Mitsubishi XFC 2023 concept: Mẫu B-SUV đáng mong chờ

Giá xe Mitsubishi

Được hãng Mitsubishi chính thức giới thiệu vào ngày 19/10 vừa qua, XFC bản Concept tiếp tục được trưng bày tại Việt Nam Motors Show sau đó. Mitsubishi XFC 2023 được giới thiệu là mẫu SUV cỡ B có hàm lượng trang bị và tính năng an toàn nhiều nhất phân khúc. Các đại lý Mitsubishi hiện cũng đã bắt đầu nhận cọc mẫu xe này, dự kiến giao xe vào năm sau. Giá bán của Mitsubishi XFC được xác định vào khoảng 700-800 triệu đồng.

 

Đánh giá nhanh Mitsubishi XFC 2023 bản Concept
Đánh giá nhanh Mitsubishi XFC 2023 bản Concept

 

Tổng quan về Mitsubishi XFC 2023 bản Concept


Sau khi khai tử mẫu Outlander sport, Mitsubishi gần như không còn đại diện nào trong phân khúc SUV/Crossover. Bên cạnh đó, sự thành công rực rỡ của Xpnader cũng là động lực để hãng xe Nhật Bản chọn Việt Nam là nơi để giới thiệu mẫu XFC 2023.


Mitsubishi XFC 2023 thuộc phân khúc xe đô thị cỡ nhỏ (B-SUV) dành riêng cho thị trường Đông Nam Á. Bản thương mại của XFC sẽ được bán chính thức vào khoảng quý 2 năm 2023. XFC sẽ là quân bài chiến lược của hãng trong việc cạnh tranh ở phân khúc B-SUV.

 

Mitsubishi XFC sẽ cạnh tranh với các mẫu xe đô thị hạng B như Hyundai Creta, Kia Seltos, Honda HR-V,... Khác hoàn toàn với thời điểm mà Xpander ra mắt, XFC chắc chắn sẽ gặp không ít những khó khăn tại thời điểm ra mắt bởi phân khúc xe cỡ nhỏ hiện nay tại nước ta đang khá "chật chội" với nhiều cái tên chất lượng.

 

XFC 2023 là mẫu xe thuộc phân khúc SUV/Crossver cỡ B
XFC 2023 là mẫu xe thuộc phân khúc SUV/Crossver cỡ B

 

Xem thêm: Đánh giá chi tiết Mitsubishi Xpander 

 

Đánh giá nhanh ngoại thất Mitsubishi XFC 2023


Nhìn chung, Mitsubishi XFC 2023 được được áp dụng ngôn ngữ thiết kế Dynamic Sheild mạnh mẽ và tinh tế. Đây vốn là kiểu thiết kế đã xuất hiện trên người anh em Xpander. Ngoại hình của xe trông khá bề thế, vững chãi mang đậm phong cách của những mẫu SUV. Mẫu xe này cũng toát lên sự khỏe khoắn và linh hoạt của một mẫu xe đô thị.

 

Đầu xe


Phần đầu xe ấn tượng và quen thuộc với cụm đèn chiếu sáng chữ T cách điệu tương đồng trên các mẫu xe gần đây của Mitsubishi. Bên dưới là cụm đèn 4 tầng lạ mắt, tất cả đều là công nghệ LED hiện đại.


Cụm lưới tản nhiệt trên Mitsubishi XFC 2023 to bản hình thang, được sơn đen vô cùng hầm hố. Phần cản dưới hình đa giác, tích hợp cụm đèn định vị cùng kiểu. Các chi tiết này kết hợp giúp cho phần đầu xe cực kỳ nổi bật và mạnh mẽ.


Nắp ca-pô kéo dài với các đường gân dập nổi tô điểm cho sự uy lực của mẫu B-SUV. Mặc dù được xếp vào phân khúc cỡ B và chưa có thông số chi tiết. Nhưng bên ngoài XFC có kích thước ngang ngửa với một số mẫu A-SUV hiện nay.

 

Đầu xe Mitsubishi XFC hầm hố và thể thao
Đầu xe Mitsubishi XFC hầm hố và thể thao

 

Thân xe


Mitsubishi XFC 2023 có phần thân xe khá dài và bề thế. Nổi bật nhất là bộ vành kích thước lớn, nhưng chắc hẳn sẽ còn thay đổi khi bán chính thức. Các hốc bánh xe được làm nổi lên, ốp nhựa đen giúp xe trông cơ bắp hơn rất nhiều.


Phần mui xe kéo dài ra phía sau theo phong cách hiện đại như trên các mẫu xe ngày nay. Đặc biệt, thân xe XFC còn có sự xuất hiện của bệ bước chân to bản. Đối với một mẫu xe gầm cao như Mitsubishi XFC, trang bị này là rất cần thiết và tiện dụng.

 

Thân xe XFC khỏe khoắn với nhiều đường gân dập nổi
Thân xe XFC khỏe khoắn với nhiều đường gân dập nổi

 

Đuôi xe


Cụm đèn hậu cũng có thiết kế chữ T cách điệu và phân tầng tương tự như phía trước. Phần cản dưới cũng là một thanh kim loại to bản, được dập nổi vô cùng mạnh mẽ. Bên cạnh đó, 2 ống xả kép cũng được ốp crom sáng bóng.


Nếu so với Xpander có phần vuông vức thì đuôi xe của Mitsubishi XFC 2023 có sự mềm mại hơn. Tuy nhiên, đuôi xe vẫn đảm bảo được tính thể thao và năng động cần thiết.

 

Đuôi xe đầy đặn và bề thế
Đuôi xe đầy đặn và bề thế

 

Đánh giá nhanh nội thất Mitsubishi XFC 2023


Nội thất tiện nghi và rộng rãi chính là những ưu điểm lớn trên chiếc mitsubishi XFC. Nhìn vào bảng taplo có thể thấy sự hiện đại khi hãng trang bị một cụm màn hình đặt theo phương nằm ngang và tách thành 3 phần riêng biệt.

 

Mitsubishi XFC được trang bị 3 màn hình đa thông tin nằm ngang hiện đại
Mitsubishi XFC được trang bị 3 màn hình đa thông tin nằm ngang hiện đại


Khi vực bảng điều khiển được tạo hình kiểu tổ ong, vừa tiện dụng vừa đẹp mắt. Ngoài ra, XFC concept sử dụng màu nội thất sáng, kết hợp hài hòa giữa các vật liệu mềm mại như da, nỉ. Điều này hứa hẹn sẽ mang đến cảm giác thoải mái nhất cho người dùng.

 

Khu vực khoang lái trên XFC có thiết kế tối giản và sang trọng
Khu vực khoang lái trên XFC có thiết kế tối giản và sang trọng


Hàng ghế thứ 2 của mẫu B-SUV này khá thoải mái với khoảng để chân rộng rãi. Khu vực này cũng được trang bị cửa gió điều hòa và bảng điều khiển tương tự phía trước.

 

Hàng ghế thứ 2 trên XFC rộng rãi và tiện nghi với cửa gió độc lập
Hàng ghế thứ 2 trên XFC rộng rãi và tiện nghi với cửa gió độc lập

 

Mitsubishi XFC có gì để cạnh tranh trong phân khúc B-SUV


Mitsubishi XFC được giới thiệu trong bối cảnh phân khúc SUV hạng B tại Việt Nam đang khá chật chội khi hàng loạt các ông lớn như Toyota, Hyundai, Honda đêu có sản phẩm đại diện. Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản vẫn tỏ ra khá tự tin về sự thành công của XFC.


Điểm nổi bật trên mẫu xe này chính là có 4 chế độ lái trên nhiều địa hình khác nhau như: Bình thường, đường sỏi đá, đường bùn lầy và đặc biệt là chế độ lái trên đường trơn trượt. Đây là lần đầu tiên một mẫu Mitsubishi được trang bị tính năng này.


Nếu giá bán tốt thì XFC hoàn toàn đủ sức cạnh tranh với các đối thủ cùng hạng. Theo công bố của hãng, những khách hàng tiên phong đặt mua mẫu xe này sẽ được tặng gói bảo dưỡng miễn phí trong 3 năm hoặc 60.000 km (tùy điều kiện nào đến trước).

 

Mitsubishi XFC 2023 được trang bị 4 chế độ lái
Mitsubishi XFC 2023 được trang bị 4 chế độ lái

 

Có nên mua Mitsubishi XFC 2023 thời điểm này?


Mặc dù chỉ là bản concept và chưa có đầy đủ thông tin. Tuy nhiên, với những trang bị và tính năng đã được tiết lộ cũng đủ cho thấy sự tiện nghi và nổi bật của Mitsubishi XFC 2023.

 

Qua đó, đây sẽ là mẫu xe rất phù hợp với những khách hàng lần đầu mua xe, cũng như yêu thích trải nghiệm những mẫu xe thể thao kết hợp với sự tiện dụng. Vậy còn bạn, liệu với mức giá 800 - 900 triệu đồng, thì Mitsubishi XFC mới có phải là mẫu xe phù hợp với bạn không?

 

Mitsubishi XFC là mẫu SUV cỡ B đáng chờ đợi nhất trong năm 2023
Mitsubishi XFC là mẫu SUV cỡ B đáng chờ đợi nhất trong năm 2023

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN