Có nên lắp định vị ô tô cho xe cá nhân không?

Tư vấn - Đánh giá

Thiết bị định vị ô tô là loại thiết bị sử dụng nền tảng hệ thống định vị toàn cầu GPS (Global Positioning System) để xác định vị trí chính xác,  giám sát và quản lý xe ô tô theo thời gian thực dễ dàng. Bạn có thể xác định chính xác vị trí của ô tô thông qua các thiết bị di động như điện thoại, máy tính bảng,.. 

 

Có nên lắp định vị cho xe cá nhân không?

Thiết bị này được đánh giá là một trong các giải pháp giúp giảm thiểu đáng kể các rủi ro bị mất trộm xe, bị thất thoát tài sản. Không chỉ với những người kinh doanh dịch vụ cho thuê xe, dịch vụ vận tải hành khách, vận tải hàng hoá… mà ngay cả với người dùng xe ô tô thông thường, việc lắp định vị ô tô cũng được xem là cần thiết.

 

Định vị, giám sát xe 24/7

 

 

Công dụng chính của định vị ô tô là quản lý, giảm sát xe mọi lúc mọi nơi. Thông qua định vị ô tô, chủ xe có thể theo dõi trực tuyến hành trình, xác định chính xác vị trí của xe theo thời gian thực trên bản đồ. Việc giám sát này giúp ích rất nhiều, nhất là các trường hợp cho mượn xe, cho thuê xe, kinh doanh dịch vụ vận tải hành khách và vận tải hàng hoá.

 

Chống trộm

 

Các dòng thiết bị định vị ô tô ngày nay được tích hợp nhiều tính năng chống trộm hiện đại như: nhận biết trạng thái tắt/mở khoá, cảnh báo khi xe bị tác động từ bên ngoài, cảnh báo khi xe bị dời vị trí, cảnh báo khi xe ra/vào vùng giới hạn đã thiết lập, cảnh báo khi thiết bị định vị bị tắt nguồn…

 

Tìm xe bị trộm

 

Trong trường hợp xe ô tô bị mất trộm, chủ xe có thể thông qua việc định vị vị trí xe trực tuyến trên bản đồ để tìm lại xe một cách nhanh chóng.

 

Xem lại lịch sử di chuyển của xe

 

Các thiết bị định vị xe ô tô còn được trang bị tính năng lưu trữ lịch sử di chuyển của xe. Người dùng có thể xem lại khi cần. Lịch sử di chuyển thường được lưu trữ trong vòng 90 ngày hoặc nhiều hơn.

 

Giám sát âm thanh

 

Một số dòng thiết bị định vị ô tô cao cấp hiện còn có khả năng giám sát âm thanh, ghi lại âm thanh trong xe.

 

Tính năng của thiết bị định vị

 

 

Là một sản phẩm được ứng dụng từ công nghệ GPS hiện đại, thiết bị định vị xe ô tô sở hữu nhiều tính năng đặc biệt.

 

  • Quản lý mọi hoạt động của xe ô tô: Tính năng này cho phép người dùng theo dõi, giám sát và quản lý mọi hoạt động trên xe ô tô của mình, từ vị trí, hướng di chuyển, tốc độ,...Mọi thứ đều được cập nhật thông tin chi tiết thông qua ứng dụng định vị trên điện thoại hoặc máy tính của chủ phương tiện.
  • Chống trộm cắp xe: Với chức năng cảnh báo của hệ thống định vị, bạn có thể yên tâm để chiếc xe của mình ở bãi đỗ xe hoặc lề đường. Nếu có dấu hiệu xe bị di chuyển ra ngoài phạm vi cho phép thì hệ thống sẽ ngay lập tức nhắn tin hoặc gọi điện cho chủ phương tiện để thông báo
  • Lưu lại lịch trình xe chạy: Khi lắp đặt thiết bị định vị cho xe ô tô, tài xế có thể sử dụng bộ nhớ của phụ kiện để lưu trữ lịch trình di chuyển trong thời gian 90 ngày hoặc 1 năm, tùy theo yêu cầu của bạn.
  • Kiểm tra được thời gian hoạt động, lịch trình của ô tô: Các doanh nghiệp kinh doanh vận tải khi lắp đặt thiết bị định vị vào trong xe ô tô thì sẽ dễ dàng kiểm tra được thời gian hoạt động, lịch trình của xe. Đảm bảo được tiến độ giao hàng đúng hạn cho khách hàng. Đồng thời cập nhật thông tin chi tiết cho khách hàng về lộ trình đi.

 

Các loại định vị ô tô

 

Định vị xe ô tô có hai loại chính là định vị có dây và định vị không dây. Cả hai loại định vị ô tô này đều xác định vị trí xe thông qua hệ thống định vị toàn cầu GPS. Điểm khác nhau là cách lắp đặt và kết nối với xe.

 

Thiết bị định vị ô tô có dây

 

 

Thiết bị định vị xe ô tô có dây là loại thiết bị điện tử giúp xác định vị trí của phương tiện thông qua công nghệ định vị GPS. Thiết bị này sử dụng dây dẫn để kết nối với nguồn bình ắc - quy của xe. Từ đó, thông qua GPS, vị trí xe của bạn sẽ được truyền thông tin nhanh chóng đến vệ tinh, trạm phát sóng di động và cuối cùng là gửi về thiết bị di động của bạn.

 

  • Có thể định vị thời gian thực vị trí của chiếc xe, tín hiệu định vị mạnh, độ chính xác cao
  • Có thể quản lý, giám sát và theo dõi xe từ xa. Đồng thời, cập nhật mọi thông tin liên quan tới xe từ việc tiêu thụ nhiên liệu cho tới lịch trình của xe trong vòng 90 ngày gần nhất.
  • Do sử dụng nguồn điện bình ắc quy nên có thể sử dụng trong thời gian dài
  • Tuy nhiên, bên cạnh những ưu điểm trên, thiết bị định vị xe ô tô có dây vẫn còn tồn tại một số nhược điểm như sau:
  • Bắt buộc phải được thiết kế với dây nguồn của xe
  • Vị trí lắp đặt không linh hoạt, không giấu kín được như các thiết bị định vị không dây

 

Thiết bị định vị ô tô không dây

 

 

Thiết bị định vị xe ô tô không dây là một sản phẩm hiện đại, được cải tiến từ thiết bị định vị có dây. Sản phẩm này sử dụng pin và được gắn vào xe qua nam châm nên khi sử dụng chỉ cần bật nguồn là người dùng đã có thể biết được vị trí xe của mình ở đâu.

 

  • Thiết kế nhỏ gọn, đơn giản nhưng vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ
  • Vị trí lắp đặt thiết bị linh hoạt, có thể dễ dàng giấu kín
  • Được lắp đặt miễn phí giúp chủ phương tiện tiết kiệm được nhiều chi phí
  • Có thể kiểm soát được tín hiệu truyền của thiết bị, hạn chế được các trường hợp nhiễu sóng khi hoạt động
  • Đúng là thiết bị định vị xe ô tô không dây sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật hơn thiết bị có dây nhưng chúng vẫn tồn tại một vài nhược điểm, cụ thể đó là
  • Thiết bị chỉ cho phép người dùng biết được vị trí cuối cùng mà xe vừa đi qua chứ không thể định vị trực tiếp
  • Thiết bị không dây sử dụng pin để hoạt động nên người dùng cần phải nạp pin đầy đủ
  • Tín hiệu có thể bị gián đoạn do hết pin
  • Giá thành cao

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN