tỷ dân này.

 

Chery OMODA bắt mắt với đèn hậu hình mũi tên Full LED
Chery OMODA bắt mắt với đèn hậu hình mũi tên Full LED

 

BẢNG SO SÁNH NGOẠI THẤT
Các trang bị CHERY OMODA 5 HYUNDAI CRETA
Đèn pha LED Bi-Halogen/LED (tùy phiên bản)
Đèn sương mù LED LED
Đèn hậu LED LED
Tự động chiếu sáng
Gương chiếu hậu chỉnh điện
Khởi động từ xa Có thông qua chìa khóa thông minh Thông qua ứng dụng
Càn gạt mưa tự động
Cốp chỉnh điện Không
Ống xả Kép Kép
Cửa sổ trời toàn cảnh Không

 

So sánh Chery OMODA 5 và Hyundai Creta: Nội thất


Khoang nội thất của Chery OMODA 5 đạt được sự sang trọng và cao cấp khi toàn bộ ghế ngồi đều được bọc da. Ngoài ra, xe cũng được tích hợp hàng loạt công nghệ tiên tiến nhằm đáp ứng tốt mọi nhu cầu cho khách hàng.


Nhờ có kích thước rộng, nên diện tích của phần khoang hành khách khá thoải mái, hàng ghế sau vẫn khá rộng rãi cho người trên 1m7 mặc dù trần xe có phần hơi hạ thấp về sau. Trong khi khoang lái của xe vô cùng sang trọng và ngập tràn yếu tố công nghệ cao.

 

Đèn nội thất 64 màu tùy chọn trên Chery OMODA 5
Đèn nội thất 64 màu tùy chọn trên Chery OMODA 5


Hyundai Creta cũng không kém cạnh khi sở hữu khoang nội thất có thiết kế tinh tế, nội thất tối màu càng làm tăng sự sang trọng cho mẫu xe này. Khoang lái nổi bật với bệ tỳ tay lớn, bảng taplo được sắp xếp trực quan, đơn giản nhưng không hề sơ sài với rất nhiều trang bị cao cấp như: màn hình cảm ứng, núm xoay điều chỉnh nhiệt độ tích hợp đèn led,...


Hàng ghế thứ hai trên Hyundai Creta tương đối rộng rãi và có thể gập lại hoàn toàn khi cần thiết, giúp tăng dung tích khoang chứa đồ lên cao hơn để đảm bảo cho những chuyến hành trình dài được trọn vẹn nhất.

 

Khoang nội thất tiện nghi của Hyundai Creta
Khoang nội thất tiện nghi của Hyundai Creta

 

BẢNG SO SÁNH TRANG BỊ TIỆN NGHI
Mẫu xe CHERY OMODA 5 HYUNDAI CRETA
Ghế lái chỉnh điện
Ghế phụ chỉnh điện Không
Ghế bọc da
Vô lăng trợ lực điện
Vô lăng gật gù Đang cập nhật 
Cửa gió 2 vùng độc lập Đang cập nhật
Điều hòa tự động Đang cập nhật
Lọc không khí Không
Màn hình trung tâm Màn hình kép, 12.3 inch Cảm ứng 10.25 inch
Màn hình tốc độ  Màn hình kép, 12.3 inch LCD 3.5 inch
Kính chiếu hậu chóng chói Không
Đổi màu đèn nội thất 64 màu tùy chọn Không
Loa Sony, âm thanh vòm  6 loa Boss
Kết nối Apple Carplay/ Baidu Carlife/ Huawai HiCar. Apple Carplay/Android Auto
Taplo siêu sáng Không

 

So sánh Chery OMODA 5 và Hyundai Creta: Động cơ


Hyundai Creta được trang bị khối động cơ xăng Smartstream 1.5 lít, hút khí tự nhiên, mang đến công suất tối đa 113 mã lực tại 6.300 vòng/ phút, mô men xoắn cực đại đạt 144 Nm từ 4.500 vòng/ phút.


Xe có 2 tùy chọn hộp số là: số sàn 6 cấp và hộp số tự động iVT. Ngoài ra, Creata còn sở hữu 04 chế độ lái đó là: Eco, Comfort, Smart và Sport cùng với 2 chế độ địa hình Sand/ Mud.

 

Hyundai Creta sử dụng động cơ 1.5L
Hyundai Creta sử dụng động cơ 1.5L


Trong khi đó, Chery OMODA được hãng xe Trung Quốc trang bị khối động cơ xăng tăng áp 1.6L, 4 xi-lanh thẳng hàng cho công suất tối đa lên đến 179 mã lực tại 5000 vòng/phút, mô men xoắn đạt cực đại ở mức 285 Nm.


OMODA 5 sử dụng hộp số ly hợp kép 7 cấp. Hiện chưa có thông tin về việc mẫu xe này sẽ được phân phối bao nhiêu phiên bản tại Việt Nam. Anycar sẽ cập nhật sớm nhất thông tin ngay khi xe được giới thiệu chính thức.

 

Chery OMODA 5 sở hữu động cơ 1.5 Turbo
Chery OMODA 5 sở hữu động cơ 1.5 Turbo

 

Bảng so sánh động cơ
Mẫu xe CHERY OMODA 5 HYUNDAI CRETA
Loại động cơ Turbo xăng, 4 xi-lanh SmartStream
Dung tích 1.6L 1.5L
Công suất 197 mã lực 113 mã lực
Momen xoắn 290 Nm 144 Nm
Loại hộp số Tự động CVT
Cấp số 7 cấp, ly hợp kép Vô cấp
Khả năng tăng tốc 0-100m 7.8 giây 12 giây
Khả năng tiết kiệm nhiên liệu Đang cập nhật 6.17L/100km

 

So sánh Chery OMODA 5 và Hyundai Creta: An toàn


Xét về trang bị an toàn, cả Chery OMODA 5 và Hyundai Creta đều được trang bị khá đầy đủ các tính năng hiện đại nhất. Với Hyundai Creta, mẫu xe này được ưu ái tích hợp thêm gói an toàn nâng cao dành cho bản cao cấp là Hyundai SmartSense, bao gồm 4 tính năng: hỗ trợ phòng tránh va chạm trước (FCA), hỗ trợ phòng tránh va chạm điểm mù (BCA), Hỗ trợ phòng tránh va chạm.

 

Hyundai Creta được trang bị tương đối đầy đủ tính năng an toàn
Hyundai Creta được trang bị tương đối đầy đủ tính năng an toàn


Trong khi đó, Chery OMODA 5 cũng đã thử nghiệm thành công và đạt chứng nhận an toàn NCAP tại các thị trường khác nhau. Bên cạnh đó, với thế mạnh về công nghệ, hãng Chery đa trang bị cho OMODA 5 hàng loạt công nghệ hỗ trợ lái đáng giá, đảm bảo an toàn cho hành khách trong những chuyến hành trình.

 

Chery OMODA đạt kiểm định 5 sao tiêu chuẩn an toàn NCAP tại nhiều thị trường
Chery OMODA đạt kiểm định 5 sao tiêu chuẩn an toàn NCAP tại nhiều thị trường

 

BẢNG SO SÁNH TRANG BỊ AN TOÀN
Dòng xe/trang bị CHERY OMODA 5 HYUNDAI CRETA
Số túi khí 6 2
Camera 360 độ Không
Hệ thống phanh ABS/EBD/BA
Kiểm soát hành trình Đang cập nhật Không
Cân bằng điện tử Đang cập nhật
Kiểm soát lực kéo
Cảm biến lùi
Cảnh báo điểm mù Đang cập nhật Không
Hỗ trợ giữ làn Không
Cảnh báo phương tiện cắt ngang Không
Cảm biến áp suất lốp
Khởi hành ngang dốc
Móc khóa trẻ em Đang cập nhật

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN