Lần đầu mua ô tô, nên chọn xe ô tô cũ hay xe mới?

Tư vấn - Đánh giá

Việc đắn đo giữa hai lựa chọn xe mới hay xe cũ luôn là vấn đề nan giải mà những người lần đầu mua xe gặp phải. Việc va quẹt trầy xước luôn là nỗi ám ảnh thường trực với những tay lái mới. Có rất nhiều câu hỏi “lần đầu mua ô tô nên chọn xe cũ hay xe mới?” được đặt ra, mỗi lựa chọn đều có ưu và nhược điểm riêng.

 

Xã hội ngày càng phát triển đi kèm với đó là chất lượng cuộc sống được cải thiện, việc sở hữu một chiếc xe ô tô cá nhân không còn là điều gì quá xa xỉ. Cùng với sự phát triển của công nghệ thông tin, của mạng xã hội, người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm kiếm mẫu xe phù hợp nhu cầu, sở thích của mình. 

 

 

Nếu mua xe ô tô mới

Mua xe ô tô mới, bạn chính là chủ nhân đầu tiên của chiếc xe ấy. Trải nghiệm một chiếc ô tô mới chắc chắn sẽ phấn khích và hào hứng hơn rất nhiều so với xe cũ, nhất lại là khi bạn là người lần đầu mua xe.

 

Quan trọng hơn, nếu mua ô tô cũ bạn phải lo lắng chất lượng xe, trong khi mua xe mới bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng xe. Xe được hưởng chế độ bảo hành chính hãng trong thời gian tối thiểu 3 năm hoặc 100.000 km đầu tiên.

 

Trong thời gian bảo hành, nếu xe có vấn đề gì thì có thể đưa xe đến đại lý kiểm tra, sửa chữa. Trong quá trình sử dụng, nếu có thắc mắc gì về việc sử dụng xe cũng có thể liên hệ bộ phận chăm sóc khách hàng hay hỗ trợ kỹ thuật của hãng để được giải đáp.

 

Bên cạnh đó, nếu bạn lo lần đầu mua xe có nhiều bỡ ngỡ thì mua xe mới là một lựa chọn phù hợp. Bởi việc mua bán không phức tạp và tiềm ẩn nhiều rủi ro như với xe cũ. Đại lý chính hãng có nhân viên tư vấn, hỗ trợ nhiệt tình. Giá xe niêm yết rõ ràng. Hợp đồng mua bán đúng quy định. Thủ tục mua bán có đại lý hỗ trợ từ A đến Z.

 

Lần đầu mua ô tô nếu chọn xe mới bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn. Bạn có thể tuỳ ý lựa chọn loại xe, mẫu xe, phiên bản xe, màu xe… Bổ sung thêm option bất kỳ option nào mà bạn mong muốn. Nói cách khác là bạn có toàn quyền quyết định.

 

 

Ưu điểm khi mua ô tô mới

 

  • Không cần bận tâm quá nhiều về vấn đề xe bị hư hỏng
  • Không mất nhiều thời gian để kiểm tra phụ tùng, chi tiết của xe, có thể tiến hành đặt hàng nhanh chóng
  • Được hưởng đầy đủ chế độ bảo hành, thay thế phụ tùng chính hãng, các chính sách ưu đãi trả góp hấp dẫn từ hãng xe
  • Được hưởng chính sách bảo hiểm thân vỏ trong các trường hợp va đập, tai nạn gây trầy xước
  • Xe ô tô mới sẽ được trang bị nhiều tính năng hiện đại, công nghệ tối tân nhằm nâng cao trải nghiệm của người dùng mới nhất

 

Nhược điểm khi mua ô tô mới

 

  • Mua xe ô tô mới thì chi phí ban đầu cao
  • Mua xe mới sẽ chịu thêm các chi phí liên quan đến lăn bánh

 

Nếu mua xe ô tô cũ

 

 

Điểm lợi lớn nhất khi mua xe ô tô cũ chính là chi phí thấp. Giá xe ô tô cũ chắc chắn thấp hơn xe mới dù là xe chạy lướt. Các chi phí khi mua xe ô tô cũ cũng thấp hơn nhất là phí trước bạ. Do đó, mua xe ô tô cũ người mua có thể tiết kiệm một số tiền không nhỏ.

 

Khi mua ô tô cũ tâm lý lái xe thoải mái. Điểm này đặc biệt phù hợp với người lần đầu mua xe. Nếu bạn vừa có bằng lái, chưa có nhiều kinh nghiệm lái xe thì mua xe ô tô cũ sẽ có tâm lý thoải mái hơn. Xe có bị va quẹt trầy xước cũng không cần quá lo lắng như xe mới. Bạn có thể “lăn xả” thoải mái để rèn luyện và nâng cao kỹ thuật lái xe.

 

Tuy nhiên mua ô tô cũ có một trở ngại lớn với người lần đầu mua xe đó là chất lượng xe. Đây cũng chính là điều khiến nhiều người phân vân có nên mua ô tô cũ hay không. Bởi thị trường mua bán ô tô cũ khá phức tạp, tiềm ẩn nhiều rủi ro, vì thế để chọn được một chiếc ô tô cũ còn tốt, nguồn gốc rõ ràng, giá cả hợp lý là điều không dễ, nhất là với người lần đầu mua xe chưa có kinh nghiệm.

 

Đã có không ít trường hợp bị lừa khi mua xe ô tô cũ bởi các chiêu trò “mông má” làm mới xe ô tô cũ ngày càng tinh vi. Mua xe cũ phải kiểm tra xe có bị tai nạn không, có phải xe taxi hoàn lương không, xe có bị thuỷ kích không… phải kiểm tra máy xe, kiểm tra nội thất xe, kiểm tra khung gầm, kiểm tra giấy tờ xe… Dù hiện nay có dịch vụ kiểm tra xe ô tô cũ nhưng cũng đòi hỏi người mua cần kinh nghiệm và hiểu biết nhất định, biết cách trả giá khi mua ô tô cũ, biết các thủ tục sang tên xe ô tô…

 

Salon Anycar Việt Nam : Kinh doanh xe ô tô đã qua sử dụng chất lượng minh  bạch và bảo hành dài hạn

 

Ưu điểm khi mua ô tô cũ

 

  • Chi phí ban đầu bỏ ra thấp
  • Các gói bảo hiểm dành cho xe ô tô cũ cũng có giá thấp hơn xe mới.
  • Chi phí khấu hao của ô tô cũ cũng có ưu thế so với xe mới

 

Nhược điểm khi mua ô tô cũ

 

  • Mua xe cũ có thể chiếc xe đó không còn nguyên bản
  • Phụ tùng xe cõ thể đã được bị thay thế
  • Mua ô tô cũ sẽ phải chấp nhận xe đã hết hạn bảo hành
  • Một số các bộ phận xe đã xuống cấp, cần thay thế
  • Mua ô tô cũ đã quá 5 năm sử dụng, bạn sẽ không được hưởng chính sách trả góp của ngân hàng
  • Nên tham khảo từ những người am hiểu, có kinh nghiệm hoặc tại các gara uy tín để tránh “tiền mất tật mang”

 

Nên mua xe ô tô mới hay cũ sẽ có lợi hơn?

 

Kinh nghiệm mua ô tô cũ bạn cần biết | anycar.vn

 

Nhìn chung, mua ô tô cũ hay mới đều có những ưu nhược điểm riêng. Với người lần đầu mua xe, nếu muốn tiết kiệm tối đa chi phí và có thể nhờ một ai đó có nhiều kinh nghiệm về mua bán ô tô để hỗ trợ thì mua xe cũ sẽ phù hợp.

 

Trong giai đoạn ngân sách còn hạn chế, nhất là các bạn trẻ vào buổi đầu lập nghiệp chỉ đơn giản cần một phương tiện để đi lại thì xe cũ là lựa chọn hợp lý hơn. Ô tô sẽ không “gắn bó” cả đời. Vài năm sau nếu có kinh tế dư dả hơn bạn có thể bán xe cũ và mua một chiếc ô tô mới.

 

Trong trường hợp nếu có ngân sách mua xe thoải mái hoặc ngại mua xe cũ phức tạp, tiềm ẩn nhiều rủi ro thì mua xe mới là một lựa chọn an toàn. Dù sao thì trải nghiệm một chiếc xe mới luôn thích thú hơn, nhất là với người lần đầu mua xe.

 

Việc lựa chọn nên mua xe ô tô mới hay cũ phụ thuộc vào khả năng tài chính, sở thích của mỗi người. Bạn cần tìm hiểu, cân nhắc để có được sự lựa chọn tối ưu cho mình.

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN