RZ 450e: Mẫu xe điện mang kiểu dáng SUV đầu tiên của Lexus

Giá xe Lexus

Mới đây, Lexus vừa giới thiệu đến người dùng mẫu xe điện đầu tiên được bán toàn cầu của họ với tên gọi RZ 450e. Đây là mẫu xe được thiết kế có nhiều nét tương đồng với các dòng SUV của hãng xe Nhật. Sau đây, hãy cùng Anycar tìm hiểu về mẫu xe này nhé.

 

Ngoại thất Lexus RZ 450e


Thực tế, mẫu xe điện đầu tiên của Lexus có tên UX300e, nhưng mẫu xe này chỉ được phân phối tại thị trường Châu Âu và Trung Quốc. Đến nay, Lexus tiếp tục phát triển mẫu xe điện mới RZ 450e với ngoại hình giống như những mẫu SUV của hãng và được bán trên toàn cầu. Lexus RZ 450e sẽ không có phiên bản động cơ xăng hay Hybrid mà chỉ có duy nhất một phiên bản sử dụng động cơ điện

 

Ngoại hình sang trọng của Lexus RZ 450e
Ngoại hình sang trọng của Lexus RZ 450e


Xe sở hữu kích thước tổng thể D x R x C lần lượt là 4.801 x 1.895 x 1.636 mm. Với thông số này, RZ 450e có kích thước tương đương với các mẫu Lexus Rx nhưng trục cơ sở ngắn hơn một chút và so với mẫu xe điện Toyota BZ-4X thì mẫu xe này rộng, dài hơn và có khoảng sáng gầm thấp hơn.

 

Đầu xe


RZ 450e được thiết kế dựa trên nền tảng e-TNGA hoàn toàn mới do công ty mẹ là Toyota phát triển. Trong tương lai, các mẫu xe của hãng sẽ đi theo phong cách thiết kế này.

 

Thiết kế đầu xe điện RZ 450e
Thiết kế đầu xe điện RZ 450e


Phần đầu của Lexus RZ 450e đã không còn khung lưới tản nhiệt to bản giống như trên các mẫu xe xăng khác mà thay vào đó là là cụm lưới tản nhiệt hoàn toàn mới có tên là Spindle Body giúp cho mẫu xe này trông hiện đại và dễ dàng nhận diện hơn.


Cụm đèn full led dạng mắt xếch đặc trưng trong thiết kế của những mẫu xe đến từ Lexus, với 2 bóng projector nằm ẩn bên trong, bên trên là dải đèn xi-nhan tích hợp với đèn sương mù trông thể thao và sắc nét.


Nắp ca-pô với những đường gân dập nổi, kéo dài và hơi chúi về phía trước giúp cho mẫu xe này trông thể thao và sang trọng hơn.

 

Thân xe


Chạy dọc thân xe Lexus RZ 450e vẫn là các đường dập gân kéo dài đến phần đuôi, tay nắm cửa được sơn cùng màu với màu sơn của xe. Hiện tại, chưa rõ mẫu xe này sẽ được phân phối những màu sơn cụ thể nào, nhưng trong đoạn video được trình chiếu thì RZ 450e có 2 tùy chọn màu là màu đen và một tùy chọn màu gồm 2 tông màu tương phản nhau.

 

Thân xe Lexus RZ 450e
Thân xe Lexus RZ 450e


Gương chiếu hậu được đặt lùi xuống trục B giúp cho lái xe dễ quan sát hơn, trên gương có tích hợp xi-nhan và có khả năng chỉnh điện hiện đại.


Lexus RZ 450e sử dụng bộ mâm đa chấu 18 inch hài hòa với thân hình to lớn của mẫu xe điện này. Bên cạnh đó, việc sử dụng mâm kích thước lớn đồng nghĩa với việc xe sẽ cho khả năng vận hành ổn định và mạnh mẽ hơn trên các loại địa hình khác nhau.

 

Đuôi xe


Trục C của xe kéo dài và hạ thấp dần ra phía sau, phong cách thiết kế điển hình trên các mẫu xe xăng của Lexus thời gian gần đây. Điều này cho phép mẫu xe này sẽ có phần khoang chứa đồ lớn hơn.

 

Phần đuôi đầy đặn và thể thao của RZ 450e
Phần đuôi đầy đặn và thể thao của RZ 450e


Phần đuôi của Lexus RZ 450e đầy đặn và không kém phần thể thao dù không có sự xuất hiện của ống xả. Thay vào đó là phần cản dưới được sơn đen và sử dụng các chi tiết dập nổi mạnh mẽ.


Dãy đèn hậu full led kéo dài từ trái qua phải tăng tính nhận diện xe khi di chuyển trong điều kiện thời tiết xấu hay ánh sáng kém. Cốp sau có khả năng chỉnh điện hiện đại, vẫn chưa rõ tính năng mở cốp tự động có được tích hợp trên mẫu xe này hay không.

 

Nội thất Lexus RZ 450e

 

Nội thất của RZ 450e được thiết kế theo phong cách tối giản với nguồn cảm hứng từ phong cách Nhật Bản.
Nội thất của RZ 450e được thiết kế theo phong cách tối giản với nguồn cảm hứng từ phong cách Nhật Bản.


Xe sử dụng các vật liệu từ da cao cấp với tông màu đen tăng sự sang trọng và đẳng cấp. Cụm vô lăng với 2 tùy chọn là kiểu truyền thống và kiểu chữ U hiện đại. Các phím vật lý điều khiển toàn bộ các hoạt động giải trí hay tiện nghi trên xe đều được tích hợp đầy đủ.


Bên dưới vô lăng là bảng đồng hồ analog sử dụng màn hình LCD có độ phân giải cao giúp chống chói cho dù có ở trong điều kiện ánh sáng mạnh.


Phần taplo nổi bật với màn hình thông tin giải trí kích thước lớn lên đến 14 inch hệt như trên các mẫu Lexus LX hay NX, hiển thị rõ nét và tích hợp đầy đủ các ứng dụng cần thiết.

 

Tùy chọn vô lăng chữ U trên RZ 450e
Tùy chọn vô lăng chữ U trên RZ 450e


Các chi tiết như cửa gió điều hòa, vô lăng và màn hình giải trí kết hợp với nhau thành một khối liền lạc giúp cho xe trông hiện đại và thuận tiện cho người lái sử dụng hơn rất nhiều.


Bộ phận điều khiển trung tâm của xe sử dụng các nút bấm vật lý và các núm xoay, điều này vừa giúp lái xe dễ dàng thao tác đồng thời cũng thể hiện sự sang trọng và cao cấp của mẫu xe điện này.

 

Động cơ và an toàn trên Lexus RZ 450e

 

Động cơ


Sức mạnh của Lexus RZ 450e đến từ bộ pin lithium-ion 71,4 Kwh cung cấp năng lượng cho cặp động cơ trước có công suất 201 hp và động cơ sau là 107 hp đi kèm với hệ dẫn động 4 bánh. Cùng với việc kết hợp với bộ mâm 18 inch, Lexus công bố mẫu xe của họ có khả năng di chuyển trong phạm vi tối đa lên đến 362 km.

 

Động cơ điện thông minh trên Lexus RZ 450e
Động cơ điện thông minh trên Lexus RZ 450e


Một tính năng thú vị được tích hợp trên mẫu xe điện này có tên là DIRECT4, theo đó tốc độ của mỗi bánh xe sẽ được hệ thống thu thập và phân tích nhằm kiểm soát sức mạnh trên mỗi động cơ, từ đó giúp cải thiện khả năng xử lý, khả năng tăng tốc và phạm vi hoạt động của xe.


Đặc biệt, với phiên bản tùy chọn có tích hợp hệ thống Steer-by-wire thay thế cho vô-lăng truyền thống, thì góc lái sẽ được thiết lập ở mức 150 độ giúp việc đánh lái và đỗ xe trở nên thuận tiện hơn.

 

An toàn

 

Các trang bị an toàn đáng giá của Lexus RZ 450e
Các trang bị an toàn đáng giá của Lexus RZ 450e


RZ 450e được trang bị hệ thống Lexus Safety System + 3.0 với nhiều tính năng an toàn và đáng giá có thể kể đến như:

 

  • Kiểm soát hành trình thích ứng
  • Cảnh báo lệch làn đường
  • Đỗ xe bằng điều khiển từ xa
  • Làm ấm Cabin mà không tiêu tốn nhiều điện năng.


Hiện nay, Lexus RZ 450e vẫn chưa được công bố giá bán chính thức. Tuy nhiên, với sự phát triển ngày càng lớn của công nghệ ô tô điện trên thế giới hiện nay thì mẫu xe đến từ Nhật Bản này chắc chắn sẽ tạo nên nhiều điều thú vị trong phân khúc xe ô tô đầy tiềm năng và mới mẻ này.

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN