Hàng loạt phụ kiện thường được mời chào khi mua xe lần đầu

Tư vấn - Đánh giá

Nhiều người khi mua xe lần đầu thường được tư vấn viên chào mời những phụ kiện đi kèm nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho chủ xe trong quá trình sử dụng, vậy những phụ kiện nào thường được chào mời khi mua xe lần đầu? 

 

Có nhất thiết phải mua phụ kiện đi kèm khi mua ô tô lần đầu?

 

Thông thường, những đại lý ô tô thường có chương trình bán phụ kiện đi kèm đối với những chủ xe mua ô tô lần đầu, xét về mặt tích cực thì công việc này sẽ mang đến trải nghiệm tốt hơn cho chủ xe trong quá trình sử dụng, nâng cao tính an toàn và tiện dụng cho xe. Tuy nhiên, có một số đại lý lợi dụng việc này để ép khách hàng phải mua thêm phụ kiện mà nhiều người thường gọi là “bán bia kèm lạc” đội số tiền phải trả lên đến hàng trăm triệu đồng. 

 

Chính vì thế, việc mua phụ kiện đi kèm là do chính bản thân bạn quyết định, chỉ nên bỏ tiền mua những phụ kiện mà mình cảm thấy cần thiết, phục vụ cho mục đích sử dụng của mình và thường xuyên sử dụng như camera hành trình, phim cách nhiệt, miếng lót,...  

 

Những phụ kiện đi kèm thường được chào mời khi mua ô tô lần đầu 

 

Nếu nói đến phụ kiện đi kèm thì rất nhiều, “muôn hình vạn trạng” nếu muốn mua hết cũng không được, nên khi quyết định mua một món gì đó chủ xe cần cân nhắc đến tần suất sử dụng phụ kiện đó, có cần thiết phải mua hay không và giá tiền của nó là bao nhiêu nhé. 

 

Các phụ kiện đi kèm khi mua xe lần đầu có thể kể đến như phim cách nhiệt, camera hành trình, thảm trải sàn,...và hàng loạt các phụ kiện khác, mời bạn đọc tham khảo. 

 

1. Camera hành trình 

 

Camera hành trình

 

Camera hành trình là một trong những phụ kiện được chào mua đầu tiên khi mới mua xe lần đầu, loại phụ kiện này ngày càng được nhiều lái xe ưa chuộng bởi tính tiện dụng và khá nhiều công dụng thực tế được áp dụng bởi chiếc camera này. 

 

Cụ thể, camera hành trình sẽ giúp bạn ghi lại những khoảnh khắc đẹp khi bạn và gia đình di chuyển trên những cung đường đẹp hoặc một công dụng thực tế hơn nữa của chiếc camera này chính là khả năng phát hiện trộm cắp, phá hoại xe khi đậu đỗ bên đường. Hoặc có thể sử dụng hình ảnh trong camera làm bằng chứng khi xảy ra tranh chấp nếu không may xảy ra tai nạn giao thông. 

 

2. Sơn phủ gầm 

 

Phủ gầm

 

Nếu các lái xe lo sợ việc đất đá làm ảnh hưởng đến khung gầm ở phía dưới hoặc sợ các chi tiết bị oxy hóa thì hãy sơn phủ gầm cho xế cưng của mình. Tuy nhiên nếu có ý định sơn phủ gầm để chống ồn cho xe thì hãy bỏ ngay suy nghĩ đó, không có loại sơn phủ gầm nào có khả năng cách âm cả nên nếu thực sự muốn bảo vệ gầm xe khỏi đất đá thì hãy sử dụng dịch vụ này, còn nếu muốn giảm tiếng ồn thì hãy dán phim cách âm bạn nhé. 

 

3. Phim cách nhiệt

 

Phim cách nhiệt

 

Phim cách nhiệt có công dụng trong việc che nắng, giảm thiểu ánh sáng chiếu vào khoang cabin và làm giảm nhiệt đồ ở bên ngoài xuống đồng thời ngăn chặn tia UV chiếu vào bên trong khoang cabin gây hại cho da. 

 

Bên cạnh đó, dán phim cách nhiệt cũng là công việc cần thực hiện nếu bạn thường xuyên đậu xe bên ngoài trời nắng, gắn phim cách nhiệt sẽ giúp bảo vệ các món nội thất bên trong khoang cabin đảm bảo cho những chi tiết như ghế ngồi, bảng taplo được bền đẹp theo thời gian. 

 

4. Thảm lót sàn 

 

Thảm lót sàn ô tô

 

Thảm lót sàn là một trong những phụ kiện được nhiều chủ xe mới lựa chọn, những chiếc thảm sẽ giúp giữ vệ sinh cho xe luôn đẹp như mới và hạn chế mùi hôi, bụi bẩn trên xe. Bên cạnh đó, nhiều đại lý thường có chương trình tặng kèm, hoặc lót thảm nỉ hoặc thảm da tùy theo lựa chọn của chủ xe. Tuy nhiên khi sử dụng thêm thảm lót sàn, chủ xe nên lựa chọn loại thảm da vì nỉ rất dễ bám bẩn, khó lau chùi và hay bị xù lông. 

 

5. Bọc vô lăng 

 

Bọc vô lăng

 

Bọc vô lăng là loại phụ kiện đi kèm mà theo nhiều người đánh giá thì có cũng được mà không có cũng không ảnh hưởng gì đến vô lăng. Những miếng bọc vô lăng sẽ giúp bảo quản vô lăng được mới, đẹp theo thời gian, khi lựa chọn vô lăng bạn nên hạn chế chọn loại vô lăng bóng loáng hoặc nhẵn nhụi vì rất dễ bị trượt khỏi tay khi điều khiển, gây khó khăn cho việc cầm nắm. 

 

Nếu vô lăng đã được bọc da ngay lúc mua rồi thì bạn không cần thiết phải lựa chọn thêm option này cho xế cưng của mình. 

 

6. Nước hoa, sáp thơm, tinh dầu  

 

Tinh dầu, sáp thơm, nước hoa ô tô

 

Nước hoa và sáp thơm sẽ giúp cho không khí bên trong khoang cabin thoải mái và dễ chịu hơn, xua tan mùi mồ hôi, đồ ăn, thuốc lá,...tuy nhiên có một số vấn đề cần lưu ý khi sử dụng nước hoa và sáp thơm, không sử dụng loại nước hoa xe hơi gây kích ứng da, nên lựa chọn thương hiệu uy tín để đảm bảo về mặt chất lượng và giá cả. 

 

7. Phủ ceramic, nano 

 

Phủ Ceramic, nano

 

Sau khi mua xe, nhiều chủ xe thường lựa chọn cách phủ ceramic, nano cho xe của mình để giúp xe bóng hơn, sáng hơn và bắt mắt hơn. Dịch sự phủ ceramic, nano lên xe tương đối đắt tiền và cần phải tìm được địa chỉ uy tín trước khi gửi gắm xế cưng của mình. Việc sơn phủ sẽ giúp xe có thêm một lớp phủ cứng ở bên ngoài, bảo vệ xế cưng khỏi thời tiết khắc nghiệt bảo vệ lớp sơn nguyên bản ở bên trong. 

 

8. Cảm biến lùi 

 

Cảm biến lùi

 

Loại phụ kiện này nếu dư dả về tài chính và tìm hiểu được nguồn gốc của sản phẩm thì các lái xe nên gắn để đảm bảo an toàn khi “lùi chuồng”, lui xe, quay đầu. 

 

Loại phụ kiện này thường không có nguồn gốc xuất xứ cụ thể và rất nhiều hãng sản xuất nên khi mua cần phải tìm hiểu kỹ, nếu không rõ nguồn gốc thì tốt nhất không nên mua bạn nhé. 

 

9. Nẹp cửa đề phòng va đập 

 

Nẹp cửa

 

Để hạn chế việc hành khách vô ý mở cửa xe trong không gian hẹp gây trầy xước lớp sơn ở bên ngoài các đại lý thường chào mua phụ kiện nẹp cửa đi kèm để đề phòng va đạp, tiết kiệm chi phí sơn, sửa xe. 

 

10. Gương cầu lồi 

 

Gương cầu lồi

 

Gương cầu lồi được sử dụng để lắp ngay sát mí gương chiếu hậu để lấy tầm nhìn từ các điểm mù đảm bảo an toàn trong quá trình tham gia giao thông. Bên cạnh đó, gương cầu lồi cũng sẽ giúp lái xe xua tan nỗi ám ảnh mang tên “lùi xe vào chuồng”. 

 

Kết luận chung 

 

Bên trên là 10 phụ kiện đi kèm thường được các đại lý chào mời khi mua xe ô tô lần đầu, tuy nhiên bạn cần lựa chọn những phụ kiện hữu ích cho bản thân và thường xuyên sử dụng để tiết kiệm chi phí bạn nhé. 

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN