Các hãng xe ô tô Hàn Quốc nổi tiếng tại Việt Nam

Giá xe Kia

Hàn Quốc ngoài việc là một đất nước có nhiều ngôi sao ca nhạc và các chương trình giải trí đỉnh cao còn là một cường quốc về xe ô tô tại Châu Á. Các hãng xe Hàn Quốc nổi tiếng tại Việt Nam có thể kể đến như: Hyundai, KIA, Ssangyong, Daewoo.

 

Các hãng xe ô tô Hàn Quốc được ưa chuộng tại Việt Nam
Các hãng xe ô tô Hàn Quốc được ưa chuộng tại Việt Nam

 

Các hãng xe ô tô Hàn Quốc được ưa chuộng tại Việt Nam

 

Hàn Quốc sở hữu rất nhiều thương hiệu ô tô được ưa chuộng tại Việt, nổi bật trong số đó có thể đến như: Hyundai, KIA, Ssangyong, Daewoo. Trước tiên, hãy cùng tìm hiểu về hãng xe ô tô lớn nhất tại Hàn Quốc - Hyundai.

 

1. Hyundai

 

Hãng xe Hàn Quốc Hyundai Motor được thành lập vào năm 1947 bởi Chung-Yu-Yung. Ban đầu, công ty được lập với danh nghĩa là công ty xây dựng và kỹ thuật, 20 năm sau đó Hyundai mới thực sự trở thành công ty sản xuất xe ô tô với mẫu xe đầu tay mang tên Hyundai Pony.

 

Hãng xe Hàn Quốc Hyundai Motor được thành lập vào năm 1947 bởi Chung-Yu-Yung
Hãng xe Hàn Quốc Hyundai Motor được thành lập vào năm 1947 bởi Chung-Yu-Yung

 

Năm 1968 Hyundai Cortina ra đời thông qua sự hợp tác với hãng xe của Ford của Mỹ. Hyundai bắt đầu công việc xuất khẩu xe hơi của mình vào năm 1982, thị trường Anh là nơi mà ban lãnh đạo Hyundai lựa chọn.

 

Năm 1984, Hyundai Pony bắt đầu được xuất khẩu qua Canada do không đạt tiêu chuẩn khí thải ở Hoa Kỳ. Một năm sau khi cập bến Canada, Hyundai Pony thành công vượt ngoài kỳ vọng và bán được hơn một triệu xe trong năm đó. 

 

Năm 1986, đạt được tiêu chuẩn khí thải tại Hoa Kỳ, Hyundai bắt đầu cử đại diện của mình là Hyundai Excel đến Hoa Kỳ để tham khảo thị hiếu khách hàng. Excel lọt top 10 mẫu xe tốt nhất bình chọn bởi tạp chí uy tín của Mỹ và lúc này Hyundai mang thêm Sonata đến Hoa Kỳ, tổng cộng doanh thu của Hyundai từ năm 1986 - 1990 tại Mỹ là khoảng 4 triệu chiếc. 

 

Năm 1999 là năm đánh dấu cột mốc đáng chú ý của Hyundai khi doanh nghiệp này quyết định mua và sáp nhập hãng xe KIA lại khi nhận thấy đối thủ đồng hương của mình đang khá chật ât khi tình hình kinh tế thế giới bất ổn.

 

Hyundai Palisade vừa cập bến thị trường Việt Nam
Hyundai Palisade vừa cập bến thị trường Việt Nam

 

Năm 2004, Hyundai mở thêm một nhánh thương hiệu mang tên Genesis chỉ để bán xe hạng sang. Nhìn chung quá trình phát triển của Hyundai khá suôn sẻ mặc dù vẫn có những khó khăn. 

 

Thời điểm hiện tại Hyundai mang đến cho thị trường ô tô rất nhiều mẫu xe bắt mắt được tin dùng trên toàn thế giới như: Hyundai Accent, Hyundai Custin, Hyundai Palisade, Hyundai Santa Fe, Hyundai Tucson, Hyundai Grand i10 và rất nhiều các dòng xe hiện đại khác.

 

2. KIA

 

Hãng xe KIA - Hàn Quốc được thành lập vào năm 1944 với tên gọi Kyungsung Precision Industry chuyên sản xuất linh kiện xe đạp và ống thép. Thành tựu đầu tiên mà Kyungsung Precision Industry đạt được là sản xuất chiếc xe đạp nội địa đầu tiên của Hàn Quốc. 

 

Hãng xe KIA - Hàn Quốc được thành lập vào năm 1944 với tên gọi Kyungsung Precision Industry chuyên sản xuất linh kiện xe đạp và ống thép
Hãng xe KIA - Hàn Quốc được thành lập vào năm 1944 với tên gọi Kyungsung Precision Industry chuyên sản xuất linh kiện xe đạp và ống thép

 

Thời điểm năm 1952 - 1974, Kyungsung Precision Industry quyết định đổi tên thành Kia Industries. Thời điểm này KIA chuyên sản xuất xe mô tô cỡ nhỏ (ủy quyền bởi Honda) và xe tải, xe ô tô (ủy quyền bởi Mazda). 

 

Năm 1974 - 1981 không có quá nhiều biến động ngoài việc sản xuất được mẫu xe đầu tay KIA Brista nhưng cũng dựa trên các mẫu xe của Mazda và đồng thời lắp ráp xe cho Fiat và Peugeot. 

 

Năm 1986, KIA ghi dấu ấn đầu tiên với mẫu xe KIA Pride nhưng đây cũng là sự kế hợp giữa KIA - Mazda và Ford, KIA hoàn toàn không có một dấu ấn nào riêng cho mình kể từ lúc thành lập đến lúc phá sản vào năm 1997 và phải bán mình cho hãng xe đồng hương là Hyundai vào năm 1999.

 

KIA Morning - Mẫu xe cở nhỏ được ưa chuộng tại Việt Nam
KIA Morning - Mẫu xe cở nhỏ được ưa chuộng tại Việt Nam

 

Sau khi sáp nhập, mọi công việc của KIA trở nên vô cùng suôn sẻ, bước ngoặt đầu tiên phải nói đến việc nhà thiết kế ô tô Peter Schreyer đã đặt tiền đề cho lưới tản nhiệt “mũi hổ” (Tiger Noise) vẫn còn áp dụng cho đến thời điểm hiện tại.

 

Hiện nay, bạn có thể tìm mua những mẫu xe của hãng như: KIA Morning, KIA K3, KIA K5, KIA Carnival, KIA Sorento, KIA Morning,...và rất nhiều dòng xe đặc sắc khác.

 

3. GM Daewoo

 

GM Daewoo là một hãng sản xuất xe ô tô đa quốc gia của Hàn Quốc, tuy đã phá sản nhưng chúng ta có thể tham khảo, do hãng xe này cũng khá phổ biến tại Việt. 

 

GM Daewoo là một hãng sản xuất xe ô tô đa quốc gia của Hàn Quốc (đã phá sản) hiện tại là GM Hàn Quốc
GM Daewoo là một hãng sản xuất xe ô tô đa quốc gia của Hàn Quốc (đã phá sản) hiện tại là GM Hàn Quốc

 

GM Daewoo được thành lập vào năm 1967 và có trụ sở đặt tại Incheon - Hàn Quốc. Sau một thời gian hoạt động, Daewoo có xuất khẩu một vài mẫu xe sang Việt Nam và thi thoảng chúng ta vẫn còn thấy xe chạy ngoài đường.

 

Daewoo Lacetti
Daewoo Lacetti

 

Trong quá trình phát triển của mình Daewoo đã sản xuất hơn 150 xe đạt tiêu chuẩn an toàn và xuất khẩu qua hầu hết các quốc gia trên thế giới. Tuy nhiên, năm 1990 cuộc khủng hoảng tài chính lớn nhất tại Châu Á đã đẩy Daewoo vào bước đường cùng, doanh nghiệp này buộc phải phá sản vào năm 1999 và hiện tại được GM Mỹ mua lại. 

 

4. Ssangyong

 

Ssangyong hay còn gọi là Song Long là một hãng sản xuất xe ô tô đa quốc gia của Hàn Quốc, được thành lập vào năm 1954. Hãng xe này đứng thứ 03 tại Hàn Quốc xét về quy mô kinh doanh. 

 

Ssangyong hay còn gọi là Song Long là một hãng sản xuất xe ô tô đa quốc gia của Hàn Quốc, được thành lập vào năm 1954
Ssangyong hay còn gọi là Song Long là một hãng sản xuất xe ô tô đa quốc gia của Hàn Quốc, được thành lập vào năm 1954

 

Thời điểm năm 1988 - 1993, Ssangyong thực hiện khá nhiều thương vụ gây chấn động xứ kim chi khi thâu tóm công ty xe hơi Panther nổi tiếng của nước Anh lúc bấy giờ, hợp tác dùng chung khung gầm của Mercedes-AG và sản xuất ra mẫu xe SSangyong Chairman vô cùng nổi bật lúc bấy giờ.

 

Tuy nhiên, thời kỳ huy hoàng không diễn ra được bao lâu thì cuộc khủng hoảng tài chính lớn nhất Châu Á ập tới và Ssangyong chịu tổn thất nặng nề nên phải bán mình cho SAIC. 

 

Tưởng chừng SAIC sẽ giúp mình cải thiện và khôi phục lại thương hiệu nhưng không, tập đoàn công nghiệp ô tô của Thượng Hải đã ngó lơ để mặc cho công nhân chiếm giữ nhà máy trong vòng 77 ngày (tháng 7/2009). 

 

Ssangyong Chairman
Ssangyong Chairman

 

May cho Ssangyong là nhà nước Hàn Quốc đã lên chiến dịch giải cứu thương hiệu này và cho phép Ssangyong trả nợ trong vòng 10 năm. Đồng thời, tịch thu quyền kiểm soát của SAIC bằng cách giảm số giá trị cổ phần của họ từ 51% xuống còn 11,2% với lý do SAIC đã ăn cắp công nghệ độc quyền của Ssangyong.

 

Năm 2011, Mahindra (tập đoàn ô tô Việt Dã - Ấn Độ) đã mang Ssangyong về và rót vào đó 77 triệu USD để khôi phục thương hiệu cho đến thời điểm hiện tại.

 

Có nên mua xe ô tô Hàn Quốc không?

 

Nhìn chung, xe ô tô đến từ Hàn Quốc sở hữu khá nhiều ưu điểm về mặt giá cả cũng như ngoại hình xe bắt mắt, hợp thời trang. 

 

Người tiêu dùng thường tìm đến các mẫu xe hơi Hàn Quốc khi họ muốn trang bị tiện nghi trong xe nhiều, ngoại hình xe độc đáo, hiện đại và không bị lỗi thời.

 

Hy vọng bài viết sẽ mang đến nhiều thông tin hữu ích cho bạn đọc.

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN