Giá xe Ford Escape 2023 mới nhất tháng 04/2024 tại Việt Nam

Giá xe Ford

Đánh giá xe Ford Escape 2023 - Cập nhật thông tin xe, thông số kỹ thuật, khả năng vận hành, trang bị tiện nghi, đánh giá ngoại thất, nội thất và báo giá xe Ford Escape mới nhất tháng 04/2024 tại Việt Nam.

 

 

Ford Escape (hay Ford Kuga) là mẫu Crossover/SUV cỡ trung (compact Crossover/SUV) của hãng Ford. Trong gia đình Ford thì Escape nằm giữa Ecosport và EVEREST . Escape đã từng được phân phối tại Việt nam từ đầu những năm 2000. Nhưng cho đến cuối năm 2013 thì bất ngờ Ford Việt nam tuyên bố ngừng sản xuất. Đến nay, Ford Escape vẫn là một trong những mẫu xe được nhiều người Việt Nam ưa chuộng. Tuy nhiên, mẫu xe này vẫn được nhiều người mê SUV Mỹ tìm mua (xe cũ) bởi cảm giác lái tốt và đầm chắc.

 

Giá xe Ford Escape 2023 bao nhiêu?

 

Ngay lần đầu tiên ra mắt trở lại tại Triển lãm Ô tô Việt Nam, Ford Escape mới đã nhanh chóng gây ấn tượng mạnh với người xem nhờ ngoại hình vô cùng nổi bật và dường như "lột xác" so với thế hệ cũ. Song, cho đến nay, Ford Escape vẫn chưa được mở bán chính thức tại thị trường Việt Nam. 

 

Ford Escape 2022 - ALL NEW
Ford Escape 2022 - ALL NEW

 

Giá xe Ford Escape được dự đoán từ 36,490 USD - 53,440 USD cùng phiên bản ST-Line/Vignale. Mẫu xe này chưa có lịch ra mắt chính thức tại Việt Nam. Anycar.vn sẽ cập nhật nhanh nhất giá xe Escape ngay khi có thông báo cụ thể từ hãng.

 

Bảng giá xe Ford Escape tham khảo
Phiên Bản Ford Escape Giá bán (USD)
Ford Escape FWD $26.080
Ford Escape ST-Line FWD $28,490
Ford Escape ST-Line AWD $29.800
Ford Escape Vignale FWD $30.960
Ford Escape Vignale AWD $33.960
Ford Escape ST-Line PHEV FWD $38.030

#Lưu ý: Giá xe Ford Escape chỉ mang tính chất tham khảo, Giá bán xe Ford Escape sẽ thay đổi khi xe ra mắt chính thức tại Việt Nam. Vui lòng liên hệ với các đại lý Ford trên toàn quốc để có thông tin chi tiết nhất.

 

#Tham khảo: Giá xe Ford (cập nhật mới nhất)

 

Tổng cộng có tới 9 màu sắc ngoại thất được trang bị trên mẫu xe Ford Escape phiên bản 2022-2023. Những màu sắc này bao gồm: Trắng, đen, bạc, đỏ, xanh velocity, ghi, cam, vàng sa mạc và xanh dark Persian green.

 

Thông số kỹ thuật Ford Escape

 

 

Ford Escape đã được thiết kế lại và trang bị các tính năng cao cấp sẵn. Có Thể giúp bạn vượt qua lịch trình bận rộn. Bên cạnh nội thất mới với nhiều không gian chở hàng. Và chỗ để chân hàng ghế thứ hai tốt nhất. Ford Escape cũng có thể giúp bạn đỗ xe. Với hệ thống cánh báo báo và camera phía sau.

 

Thông số kỹ thuật Escape 
Dài x rộng x cao (mm) 4585 x 1882 x 1742
Chiều dài cơ sở (mm) 2620
Chiều rộng cơ sở trước/sau (mm) 1550/1530
Khoảng sáng gầm xe (mm) 200
Trọng lượng không tải (kg) 1583
Trọng lượng toàn tải (kg) 1986
Dung tích bình nhiên liệu (L) 61
Số cửa 5
Số chỗ ngồi 5
Loại nhiên liệu Xăng
Động cơ EcoBoost (1.5L) / EcoBoost (2.0L) / Atkinson – cycle (2.5L)
Dung tích xi lanh (cc) 2261
Đường kính x Hành trình 87.5 x 94.0
Công suất cực đại (Hp/vòng/phút) 142 /6000
Mô men xoắn cực đại (Nm/vòng/phút) 196/4000
Thời gian tăng tốc từ 0 đến 100km/h 9.6 (giây)
Hệ thống phun xăng điện tử theo chu kỳ
Hệ thống điều khiển van biến thiên
Hệ thống phanh Phanh đĩa
Cỡ lốp 215/70R16

 

Ngoại thất Ford Escape

 

Với mức giá bán trên, Ford Escape sẽ có nhiều cơ hội để cạnh tranh so với đối thủ Honda CR-V khi mẫu xe này có mức giá bán cao hơn từ 100-200 triệu đồng. Trong khi đó Mazda CX – 5 có mức giá tương đương và cao hơn một chút. Tuy vậy động cơ trang bị trên xe Mazda không được mạnh mẽ và đem đến sự trải nghiệm tốt cho khách hàng như Ford Escape.

 

 

Sở hữu kích thước tổng thể D x R x C = 4585 x 1882 x 1742 (mm), Ford Escape 2022 đã có sự tinh chỉnh so với phiên bản cũ để mang đến không gian sử dụng tối ưu nhất dành cho khách hàng. Nhìn từ phần đầu xe có thể thấy trên phiên bản mới của Ford Escape đã có khá nhiều sự thay đổi.

 

 

Ford Escape sở hữu diện mạo thanh thoát, thể thao cùng những đường nét cơ bắp, đậm chất Mỹ không thể nhầm lẫn của Ford.

 

 

Lưới tản nhiệt được thiết kế mở rộng hơn, các thanh ngang bị loại bỏ và thay thế bằng các khối lục giác đan xen khá bắt mắt. Cùng với đó là viền mạ crom bao quanh nhằm mang lại sự trẻ trung và sang trọng cho chiếc xe khi nhìn từ phía trước.

 

 

Hệ thống đèn pha LED được thiết kế sắc nét hơn, kéo dài sang hai bên tích hợp dải đèn định vị phía dưới được khách hàng đánh giá cao. Cụm đèn sương mù dạng LED cũng được tinh chỉnh gọn gàng hơn so với phiên bản cũ trông rất “phá cách”

 

 

Ford Escape phiên bản mang đến nhiều sự mới mẻ trong phong cách thiết kế cải tiến. Khi nhìn từ bên hông là phần mái có thiết kế vuốt về sau  phong cách thể thaovà mạnh mẽ cho chiếc xe. Các đường gân phần hông xe rất mềm mại và nhẹ nhàng khiến thân xe chưa thực sự nam tính. Đặc biệt là bộ la zăng thiết kế bắt mắt với tùy chọn 18 hoặc 19 inch, đa chấu giúp tăng tính thể thao cho phiên bản mới này.

 

 

Đèn đuôi xe thiết kế hình tư giác chiếm diện tích nhỏ, với các thiết kế như vậy tạo sự liền mạch và cảm giác chiều ngang xe rộng hơn. Ở vị trí trung tâm là dòng chữ Escape được mạ crom sáng bóng đem đến sự sang trọng cho phần đuôi xe. Phần cản phía dưới cùng ống xả kép không thay đổi so với phiên bản cũ.

 

 

 

Nội thất Ford Escape

 

Không gian nội thất trên Ford Escape được thiết kế lại với các đường nét thể thao mang lại cảm giác cao cấp. Ford Escape mới thu hút sự chú ý sẽ thay đổi cách bạn nhìn vào mọi chiếc SUV khác. Nội thất của nó cũng đã được thiết kế lại với tất cả các tính năng và tiện lợi để giúp đi du lịch.

 

 

Phần bảng điều khiển gần như được “lột xác” hoàn toàn với các đường nét vuông vắn, sắc sảo và không kém phần sang trọng. Màn hình cảm ứng được thiết kế nổi bật ở trung tâm bảng điều khiển khá đẹp mắt so với phiên bản cũ. Đặc biệt, núm xoay hiện đại được thay thế cần số rất tiện lợi và thể hiện một mẫu xe dành cho khách hàng có quyền lực, địa vị.

 

 

Vô lăng Ford Escape vẫn trang bị dạng 3 chấu, bọc da cùng các phím bấm tích hợp giúp hỗ trợ người lái trong quá trình điều khiển chiếc xe. Đồng hồ kỹ thuật số đặt ngay phía sau với nhiều thông số kiểm soát quá trình vận hành của mẫu xe này.

 

 

Hệ thống ghế ngồi đã được bọc da toàn bộ giúp cho mẫu xe này ghi điểm cộng so với một số đối thủ trong cùng phân khúc. Ghế lái có thể chỉnh tay 6 hướng, phiên bản cao cấp có thể chỉnh điện 10 hướng cùng khả năng gập 60:40 của hàng ghế sau đem đến sự thuận tiện cho khách hàng trong quá trình sử dụng.

 

 

Đặc biệt, trên phiên bản mới này hàng ghế thứ 2 cho khả năng kéo trượt dễ dàng giúp tăng không gian để chân và tạo cảm giác thoải mái cho hành khách ngồi phía sau.

 

 

Dù sở hữu vòm mui thấp nhưng khoảng không gian đầu cho hành khách lại lớn hơn thế hệ cũ, cả hai hàng ghế của Escape 2022 đều có khoảng vai và khoảng hông cho người ngồi lớn hơn nhờ thân xe được thiết kế to hơn. Hàng ghế thứ hai được đặt trên cụm thanh ray trượt, giúp tối ưu hóa không gian chở người hoặc chở hàng ở phía sau.

 

 

Với dung tích khoang hành lý lên tới 1062L khi gập hàng ghế phía sau, Ford Escape được đánh giá là mẫu xe có dung tích chứa đồ lớn nhất phân khúc. Do vậy, chiếc xe có thể giúp bạn mang khá nhiều đồ đạc trong những chuyến du lịch của cả gia đình, rất tiện lợi.

 

Tiện nghi và an toàn trên Ford Escape

 

 

Ford Escape về tiện nghi là khá đầy đủ, những điểm yếu của thế hệ cũ đã được khắc phục.

 

  • Hệ thống chiếu sáng Projector LED
  • Chìa khóa thông minh
  • Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama
  • Gài số điện
  • Điều hòa tự động
  • Hệ thống kết nối SYNC Ill với màn hình cảm ứng 10.25 inch
  • Đồng hồ trung tâm Digital
  • Ghế da cao cấp chỉnh điện ghế lái và phụ
  • Cốp đóng mở điện/ đá cốp

 

 

Ford Escape được coi là thế hệ Escape thông minh nhất. Có khá nhiều trang bị hiện đại xuất hiện trên mẫu xe này, như đồng hồ dạng kỹ thuật số, màn hình lớn tích hợp Sync 3, HUD, âm thanh 10 loa Bang & Olufsen cùng gói hỗ trợ người lái Co-Pilot360 bao gồm cảnh báo điểm mù, làn đường, giữ làn đường, hỗ trợ phanh khẩn cấp tự động...

 

 

Có khá nhiều tính năng an toàn cao cấp, hiện đại được trang bị trên phiên bản 2022 của Ford Escape. Cụ thể những tính năng này bao gồm:

 

  • Hệ thống kiểm soát lực kéo;
  • Hệ thống chống bó cứng phanh ABS;
  • Hệ thống cảnh báo SOS sau khi xảy ra va chạm;
  • Hệ thống giúp ổn định thân xe;
  • Cảm biến áp suất lốp;
  • Hệ thống chống trộm, phanh điện tử;
  • Túi khí: 6 cái.

 

Trên bản Ford Escape cao cấp còn được trang bị thêm các tính năng an toàn như: Cruise Control, hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian giúp tăng khả năng bám đường, cảm biến hỗ trợ đỗ xe trước/ sau …

 

Động cơ và  vận hành của Ford Escape

 

Có tới 3 tùy chọn về động cơ trên mẫu xe Escape 2022 để khách hàng có thể lựa chọn đó là:

 

  • Động cơ EcoBoost (1.5L), 3 xy lanh giúp sản sinh công suất tối đa 180 mã lực cùng mô men xoắn cực đại đạt 240Nm. Đi kèm là hộp số tự động 8 cấp, hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian.
  • Động cơ EcoBoost (2.0L) trên bản Titanium giúp sản sinh công suất tối đa 250 mã lực cùng mô men xoắn cực đại đạt 372 Nm cực kỳ mạnh mẽ. Phiên bản này cũng sử dụng hộp số AT 8 cấp cùng hệ thống dẫn động 4 bánh toàn thời gian tùy chọn. Điều này mang đến sức kéo lớn hơn hẳn so với đối thủ Mazda CX-5 (1578/ 907 Kg).
  • Động cơ Hybrid và plug-in Hybrid gồm máy Atkinson – cycle (2.5L) giúp sản sinh công suất tối đa 198 mã lực. Cùng với đó là hộp số CVT và hệ thống dẫn động cầu trước mạnh mẽ.

 

 

Cụ  thể mời bạn tham khảo bảng sau:

 

Động cơ vận hành Ford Escape
Thông số Ford Escape XLS 2.3L 4x2 Ford Escape XLT 2.3L 4x4
Động cơ  Xăng 2.3L 16 van DOHC DURATEC 4 xi lanh xếp thẳng hàng
Dung tích xi lanh (cc) 2261
Đường kính x Hành trình 87.5 x 94.0
Công suất cực đại (Hp/vòng/phút) 142 /6000
Mô men xoắn cực đại (Nm/vòng/phút) 196/4000
Thời gian tăng tốc từ 0 đến 100km/h 9.6 (giây)
Hệ thống phun xăng điện tử theo chu kỳ
Hệ thống điều khiển van biến thiên
Hệ thống treo Trước Treo độc lập, lò xo trụ và thanh giằng
Sau Hệ thống treo độc lập đa điểm nối
Hệ thống phanh Trước Phanh đĩa
Sau Phanh đĩa
Hệ thống truyền động Hai cầu chủ động
Hai cầu chủ động toàn phần thời gian
Hộp số 4 số tự động

 

 

Với việc được trang bị động cơ mạnh mẽ, đặc biệt bản 2.0L EcoBoost giúp cho khách hàng có thể trải nghiệm sự tăng tốc một cách hưng phấn nhất. Bên cạnh đó với 4 chế độ lái được tích hợp: Auto EV, Now EV, Later EV và EV Charger; người dùng có thể vừa có thể sạc pin ngay cho điện thoại ngay khi đang di chuyển rất tiện ích.

 

Cùng với đó là nhiều công nghệ hỗ trợ kiểm soát thân xe, dẫn động 4 bánh toàn thời gian giúp người lái dễ dàng kiểm soát chiếc xe khi chạy với tốc độ cao hay cung đường trơn trượt. Nếu so sánh với các đối thủ trong phân khúc như Xe Honda CR-V hay Xe Mazda CX-5; Ford Escape 2022 được đánh giá cao hơn hẳn về cảm giác đầm chắc khi lái xe.

 

 

Ford Escape có khả năng tiết kiệm nhiên liệu khá tốt và mang đến điểm cộng trong việc thu hút các khách hàng. Một thử nghiệm thực tế đã cho thấy rằng khi đổ đầy bình xăng trên tất cả các phiên bản của Ford Escape 2022, mẫu xe có thể chạy quãng đường dài lên tới 650Km, bản động cơ điện chạy được 900Km, một con số khá “ấn tượng”.

 

Kết Luận

 

Hàng loạt ưu điểm có thể nhận thấy trên Ford Escape như: thiết kế ngoại thất đẹp mắt, nhiều trang bị tiện ích, an toàn cao cấp trên xe … Đặc biệt, mức giá của các phiên bản mà hãng đưa ra cũng rất thu hút khách hàng.

 

 

Ford Escape mang đậm chất nam tính, mạnh mẽ, dù chưa về nước song đây là dòng sản phẩm được nhiều tín đồ của mẫu xe thiên về thực dụng, ưa cảm giác lái chân thật mong chờ. Mong rằng qua những thông tin bài viết có thể giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn về mẫu xe này và “rinh” ngay khi chúng cập bến thị trường Việt Nam.

ANYCAR.VN BÁN BẢO HIỂM Ô TÔ NHANH NHẤT, RẺ NHẤT
(Ở HÀ NỘI VÀ HỒ CHÍ MINH VỚI 5 HÃNG BẢO HIỂM)
Vui lòng gọi số 18006216 để được tư vấn ngay.
Hoặc để lại số điện thoại bên dưới để được tư vấn miễn phí.

   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)
   Liên hệ tư vấn
Gọi theo số 1800 6216 để nhận tư vấn về mua xe (Miễn phí từ 8h đến 18h)

BÀI VIẾT LIÊN QUAN