Mercedes-Benz G63: Giá Xe, Đánh Giá & Hình Ảnh (ALL-NEW)

Giá xe Mercedes Benz

Mercedes-AMG G63 là một trong số những dòng SUV địa hình nổi tiếng với khả năng off-road đỉnh cao, một biểu tượng vượt thời gian, chiếc SUV siêu sang dành cho dân chơi trên thế giới và tại Việt Nam. Mercedes-Benz G63 được xem là "niềm mơ ước của mọi dân chơi" nhưng lại phổ biến theo một cách rất riêng.

 

Giá bán Mercedes-Benz G63

 

 

Mercedes-Benz G-Class trên thế giới có các phiên bản, gồm Mercedes-AMG G 63, Mercedes-AMG G 63 Edition One và Mercedes-Benz G 63 Stronger Than Time. Tuy nhiên, tại Việt Nam, chỉ có một mình Mercedes-AMG G 63 xuất hiện trên bảng giá Mercedes Việt Nam

 

  • Giá xe Mercedes AMG G63 tại Mỹ: từ 147.550 USD (3,4 tỷ VNĐ)
  • Giá xe Mercedes AMG G63 tại Việt Nam do tư nhân nhập về giá khoảng 13-14 tỷ VNĐ
  • Phiên bản AMG G63 2022 chính hãng được Mercedes-Benz Việt Nam niêm yết giá là 10,950 tỷ VNĐ

 

#Tham khảo: Giá xe Mercedes-Benz (cập nhật mới nhất)

 

Mercedes AMG G63 thế hệ mới có gì đặt biệt

 

 

Mercedes-Benz G-Class (hay G-Wagen) là dòng xe SUV địa hình, 4-6 bánh (4x4 và 6x6), cỡ trung, hạng sang được sản xuất bởi Magna Steyr (Áo) và được bán dưới thương hiệu Mercedes-Benz (Đức) từ năm 1979. Cái tên Mercedes AMG G63 xuất hiện lần đầu năm 2002, là mẫu xe được bộ phận AMG độ thêm về hiệu năng để trở thành mẫu off-road tiêu biểu của dòng G-Class.

 

Phiên bản AMG G63 (4x4) 2022 thế hệ mới (mã W463) đã chính thức được ra mắt tại triển lãm ô tô Bắc Mỹ Detroit (NAIAS) tháng 2/2018 và sau đó là triển lãm ô tô Geneva tháng 3/2018. Là biểu tượng off-road trường tồn với thời gian của cả thế giới, Mercedes-AMG G63 thế hệ mới có nhiều điểm mới về thiết kế cũng như trang bị tiêu chuẩn hay tùy chọn trên xe.

 

Tiền thân của G-class (1948)

 

 

Sau thế chiến thứ 2, một cựu kỹ sư của Mercedes-Benz đã nghĩ về việc thiết kế một chiếc xe dân dụng có thể chạy mọi địa hình, tất nhiên nó phải được trang bị hệ thống dẫn động 4 bánh. Và rồi một mẫu xe như chiếc xe tải với phần mui bạt bên trên ra đời là Unimog, nó là chữ viết tắt của Universal Motor Gerat (Gear). Đây là một ý tưởng tuyệt vời trong mắt Mercedes và họ đã mua lại công ty này năm 1950, kể từ đó vô số biến thể của Unimog được ra đời, từ xe vượt đường tuyết, xe cứu thương, vận tải… Rất nhiều mục đích sử dụng nhờ vào hệ dẫn động 4 bánh và khả năng vượt địa hình của nó.

 

Bản mô phỏng đầu tiên (1973)

 

 

Bản mô phỏng đầu tiên của chiếc xe hơi G-class được tạo hình từ gỗ (mô hình phắc thảo), chúng được nhắm đến phục vụ cho mục đích riêng biệt khi 1 dòng xe phục vụ cho quân dự, một dòng sử dụng cho phi quân sự. Nhưng cả hai đều đáp ứng tiêu chí: hệ dẫn động 4 bánh mạnh mẽ, bề ngang hẹp và vẻ ngoài cứng cáp đủ thu hút.

 

Phiên bản G-Class đầu tiên (1979)

 

 

Những chiếc G-Class đầu tiên được chế tạo thủ công ở Áo, có nhiều kiểu thân xe khác nhau bao gồm: Mui trần, mui liền 2 cửa và mui liền 4 cửa. Những đơn đặt hàng số lượng lớn đầu tiên khi mẫu xe này ra mắt đến từ Iran với mục đích phục vụ quân đội, nhưng cuộc cách mạng hồi giáo đã thay đổi chính quyền khiến đơn hàng này không thể thực hiện.

 

Thời điểm bấy giờ những chiếc G-class đi vào thị trường Mỹ thông qua các nhà nhập khẩu tư nhân, chưa có phân phối chính hãng.

 

Chiếc G-Class đặc biệt dành cho Giáo Hoàng (1980)

 

 

Năm 1980, khi Giáo hoàng đương nhiệm John Paul II tới thăm nước Đức vào tháng 11/1980, Mercedes đã tạo ra một phiên bản G-Class đặc biệt để phục vụ ông và quảng bá dòng xe mới này. Dựa trên phiên bản 230G wagon 5 cửa với trục cơ sở lớn, toàn bộ vị trí từ cột B trở về sau đã được thay bằng một lồng kính chống đạn trong suốt, để Giáo hoàng có thể đứng ở bên trong xe và vẫy chào các con chiên trong sự an toàn. Cho tới tận ngày nay, G-Class luôn có một vị trí trong đội xe của Vatican.

 

Mercedes G-Class giai đoạn 1980-1990

 

 

  • 1981: Bổ sung những trang bị tùy chọn cho chiếc này có thêm điều hòa nhiệt độ, ghế băng, mui cứng và có 22 màu sắc khác nhau.
  • 1983: Trong cuộc đua Paris-Dakar Rally, Jacky Ickx và Claude Brasseur lần đầu tiên vượt qua vạch đích trong chiếc 280 GE. (cuộc đua địa hình rất khốc liệt, đòi hỏi những chiếc xe thật sự bền bỉ để có thể hoàn thành đường đua).
  • 1985: Một phiên bản nâng cấp (Facelift), bổ sung trang bị khóa vi sai, khóa trung tâm và đồng hồ đo vòng tua máy.
  • 1987: Nâng cấp cửa kính chỉnh điện, ăng-ten tự động và thùng xe lớn hơn.
  • 1989-1990: Ra mắt thế hệ mới mã 463 với nhiều trang bị cao cấp hơn, nhiều sự lựa chọn động cơ hơn, nhiều lựa chọn biến thể thân xe bao gồm cả bản trục cơ sở ngắn và trục cơ sở dài. Ngoài ra còn nhiều trang bị khác cho thấy dòng xe hướng đến dân dụng khi nâng cao sự sang trọng bằng những mảng ốp trang trí bằng gỗ màu đỏ tía, ghế bọc da, hệ thống kiểm soát hành trình, hệ thống chống bó cứng phanh (ABS)

 

Mercedes G-Class chính thức bán ở Mỹ (1993)

 

 

Mỹ là thị trường mà bất kỳ hãng xe hơi nào cũng muốn tham gia, bởi đặc thù giao thông làm cho chiếc xe hơi trở thành phương tiện di chuyển chính nên lượng xe tiêu thụ ở đây là niềm mong ước của bất kỳ hãng xe nào.

 

Sau 5 năm , một công ty ở Santa Fe là Europa đã được cấp phép chính thức để nhập khẩu và bán những chiếc Mercedes G-class trên thị trường Mỹ (Mỹ gọi là G-Wagon). Những cũng chính vì đáp ứng những quy định khắt khe của thị trường Mỹ mà chiếc này lập tức trở thành một mẫu xe đắt đỏ xa hoa khi số tiền lên bến hàng trăm ngàn USD, ngay lập tức nó gây ra sự chú ý cho thị trường khi "một chiếc xe tải” có giá tiền đắt, xa xỉ nhưng lại rất hiếm.

 

Mercedes G-Class giai đoạn 1994-2007

 

 

  • 1994: Bản nâng cấp thứ hai (2nd Facelift) cho thế hệ 463, với phanh đĩa phía trước thông gió bên trong và túi khí người lái.
  • 1996: Phiên bản G 300 TURBODIESEL với động cơ sáu xi-lanh thẳng hàng (177 mã lực / 130 kW) được ra mắt.
  • 1997: G-Class Cabriolet, lần đầu tiên phiên bản mui mềm xếp điện được ra mắt.
  • 1998: Phiên bản G 500 với động cơ V8 (296 mã lực / 218 kW) mở bán với danh mục sản phẩm thông thường.
  • 1999: Lần đầu tiên một biến thể AMG nằm trong danh mục bán hàng chính thức, phiên bản G 55 AMG động cơ V8 354 mã lực / 260 kW.
  • 2001: Những nâng cấp cho chiếc G-Class trong năm này là hệ thống kiểm soát động lực học mới như ESP, hỗ trợ phanh BAS và hệ thống kiểm soát lực kéo điện tử mới ETS.
  • 2002: Chiếc G 63 đầu tiên, chiếc G-class đầu tiên trang bị động cơ 12 xi-lanh
  • 2004: Raa mắt thế giới phiên bản G 55 AMG mới, động cơ V8 tăng áp sản sinh công suất 476 mã lực, chiếc G-class mạnh mẽ nhất thời điểm đó.
  • 2006: Đèn pha bi-xenon với đèn chiếu sáng khi vào cua là trang bị tiêu chuẩn trên G-Class.
  • 2007: Mercedes muốn thay thế G-class bằng GL-Class

 

Nhận thấy doanh số của G-Class ngày một gia tăng, Mercedes đã đưa đến một quyết định táo bạo khi đưa đến một lựa chọn toàn mới mang tên GL, với suy nghĩ một chiếc xe 7 hàng ghế (7 chỗ) với thiết kế hiện đại, cộng với vô vàn tiện nghi hiện đại khác có thể đẩy mạnh hơn doanh số bán hàng nhờ vào bước đệm của G-class trước đó, nhưng cuối cùng họ đã sai.

 

Nhu cầu về “chiếc xe tải cũ” vẫn tiếp tục tăng mà không suy giảm khi có sự xuất hiện của GL-Class, thậm chí quân đội Mỹ còn đặt hàng một dòng G-Class để sử dụng trong các cuộc chiến ở sa mạc. Và cũng trong thời gian này một chiếc “Popemobile” khác được hoàn thành để phục vụ Giáo Hoàng.

 

Phiên bản Mercedes G-class 6x6 (2013)

 

 

Vượt qua khỏi suy nghĩ thông thường khi Mercedes đem đến phiên bản không thể đặc biệt hơn. Tổng cộng hơn 100 chiếc G-Class 6x6 đã được bán, thu hút nhất có lẽ là thị trường Trung Đông với chiếc xe gầm cao vượt địa hình vượt trội này.

 

Mercedes G 65 động cơ V12 đến Mỹ (2016)

 

 

Phiên bản mạnh mẽ nhất với 621 mã lực G 65 AMG lần đầu đến nước Mỹ với mức giá hơn 200 ngàn USD, mức giá vượt qua nhiều chiếc xe SUV sang trọng Full Size nhưng số lượng không phải lúc nào mua cũng có sẵn. Hơn hết là việc chiếc xe trang bị khối động cơ V12, và Mỹ là một nơi mà người đam mê xe thường đếm số xi-lanh và dung tích động cơ.

 

Mercedes G65 Maybach (2017)

 

 

Nếu như chiếc G65 V12 thông thường chưa đủ đắt thì đây, một chiếc xe quân đội với nội thất Maybach xa hoa, còn là một phiên bản đặc biệt chỉ có 99 chiếc trên toàn thế giới, với giá bán lên đến 800,000 USD. Họ luôn biết cách làm cho chiếc xe trở nên đắt hơn, giá trị hơn và người ta muốn sở hữu nó hơn bằng những “phiên bản đặc biệt”.

 

Mercedes G-class thế hệ 463, thế hệ mới nhất hiện tại (2018)

 

 

Những nâng cấp theo thời gian của G-class đều tập trung vào bên trong, tức là những trang thiết bị tiện nghi và an toàn, công nghệ động cơ, công nghệ khung gầm hay hệ thống treo. Bởi cả một quá trình 40 năm chiếc xe gần như vẫn giữ nguyên những nét rất sơ khai ban đầu, ngay cả chiếc bản lề cánh cửa.

 

Nâng cấp "nhẹ" của thế hệ mới nhất này là: hệ thống treo mới, hệ thống DYNAMIC SELECT (chuyển đổi đa dạng các chế độ lái), “G-Mode” và ba khóa vi sai 100% giúp nâng cao hiệu suất khi đi địa hình...

 

Mercedes-Benz G63 mới nhất ở Việt Nam

 

 

Thế hệ mới nhất của G63 được giới thiệu tại Việt Nam vào năm 2019, trong đó phiên bản AMG G 63 là phiên bản mạnh mẽ và hiện đại nhất, bên cạnh còn có những phiên bản khác là G 350 D (máy dầu), G 400 D (máy dầu), G 500 (máy xăng), G 500 (máy xăng).

 

Để sở hữu phiên bản G 63 tại Mỹ, khách hàng cần bỏ ít nhất 160.000 USD, nhưng tất nhiên đây là giá tiền cho bản Base. Những chiếc xe cũ chính hãng tại Mỹ cũng đang chào bán với mức giá khoảng 240.000 USD. Ngoài ra AMG G 63 còn có nhiều phiên bản đặc biệt, hoặc phiên bản giới hạn, tất nhiên mức giá của chúng cũng không hề rẻ.

 

Tại sao lại là G63 mà không phải G500, G550 hay G350?

 

Với hiện tại đây là phiên bản đắt điền nhất, mạnh mẽ nhất của thế hệ này, hoặc lý đơn giản khi có điều kiện kinh tế tốt thì sở hữu phiên bản tối tân nhất là điều ai cũng muốn.

 

Nhìn vào bề dày lịch sử của chiếc G63 cộng với sự nổi tiếng, sự lan toả của hàng loạt ngôi sao hay người nổi tiếng trên thế giới sở hữu mẫu xe ô tô này thì có thể thấy sức hút của chiếc xe rất đặc biệt. Mercedes-Benz G63 đặc biệt không phải ở những "phiên bản đặc biệt" mà Mercedes-Benz bán, với mình nó đặc biệt khi nó trái ngược với số đông những chiếc xe sang đắt đỏ, ngay đến cái thiết. kế bản lề cánh cửa, hay cách để mở cánh cửa ra vẫn là kiểu thiết kế 40 năm trước.

 

 

Mercedes G63 chưa chắc là một chiếc xe Offroad tốt nhất thế giới, càng không phải chiếc Mercedes hiện đại nhất hay sang trọng nhất mà Mercedes-Benz có, mà đây là một chiếc xe mang ý nghĩa "di sản" đối với họ. Bản thân chiếc xe có thể cấu thành từ vô vàn yếu tố, riêng yếu tố chúng không được sản xuất số lượng lớn cũng đã góp phần làm chiếc xe này trở nên đắt đỏ, để duy trì được dây truyền sản xuất mẫu xe này có thể cũng là mức chi phí bị đẩy lên cao.

 

Đối với thị trường, một món đồ độc lạ và giá cả thì đắt đỏ thì hẳn sẽ thu hút được sự quan tâm của những người muốn sở hữu những thứ độc lạ đó, nó giống như một món trang sức hoặc đơn thuần chỉ là thoả mãn tính muốn sở hữu nó.

 

 

Trang bị cho G 63 là khối động cơ mạnh mẽ V8 4.0L tăng áp kép, với cặp turbo twin-scroll ở giữa góc chữ V của xi-lanh, từ đó sinh ra công suất cực đại đạt 430 kW [577 hp] tại 6000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 850 Nm tại 2500 – 3500 vòng/phút.

 

Với bản tiêu chuẩn sử dụng hộp số AMG SPEEDSHIFT TCT 9G cùng dẫn động 4 bánh toàn thời gian 4MATIC, Mercedes-AMG G 63 có khả năng tăng tốc từ 0 – 100km/h chỉ trong vòng 4,5 giây, vận tốc tối đa đạt 220km/h. Tuy nhiên nếu dùng thêm gói tùy chọn AMG Driver's Package, vận tốc tối đa có thể tăng lên thành 240 km/h.

 

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 0902262232 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 0902262232 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 0902262232 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN