Một số lỗi thường gặp trên Hyundai Tucson

Tư vấn - Đánh giá

Sau gần 2 năm ra mắt, Hyundai Tucson cũng xuất hiện một số lỗi thường gặp tuy nhiên không đáng kể. Nhìn chung thế hệ mới của mẫu xe này có chất lượng hoàn thiện khá tốt với dây chuyền lắp ráp hiện đại theo tiêu chuẩn Hyundai toàn cầu, hoàn toàn tự động bởi robot Hàn, đáp ứng độ chính xác và đảm bảo yêu cầu về chất lượng cũng như kỹ thuật.

 

Hyundai Tucson là mẫu xe chiến lược của nhà sản xuất ô tô Hàn Quốc trong phân khúc SUV tầm trung, cạnh tranh cùng các đối thủ Honda CR-V hay Mazda CX-5. Tuy nhiên với các mẫu xe Hyundai Tucson thế hệ mới vẫn có một số ít xe gặp các lỗi dưới đây:

 

1. Lỗi phanh tay điện tử

 

Lỗi phanh tay điện tử

 

Công tắc phanh tay không hoạt động hoặc đèn báo phanh tay không hoạt động. Bên cạnh đó khi dùng máy kiểm tra lỗi cũng không phát hiện ra lỗi từ khu vực nào. Để khắc phục sự cố trên hầu hết đều phải thay thế lẫy mới, theo các chuyên gia xe ô tô Hyundai Tucson phiên bản 2016 rất dễ gãy lẫy phanh điện tử.

 

2. Cao su đệm hệ thống treo bị nứt

 

Cao su đệm hệ thống treo bị nứt

 

Đây là lỗi thường gặp trên các mẫu xe Hyundai Tucson thế hệ mới và đồng thời cũng là một trong các chi tiết sẽ bị giảm tuổi thọ theo thời gian. Cao su đệm hệ thống treo bị nứt hậu quả sẽ khiến nứt góc camber hay còn gọi gọi đặt bánh xe bị lệch, làm lốp xe mòn không đều.

 

Thông thường chi tiết này sẽ cần phải thay thế mới sau khi xe đã chạy với khoảng 50.000 - 60.000 km.

 

3. Lỗi hệ thống điều hòa

 

Cao su đệm hệ thống treo bị nứt

 

Là một trong những lỗi khiến chủ xe về kể cả những người ngồi trên xe cảm thấy khó chịu nhất, đặc biệt vào những ngày hè nóng bức. Cụ thể, hệ thống điều hòa hoạt động nóng lạnh thất thường nhưng không giống chế độ tự động điều chỉnh tốc độ quạt gió. Quạt gió vẫn hoạt động, tuy nhiên hệ thống lốc lạnh phía sau không làm việc.

 

Đây là lỗi thường gặp trên các mẫu Hyundai Tucson thế hệ mới nhập khẩu trước đây. Tuy nhiên lỗi này tương đối nhẹ và có thể khắc phục hoàn toàn bằng cách chỉ cần mang xe đến gara uy tín để các chuyên gia vệ sinh lần lượt lốc lạnh và van tiết lưu. Một số trường hợp không thể khắc phục bắt buộc phải thay thế lốc lạnh.

 

4. Những lỗi lặt vặt khác thường gặp trên Hyundai Tucson

 

Những lỗi lặt vặt khác thường gặp trên Hyundai Tucson

 

Bên cạnh những lỗi thường gặp nêu trên thì Hyundai Tucson cũng được ghi nhận mắc phải một vài lỗi khác như tiếng ồn lạ khi xe tăng tốc, bị dội nước mưa từ cửa sổ trời,... Tuy nhiên chỉ một vài trường hợp xảy ra lỗi này.

 

Những lỗi nguy hiểm như cháy động cơ, rò rỉ dầu, lỗi hộp số, lỗi túi khí cũng từng xảy ra ở mẫu xe nhưng hầu hết đều ở các thị trường quốc tế như Mỹ và Hàn Quốc. Hãng xe này sau đó phải thu hồi xe khi vướng phải nhiều lỗi nguy hiểm này và gây nhiều tổn thất lớn.

 

Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Thành Công khẳng định các sản phẩm được sản xuất, lắp ráp tại Việt Nam sẽ không bị ảnh hưởng các lỗi nguy hiểm nghiêm trọng kể trên. Nhìn chung, đến thời điểm hiện tại Hyundai Tucson sản xuất trong nước khá thành công kể từ khi ra mắt từ tháng 8/2015. Khi được hỏi về chất lượng và sự cố lớn nào thì khách hàng đều đánh giá rằng Hyundai Tucson có chất lượng tốt và chưa gặp lỗi nào lớn.

 

Một thông tin đáng vui là mẫu Tucson 2020 mới nhất hiện nay sau khi ra mắt hồi tháng 6/2019 và mở bán vào tháng 7/2019 mẫu xe này liên tục có doanh số đứng top 2 trong phân khúc và vượt mặt Mazda CX-5. Hyundai Tucson được rất nhiều người quan tâm với nhiều cải tiến mới tiện nghi.

 

Hyundai Tucson 2020

 

Được biết Tucson 220 với nhiều sự nâng cấp, bổ sung đáng giá nhằm khẳng định vị thế, tăng khả năng cạnh tranh trước các đối thủ đáng gờm từ Nhật Bản Honda CR-V, Mazda CX-5 hay Toyota RAV4. Với thiết kế năng động, trẻ trung đi kèm là danh sách trang bị tiện nghi tương đối hậu hĩnh trong tầm giá Hyundai Tucson là một trong những cái tên được lòng nhiều khách hàng nhất trong phân khúc crossover. Nhận định này được chứng minh qua sự ổn định về doanh số mà mẫu xe này đạt được.

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN