Mazda CX-5 và Honda CR-V Xe Ô Tô SUV Cũ Nào Tốt

Giá xe Mazda

Thời gian gần đây Anycar chúng tôi nhận được khá nhiều câu hỏi về việc nên mua xe ô tô cũ nào giữa 2 mẫu SUV Mazda CX-5 và Honda CR-V. Thực tế là việc chọn mua mẫu xe ô tô cũ nay hay mẫu xe kia phụ thuộc vào nhiều yếu tố từ thị hiếu nhu cầu, kiểu dáng, khả năng vận hành cho đến số tiền mà bạn đang có.

 

Chính vì vậy bài viết này Anycar chỉ có thể tư vấn và cung cấp cho người dùng những thông tin cơ bản về mẫu xe CX-5 và CR-V để bạn có cái nhìn tổng thể hơn trước khi đưa ra sự lựa chọn của mình.

 

Mazda CX-5 và Honda CR-V Xe Ô Tô SUV Cũ Nào Tốt - 1

 

Chúng ta cùng so sánh 2 mẫu SUV được nhiều người quan tâm hiện nay là Mazda CX-5 2018 và Honda CR-V 2018. Trong khi CR-V được đánh giá bởi Consumer Reports là mẫu xe rộng rãi, thương hiệu đáng tin cậy và tiết kiệm nhiên liệu đáng kể,  thì CX-5 lại khoác cho mình phong cách thể thao và trải nghiệm tốt hơn. Cả 2 đều là kỳ phùng địch thủ hàng đầu cho chiếc SUV cơ động di chuyển thoải mái trong thành thị.

 

Ngoại thất, nội thất và động cơ Mazda CX-5 và Honda CR-V

 

Phải nói rằng khách hàng khi tham khảo mẫu Honda CR-V đều khá ngạc nhiên với động cơ xe này khi mà động cơ tăng áp 4 xi lanh dung tích 2.4L của bản LX lại không bốc bằng động cơ 4 xi lanh dung tích 1.5L của bản CR-V EX. Điều đó đồng nghĩa rằng khả năng vận hành của xe trên cao tốc là chắc chắn và êm ái hơn.

 

Về không gian của chiếc SUV CR-V 2018 có cỡ nhỏ tiện lợi số lượng hành khách và người lái vẫn đủ rộng cho 5 người ngồi, với kích thước gọn xe dễ dàng chen vào chỗ đỗ chật hẹp nhất. Độ ồn được kiểm soát tốt hơn với các đời xe trước và tiếng ồn từ mặt đường giảm đáng kể.

 

Mazda CX-5 và Honda CR-V Xe Ô Tô SUV Cũ Nào Tốt - 2

 

Trong khi đó Mazda CX-5 2018 luôn chú trọng về sự tiện nghi và thanh thoát đây cũng chính là ưu thế của CX-5. Dù được thiết kế mới nhưng nét thể thao và cảm giác thú vị khi lái của từ đời xe trước vẫn được giữ lại. Tiện nghi lái và khả năng giảm ồn được cải thiện rất nhiều so với các đàn em nhờ việc trang bị đầy thảm, keo sử dụng nhiều hơn và kính xe dày hơn giúp giảm đáng kể tiếng ồn động cơ cũng như mặt đường và gió. 

 

Ngoài ra xe còn được trang bị hệ thống treo cải tiến và vô lăng phản hồi tốt giúp mẫu SUV cỡ nhỏ này thút hút hơn trong mắt người dùng. Được đánh giá có trải nghiệm cao phần trải nghiệm lái thoải mái nhất hiện nay.

 

Về động cơ mặc dù CR-V EX có khả năng tăng tốc lên 100km/h trong thời gian ngắn nhưng CX-5 vẫn được đánh giá cao về khả năng vận hành êm ái hơn.

 

Mazda CX-5 và Honda CR-V Xe Ô Tô SUV Cũ Nào Tốt - 3

 

Cabin Mazda CX-5 được đánh giá cao trong các mẫu SUV cỡ nhỏ không thuộc hạng sang với độ yên tĩnh, trong khi đó cabin CR-V cũng không thua kém gì so với đối thủ của mình với không gian rộng nên khoang người lái rộng rãi giúp để được nhiều đồ hơn nhất là những chuyến đi dài.

 

Honda CR-V khá thuận tiện cho hành khách khi lên xuống xe dễ dàng nhờ cửa xe mở 90 độ nhưng bù lại không gian hàng ghế sau sẽ bị chật chội ở vị trí giữa nếu có 3 người ngồi, khó khăn khi di chuyển quãng đường dài.

 

Tiến vào bên trong, thế mạnh đầu tiên của CR-V chính là kết cấu 5+2 chỗ. Trong phân khúc crossover cỡ trung hiện nay, bên cạnh CR-V thì còn có Nissan X-Trail và Mitsubishi Outlander cũng áp dụng kết cấu này.

 

Mazda CX-5 và Honda CR-V Xe Ô Tô SUV Cũ Nào Tốt - 4

 

Hàng ghế thứ ba của Honda CR-V tương đối phù hợp cho trẻ nhỏ hoặc những người cao trung bình 1m65 cũng thoải mái. Khi cần, người ngồi có thể kéo hàng ghế thứ hai lên đôi chút để cải thiện diện tích hoặc ngả lưng ghế ra sau tầm 10 độ để rộng hơn.

 

Hàng ghế thứ hai của hai xe rộng rãi, đều gập phẳng được và điều chỉnh độ nghiêng. Tựa đầu dày dặn, nệm êm giúp hành khách không bị mệt mỏi khi di chuyển. Do sử dụng kết cấu 5+2 nên hàng ghế của CR-V còn có thể trượt lên/xuống để mở rộng không gian.

 

Ở hàng ghế đầu, Mazda thiết kế ôm sát lưng và hông người cho cảm giác rất đã, rất thể thao. Trên bản 2.5, ghế lái và ghế phụ đều chỉnh điện, ghế lái ghi nhớ 2 vị trí. Còn với CR-V, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, hỗ trợ bơm lưng nhưng thiếu chức năng nhớ vị trí và ghế phụ chỉ chỉnh cơ 4 hướng.

 

Trang bị và hệ thống giải trí Mazda CX-5 và Honda CR-V

 

Về trang bị an toàn của CX-5 khá đa dạng hơn CR-V cụ thể là hệ thống cảnh báo, chạm trước và phanh khẩn cấp tự động đều có trên mọi phiên bản của dòng xe này. Về hệ thống giải trí nếu nâng cấp lên bản EX người dùng sẽ có màn hình cảm ứng 7 inch hỗ trợ phát Apple CarPlay hoặc Android Auto còn nếu không Honda CR-V bản LX vẫn trang bị cơ bản không có gì nổi bật. 

 

Ngược lại với hệ thống cơ bản của CR-V màn hình thông tin giải trí CX-5 bạn sẽ mất thời gian để làm quen vì các biểu tượng trên màn hình ghi chú không trực quan thậm chí là tốn thao tác điều khiển ngay cả với các điều chỉnh đơn giản nhất. Ngoài ra ở mẫu xe Mazda CX-5 này còn có tính năng đảm bảo an toàn cho người lái tránh trường hợp mất tập trung là màn hình tính năng cảm ứng của màn hình chỉ được kích hoạt khi xe di chuyển <10km/h.

 

Một số nhược điểm của 2 mẫu Honda CR-V và Mazda CX-5

 

  • Honda CR-V trải nghiệm với màn hình giải trí chưa thực sự hữu ích, giao diện rối mắt và phải mất nhiều bước ngay cả với thao tác đơn giản. (Giống như CX-5)
  •  Tất cả phiên bản CR-V đều sử dụng hộp số vô cấp CVT mang lại khả năng vận hành êm ái nhưng tiếng động cơ sẽ kêu to dù xe lên dốc bình thường khiến vòng tua máy tăng cao phát ra âm thanh lớn.
  • Cảnh báo điểm mù không có trên bản thể thao (Sport) của Mazda CX-5, chỉ có trên bản Grand Touring cao cấp và bản Touring hạng trung tùy chọn mới có hệ thống phanh khẩn cấp tự động ở mọi cấp số.
  • Mức tiêu hao nhiên liệu của CX-5 cao hơn CR-V do sử dụng kỹ thuật giảm tiếng ồn trong đó có kính dày hơn đối thủ.
  • Phần đuôi xe của Mazda CX-5 được vuốt xuống và cột sau cỡ lớn gây ra cản trở tầm nhìn phía sau.

 

Nên chọn Mazda CX-5 hay Honda CR-V?

 

Mazda CX-5 bản cao cấp 2.5 AWD có lợi thế lớn về giá bán, thiết kế hiện đại, hệ dẫn động 4 bánh AWD. Với CR-V 1.5L, mẫu xe này có lợi thế về không gian bên trong thoải mái và sang trọng, kiểu dáng trung tính, động cơ có hiệu suất tốt hơn và quan trọng khi có thêm hàng ghế thứ 3 với 2 chỗ ngồi dành cho trẻ em hay người lớn trong phạm vi di chuyển gần. Đổi lại, người mua sẽ phải bỏ ra thêm từ 50 - 100 triệu đồng.

 

Có thể thấy, Mazda CX-5 2.5 AWD 2018 phù hợp cho khách hàng trẻ năng động hay gia đình trẻ 1 hoặc 2 thế hệ không thường xuyên di chuyển đông người còn Honda CR-V 1.5 L lại phù hợp với gia đình đông người hơn từ 2-3 thế hệ hay các khách hàng trung tuổi thích sự thanh lịch và điềm đạm.

 

Nhận định chung là phân khúc SUV 5 chỗ tại Việt Nam đang ngày trở nên cạnh tranh không chỉ ở xe mới mà xe ô tô cũ cũng vậy, các hãng xe đều chú trọng nâng cao chất lượng cho mẫu xe của mình chính vì vậy sự chênh lệch giữa các mẫu xe là không nhiều. Honda CR-V cũ là mẫu xe cạnh tranh hơn, nhiều tính năng hơn và vận hành tiết kiệm hơn người dùng có thể lựa chọn bản EX với nhiều trang bị thiết bị đi kèm hơn. Bên cạnh đó Mazda CX-5 cũ chất liệu nội thất sang trọng, cảm giác lái thú vị an toàn. 2 mẫu xe này đều là sự lựa chọn thích hợp thay thế cho SUV cỡ nhỏ hạng sang.

 

Mazda CX-5 và Honda CR-V Xe Ô Tô SUV Cũ Nào Tốt - 5

 

Băn khoăn của các bạn về 2 mẫu xe Mazda CX5 và Honda CR-V không biết nên mua xe nào sẽ rất khó để trả lời chính xác câu hỏi này. Nếu gia đình có nhiều người bạn có thể chú ý hơn với phương án rộng rãi và thực dụng đó là CR-V ngược lại nếu chú trọng đến trải nghiệm lái tốt hơn nhưng bù lại không gian có hơi chật hẹp thì CX-5 là sự lựa chọn không tồi. Khả năng vận hành ổn định của 2 mẫu xe có thể “kẻ tám lạng người nửa cân” nhưng về thiết kế 9 người 10 ý nên cách tốt nhất là bạn nên tham khảo trực tiếp tại Anycar hoặc liên hệ trực tiếp với nhân viên chúng tôi để xem mình có thực sự thích mẫu xe nào giữa Mazda CX-5 và Honda CR-V hay là 1 mẫu khác tại salon của Anycar thì sao.

 

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN