Về việc phải đối đầu với hai đối thủ “sừng sỏ” như là Ford Ranger hay Toyota Hilux luôn tạo ra áp lực khá lớn lên chiếc xe bán tải của nhà Mazda trên đoạn đường đua doanh số, nhưng cũng là động lực cho những nâng cấp mạnh mẽ, hoàn thiện hơn. Cho nên nhà Mazda BT-50 2024 để đối đầu với cả hai đối thủ của mình. Hãy cùng Anycar khám phá xe thông qua bài viết sau đây.
Danh mục bài viết
Thông số kỹ thuật Mazda BT-50 2024
Thông số kỹ thuật Mazda BT-50 2024 | |
Số chỗ ngồi | 5 |
Xuất xứ | Thái Lan |
Kiểu xe | Bán tải |
Kích thước tổng thể DxRxC (mm) | 5280 x 1870 x 1800 |
Kích thước thùng hàng DxRxC (mm) | 1495 x 1530 x 490 |
Chiều dài cơ sở (mm) | 3125 |
Khoảng sáng gầm xe (mm) | 224 |
Động cơ | Diesel tăng áp VGS |
Dung tích động cơ (cc) | 1898 |
Công suất tối đa (mã lực/rpm) | 148/3600 |
Mô-men xoắn cực đại (Nm/rpm) | 350/1800-2600 |
Hộp số | Tự động 6 cấp Số sàn 6 cấp |
Kích thước lazang (inch) | 17 - 18 |
Kích thước lốp | 255/65R17 265/60R18 |
Phanh trước/ sau | Đĩa/ Tang trống |
Dung tích bình nhiên liệu (lít) | 76 |
Khối lượng chở hàng tối đa (kg) | 425 - 465 |
Giá lăn bánh của Mazda BT-50 2024 bao nhiêu?
Mazda BT-50 2024 có giá bán ở Việt Nam dao động từ 554 - 614 triệu đồng cho cả 02 phiên bản gồm Mazda BT-50 1.9L MT 4x2 và Mazda BT-50 1.9L AT 4x2.
Mazda BT-50 | Niêm yết | Lăn bánh Hà Nội | Lăn bánh HCM | Lăn bánh tỉnh |
1.9L MT 4X2 | 554 triệu | 609 triệu | 604 triệu | 585 triệu |
1.9L AT 4X2 | 614 triệu | 673 triệu | 667 triệu | 648 triệu |
Lưu ý: Bảng giá lăn bánh xe Mazda BT-50 2024 chỉ mang tính chất tham khảo.
Ngoại thất của Mazda BT-50 2024
Mazda BT-50 2024 all new tiếp tục gây ấn tượng bằng phong cách lịch lãm, đĩnh đạc. Mẫu xe như một “mảng màu sắc” rất khác biệt khi đứng cạnh các xe bán tải hầm hố khác và có phần thô ráp cùng phân khúc.
Tượng tự các sản phẩm của nhà Mazda được ra mắt ở thời gian gần đây, BT-50 được áp dụng phong cách thiết kế mới KODO. Với một triết lý mỹ thuật tinh giản “Less is more” những đường nét dư thừa được cắt giảm để đem đến cho người dùng một BT-50 có ngoại hình tinh tế, bóng bẩy và sang trọng.
Thiết kế phần đầu xe
Nếu nhìn trực diện về phía đầu xe, Mazda BT-50 2024 cuốn hút với diện mạo mềm mại nhưng cũng đầy mạnh mẽ và nội lực. Thay vì lối cắt xẻ nhấn nhá gân guốc, BT-50 được tạo hình bằng những cong uyển chuyển và sống động.
Điểm nhấn trên con Mazda BT-50 thế hệ mới này là bộ lưới tản nhiệt hoàn toàn mới, mở rộng và nâng cao hơn trước. Bên trong là các thanh chrome bản to cứng cáp, được tạo khối ba chiều bắt mắt.
Cụm đèn trước dính liền với lưới tản nhiệt cũng được tái thiết kế gọn gàng, thanh mảnh và sắc sảo. Đèn pha sử dụng công nghệ LED Projector với dạng ống hình trụ có viền LED chạy vòng theo kiểu bán nguyệt đặc trưng như những chiếc xe Mazda 2, Mazda 3 hay Mazda 6… Đèn được các kỹ sư tích hợp tính năng tự động bật/tắt. Riêng các bản Premium và Luxury có thêm cân bằng góc chiếu tự động.
Đèn LED định vị ban ngày, đèn báo rẽ tách rời dời xuống thấp, đặt chung cụm với đèn sương mù LED bên dưới. Cản trước thiết kế liền khối thống nhất với toàn bộ đầu xe và cả thân xe, không bố trí thêm các ốp nhựa hay mạ chrome. Đúng với triết lý “Less is more”, nếu thêm thắt chỉ hoá dư thừa, bởi càng đơn giản sẽ càng đẹp.
Thiết kế phần thân xe
Mazda BT-50 2024 thiết kế phần thân xe hài hòa nhưng cũng rất năng động và khỏe khoắn, mang đến cho người dùng một cảm giác nhẹ nhàng. Chạy dọc bên hông xe là những đường dập uốn lượn nhẹ nhàng, tạo ra các phản chiếu gợn sóng rất độc đáo đan xen giữa ánh sáng và bóng tối, nhất là khi xe đang chuyển động.
Gương chiếu hậu được trang bị trên Mazda BT-50 2024 đầy đủ các tính năng chỉnh/gập điện và đèn báo rẽ. Tay nắm cửa mạ chrome tích hợp tính năng mở cửa thông minh. Phía dưới cửa xe là bệ bước chân được ốp mạ bạc tạo ra điểm nhấn.
Mazda BT-50 2024 được trang bị bộ mâm 18 inch 5 chấu kép dạng cánh hoa kết hợp lốp 265/60R18. Riêng hai bản thấp sử dụng mâm 17 inch.
Thiết kế phần đuôi xe
Mazda BT-50 2024 cũng có nhiều điểm đổi mới so với bản tiền nhiệm. Cụm đèn hậu chuyển sang khối vuông đặt dọc, xếp chồng lên nhau hiện đại hơn. Đèn chính sử dụng công nghệ LED, đèn báo rẽ và đèn lùi dùng bóng Halogen. Tay nắm cửa thùng hàng BT-50 được mạ chrome, phía dưới có bệ bước chân. Nhà sản xuất cũng trang bị sẵn tấm lót thùng hàng.
Nội thất của xe Mazda BT-50 2024
Không gian bên trong All New Mazda BT-50 cũng “lột xác” hiện đại và mới mẻ. Được hãng xe Nhật đầu tư chỉn chu, nội thất của chiếc bán tải này sang trọng và tiện nghi không thua kém một mẫu xe du lịch thực thụ.
Thiết kế khoang lái
Xe Mazda BT-50 2024 áp dụng triết lý “Driver-Center - Người lái xe trung tâm” dựa trên ý tưởng “Jinba-Ittai – Nhân mã hợp thể”. Triết lý này nhằm hướng đến sự hoà hợp giữa người lái và xe, đưa xe trở thành một phần của người lái.
Vô lăng BT-50 sử dụng thiết kế 3 chấu mạnh mẽ. Tay lái bọc da kết hợp mạ bạc tạo điểm nhấn. Các phím chức năng được sắp xếp gọn gàng, khoa học. Người lái có thể tùy ý điều chỉnh vô lăng theo 4 hướng để tìm được điểm phù hợp nhất với vóc dáng của mình.
Cụm đồng hồ phía sau vô lăng được bố trí khá quen thuộc đối với nhà Mazda, hai đồng hồ analog đối xứng qua hai bên màn hình hiển thị dâ thông tin ở giữa.
Mazda BT-50 2024 được trang bị đầy đủ các tính năng hỗ trợ như: chìa khoá thông minh & khởi động nút bấm, khởi động từ xa, khoá cửa tự động khi chìa khoá rời xa vùng cảm biến, kiểm soát hành trình Cruise Control, gương hậu chống chói tự động… Tiếc rằng dù tập trung nhiều vào yếu tố đô thị nhưng Mazda BT-50 lại chưa có phanh tay điện tử & Auto Hold.
Thiết kế khoang hành khách
Mazda BT-50 2024 cũng phát huy những thế hệ mạnh ở hệ thống ghế ngồi như Isuzu D-Max. Hàng ghế trước được thiết kế với đệm dày dặn. Nhiều chuyên gia đánh giá BT-50 và D-Max là hai mẫu bán tải sở hữu ghế ngồi êm ái bậc nhất trong phân khúc. Điều này giúp giảm mệt mỏi cho người lái và hành khách trong những chuyến đi dài.
Hệ thống ghế Mazda BT-50 Premium được bọc da, ghế lái có chỉnh điện 8 hướng. Các bản còn lại sử dụng chất liệu nỉ, ghế chỉnh cơ. Tất cả phiên bản đều có bệ để tay trung tâm hàng ghế trước. Không gian hàng ghế sau đủ rộng rãi cho 3 hành khách. Ghế có đủ tựa đầu 3 vị trí, bệ để tay trung tâm (bản Premium và Luxury). Đặc biệt ghế còn được thiết kế kết cấu giảm chấn thương đốt sống cổ trong trường hợp xảy ra va chạm.
Tiếc rằng như đa số xe bán tải cùng phân khúc, tựa lưng hàng ghế hai của BT-50 cũng khá đứng và ở dạng cố định. Tuy nhiên bù lại hàng ghế này có thể gập linh hoạt 40:60. Phía dưới ghế được nhà sản xuất trang bị thêm ngăn để đồ tiện dụng.
Trang bị tiện nghi trên Mazda BT-50 2024
Chiếc bán tải được trang bị kha khá “hàm lượng option” để chiều lòng những khách hàng trẻ ngày càng đề cao tiện nghi trong cabin, tiêu biểu phải kể đến:
- Màn hình cảm ứng 7 - 9 inch
- Đầu CD/DVD
- Kết nối Android Auto & Apple Carplay
- Điều hòa chỉnh cơ hoặc tự động 2 vùng độc lập
- Gương chống chói tự động
- Dàn âm thanh 6- 8 loa có dải âm trung - cao đa dạng
- Gạt mưa tự động
- Ga tự động
- Chìa khóa thông minh - khởi động bằng nút bấm
Trang bị an toàn cho Mazda BT-50 2024
Trên tất cả các phiên bản của xe Mazda BT-50 2024 đều được trang bị loạt hệ thống an toàn với độ đồng đều cao, không quá khác biệt. Tất cả thể hiện tính thực dụng và đề cao tính an toàn của hành khách. Các trang bị đó bao gồm:
- Chống bó cứng phanh
- Phân bổ lực phanh điện tử
- Hỗ trợ phanh khẩn cấp
- Cân bằng điện tử
- Kiểm soát lực kéo chống trượt
- Phanh chống quá tốc
- Hỗ trợ khởi hành ngang dốc
- Hỗ trợ xuống dốc
- Cảnh báo điểm mù
- Cảnh báo phương tiện cắt ngang
- Cảm biến đỗ xe trước/ sau
- Camera lùi
- Khóa cửa tự động theo tốc độ
- 2-7 túi khí
Động cơ vận hành Mazda BT-50 2024
Mazda BT-50 2024 được trang bị trên mình một loại động cơ tăng áp Diesel VGS 1.9L với làm mát khí nạp, 4 xy lanh DOHC cho sản sinh công suất tối đa 148 mã lực tại vòng tua máy 3.600 vòng/phút, mô men xoắn tối đa 350 Nm tại 1.800 – 2.600 vòng/phút. Xe có hai tuỳ chọn hộp số sàn 6 cấp hoặc hộp số tự động 6 cấp.
Các phiên bản dùng hệ thống dẫn động cầu sau. Riêng bản Premium dẫn động 2 cầu bán thời gian, được trang bị gài cầu điện tử và khoá vi sai cầu sau.