Hyundai Santa Cruz 2022: Bán tải đầu tiên của Hyundai có gì đặc biệt?

Giá xe bán tải

Mẫu xe bán tải Hyundai Santa Cruz 2022 chính thức được ra mắt với ngoại hình tương tự như mẫu xe đàn anh Hyundai Tucson, bây giờ chúng ta cùng tìm hiểu nhé. 

 

Hyundai Santa Cruz - Mẫu bán tải đầu tiên của Hyundai
Hyundai Santa Cruz - Mẫu bán tải đầu tiên của Hyundai

 

Hyundai Santa Cruz 2022 - Mẫu bán tải đầu tiên của Hyundai

 

Được giới thiệu lần đầu bằng bản Concept vào năm 2015 nhưng đến tận hôm nay mẫu bán tải đầu tiên của hãng xe Hàn Quốc là Hyundai Santa Cruz mới chính thức được ra mắt bằng hình ảnh thực tế, mẫu xe này đã được hãng chạy thử trong lần thử nghiệm đầu tiên. Tuy nhiên, theo thông tin được cập nhật thì đến đầu tháng 06/2021 mẫu xe này mới bắt đầu mở bán tại thị trường Châu Âu. 

 

Giá xe Hyundai Santa Cruz 2022 bao nhiêu?

 

Theo thông tin từ phía Hyundai thì giá xe Hyundai Santa Cruz sẽ được công bố gần thời điểm bán xe tức là khoảng giữa tháng 12/2021 giá xe sẽ được công bố. 

 

Đánh giá ngoại thất xe Hyundai Santa Cruz 2022

 

Santa Cruz hiện đại và thể thao
Santa Cruz hiện đại và thể thao

 

Mặc dù được nhiều người gọi là bán tải nhưng Hyundai lại gọi Santa Cruz là SAV (Sport Adventure Vehicle). Mẫu xe này sở hữu thiết kế ngoại thất khá giống với Hyundai Tucson, hình ảnh thực tế ban đầu của xe đang nhận được nhiều đánh giá tích cực về mặt ngoại thất và trang bị đi kèm bên trong xe. Cụ thể mời bạn tiếp tục theo dõi bài viết nhé. 

 

Đầu xe Hyundai Santa Cruz

 

Đầu xe Hyundai Santa Cruz khá giống với Hyundai Tucson
Đầu xe Hyundai Santa Cruz khá giống với Hyundai Tucson

 

Đầu xe Hyundai Santa Cruz được lấy ý tưởng từ những người anh của mình, mẫu bán tải đầu tiên của Hyundai chịu ảnh hưởng nhiều từ Hyundai Tucson mẫu xe cũng đang nhận được nhiều sự quan tâm từ phía người tiêu dùng Việt Nam trong thời gian vừa qua. 

 

Cận cảnh bộ tản nhiệt của Hyundai Santa Cruz
Cận cảnh bộ tản nhiệt của Hyundai Santa Cruz

 

Bộ lưới tản nhiệt của Santa Cruz được đội ngũ thiết kế tạo hình “đôi cánh”. Đèn chạy ban ngày của Santa Cruz rất khó bị nhận diện do hãng xe thiết kế chúng xen lẫn vào khe hở của lưới tản nhiệt và sử dụng các phần tử LED ẩn, nhìn chung nếu không bật lên thì sẽ không phân biệt được lưới tản nhiệt và đèn chiếu sáng. Chi tiết này cho thấy sự tiên tiến về công nghệ của hãng xe đến từ Hàn Quốc. 

 

Bộ tản nhiệt hình "đôi cánh" hiện đại của Santa Cruz
Bộ tản nhiệt hình "đôi cánh" hiện đại của Santa Cruz

 

Nếu để ý kỹ một chút bạn sẽ thấy các miếng ốp trên lưới tản nhiệt của Santa Cruz có kích thước lớn và rời rạc hơn so với Hyundai Tucson. Cụm đèn pha của Hyundai Cruz được đặt bên cạnh lưới tản nhiệt, tách biệt so với đèn chạy ban ngày (giống Tucson), thiết kế đèn pha rời kiểu như Santa Cruz rất được ưa chuộng ở thời điểm hiện tại. 

 

Bộ khuếch tán phía dưới có lưới hình vuông khá rộng và được phân cách với lưới tản nhiệt bằng một thanh ngang kim loại khá chắc chắn, cản trước của xe cũng sử dụng kim loại mang đến cảm giác an toàn và chắc chắn cho cái nhìn trực diện. 

 

Đèn chiếu sáng ban ngày xen lẫn vào bên trong lưới tản nhiệt rất hiện đại
Đèn chiếu sáng ban ngày xen lẫn vào bên trong lưới tản nhiệt rất hiện đại

 

Về trang bị ở đầu xe, Hyundai Santa Cruz được trang bị hệ thống chiếu sáng FULL LED bao gồm: đèn pha, xi nhan báo rẽ và đèn chiếu sáng ban ngày. 

 

Thân xe Hyundai Santa Cruz

 

Hyundai Santa Cruz có chiều dài cơ sở 3.004mm
Hyundai Santa Cruz có chiều dài cơ sở 3.004mm

 

Thân xe Hyundai Santa Cruz sở hữu chiều dài cơ sở lên đến 3.004mm (tính cả thùng hàng). Với kích thước này khoang cabin của xe sẽ vô cùng rộng rãi do thùng hàng cũng không quá dài với 132,3cm. 

 

Mạnh mẽ với nhiều đường gân dập nổi độc đáo
Mạnh mẽ với nhiều đường gân dập nổi độc đáo

 

Trên thân xe, Santa Cruz sử dụng khá nhiều gấp và đường đập nổi phô diễn cơ bắp của mình, nếu là một Fans chính hiệu của Hyundai bạn sẽ thấy kiểu thiết kế này được thể hiện trên khá nhiều dòng xe về sau này như: Hyundai Tucson, Hyundai Elantra,... 

 

Cột A của Hyundai Santa Cruz có xu hướng đổ về phía trước giúp cho phần đầu xe thêm phần hấp dẫn. Phần cột C của xe được thiết kế khá góc cạnh nâng cao tính thể thao cho tổng thể xe. 

 

Bộ lazang có kích thước tùy chọn 18 - 20 inch
Bộ lazang có kích thước tùy chọn 18 - 20 inch

 

Bộ lazang trên xe có kích thước tùy chọn từ 18 - 20 inch, bộ mâm xe của Santa Cruz rất thẩm mỹ với tạo hình ngôi sao năm cánh bóng loáng nổi bật khi di chuyển. 

 

Hiện tại chưa rõ về trang bị ở thân xe nhưng có thể thấy được gương chiếu hậu gập chỉnh điện và tích hợp đèn xi nhan báo rẽ. 

 

Đuôi xe Hyundai Santa Cruz 

 

Đuôi xe Hyundai Santa Cruz hiện đại với đèn xe tràn vào bên trong nắp thùng hàng
Đuôi xe Hyundai Santa Cruz hiện đại với đèn xe tràn vào bên trong nắp thùng hàng

 

Hầu hết đuôi xe trên các dòng bán tải được thiết kế đèn hậu dạng tầng từ trên xuống dưới. Hyundai Santa Cruz là mẫu bán tải hiếm hoi sở hữu thiết kế đèn hậu tràn vào bên trong phần nắp thùng hàng. Dưới thùng hàng được khắc chữ “SANTA CRUZ” để khẳng định thương hiệu. 

 

Đuôi xe được thiết kế khá phù hợp so với tổng thể xe
Đuôi xe được thiết kế khá phù hợp so với tổng thể xe

 

Cản sau dùng để đặt biển số xe và đèn phản quang cân xứng hai bên. Khác với cản trước, cản sau được ốp nhựa đen để tăng tính thể thao. Đèn hậu sử dụng trên Santa Cruz là đèn hậu LED. 

 

Đánh giá nội thất Hyundai Santa Cruz 2022

 

Khoang nội thất của Hyundai Santa Cruz đề cao tính hiện đại hơn là thể thao
Khoang nội thất của Hyundai Santa Cruz đề cao tính hiện đại hơn là thể thao

 

Nếu là tín đồ của một mẫu Pickup thuần thể thao thì chắc hẳn bạn sẽ rất thất vọng với bảng taplo của Hyundai Santa Cruz. Nhưng nếu là một người ưa chuộng công nghệ hiện đại thì lại cảm thấy khoang cabin của Santa Cruz rất thú vị, vì sao như vậy? Mời bạn tham khảo tiếp bài viết nhé.

 

Khoang lái Hyundai Santa Cruz

 

Khu vực lái thoáng đãng và thoải mái
Khu vực lái thoáng đãng và thoải mái

 

Khu vực lái của Hyundai Santa Cruz được dự đoán sẽ rất rộng rãi và thoáng, mang đến trải nghiệm lái xe tối ưu cho chủ xe khi sở hữu trục cơ sở lên đến 3.004mm. Tuy nhiên, nếu bạn ưa chuộng phong cách thể thao thì chắc hẳn sẽ khá thất vọng do bảng taplo của xe được thiết kế rất hiện đại. Nhưng nếu là một người chuộng công nghệ thì đây là mẫu bán tải mà bạn đang tìm đấy. 

 

Vô lăng bọc da tích hợp nút bấm trên Hyundai Santa Cruz Màn hình hiển thị đa thông tin LCD trên Hyundai Santa Cruz

Vô lăng và màn hình hiển thị trên Hyundai Santa Cruz

 

Sự hiện đại của xe được thể hiện ngay trên màn hình cảm ứng 10 inch viền nhỏ siêu nét được đặt giữa trung tâm và hướng về phía người lái. Vô lăng trên Hyundai Santa Cruz được bọc da và tích hợp phím bấm chức năng giúp lái xe dễ dàng thao tác trong lúc điều khiển xe.

 

Khoang hành khách Hyundai Santa Cruz

 

Hàng ghế thứ 2 rộng rãi, thoải mái
Hàng ghế thứ 2 rộng rãi, thoải mái

 

Khoang hành khách của Hyundai Santa Cruz khá rộng rãi khi thùng hàng được thiết kế khá ngắn, thân xe tràn sang phần thùng xe một tí nên khoảng cách để chân sẽ được nới rộng ra một chút để mang đến trải nghiệm tốt hơn cho khách hàng của mình. 

 

Ghế ngồi bọc da trên Hyundai Santa Cruz
Ghế ngồi bọc da trên Hyundai Santa Cruz

 

Ghế ngồi trên Santa Cruz là ghế ngồi bọc da, tuy nhiên có thể quan sát thấy hàng ghế thứ 2 được bố trí 3 chỗ ngồi nhưng chỉ có 2 gối tựa đầu nên người ngồi giữa sẽ khá mỏi cổ. Tuy nhiên bù lại, hàng ghế sau được trang bị đầy đủ các dây đai an toàn. Trần xe được thiết kế khá cao giúp người ngồi không bị đụng đầu khi di chuyển qua vùng gồ ghề. 

 

Chưa kể, ghế sau gập lên sẽ có thêm một hộp nhỏ để các đồ vật linh tinh rất tiện dụng. 

 

Thùng hàng Hyundai Santa Cruz

 

Thùng hàng của Santa Cruz dài 132,3cm

Thùng hàng của Hyundai Santa Cruz dài 132,3cm

 

Thùng hàng của Hyundai Santa Cruz có chiều dài 132,3cm, nếu nhìn từ bên hông bạn đọc sẽ thấy khá ngắn, thân xe được thiết kế trượt dài ra phía sau, cá nhân người viết thấy kiểu thiết kế này bắt mắt hơn nhiều so với các mẫu bán tải hiện nay. 

 

Bậc thang phía sau thùng hàng
Bậc thang phía sau thùng hàng

 

Khi lật tấm lót sàn bên trong thùng hàng khách hàng sẽ có thêm một khoảng nhỏ để chứa đồ giống như hàng ghế thứ 2 bên trong xe. Ở góc bên ngoài của thùng hàng được hãng bố trí các bậc thang nhỏ giúp cho việc leo lên xuống dễ dàng hơn.

 

Trang bị tiện nghi Hyundai Santa Cruz

 

Trang bị tiện nghi trên Hyundai Santa Cruz

 

Do chưa ra mắt nên Hyundai Santa Cruz vẫn chưa tiết lộ các trang bị tiện nghi được trang bị trên xe của mình. Tuy nhiên thông qua hình ảnh chúng ta có thể thấy được vài trang bị quen thuộc như: 

 

  • Màn hình cảm ứng 8 - 10 inch tùy chọn
  • Màn hình hiển thị đa thông tin dạng LCD
  • Hàng ghế sau gập lại, có ngăn để đồ bên dưới
  • Kết nối Apple CarPlay / Android Auto
  • Định vị - dẫn đường
  • Kiểm soát hành trình

 

Anycar sẽ cập nhật thêm khi có thông tin chính thức từ phía Hyundai. 

 

Đánh giá khả năng an toàn trên Hyundai Santa Cruz 2022

 

Trang bị an toàn trên Hyundai Santa Cruz
Trang bị an toàn trên Hyundai Santa Cruz

 

Là một mẫu xe được phát triển sau này nên Hyundai Santa Cruz được trang bị khá nhiều hệ thống an toàn hiện đại như: 

 

  • Hỗ trợ tránh va chạm phía trước
  • Phát hiện người đi bộ và đi xe đạp
  • Hỗ trợ giữ làn đường
  • Phát tín hiệu cảnh báo khi người lái mất tập trung
  • Kiểm soát hành trình
  • Cảnh báo điểm mù
  • Tránh va chạm phía sau
  • Camera giám sát điểm mù
  • Hỗ trợ thoát hiểm an toàn
  • Camera 360 độ

 

Các trang bị còn lại sẽ cập nhật khi mẫu xe này chính thức ra mắt. 

 

Đánh giá động cơ xe Hyundai Santa Cruz 2022

 

3 chế độ lái trên Hyundai Santa Cruz
3 chế độ lái trên Hyundai Santa Cruz

 

Theo Hyundai, Santa Cruz sẽ được trang bị 2 động cơ tùy chọn, ngay ở động cơ tiêu chuẩn đã quá mạnh mẽ, đủ sức để di chuyển trên mọi cung đường tại Việt Nam, chưa kể mẫu xe bán tải này còn được trang bị 3 chế độ lái riêng biệt bao gồm Normal, Sport và Smart . Cụ thể như sau. 

 

Động cơ Hyundai Santa Cruz 

 

Hyundai Santa Cruz có 2 động cơ tùy chọn

 

Động cơ được trang bị trên Hyundai Santa Cruz như sau: 

 

  • Động cơ 2.5L, 4 xy xanh, hút khí tự nhiên cho công suất cực đại 190 mã lực, momen xoắn cực đại 244Nm, đi kèm là hộp số tự động 8 cấp, sức kéo đạt 1.588 (kg). 
  • Động cơ tăng áp, dung tích 2.5L, 4 xy lanh cho công suất cực đại lên đến 275 mã lực và momen xoắn cực đại 420Nm, đi kèm là hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp, phía sau vô lăng có lẫy chuyển số, sức kéo đạt 2.268 (kg).

 

Hyundai Santa Cruz được hoàn thiện dựa trên khung gầm Unibody
Hyundai Santa Cruz được hoàn thiện dựa trên khung gầm Unibody

 

Có một vấn đề cần thông tin đến bạn đọc đang quan tâm đến Hyundai Santa Cruz chính là mẫu xe này được hoàn thiện dựa trên khung gầm liền khối Unibody tương tự như Hyundai Tucson khác với các mẫu bán tải hiện nay.

 

Mọi thông tin về Hyundai Santa Cruz sẽ được Anycar cập nhật khi mẫu xe này ra mắt, hãy theo dõi bài viết nhé. 

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN