Một số lỗi thường gặp trên Hyundai Grand i10

Tư vấn - Đánh giá

Là mẫu xe luôn dẫn đầu bảng về doanh số trong phân khúc hạng A, Hyundai Grand i10 đã khẳng định tốt vị trí của mình trên thị trường. Tuy nhiên ít ai biết được chất lượng xe khi thực tế vận hành như nào và những lỗi thường xuyên gặp phải trên i10 là gì. Có nhiều lỗi nghiệm trọng bắt buộc phải thu hồi xe về, nếu bạn đang có ý định mua xe Hyundai Grand i10 đặc biệt là mua xe ô tô cũ cần nên xem qua những lỗi thường gặp của mẫu xe này dưới đây.

 

Lỗi hao dầu

 

Với những mẫu Hyundai Grand i10 thế hệ trước được nhập khẩu từ thị trường Ấn Độ có thể sẽ gặp lỗi này. Nhiều xe gặp lỗi hao dầu ngay từ vài nghìn km đầu tiên chứ không cần sau thời gian sử dụng mới bắt đầu xuất hiện triệu chứng trên.

 

Lỗi hao dầu

 

Nếu xuất hiện hiện tượng hao hụt dầu thì giải pháp tạm thời và nhanh nhất là bổ sung thêm dầu để động cơ hoạt động bình thường. Để phát hiện lỗi này có xuất hiện trên xe mình hay không thì chủ xe cần kiểm tra dầu động cơ định kỳ đều đặn mỗi tháng hoặc 1.000 km.

 

Với những xe không còn bảo hành, chủ xe nên mang xe đến đại lý chính hãng để khắc phục hoàn toàn lỗi trên, cụ thể là tháo dỡ động cơ để thay nhớt, xéc-măng,... Còn nếu xe bạn còn bảo hành thì cứ việc đem xe đến đại lý chính hãng của Hyundai Thành Công  sẽ được bảo hành miễn phí.

 

Khó vào số lùi trên phiên bản MT

 

Lỗi tiếp theo chính là khó vào số lùi trên phiên bản MT, đây cũng là bệnh chung của những dòng xe Hyundai Grand i10 số sàn hiện nay. Ngay cả những dòng xe i10 nhập khẩu nguyên chiếc từ Ấn Độ cũng gặp hiện tượng trên chứ không chỉ trên các dòng xe lắp ráp trong nước.

 

Khó vào số lùi trên phiên bản MT

 

Cụ thể lỗi này sẽ xảy ra như sau, sau khi vào số lùi và bắt đầu nhả bàn đạp côn, dưới gầm xe sẽ phát ra những tiếng kêu “kèn kẹt” báo hiệu xe chưa vào được số lùi. Hầu hết khi gặp trường hợp này các tài xế đều phải vào số lại 1 lần nữa mới thành công hoặc phải mượn một số khác rồi vào lại thì mới có thể vào được số lùi.
Nguyên nhân của lỗi này có thể là do bàn ép cắt không bám vào ly hợp, nhưng lá côn vẫn quay theo lực quán tính của động cơ. Vì vậy khi vào số lùi sẽ có các hiện tượng như có tiếng kêu lạ và không vào được số, phải thực hiện lại thao tác.

 

Tuy nhiên, người dùng cũng không nên quá lo lắng với vấn đề này vì nó không ảnh hưởng đến xe, hiện tượng này khá là bình thường ở xe số sàn nói chung và Hyundai Grand i10 nói riêng.

 

Cột lái phát ra tiếng kêu khó chịu

 

Chính xác là tiếng kêu “lọc cọc” hay “lục cục” ngay sau vô lăng, lỗi này thường xuất hiện khi xe được vận hành và sau mỗi lần đánh lái. Giống như lỗi hao dầu nhiều xe Hyundai Grand i10 ngay từ khi bàn giao cho khách hàng đã xuất hiện lỗi trên, thay vì xuất hiện sau một thời gian sử dụng.

 

Cột lái phát ra tiếng kêu khó chịu

 

Nguyên nhân được cho là do bên trục vít trong trục lái bị mài mòn gây ra tiếng kêu, mặc dù không ảnh hưởng quá nhiều đến an toàn cũng như khả năng vận hành của xe nhưng sự êm ái của xe sẽ bị ảnh hưởng không tí. Để khắc phục sự cố trên, chủ xe/tài xế chỉ cần đưa xe đến gara ô tô chính hãng của Hyundai Thành Công để bảo dưỡng cổ lái (nếu xe còn bảo hành), còn nếu đã mua từ lâu rồi thì có thể phải thay thế trục vít bên trong cột lái.

 

Lỗi liên quan tới hệ thống điều hòa

 

Dấu hiệu nhận biết lỗi này là điều hòa không mát hoặc chập chờn, lỗi này thông thường xuất hiện trên những chiếc Hyundai Grand i10 có tuổi đời từ 3 năm vận hành trở lên. Để biết được nguyên nhân chính xác từ đâu, bắt buộc chúng ta cần kiểm tra các bộ phận như lọc gió, lốc điều hòa, dàn nóng, gas,..

 

Bộ trao đổi nhiệt thuộc hệ thống điều hòa của Hyundai Grand i10
Bộ trao đổi nhiệt thuộc hệ thống điều hòa của Hyundai Grand i10

 

Sau khi đã kiểm tra kỹ các chi tiết liên quan tới điều hòa chúng ta sẽ có cách khắc phục hợp lý. Ví dụ điều hòa chập chờn, lúc mát lúc không, nguyên nhân chính đa phần do lốc điều hòa; hoặc điều hòa chết hẳn, không có tác dụng làm mát, nguyên nhân là do bơm thiếu hoặc thừa gas,...

 

Xe bị òa ga

 

Lỗi này thường sẽ xuất phát từ hệ thống dây ga hoặc bướm ga, sau một thời gian sử dụng Hyundai i10 rất có thể bị lỗi này. Hậu quả gây ra tình trạng mất kiểm soát cho người lái khi vận hành xe.

 

Vệ sinh bướm ga
Vệ sinh bướm ga

 

Khi mắc phải lỗi này tài xế/chủ xe nên mang đến xưởng dịch vụ của hãng hoặc gara uy tín để dùng thiết bị công nghệ kiểm tra lỗi xem chính xác từ đâu. Theo một số chuyên gia ô tô chia sẻ, nếu gặp lỗi này có thể chỉ cần chỉnh lại hệ thống dây ga cũng như điều khiển lại bướm ga về mức mặc định là có thể khắc phục được lỗi này.

 

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS gặp sự cố

 

Khi Hyundai Grand i10 gặp hiện tượng đèn báo lỗi hệ thống chống bó cứng phanh ABS nguyên nhân chủ yếu là do cảm biến ABS ở phanh xe bị hư hỏng. Nếu phát hiện lỗi này thì tài xế/ chủ xe cần nhanh chóng khắc phục để vận hành được an toàn bằng cách thay thế cảm biến mới.

 

Hệ thống chống bó cứng phanh ABS gặp sự cố

 

Không riêng gì với Hyundai Grand i10 trên các dòng xe hơi hiện nay, nếu xe được trang bị hệ thống chống bó cứng phanh ABS mà bỗng một ngày trên mặt đồng hồ nổi sáng đèn ABS thì chủ yếu nguyên nhân sẽ nằm 1 trong 5 vấn đề sau đây:

 

  • Lỗi cảm biến tốc độ bánh xe

 

  • Do bộ chấp hành thủy lực đang gặp vấn đề

 

  • Lỗi trên cầu chì của hệ thống ABS

 

  • Lỗi do rô-tơ của cảm biến ABS

 

  • Do Hộp ECU bị hỏng

 

Nhìn chung, ngoại trừ các lỗi hàng loạt phía trên ảnh hưởng đến an toàn của người sử dụng và được Hyundai triệu hồi để khắc phục sửa chữa thì các lỗi hay bệnh thường gặp trên mẫu xe này không nhiều và cũng không quá nghiêm trọng.

 

Những lỗi nghiêm trọng đã từng gặp phải khiến nhà máy phải triệu hồi xe

 

Tháng 7/2017 khi chuyển sang sản xuất và lắp ráp trong nước, Hyundai Grand i10 đã gặp phải 2 lỗi nghiêm trọng, phải triệu hồi xe.

 

Lỗi thứ nhất, vào tháng 10/2018 Hyundai Grand i10 đã triệu hồi hơn 11.500 xe để thay thế bu lông bắt puly đầu trục khuỷu trên phiên bản động cơ 1.2L, trang bị trên 3 phiên bản sedan và 3 phiên bản hatchback. Những mẫu xe bị ảnh hưởng có thời gian sản xuất hơn 9 tháng kể từ khi chuyển sang lắp ráp trong nước, tức từ thời điểm 7/6/2017 - 31/3/2018.

 

Lỗi thứ hai xảy ra vào 5 tháng trước đó, vào tháng 5/2018 hơn 178 xe bị triệu hồi vì lỗi lắp ráp nhầm phanh. Theo thông số kỹ thuật đăng ký với Cục đăng kiểm Việt Nam, Hyundai Grand i10 sẽ sử dụng phanh đĩa trước và phanh tang trống sau trên tất cả phiên bản. Thế nhưng, các kỹ thuật viên lại lắp ráp nhầm phanh đĩa dành cho hai bánh sau, vốn là cấu hình trên phiên bản thử nghiệm Grand i10 1.2 AT GLS.

 

Kết luận

 

Nếu bạn thường xuyên cập nhật tin tức về thị trường xe ô tô tại Việt Nam thì có thể không khó hiểu tại sao sau khi nhiều đối thủ ra mắt, Hyundai Grand i10 vẫn trụ vững trên đỉnh phân khúc xe hạng A tại thị trường Việt Nam. Ngoại trừ các lỗi nghiêm trọng ra thì các lỗi thường gặp trên i10 chỉ cần một vài điều chỉnh cũng như bảo dưỡng kịp thời thì mẫu xe này sẽ trở về trạng thái hoàn hảo ban đầu, phục vụ tốt cho nhu cầu người dùng.

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN