Mua xe ô tô cũ cần kiểm tra những gì để tránh mua phải xe "dỏm"?

Tư vấn - Đánh giá

Dưới đây là những kiến thức cơ bản, kinh nghiệm mua xe ô tô cũ, xe ô tô đã qua sử dụng, cách đánh giá mức độ hư hao, kiểm tra tổng quát hay nhận biết chiếc xe đã bị tai nạn hay chưa giúp bạn có lựa chọn sáng suốt hơn khi mua xe ô tô cũ.

 

Mua xe ô tô cũ cần kiểm tra những gì để tránh mua phải xe "dỏm"?
Mua xe ô tô cũ cần kiểm tra những gì để tránh mua phải xe "dỏm"?

 

Mọi người mua ô tô cũ vấn đề quan tâm nhất là xem chiếc xe đã từng đâm đụng ngập nước hay chưa, có bị lỗi động cơ gì không và làm sao để xác định đúng giá trị thực sự của chiếc ô tô cũ đó. Thì việc đầu tiên mà chúng tôi muốn bạn quan tâm chính là tình trạng ngoại thất và nội thất của xe còn mới hay không?

 

Mua xe ô tô cũ cần kiểm tra những gì?

 

Nước sơn hào nhoáng bề ngoài thường sẽ dễ dàng đánh lừa được người mua xe vì dù là một chiếc xe ô tô cũ đi chăng nữa thì việc làm cho chiếc xe của mình trông sạch sẽ, bóng bẩy để hấp dẫn người mua là tâm lý chung của hầu hết người bán. Chính vì thế người mua cần phải biết lưu ý ở điểm này. Đây là những bộ phận cần kiểm tra thật kỹ để tránh mua phải xe ô tô bị tai nạn, ngập nước hoặc taxi hoàn lương. 

 

Kiểm tra ngoại thất và nội thất

 

Không phải là không có cách để phát hiện ra chiếc xe ô tô cũ đó đã được sử dụng quá nhiều hay chưa. Có những vị trí mà cả những người thợ lành nghề trong lĩnh vực này không thể khắc phục hoặc không để ý tới dù toàn bộ vỏ xe có thể được tân trang bắt mắt thu hút người mua đó chính là mặt bên trong của móc tay nắm cửa cạnh ghế lái.

 

Kiểm tra ngoại thất xe ô tô cũ
Kiểm tra ngoại thất xe ô tô cũ

 

Chắc hẳn đến đây các bạn cũng hiểu tại vị trí này vì nếu xe sử dụng nhiều thì chi tiết này sẽ bị mòn và thậm chí là mòn nhiều hơn nếu người chủ xe trước đây không biết chăm sóc giữ gìn chiếc xe của mình.

 

Nếu bạn tinh ý hơn thì có một vị trí không thể có biện pháp nào có thể che giấu chính là ngoàm trên cánh cửa ghế lái và chốt cửa trên trụ B, hãy quan sát các chi tiết này vì mức độ mòn của các bộ phận này là bằng chứng thực nhất về thực trạng sử dụng của xe ô tô cũ.

 

Kiểm tra nội thất xe
Kiểm tra nội thất xe

 

Các mép gấp ở khung cửa ra vào hay cửa kính hoặc sườn, những khe ráp nối các tấm vỏ hay dè chắn bùn là những chỗ sẽ bị hoen rỉ trước tiên nếu xe trước đó đã bị đọng nước hay bùn bẩn. Những vị trí trên thân vỏ này được xem là vị trí nhạy cảm nhất vì nó không chỉ cho biết chiếc xe đó được sử dụng như thế nào mà còn lưu dấu ấn trong các vụ va chạm, ngập nước.

 

Kiểm tra các tính năng trên xe

 

Kiểm tra toàn bộ các tính năng, tiện nghi đi kèm theo xe như: đèn xe, đèn hậu, đèn phanh, màn hình cảm ứng, điều hòa, chất lượng ghế ngồi, độ nhạy vô lăng, hệ thống âm thanh trên xe. 

 

Kiểm tra các tính năng trên xe
Kiểm tra các tính năng trên xe

 

Việc kiểm tra này giúp người mua có thể biết được các tính năng nào còn hoạt động tốt và tính năng nào bị hư hỏng để tiện cho việc thỏa thuận giá cả cũng như tính toán chi phí sửa chữa và thay mới nếu cần thiết.

 

Kiểm tra đồng hồ ODO

 

Hãy kiểm tra đồng hồ ODO của xe để biết được xe ô tô này đã sử dụng được bao nhiêu Kilomet. Mặc dù vẫn biết có nhiều đối tượng sử dụng máy móc để giảm số kilomet đã di chuyển xuống mức thấp nhằm đánh lừa người mua xe.

 

Kiểm tra đồng hồ ODO
Kiểm tra đồng hồ ODO

 

Tuy vậy, bạn có thể căn cứ vào độ mới hoặc cũ của xe để đánh giá xem số kilomet hiển thị trên đồng hồ ODO có thực sự đúng như vậy hay không. Nếu nó thấp đến mức bất hợp lý thì chắc chắn bạn đang xem một chiếc xe “dỏm”. 

 

Kiểm tra động cơ vận hành

 

Quan sát kỹ động cơ vận hành xem đã bị tháo và siết trên các ốc mặt máy, ốc cổ xả, bu-lông hay chưa? Đây là các thao tác cơ bản và đơn giản để phát hiện động cơ đã qua sửa chữa và nếu có bạn nên hỏi rõ sửa chữa những gì để biết thêm thông tin về tình trạng động cơ xe.

 

Kiểm tra động cơ vận hành
Kiểm tra động cơ vận hành

 

Kiểm tra tình trạng bảo dưỡng, đăng kiểm xe

 

Để chắc chắn rằng các tính năng trên những trang bị xe vẫn hoạt động tốt và đúng với đời xe bạn nên kiểm tra giấy tờ, giấy đăng ký, sổ đăng kiểm của xe có hợp pháp hay không và từ đó nhận biết chiếc xe đó có những gì, tính năng gì từ đó sẽ dễ kiểm tra hơn.

 

Kiểm tra tình trạng bảo dưỡng, đăng kiểm xe
Kiểm tra tình trạng bảo dưỡng, đăng kiểm xe

 

Ngoài ra, khi mua xe ô tô cũ, người mua nên yêu cầu chủ xe cho xem lịch sử bảo dưỡng của xe trong thời gian sử dụng, đây là một trong những cách kiểm tra xe ô tô cũ thiết thực nhất. Tất cả quá trình sửa chữa hoặc thay mới bộ phận nào đó sẽ được ghi nhận vào sổ.

 

Lái thử xe (không nên bỏ qua)

 

Nhiều người mua xe ô tô cũ rất chủ quan, chỉ nhìn sơ lược một vài chỗ hoặc nhờ người kiểm tra mà quên mất mình là người sẽ điều khiển chiếc xe này. Chính vì thế, để tránh bị lừa khi mua ô tô, người mua cần chủ động yêu cầu người bán cho lái thử xe để cảm nhận độ nhạy của vô lăng, độ bức tốc của động cơ và sẵn tiện kiểm tra khả năng cách âm của xe.

 

Lái thử xe (không nên bỏ qua)
Lái thử xe (không nên bỏ qua)

 

Dịch vụ kiểm tra xe ô tô cũ uy tín tại Anycar

 

Hiện nay nhiều khách mua xe cũ họ chấp nhận chi trả chi phí 1 triệu đồng với các thương hiệu xe bình dân cho việc kiểm tra tổng quát tại các hãng hay các garage xe, đây là cách đảm bảo an toàn nhất cho việc mua xe ô tô cũ nếu không am hiểu nhiều về xe và đây cũng như là bước cuối cùng trước khi quyết định sở hữu chiếc xe cũ đó.

 

Anycar cung cấp dịch vụ kiểm tra xe ô tô cũ, uy tín, giá tốt
Anycar cung cấp dịch vụ kiểm tra xe ô tô cũ, uy tín, giá tốt

 

Mức giá kiểm tra tổng quát ô tô cũ theo yêu cầu trung bình khoảng 1,2 triệu đối với các thương hiệu cao cấp hơn như Mercedes-Benz hay BMW, tại đây xe sẽ được với khoảng hơn 10 công đoạn, những kết quả chính xác về hiện trạng của xe như đánh giá phần điện, máy và khung sẽ giúp khách hàng có thể đưa ra quyết định có nên mua xe ô tô cũ này hay không?

 

Nếu quý khách hàng chưa tìm được địa chỉ cung cấp dịch vụ kiểm tra xe ô tô cũ uy tín để gửi gắm thì có thể tham khảo tại Anycar. Với kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực mua bán ô tô cũ, Anycar có thể giúp đỡ quý khách mua được mẫu xe ưng ý nhất. Hãy liên hệ đến hotline 1800.6216 để tham khảo dịch vụ của Anycar. 

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN