Lexus ES 2023 ra mắt cùng nhiều trang bị và tính năng mới

Giá xe Lexus

Lexus ES thế hệ thứ 6 hiện là mẫu sedan bán chạy nhất của Lexus. Tháng 04/2024, hãng xe sang Nhật Bản tiếp tục nâng cấp ES với phiên bản 2023 tại châu Âu với một số thay đổi với trước. Mẫu sedan hạng sang nhận được một loạt nâng cấp, chủ yếu về mặt công nghệ, cộng với phiên bản F Sport Design mới.

 

 

Thế hệ thứ 6 của Lexus ES ra mắt vào năm 2018 và được nâng cấp giữa vòng đời vào năm 2021. Thế hệ hiện tại của Lexus ES 2023 có bản nâng cấp và chủ yếu đến từ hệ thống thông tin giải trí hoàn toàn mới và chi tiết này đã xuất hiện trên các sản phẩm mới ra mắt như RX, NX hay UX, giúp nâng cấp trải nghiệm sử dụng và thêm các tính năng để theo kịp xu hướng.

 

 

Điểm nhấn của Lexus ES 2023 nằm ở hệ thống màn hình giải trí trung tâm. Nhà sản xuất không công bố thông tin về kích thước của màn hình trung tâm trên ES mới nhưng nhiều khả năng là loại 12,3 inch như phiên bản tiền nhiệm.

 

#Tham khảo: Giá xe LEXUS (cập nhật mới nhất)

 

Tuy nhiên, Lexus đã thiết kế lại màn hình giải trí trung tâm cho khả năng phản hồi thao tác nhanh hơn, giao diện tái thiết kế trực quan hơn. Tính năng ra lệnh bằng giọng nói được cập nhật với khả năng phản hồi 19 ngôn ngữ. Thêm vào đó, cụm điều khiển trung tâm được thiết kế lại và loại bỏ trackpad.

 

 

Hệ thống mới còn tích hợp tính năng dẫn đường dựa trên dữ liệu đám mây, cung cấp thông tin về tình hình giao thông theo thời gian thực, thậm chí là giá nhiên liệu hay bãi đậu xe còn trống... Trợ lý ảo "Hey Lexus" hỗ trợ 19 ngôn ngữ tại châu Âu và phản hồi cả các khẩu lệnh thường ngày. Ví dụ, khi người dùng nói "I'm cold" (Lạnh quá) thì hệ thống điều hòa sẽ tự động tăng nhiệt độ.

 

 

Module truyền dữ liệu (DCM) được nâng cấp, cho phép xe kết nối mạng di động, Internet và dịch vụ e-Care (xem tình trạng xe 24/7 và cảnh báo khi xe gặp sự cố hoặc sắp tới thời gian bảo dưỡng). DCM còn hỗ trợ điều khiển một số tính năng thông qua ứng dụng Lexus Link trên thiết bị di động như khóa/mở cửa, bật đèn báo nguy hiểm hay bật điều hòa…

 

 

Khu vực bệ trung tâm của ES 2023 cũng được sửa đổi. Bàn rê cảm ứng - chi tiết khiến đa số người dùng phàn nàn vì khó sử dụng - nay đã được thế chỗ bởi 2 khay đựng cốc, đi kèm cổng USB-C. Bàn sạc điện thoại không dây ở vị trí thuận tiện thao tác hơn. Màu nội thất mới Ammonite Sand thay cho màu Rich Cream trên phiên bản cũ.

 

 

Tại châu Âu, Lexus ES 2023 còn được bổ sung phiên bản thể thao F SPORT Design, khác biệt ở bộ mâm 19 inch sơn đen hay logo F SPORT trên thân xe. Hãng xe Nhật cung cấp cho phiên bản này 10 tùy chọn màu sơn ngoại thất và 4 màu nội thất.

 

 

Hệ truyền động của Lexus ES 2023 không có điểm mới nào, trong khi 4 thị trường gồm Azerbaijan, Georgia, Moldova và Ukraine sẽ đón nhận thêm biến thể ES 300h với hệ thống hybrid mạnh 218 mã lực và chỉ "ngốn" 5,2 lít cho 100 km.

 

 

Lexus ES 2023 dự kiến sẽ lên dây chuyền sản xuất vào tháng 8 năm nay và được giao đến các đại lý ở châu Âu vào tháng 10, với giá bán chính thức chưa được công bố. Tại Việt Nam, Lexus ES được phân phối với 3 phiên bản là ES 250 (2,59 tỷ đồng), ES 250 F SPORT (2,68 tỷ đồng) và ES 300h (3,1 tỷ đồng).

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN