Xe ô tô độ đèn sẽ bị từ chối đăng kiểm

Tư vấn - Đánh giá

Cục đăng kiểm Việt Nam thuộc bộ Giao Thông Vận Tải ban hành văn bản yêu cầu siết chặt quy trình đăng kiểm đối với các xe ô tô sử dụng đèn chiếu sáng có mức công suất sai quy định. Như vậy, trong thời gian tới, các xe ô tô "độ đèn" sẽ gặp khó khăn hoặc không được đăng kiểm vì sai quy định.

 

#Tham khảo thêm các quy định về đăng kiểm xe ô tô:

 

 

Độ đèn khiến ô tô không thể đăng kiểm

 

Cụ thể, văn bản chỉ đạo của Cục Đăng Kiểm Việt Nam (thuộc bộ GTVT) nhấn mạnh: "kiên quyết từ chối đăng kiểm đối với những phương tiện có lắp thêm thiết bị điện, các trường hợp có gắn thêm đèn chiếu sáng phía trước, phía sau xe không đúng thiết kế của nhà sản xuất".

 

Giải thích rõ về lỗi này, giám đốc một trung tâm đăng kiểm cho biết, đơn cử như xe nguyên bản chỉ có đèn halogen nhưng nếu lắp thêm đèn siêu sáng dạng Led hoặc Bi-xenon sẽ có cường độ sáng quá lớn, gây nguy hiểm cho xe đối diện. 

 

Trong trường hợp các xe ô tô thay thế, lắp thêm các loại đèn chiếu sáng, đèn pha có mức công suất vượt quá mức đăng ký của hãng sẽ không thể đăng kiểm được. Do đó, các chủ xe nên chú ý khi có nhu cầu thay thế, sửa chữa hoặc "lên đồ chơi" xe cần đảm bảo tuân thủ đúng các quy định đăng kiểm ô tô.

 

Xe ô tô bị từ chối đăng kiểm nếu sử dụng đèn chiếu sáng sai công suất
Xe ô tô bị từ chối đăng kiểm nếu sử dụng đèn chiếu sáng sai công suất

 

Những lỗi khiến xe ô tô bị từ chối đăng kiểm

 

Bên cạnh lỗi sử dụng đèn chiếu sáng có mức công suất sai thiết kế ban đầu của nhà sản xuất, xe ô tô sẽ bị từ chối đăng kiểm nếu như mắc các lỗi sau đây:

  • Lắp thêm các loại cản: Khi xe ô tô của bạn lắp thêm các loại cản trước, sau, hay các loại giá nóc nhưng không thuộc các trang bị được đăng ký bởi nhà sản xuất thì sẽ không được đăng kiểm.
  • Chưa đóng phạt nguội: Nếu như phương tiện vi phạm luật giao thông và chưa hoàn tất đóng phạt, thì xe cũng sẽ không thể đăng kiểm.
  • Dán decal toàn xe: Những xe ô tô dán decal, tem trang trí toàn xe không chỉ khiến xe không thể đăng kiểm mà còn khiến bạn bị phạt do lỗi thay đổi kết cấu, sơn xe.
  • Thay đổi kết cấu xe: ô tô sẽ không đủ điều kiện đăng kiểm nếu như mắc các lỗi như cơi nới thùng xe, sử dụng mâm lốp sai kích thước, thay đổi body kit,...
  • Lắp thêm ghế phụ: Việc lắp thêm ghế trên cabin xe cũng sẽ khiến ô tô không đủ điều kiện đăng kiểm, thậm chí còn vi phạm luật giao thông và có thể bị phạt.
  • Không tuân thủ yêu cầu lắp đặt camera giám sát hình trình: Theo quy định, các loại xe dịch vụ như xe bus, xe tải, xe khách,... bắt buộc phải lắp camera hành trình, nếu không sẽ không thể đăng kiểm được.

 

Lỗi sử dụng đèn chiếu sáng sai quy chuẩn khiến ô tô không thể đăng kiểm
Việc "độ đèn" không chỉ khiến ô tô không thể đăng kiểm mà còn gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN