Giá lăn bánh Kia Morning cũ và cách tính giá

Giá xe ô tô cũ

KIA Morning trong nhiều năm qua luôn được các đối tượng khách hàng trẻ tuổi, những người độc thân đang trên đường tìm kiếm sự nghiệp, những khách hàng trong nội đô cần một mẫu xe nhỏ gọn có khả năng di chuyển linh hoạt… hay những khách hàng làm dịch vụ Taxi, vận tải hành khách với số tiền đầu tư rất nhỏ để có thể sở hữu xe.

 

Vậy với những gia đình trẻ có nên mua xe KIA Morning khi mà xe có tính năng an toàn gần như là kém nhất hiện nay trong các mẫu xe hiện tại. Về cơ bản vẫn nằm ở túi tiền người tiêu dùng, xe Morning có thể được xem là một phương tiện đi lại để tránh mưa nắng, tránh những điều kiện khắc nghiệt của thời tiết Việt Nam. Và những điểm mạnh của xe lại là thiết thực đối với người tiêu dùng khi xe nhỏ gọn dễ điều khiển, tiêu hao nhiên liệu thấp, chi phí vận hành nhỏ nó sẽ giúp tiết kiệm được một khoản kinh tế khá lớn trong thời gian dài.

 

Vậy chả có lý do gì để từ chối một mẫu xe có tính năng vận hành ổn định, kinh tế và có thanh khoản rất tốt khi thanh lý xe cũ với giá bán rất giữ so với lúc mua.

 

 

Chính thức ra mắt thị trường Việt Nam năm 2007, Kia Morning nhanh chóng trở thành mẫu xe thành công nhất của Kia với kiểu dáng đẹp và nhiều tiện nghi, trong khi có giá bán rẻ. Mẫu xe nhỏ Kia Morning này còn ấn tượng hơn với độ bền bỉ và chi phí thay thế phụ tùng, giá linh kiện thấp. 

 

Quy tắc nhận dạng Kia Morning/Picanto

 

Dòng xe chạy thành thị Kia Morning, dù là xe cũ nhưng vẫn nhận được sự đón nhận và tin mua của nhiều người tiêu dùng bởi kiểu dáng nhỏ gọn, phù hợp cho cả nam và nữ, độ bền được chứng nhận cùng mức giá chấp nhận được với đa số người dùng.

 

Là dòng xe phục vụ cho nhu cầu sử dụng hằng ngày, Kia Morning chạy phố tốt, len lõi vào những tuyến đường đông đúc, cho đến các ngõ, hẻm nhỏ, khu dân cư. Khả năng tiết kiệm nhiên liệu phù hợp cho nhu cầu lái xe mỗi ngày. Đồng thời, sự tiện dụng của Kia Morning còn thể hiện ở full option với smart key, nút khởi động start/stop tiện dụng với một lần nhấn, cửa sổ trời (bản nhập khẩu), điều hòa tự động, đèn auto cùng đèn hậu có dải đèn LED cho phong cách hiện đại, trẻ trung, đầy năng động.

 

  • MT: Số sàn
  • AT: Số tự động
  • EX, SX, New Morning: Xe lắp ráp tại công ty ô tô Trường Hải - Việt Nam
  • LX, SLX: Xe nhập khẩu - phiên bản nội địa Hàn Quốc
  • Picanto: Xe nhập khẩu - không phải phiên bản nội địa Hàn Quốc
  • SP: Sport Pack: Gói phụ kiện lắp thêm tùy chọn

 

Giá lăn bánh Kia morning cũ và cách tính giá - 2

 

Ưu điểm xe Kia Morning

 

Kia Morning đã khẳng định sự thành công tại thị trường trong nước thông qua doanh số – luôn nằm trong danh sách những mẫu xe bán chạy nhất Việt Nam bởi những ưu điểm vượt trội như:

 

  • Thiết kế trẻ trung; đèn chiếu sáng dạng thấu kính, đèn hậu LED.
  • Xe nhỏ dễ luồn lách trong phố; khoảng sáng gầm xe cao
  • Trang bị giải trí tiện dụng: vô lăng tích hợp nút điều khiển, màn hình DVD, kết nối USB/AUX/Bluetooth.
  • Điều hòa tự động
  • Động cơ có độ vọt.

 

Nhược điểm xe Kia Morning

 

Dù sở hữu khá nhiều ưu điểm nổi bật thế nhưng mẫu xe này vẫn còn một số nhược điểm nhỏ như:

 

  • Khả năng cách âm kém khi đi trên xa lộ.
  • Xe chưa được trang bị camera lùi, cảm biến lùi.
  • Kích thước tổng thể Kia Morning nhỏ hơn so với đối thủ.
  • Không gian hàng ghế sau khá thoải mái khi đi trên phố nhưng đi xe sẽ khá mệt do độ ồn.

 

Kia Morning là sự lựa chọn hoàn hảo cho những ai đang tìm kiếm một mẫu xe đô thị cỡ nhỏ sử dụng hàng ngày trong thành phố phù hợp với các tính năng tiện dụng phù hợp, kiểu dáng thời trang bắt mắt cùng số tiền sở hữu phải chăng. Do vậy mà Kia Morning luôn là tâm điểm của sự chú ý, lựa chọn phù hợp cho gia đình Việt.

 

Xe Kia Morning cũ giá bao nhiêu?

 

Dạo một vòng qua một số nơi bán xe ô tô cũ, bạn có thể nhận thấy, Kia Morning là mẫu xe đang được bày bán một cách phổ biến tại các showroom xe cũ. Có những đại lý xe cũ thậm chí chỉ nhận mua bán và ký gửi nguyên dòng xe Morning. Điều đơn giản vì đây là dòng xe phổ thông, nhu cầu mua xe này nhiều. Hơn nữa, Morning cũ bán khá "chạy" hơn, thường thì cứ nhập về là có người hỏi mua. Dù lãi ít nhưng bù lại chủ cửa hàng không phải lăn tăn xe “nằm” lâu”.

 

Cũng không phải ngẫu nhiên mà Kia Morning cũ, xe đã qua sử dụng lại “hút khách” trên thị trường, cái quan trọng khiến cho Morning cũ hay mới bán chạy là do nó có giá hợp lý. Trong bối cảnh mà ôtô tại Việt Nam phải gánh nhiều loại thuế phí khiến giá ô tô đội lên cao so với các thị trường khác, thì những mẫu xe cỡ nhỏ, dung tích động cơ dưới 1.2L như Kia Morning là sự lựa chọn hàng đầu cho những người không quá dư giả về tài chính.

 

Ngoài giá bán, nhiều người chọn Morning vì dễ dàng bảo dưỡng, tìm kiếm phụ tùng thay thế, đặc biệt là tính kinh tế về khả năng tiết kiệm nhiên liệu, nhanh chóng thu hồi vốn khi kinh doanh vận tải hành khách, dịch vụ taxi nội thành như Grab, ứng dụng đặt xe công nghê Be,.. vốn đang phát triển tại Việt Nam.

 

  • Giá xe Kia Morning 2018 cũ: 340 triệu đồng
  • Giá xe Kia Morning 2017 cũ: 310 triệu đồng
  • Giá xe Kia Morning 2016 cũ: 308 triệu đồng
  • Giá xe Kia Morning 2015 cũ: 299 triệu đồng
  • Giá xe Kia Morning 2014 cũ: 270 triệu đồng
  • Giá xe Kia Morning 2013 cũ: 256 triệu đồng
  • Giá xe Kia Morning 2012 cũ: 240 triệu đồng
  • Giá xe Kia Morning 2011 cũ: 207 triệu đồng

 

*** Lưu ý là giá trên chỉ mang tính chất tham khảo, dựa vào mức giá rao bán trên các trang mua bán xe uy tín.

 

Xe kia morning cũ 2010

 

Giá lăn bánh Kia morning cũ và cách tính giá - 3

 

Xe kia morning cũ 2012

 

Giá lăn bánh Kia morning cũ và cách tính giá - 5

 

Xe kia morning cũ 2014

 

Giá lăn bánh Kia morning cũ và cách tính giá - 6

 

Xe kia morning cũ 2016

 

Giá lăn bánh Kia morning cũ và cách tính giá - 7

 

Xe kia morning cũ 2018

 

Giá lăn bánh Kia morning cũ và cách tính giá - 8

 

Sự khác biệt giữa Kia Morning nhập khẩu và lắp ráp trong nước

 

Tại thị trường quốc tế Kia được gọi là Picanto. Xe trong phân khúc giá rẻ và hướng đến nhóm khách hàng mong muốn có một chiếc xe tiết kiệm khi vận hành. Hiện nay tại Việt Nam, 2 mẫu Kia Morning khá phổ biến là xe nhập khẩu, thường được các showroom quảng cáo nhập khẩu trực tiếp từ Hàn Quốc và xe lắp ráp trong nước.

 

Có một điều khá lạ lẫm là Kia Morning 2018 lắp ráp trong nước và Kia Morning 2011 nhập khẩu nguyên chiếc lại có giá bán gần như ngang nhau. Nhiều người cho rằng, điều này xuất phát từ tâm lí chuộng xe nhập của người Việt Nam chứ làm sao đời xe cách nhau 6 năm mà giá lại tương đương cho được. Vậy Kia Morning lắp ráp trong nước và phiên bản Kia Morning nhập khẩu có sự khác biệt thế nào?

 

Giá lăn bánh Kia morning cũ và cách tính giá - 9

 

Giá bán

 

Về giá bán, Kia Morning 2018 hiện đang được bán ra với giá từ 290-390 triệu đồng. Tương tự, 1 chiếc Kia Morning nhập khẩu 2011 hiện đang được bán với giá trên dưới 290-350 triệu đồng đối với dòng đã qua sử dụng. Nhìn vào con số này, có thể thấy dù là xe đời thấp nhưng giá trị của xe nhập bao giờ cũng cao hơn xe lắp ráp.

 

Ngoại thất

 

Về ngoại hình, cả 2 chiếc xe giống nhau gần như đúc, chỉ khác biệt một số điểm như la-zăng, đèn lùi, đèn sương mù. Cả 2 xe đều sử dụng đèn Halogen có thấu kính Projector. Đèn sương mù trên Morning 2018 có thêm thấu kính Projector, sử dụng lưới tản nhiệt mũi hổ quen thuộc thời gian gần đây của Kia.

 

Bên cạnh đèn LED chạy ngày thì cả 2 chiếc xe cũng có đèn LED cho phanh sau, thậm chí xe có cả đèn phanh trên cao. Đèn lùi trên Morning 2018 trông khá đẹp đẽ nhưng lại dễ hỏng vì vị trí dễ va chạm. Ở thân xe, cả 2 xe vẫn giống nhau với gương chiếu hậu chỉnh điện, dải đèn xi-nhan LED, vành 15 inch. La-zăng của phiên bản lắp ráp trông có vẻ bắt mắt hơn bản nhập khẩu.

 

Giá lăn bánh Kia morning cũ và cách tính giá - 10

 

Động cơ và hộp số

 

Theo trang web của Kia toàn cầu và Kia Hàn Quốc, Kia Morning có tới 4 tùy chọn động cơ khác nhau. Với các xe được nhập khẩu từ Hàn Quốc chủ yếu sử dụng loại động cơ TCI dung tích 1.0 cùng hộp số CVT tạo ra sức kéo tương đương 106 mã lực.

 

Trong khi đó các phiên bản lắp ráp trong nước lại sử dụng động cơ Kappa dung tích 1,25l. Phiên bản số sàn có 5 cấp và số tự động 4 cấp 86 mã lực.

 

Chiếc Kia Morning nhập khẩu có thiết kế gương rất tốt, giúp tầm nhìn của xe rất tốt. Xe sử dụng vô lăng trợ lực điện nên cho cảm giác rất nhẹ và dễ lái hơn xe lắp trong nước. Vì là xe cỡ A nên hệ thống treo của Kia Morning không thực sự hấp dẫn, khi đi qua các khu vực đường xấu thì xe khá bồng bềnh, giảm xóc cũng không thực sự hiệu quả.

 

Khi so sánh hộp số tự động truyền thống và hộp số vô cấp CVT có thể thấy, hộp số CVT sử dụng phương pháp truyền động curoa, giúp xe vận hành êm ái hơn và khả năng tăng tốc sẽ ấn tượng hơn nhưng độ bền sẽ không bằng hộp số sử dụng bánh răng.

 

Dù bật hay tắt chế độ Eco thì cảm giác chân ga của Kia Morning lắp ráp vẫn không khác nhiều so với Kia Morning nhập khẩu. Mức tiêu hao nhiên liệu của Morning cũng không thực sự hấp dẫn. Phiên bản lắp ráp của xe tăng tốc tốt nhưng cách âm dở hơn bản nhập khẩu. Khi ở tốc độ 80 km/h, khả năng tăng tốc của Morning lắp ráp thực sự là 1 nhược điểm với phản ứng chậm chạp. Cả 2 phiên bản nhập khẩu hay lắp ráp của Kia Morning đều có vòng tua máy tương đối lớn khi chạy nhanh. 

 

Giá lăn bánh Kia morning cũ và cách tính giá - 11

 

Nội thất và các tiện ích

 

Ngoài việc không có cửa sổ trời, Kia Morning lắp ráp trong nước còn khá nhiều điểm thua kém so với phiên bản nhập khẩu. Hệ thống giải trí trên xe không được trang bị cổng âm thanh Aux và USB tại hốc chứa đồ gần cần số. Tuy nhiên trong phiên bản Morning Hàn Quốc, màn hình giải trí chính đã bị loại bỏ khả năng đọc đĩa DVD.

 

Giá lăn bánh Kia morning cũ và cách tính giá - 12

 

Xe nhập khẩu còn được trang bị thêm đèn ở khu vực chân người lái. Vô lăng được bọc da, có chế độ sưởi vô lăng và có nhiều nút bấm tiện ích hơn như phím trả lời cuộc gọi. Các nút bấm tiện lợi, phù hợp hơn với khách hàng nữ giới hơn là nam giới. Mặt taplo của Morning nhập cho cảm giác khá tốt nhưng chiếc xe này lại có tùy chọn màu nội thất rất hấp dẫn.

 

Phiên bản lắp ráp cũng không có chế độ sưởi ghế và vật liệu da cũng không cao cấp bằng da trên mẫu xe nhập khẩu. Điểm đáng khen duy nhất là hệ thống điều hòa tự động của 2 xe là tương đương nhau.

 

Kia Morning nhập khẩu vẫn có smartkey tiện lợi, thậm chí được đánh giá là tốt hơn cả những mẫu xe Anh Quốc có cùng tuổi đời. Cảm giác đóng cửa xe cũng rất chắc, đúng chất xe Hàn Quốc nhập khẩu. Không gian nhìn của xe ở phía trước và 2 bên đều rộng rãi, không có nhiều điểm mù.  

 

Về Kia Morning lắp ráp, chiếc xe sử dụng chìa cơ. Mặt đồng hồ số của xe giống với bản nhập khẩu với 3 ống đẹp mắt. Vô lăng xe cũng có các phím bấm chức năng đơn giản. Điều hòa của xe cũng là điều hòa tự động giống xe nhập khẩu nhưng chỉ có 1 cổng sạc thay vì 2 cổng như xe nhập khẩu. Ghế ngồi của Kia Morning lắp ráp trong nước không có chức năng sưởi như xe nhập nhưng lại có lỗ thông khí, nếu xét theo điều kiện khí hậu Việt Nam nóng ẩm thì options này cũng rất phù hợp. 

 

Giá lăn bánh Kia morning cũ và cách tính giá - 22

 

Công nghệ an toàn

 

Việc giảm số túi khí từ 6 xuống còn 2 ở phiên bản Việt Nam làm một điểm khiến người dùng khá thiệt thòi. Xe được lắp ráp chỉ có 2 bánh trước là thắng đĩa và 2 thắng sau là tang trống. Phiên bản nhập khẩu là 4 bánh thắng đĩa. Công nghệ an toàn được giữ nguyên đó là hệ thống chống bó cứng ABS.

 

Về phía Kia Morning 2018 lắp ráp trong nước, xe sử dụng màn hình giải trí của xe khá sắc nét dù cảm ứng của xe tương đối kém nhạy. Ở đời mới hơn, Morning có thêm một số tính năng đắt tiền hơn như phanh đĩa, ABS, cruise control và 7 túi khí.

 

Các công nghệ hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC, hệ thống cân bằng điện tử ESC và ổn định thân xe VSM, cảm biến áp suất lốp đều không có trên xe Việt Nam. Ngoài ra camera lùi được đặt dưới logo Kia phía sau cũng đã bị cắt giảm như khả năng gập gương tự động. Chức năng gạt mưa và đèn pha tự động cũng không còn.

 

Giá lăn bánh Kia morning cũ và cách tính giá - 13

 

Có nên mua xe Kia morning cũ? Nên lưu ý kiểm tra những gì?

 

Với giá khoảng giá từ 190 đến 300 triệu, Kia Morning là sự lựa chọn sáng giá trong thị trường xe cũ. Tuy nhiên, để chọn được một chiếc xe cũ vẫn đảm bảo chất lượng và vận hành ổn định thì không phải dễ. Không chỉ riêng Morning mà xe nào cũng vậy, đi mua xe ô tô cũ ngoài việc tham khảo tầm giá, quan trọng là phải tìm hiểu xem chiếc xe mình định mua có phải là xe đã từng chạy taxi, công tơ mét (Odometer - viết tắt ODO) có bị tua hay không, xe đã bị va chạm hay chưa? Muốn biết điều này thì nên mua ở showroom uy tín, quen biết, và tốt nhất, mua xe cũ thì nên đi cùng thợ hoặc người am hiểu về xe.

 

Hãy quan tâm đến hộp số và động cơ Kia Morning cũ

 

Mỗi giai đoạn, Kia Morning sử dụng động cơ và loại hộp số khác nhau. Từ năm 2004, hãng Kia đã bán song song hai bản xe số sàn và số tự động để khách hàng có thể thoải mái lựa chọn. Còn từ 2009 trở đi, ngoài số thẳng, xe còn có thêm loại số zic zắc. Loại hộp số này được đánh giá khá tốt so với số thẳng. Khi mua Kia Morning cũ, có một lưu ý đặc biệt với hộp số tự động là các lá côn, bánh răng và mâm côn được ngâm hoàn toàn trong dầu. Do vậy, khi các thiết bị này bị mòn thì khó ép át vào nhau khiến xe bị ì, khó lên dốc và máy chạy rất nặng.

 

Để kiểm tra hộp số, cách dễ dàng nhất chính là chạy thử xe. Nếu bạn là người lần đầu mua xe hoặc không có nhiều kinh nghiệm chọn xe thì bạn nên nhờ tới những người chuyên môn như thợ sửa xe lái thử để có được những nhận xét tốt nhất. Một mẹo nhỏ mà những người mua xe Kia Morning cũ nên áp dụng đó là chạy thử xe trên những địa hình dốc. Đây là biện pháp đơn giản nhất để kiểm tra hoạt động của hộp số và phần máy của xe. Bên cạnh đó, khi chạy thử, bạn cũng nên để điều hòa ở công suất tối đa. Điều này sẽ giúp tăng áp lực lên động cơ và giúp bạn biết thêm được hiệu năng hoạt động của hệ thống máy.

 

Khi kiểm tra động cơ, bạn cũng nên xác định xem động cơ chạy có bị ồn hay không, khói xả có bị mùi xăng sống hay không, có âm thanh lạ hoặc rung lắc bất thường trong xe hay không. Những cảm nhận cơ bản này cũng là cơ sở để bạn đánh giá chất lượng xe.

 

Giá lăn bánh Kia morning cũ và cách tính giá - 14

 

Kiểm tra nội thất Kia Morning cũ

 

Nội thất của Kia Morning khá đơn giản với các chi tiết bằng nỉ và taplo nhựa. Tuổi thọ của những loại vật liệu này khá ngắn so với chất liệu da hay gỗ. Do vậy, khi bước vào trong cabin, bạn hãy cẩn thận quan sát phía bên trong xem mặt trên taplo nhựa có bị lão hóa, bị trầy xước hoặc có các dấu hiệu nứt vỡ hay không, lớp nỉ bọc có bị sờn lông và nhão hay lấm bẩn không… Nếu không cẩn thận kiểm tra, người mua có thể sẽ phải chi thêm kha khá tiền cho việc nâng cấp nội thất của xe.

 

Trước tiên màu sắc và độ phồng của đệm ghế xem có bị bạc màu, còn có độ nẩy hay không? Nếu thấy ghế còn quá mới thì cũng không nên tin rằng xe còn mới mà có thể do người chủ đã thay thế mới. Cần kiểm tra ghế có được sắp xếp đúng cách, có đảm bảo an toàn khi ngồi hay không

 

Ngoài ra, người mua còn nên kiểm tra dưới sàn xe xem có còn mới, sạch sẽ không? Bên cạnh đó, cũng cần kiểm tra cả các trang thiết bị an toàn đi kèm như kiểm tra hệ thống dây thắt đai an toàn còn sử dụng tốt không, có dấu hiệu hỏng hóc gì không? Hệ thống túi khí còn nguyên không?

 

Giá lăn bánh Kia morning cũ và cách tính giá - 15

 

Kiểm tra nhiệt độ của động cơ

 

Nếu động cơ xe ô tô Kia Morning quá nóng chứng tỏ động cơ đã yếu đi hoặc đang có vấn đề. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này nhưng chủ yếu là do không dùng đúng loại dầu nhớt bôi trơn cho động cơ hoặc không sử dụng đủ dầu nhớt cho động cơ trong thời gian dài. Do đó, khi muốn mua một chiếc Morning đã qua sử dụng, bạn phải yêu cầu được lái thử và kiểm tra xem động cơ có bị nóng hay không. Khi động cơ quá nóng, nếu không được xử lý kịp thời thì toàn bộ phần động cơ sẽ bị phá hủy, hệ thống ống làm mát cũng không còn hoạt động bình thường.

 

Giá lăn bánh Kia morning cũ và cách tính giá - 16

 

Điều khiển vô lăng

 

Bạn nên kiểm tra kỹ, bạn hãy khởi động xe, cầm vô lăng và cảm nhận xem Kia Morning có bị rung lắc hay không. Nếu vô lăng rung lắc thông thường do lốp xe quá mòn, tuy nhiên nếu kiểm tra thấy lốp xe vẫn còn bình thường, nhưng vô lăng vẫn rung lắc thì chứng tỏ động cơ xe có vấn đề. Để biết chính xác hơn về động cơ, bạn cần lái thử trên đoạn đường ngắn. Nếu vô lăng rung lắc, giật mạnh thì rất có thể bugi xe đa có vấn đề.

 

Giá lăn bánh Kia morning cũ và cách tính giá - 17

 

Để ý đèn Check Engine

 

Hầu hết các mẫu xe hiện đại đều được trang bị rất nhiều loại cảm biến. Do đó, khi có vấn đề các cảm biến này sẽ báo đến hệ thống trung tâm và chúng ta sẽ nhìn thấy tín hiệu từ đèn trên bảng điều khiển trung tâm. Đối với những người chưa có kinh nghiệm về xe ô tô cũng như động cơ ô tô thì chỉ cần kiểm tra đèn Check Engine, nếu thấy đèn Check Engine sáng thì một trong những bộ phận sau đây đang gặp vấn đề: ống thông gió, bộ lọc khí xả, cảm biến oxy, cảm biến khí nạp, dây bugi…

 

Nếu phát hiện ra lỗi kỹ thuật nằm ở bộ phận nào, bạn cần báo ngay với chủ xe và yêu cầu sửa chữa. Đối với những lỗi quá nặng, không thể khắc phục được thì tuyệt đối không nên chọn mua chiếc Kia Morning đó. Trường hợp lỗi nhẹ, dễ dàng sửa chữa thì bạn có thể lấy đó làm lý do để mặc cả, hạ giá thành của xe.

 

Giá lăn bánh Kia morning cũ và cách tính giá - 18

 

Khung gầm

 

Một trong những kinh nghiệm mua ô ô tô cũ không thể bỏ qua đó là kiểm tra phần khung gầm phía dưới xe. Đây là nơi có thể phản ánh tình trạng và dấu hiệu rất nhiều bệnh của xe. Bạn cần quan sát kỹ phần gầm có dấu hiệu bị hoen gỉ, rò rỉ nước không, phần khung xe Morning có dấu hiệu bất thường không hay hệ thống ống xả, tản nhiệt có bị hỏng hóc gì không? Sau đó hãy quan sát toàn bộ phần khung xe phía dưới xem có vấn đề gì không, có dấu hiệu sửa chữa không?

 

Hệ thống giảm xóc

 

Cần xác định xem hệ thống giảm xóc ô tô Morning có gặp vấn đề hay không bằng cách đánh giá độ rung lắc và độ nhún của xe trong các trường hợp phanh gấp, xe bị trượt, tình trạng lắc lư của xe khi đi trên đường xấu… Qua tình trạng lốp xe cũng có thể đánh giá được chất lượng bộ giảm xóc của xe, nếu lốp xe mòn không đều chứng tỏ bộ giảm xóc có vấn đề. Trực tiếp kiểm tra ống giảm xóc dưới gầm xe để xem có xuất hiện các vết lõm hay rò rỉ dầu không? Hệ thống giảm xóc của xe có thể thay thế và hiệu chỉnh được. Tuy nhiên xem xét chất lượng của nó sẽ là một trong các yếu tố đánh giá hiện trạng và giá trị của xe tại thời điểm mua bán.

 

Giá lăn bánh Kia morning cũ và cách tính giá - 19

 

Mua xe ô tô Kia morning cũ - Những mẹo nhỏ để tránh taxi hoàng lương

 

Trước tiên, hãy điểm danh những hãng ô tô thường xuyên đầu quân cho taxi:

 

  • Toyota Vios: hiện đang là mẫu sedan bán chạy nhất trên thị trường, và trước đây cũng vậy. Các mẫu ra đời từ năm 2008 trở về sau đều được trang bị đầy đủ các tiện ích với 2 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, EBD,… Hãy cẩn thận mẫu xe này, chiến binh này của Toyota cực kì bền bỉ và là một trong những cái tên được các hãng taxi lựa chọn nhiều nhất. Không khó để tìm thấy các mẫu tin bán xe oto cũ Vios với giá trên dưới 350 triệu đồng. Cần nhờ những người có kinh nghiệm đi xem xe để tránh mua phải xe taxi thanh lý.
  • Kia Morning: Là mẫu xe ô tô giá rẻ rất được lòng các hãng taxi bởi chỉ với khoảng 350 triệu đồng đã có ngay một chiếc xe Kia Morning đời mới tùy phiên bản. Ít hỏng vặt, kích thước nhỏ gọn dễ dàng di chuyển trong những con đường nhỏ hẹp, Kia Morning ít bị mất giá sau 4 năm sử dụng. Đừng thấy rẻ mà ham vì người tiêu dùng xem như rước “cục nợ” về nhà và chẳng mấy chốc xe sẽ “lâm bệnh nặng mà chết”. 
  • Toyota Innova: Xe 7 chỗ " thần thánh" Innova không những được hầu hết các hãng taxi lựa chọn trong phân khúc SUV mà gia đình Việt vẫn ưa chuộng để phục vụ cho việc di chuyển hoặc kinh doanh dịch vụ. Cẩn thận với xe taxi thanh lý khi mua ô tô cũ. Nếu mua phải Innova trước đây được dùng làm xe taxi thì chắc hẳn chi phí sửa chữa sẽ rất lớn.

 

Giá lăn bánh Kia morning cũ và cách tính giá - 20

 

Làm sao để tránh mua những chiếc taxi hoàng lương?

 

  • Chỉ bằng quan sát bằng mắt thường vẫn có thể nhận ra một vài điểm ở nội ngoại thất mà chỉ xe dùng làm taxi mới có. Chẳng hạn ở các vị trí như tablo, cánh cửa thường gắn cảm biến để tính tiền nên sẽ có những lỗ khoan tròn. Hai bộ phận này bị thay mới thì nên nghi ngờ về nguồn gốc của nó.
  • Trên nóc xe nếu như có những khoảng tối sáng thì nên tìm hiểu rõ trước khi quyết định mua. Bên cạnh đó, trên nóc xe nếu như có những dấu hiệu như không đều màu do bị sơn lại để che đi khoảng tối sáng thì nên tìm hiểu rõ trước khi quyết định mua oto cu này.
  • Nội thất là điểm yếu của xe taxi khi bị đưa sang thị trường xe đã qua sử dụng. Do thường xuyên chạy trên đường phố liên tục nhiều ngày nên ở những vị trí như tay nắm cửa, vô lăng, bàn đạp chân ga,… sẽ có dấu hiệu mòn, nhẵn hơn so với những xe khác. Có thể dựa vào điểm này để phát hiện được xe taxi thanh lý.
  • Ở Việt Nam gần như 100% xe taxi đều sử dụng xe số sàn để tiết kiệm nhiên liệu. Chính vì vậy khi mua xe bạn chỉ mua xe số sàn từ những người quen hoặc gara quen thân, biết gốc gác và thực sự tin tưởng, không nên mua từ gara, thợ bán xe lạ, tin rao trên mạng… Ngoài ra, đối với những dòng xe này nếu bạn bỏ qua xe số sàn thì có nghĩa là bạn đã tránh được tới 99% rủi ro.

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN